Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm bay hạng Thương gia của Bamboo Airways

zyzy1908
18/1/2019 4:22Phản hồi: 197
Trải nghiệm bay hạng Thương gia của Bamboo Airways
Mình vừa "bấm bụng" trải nghiệm ghế hạng thương gia của Bamboo Airways với mức giá 4tr5 cho chặng bay Sài Gòn - Hà Nội. Nhân tiện đây, xin chia sẻ với anh em một số hình ảnh và trải nghiệm thực tế, hy vọng hữu ích cho mọi người, chứ bản thân mình thì "ngàn năm 1 thuở" mới đi vé này. Trải nghiệm tổng thể, vì là hãng hàng không mới nên dịch vụ ở Bamboo Airways cực kỳ tốt, mình đánh giá rất cao điều này. (không biết liệu nó sẽ duy trì được lâu dài hay chỉ được giai đoạn đầu thôi). Tuy nhiên, vì là máy bay nhỏ nên hiển nhiên sẽ thua kém so với những tàu bay dạng như Boeing 787 hay 350 của VNA.

Đặt vé:
Ảnh-chụp-Màn-hình-2019-01-17-lúc-06.26.25.jpg

Mình đặt trực tiếp trên website Bamboo Airways và cảm thấy các bước đơn giản, không có vấn đề gì. Mình có thể thanh toán bằng hầu hết các loại thẻ, bao gồm cả thẻ ATM nội địa. Bamboo sử dụng máy bay nhỏ, hạng thương gia hôm mình bay có tổng cộng 8 ghế. Mình đặt vé 1F. Hôm đó, cả chuyến bay chỉ có 2 người đặt ghế thương gia.

Mình dành điểm cộng khi trong phần đặt vé xuất hiện mục hóa đơn để điền thông tin công ty và mã số thuế nhận hóa đơn. Bình thường, cả VNA chỉ ghi chú việc Boarding Pass có thể dùng như hóa đơn nhưng các công ty đều không chắc và phải đặt vé qua đại lý máy bay để lấy được hóa đơn. Mình đang đợi hóa đơn về, nếu mọi thứ ngon lành thì hẳn là điều này sẽ giúp cho Bamboo kiếm được kha khá khách.

Làm thủ tục và quyền lợi:


hang-thuong-gia-bambooairlines-9.jpg

Hạng thương gia nên mình đi trực tiếp tới quầy và làm thủ tục. Hình như Bamboo cũng chưa có check in online. Quầy check in cho hạng thương gia có màu xanh dương, trải thảm xanh dương. Tuy nhiên, vì chuyến bay ít khách thương gia và quầy thủ tục của họ còn ít, nên ngay lúc đó, họ đã chủ động dùng quầy thương gia check in cho hạng phổ thông. Mình đến thì phải đứng đợi 2 người 😔. Mình không khó chịu vì điều này mà chỉ khó chịu vì đang xếp thì có 2 thanh niên ở quầy kế bên tự nhiên leo qua trước mặt, mình phải chủ động nói "anh ơi, chú ơi, ra sau giúp ạ".

hang-thuong-gia-bambooairlines-16.jpg
Dù mình không bận tâm nhưng thật lòng, nếu nói đến sự chuyên nghiệp thì phải trừ nhẹ điểm. Vì mình làm thủ tục khá sớm (trễ chuyến nên vật vờ ở sân bay đợi mà). Khi chuyến bay vẫn chưa sát giờ, chỉ mới mở quầy và không hề gấp thì Bamboo không nên mở luôn quầy thương gia cho hạng phổ thông sớm như vậy. Nếu là những khách hàng VIP hơn thì có lẽ họ sẽ khó chịu. Khách thương gia đã bỏ tiền nhiều hơn và cần được phục vụ tốt.

hang-thuong-gia-bambooairlines-6.jpg
Về hành lý, hạng thương gia sẽ có 30kg hành lý ký gửi và 14kg hành lý xách tay. Hành lý sẽ được gắn tag để được ưu tiên ra trước và được "nhẹ tay". Phòng chờ hạng thương gia của Bamboo ở ga Quốc Nội Tân Sơn Nhất là phòng chờ Saigonnais.

hang-thuong-gia-bambooairlines-17.jpg

Trải nghiệm bay:


hang-thuong-gia-bambooairlines-23.jpg

Quảng cáo


hang-thuong-gia-bambooairlines-12.jpg
Quầy đồ ăn quen thuộc nè. Lúc mình vừa bước chân vào phòng chờ thì bạn tiếp viên Bamboo đi đến bảo bọn em tìm chị để chăm sóc tốt hơn, rồi nhẹ nhàng báo delay 30phút. Thôi thì có Lounge ngồi nên thôi, kệ vậy. Rất may, Bamboo chỉ delay 30ph, giờ Boarding và giờ cất cánh rất chuẩn xác. Không kiểu cho ra máy bay rồi ngồi đợi "mòn người" vẫn chưa thấy bay. Tại cửa ra máy bay, Bamboo cũng chủ động cho xếp 2 hàng ngay từ đầu. (đáng lẽ 1 hàng ưu tiên cho Thương gia). Tuy nhiên, lần này họ làm tốt hơn là chủ động qua mời khách thương gia lên máy bay trước.

hang-thuong-gia-bambooairlines-4.jpg
Về các dịch vụ khác thì chẳng khác gì so với hạng thương gia của hãng khác như đi xe ghế ngồi ra máy bay, lên máy bay thì được phục vụ ngay nước và đồ vặt vãnh nhai cho "vui miệng", bữa ăn có phần đặc biệt hơn hạng phổ thông và lúc sắp hạ cánh cũng sẽ cho uống nước lần nữa. Chỉ trừ 1 điểm là lúc xuống máy bay lại quên mất mời hạng thương gia ra trước. T_T. Mình nhớ là khi lối đi không tách biệt thì lúc xuống, vẫn mời và để cho thương gia ra trước. Mình chưa kịp đi đã bị ào qua mặt mất.

hang-thuong-gia-bambooairlines-25.jpg
Nước cam ép tươi - không phải nước ép hộp :3. khăn ướt lau mặt và snack hạt để nhai nhai.

hang-thuong-gia-bambooairlines-2.jpg
Đối với bữa ăn, vì khung giờ bay không dùng bữa chính nên mình chỉ được cho ăn nhẹ (dù sao cũng ăn lòi họng trong lounge lúc delay rồi). Bữa ăn của mình gồm bánh mì Việt Nam (mềm, không cứng còng), pate (không ngon lắm), chà bông (ngon), chả (duyệt), dưa leo + trái cây (tươiiiii), sữa chua TH True Milk và sử dụng bộ dao nĩa bằng inox. Mình có bà chị bay phổ thông bảo cho ăn bánh mì sandwich kẹp sẵn (kiểu hình tam giác ấy).

Quảng cáo


hang-thuong-gia-bambooairlines-21.jpg
Về ghế và tiện nghi thì đừng mong đợi nhiều vì cơ bản đây là máy bay cỡ nhỏ, cũng không phải dòng máy bay hiện đại mới gì. Máy bay chỉ có 1 cửa lên và ngăn cách với hạng phổ thông bằng rèm che. ( chỉ che 2 bên và hở hết ở giữa nên cảm thấy cũng chả có che gì mấy).

hang-thuong-gia-bambooairlines-10.jpg
Chúng ta có ghế ngồi to hơn hạng phổ thông nhưng không ngã 180 độ được, chỉ hơi nghiêng và phần để chân cũng hơi nâng 1 chút. Cứ tưởng tượng giống ghế ngồi xe limo. Mình thấy phối màu của ghế làm nó hơi cũ, nhìn khoang phổ thông màu ghế mới hiện đại hơn. Hehe, nhưng có lẽ tùy mắt thẩm mỹ mỗi người. Tin mừng là giống với VNA, Bamboo cũng có mền cho hạng phổ thông. ^^

hang-thuong-gia-bambooairlines-1.jpg
Bàn ăn của ghế đầu thì hiển nhiên được giấu trong tay ghế nhưng nó dài nên khi kéo ra, để nặng nhiều thì hơi nghiêng. Nhưng thôi kệ. Tất nhiên, khoang thương gia sẽ có chăn to hơn phổ thông và có thêm cái gối be bé nhé. ^^`

hang-thuong-gia-bambooairlines-7.jpg
Cái chăn to đùng, màu dịu và không sến. chịu!

5F9863FA-572D-437F-80DB-8A134DF783E3.jpg
Cái hộc nhỏ bên hông để nhét sổ tay và Passport.

hang-thuong-gia-bambooairlines-15.jpg
Chổ để ly nước nè.

hang-thuong-gia-bambooairlines-24.jpg
Cận cảnh màu mận chín 😆

hang-thuong-gia-bambooairlines-3.jpg Và phần quan trọng là toàn bộ khoang hành khách bao gồm hạng thương gia đều không có cái màn hình nào hết, cũng không có cắm tai nghe để nghe gì cả, chỉ có mỗi cái cổng sạc. (Vậy nên tiếp viên cũng sẽ thao tác hướng dẫn an toàn bay, thôi thì ngắm mấy bạn tiếp viên thay vì ngắm màn hình). Tìm hiểu thêm, trước đó, có thông tin máy bay phục vụ chuyến bay của sẽ Bamboo Airways là A321 Neo mới - phiên bản mới thuộc dòng A321. Tuy nhiên, chiếc mình là dòng cũ nên không có màn hình. (A321 neo thì có, ngoài ra, nghe nói Bamboo còn đang định mua thêm A321 Neo LR - Long range).


hang-thuong-gia-bambooairlines-8.jpg
Cuối cùng, dành điểm cộng to oành cho các bạn tiếp viên vì từ trang phục, phong thái và cách phục vụ đều đẹp, chuyên nghiệp. Lúc ngồi ở sân bay đợi, mình cứ nghe thấy mọi người khen đồng phục Bamboo đẹp mãi là đủ hiểu. Ưng hết sức. (lúc này cởi áo khoác và mũ ra rồi nè).

hang-thuong-gia-bambooairlines-5.jpg
Lưu ý: Có thêm lời khuyên to cho anh em là tất cả hạng ghế của Bamboo đều có suất ăn <3, điều mà hiện chỉ VNA có. Giá vé nếu book sớm cũng chả chênh lệch với những hãng giá rẻ là bao. Trong một số trường hợp thì mình vẫn vote anh em trải nghiệm thử.

hang-thuong-gia-bambooairlines-20.jpg
Chia sẻ thêm một chút về tình hình hôm đó khiến mình quyết định mua vé Thương gia của Bamboo Airways. Mình đã đặt trước vé từ lâu cho chuyến bay Sài Gòn - Hà Nội để tham gia trail ở Mộc Châu. Tuy nhiên, vì ngủ quên nên mình trễ chuyến bay ngày hôm đó. Thông thường thì chặng bay SG-HN đã "hot" cộng thêm việc cận tết nên giá vé đặt lại ngay cùng ngày đều có giá khá cao. Mình check vé Eco của VNA là khoảng 3tr5 nhưng phải đến 13h mới có, còn vé thương gia lúc đó của VNA có giá 6tr. Trong khi đó, Bamboo lại có chuyến bay gần nhất lúc 9h50 sáng còn trống và vé thương gia có giá 4tr5.

Vé thương gia của VNA thay đổi theo ngày, có ngay cách xa thì chỉ khoảng 4tr8/ vé. Còn vé thương gia của Bamboo thì các ngày đều có giá 4tr5. Thêm nữa, vé phổ thông lúc đó đã đội cao hơn bình thường quá nhiều nên mình quyết định mua vé thương gia luôn cho đỡ tức (kiểu à cái vé này hôm nào giá cũng vậy chứ không phải mình mua đắt hơn), tiện thể còn viết bài chia sẻ cho anh em. Ngoài mình, còn có 1 vị khách người Singapore cũng mua vé thương gia, ông bảo chuyến bay VNA lúc 6h sớm nên không bay kịp.

Bonus thêm ít hình:

hang-thuong-gia-bambooairlines-11.jpg hang-thuong-gia-bambooairlines-13.jpg hang-thuong-gia-bambooairlines-18.jpg hang-thuong-gia-bambooairlines-19.jpg
Cửa kính máy bay sạch sẽ 😃)). chụp tấm này phê vãi.
197 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ước :3
@hongdai106 cái đậu xanh 😁:D:D
@tucammoi Sài Gòn không phải là quốc tế là đúng rồi. Thế còn lại 1 cái là quốc tế... Chắc bạn hiểu rồi chứ 😁
@hongdai106 Thấy vẫn còn nhiều ông đek hiểu ý mẹ gì hết. Hahaha
Kiếm cái cờ hay quốc huy cho nó rõ ràng
Jackng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongdai106 thik bác rồi đó
Review thêm giải trail Mộc Châu luôn chị
Người đi Châu Mộc chiều hôm ấy...
Người đi Châu Mộc chiều sương ấy

Có thấy thấy hồn lau nẻo bến bờ

"Có nhớ dáng người trên độc mộ

Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa”
@nguyễnbùithức Moá
Rảnh háng thiệt
PTTiT
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyễnbùithức Độc mộc má ơi
@PTTiT tinh tế đó
@băng tải hai tín Coppy_Paste
may nhờ mod zyzy ngủ quên mà anh em có bài review bamboo sớm 😁
nambph
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy cái đó cũng thường thôi. Bàu đá Bambo mới đáng gọi “đỉnh của đỉnh” 😆)
EC339C9E-604E-40FE-8067-9BA7541DB278.jpeg
7578166E-9BE3-45AC-A707-D8D5E1F43D1C.jpeg
dontask123
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyendzu2003 Quỳ thật. An ninh sân bay nào mà cho xách tay 2 can chất lỏng như này lên máy bay? Rượu quốc lủi cũng đâu có được đem lên?
foolguy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dontask123 Bay quốc nội được unlimit chất lỏng bác
dontask123
TÍCH CỰC
5 năm
@foolguy Chất lỏng không hạn chế nhưng phải xác định được là loại chất lỏng nào. Ví dụ như tem nhãn mác niêm phong của nhà sản xuất phải còn nguyên. Mình thấy rượu quốc lủi kí gửi họ còn ko cho nữa là xách tay như này.
nambph
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dontask123 Thật lòng mấy tấm hình đó là mình lấy của người khác đăng (nhưng người này cũng là một người khá uy tín) nên khó có thể nói là hình sắp đặt. Tuy nhiên mang được chừng đó chất lỏng lên máy bay chắc chỉ có người nhà an ninh hay người nhà anh Quyết 😃 căn cứ lý lịch Bình định của anh Quyết thì suy đoán Bàu đá có vẻ hợp logic ;) - just for laughs
vxx9x
TÍCH CỰC
5 năm
Tất cả hạng vé từ promo đến thương gia đều có xuất ăn.
Phổ thông trở lên mặt định 20 kg xách tay. rồi dc mua thêm 40kg dễ dàng luôn.
Bamboo là dạng hybrid airline. Dưới vna và trên VJ.
vxx9x
TÍCH CỰC
5 năm
@vxx9x À quên. Mọi người có thể săn vé bamboo tại đây nhé:v
https://12bay.vn/san-ve-re
App Android và Ios http://bit.ly/app12bay

12Bay.vn - Ứng dụng đặt vé máy bay giá rẻ

Đặt vé săn vé máy bay giá rẻ, miễn phí chọn chổ ngồi (*). Vietnam airlines, Vietjet, Jetstar.
gtss6.app.goo.gl
Toàn bộ hình chụp bằng đt 😆. Thím nào kêu quảng cáo làm ơn thay Bamboo hay nói họ trả cho bạn 4tr5 tiền vé máy bay thôi. Bạn ko đòi hỏii gì đâu. Nghèo chết được, giàu như lão hói và mập đâu.
Cứ có tiếng mà k có miếng . Lại lỗ vốn thế này -.-
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 Vậy thì lấy "lỗ" làm lời 😃 hơn hẳn hói và mập ở khoản này 😁
@zyzy1908 xinh quá. tiết ùi mấy bài review sau này toàn vô để xem hình người đi review. đúng bệnh thiệt
Xuvangau
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 Em ăn lắm thế Vy
hoangsau766
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tới giờ mới biết zyzy là do ngoc giau
nguyendq0607
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangsau766 vậy là chưa vô group tinhte trên fb đúng hơm ?
@hoangsau766 Thảo nào toàn đi hạng Thương Gia, giàu có khác sướng thật ý
hoangsau766
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyendq0607 Có chớ tại ngu kkk
xchauchaux
ĐẠI BÀNG
5 năm
A tiếp viên nhìn ngon trai ^^
@xchauchaux Nhìn sơ qua tướng tá ok nhưng mặt ai cũng bình thường thôi . Nói thiệt chứ tiếp viên hàng không nữ hiện giờ nhan sắc không có gì nổi bật ... nhan sắc phải gọi mình là sư tỷ hí hí .
@Thiếu nữ thôn quê Ý là già hơn , xấu hơn chứ gì
mickytini
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thiếu nữ thôn quê nói thiệt chứ ít có ai vừa đẹp xuất sắc, vừa giỏi giao tiếp, tiếng anh (ngôn ngữ) lại đi làm nghề TVHK đâu bạn, ngta làm nghề khác đỡ khắc nghiệt và thu nhập cao hơn nên nhìn mấy bạn TV như thế là chấp nhận đc rồi =))
@nguyenchien45.3 TV nhìn hơi thâm ...niên bạn ạ... ,năm xưa mình gặp đoàn Tv toàn nguòi miền bắc, phục vụ nhốn nháo..., nam tv dùng cả chân để đẩy đồ vào gầm sàn...y như con lăng quăng...thời ấy kiếm một nửa nguòi miên lam làm đc Tv cũng khó.... vì.....!!!
@mickytini Em thấy mấy hãng nước ngoài ai cũng xinh đấy chứ, năm ngoái đi vietnamairline mấy bà TV y như con cháu trong cty hay sao ý, nhìn chẳng có gì nổi bật ( nói nặng thù vừa già vừa xấu) đợt này bay vietjet thù TV còn đỡ hơn. Nhưng thái độ phục vụ thì chán, mặt lúc nào cũng hằm hằm. quầy check in bay đêm thì 22hh mới mở cửa để khách xếp hàng dài,
sướng quá
Vậy BAMBOO AW là hãng Giá Rẻ hay Bình Thường?
Nó lai căng bạn ơi. Có mức vé Eco ko hành lý ký gửi như low-cost, nhưng dịch vụ thì vẫn phục vụ ăn uống free chứ ko bán. Hình như Bamboo tự gọi mình là mô hình "hybrid airlines" thì phải.

Anh Bamboo định vị mình cạnh tranh với cả VNA và hội Jetstar, VJA.
@Amon Amarth Sao nó bảo là hãng hàng không 5 sao?
VNA hình như cũng mới chỉ là 4 sao.
@Sfvnthanh Bamboo tự định hình mình là hãng Hybrid/ Lai. Về cơ bản thì nó là hãng hàng không truyền thống có thêm tùy chọn giá rẻ thôi. Điều này nhiều hãng lớn trên thế giới đã làm. Gọi Hybrid cho khác biệt hơn so với VNA để dễ làm truyền thông đó thôi.
@spetsnaz GRU 4 sao của VNA là từ đánh giá của tổ chức Skytrax. Còn anh Bamboo tự nhận 5 sao là chém gió (mới toe thì ma nào đánh giá mà 5 sao?)

5 sao Skytrax là những cái tên uy tín lâu năm trong ngành hàng không như Singapore Airlines, Lufthansa, ANA hay EVA Air kia
Không liên quan nhưng cảm thấy nhận diện thương hiệu với đồng phục kém, đỏ chót như vietjet nổi bỏ xừ, đây tiếp viên mặc đồ như mấy bạn văn phòng, nam thì vest đen cũng chả điểm nhấn gì, cứ xanh lét ra như grab có phải dễ nhận không
@Hunglong96 Thế vạn thik tiếp viên mặc đồ hay ko mặc đồ
Nói...
@băng tải hai tín Ai chả thik không mặc đồ, nhưng không mặc đồ trước một rừng con mắt với camera là chuyện khác 😆)
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 khoét khoét cắt cắt xíu chứ kín bưng lóng bỏ mịa
@LINH120612 Xa thế thôi nhìn gần hoa văn coi chừng lộ lên mấy ông lại nóng mắt =)))
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Hunglong96 bác phải gọi là ren chứ hoa văn giề bác ey, dùng từ cho đúng chuyên ngành vào đê
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi không thích FLC!
warone
TÍCH CỰC
5 năm
@dungladap tôi cũng chả thích FLC
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
@warone Tui không thích hơn bạn luôn á!
@dungladap Ít nhất là thấy nó bệnh nổ hão hão sao đó
dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
@TYA làm hàng không không phải đùa... như bất động sản.
còn mình thì không đùa với tính mạng!
😁 Vậy túm váy lại là giá rẻ hay cao cấp :D
Xin hỏi phê vãi là gì vậy mod Vy
congaixinh
TÍCH CỰC
5 năm
@băng tải hai tín là vãi cò tệch đó, đồ zô duyên
Vậy là ngon rồi. Thêm một lựa chọn mới cho những chuyến du lịch.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019