Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những điều cần biết khi nghe nhạc qua kết nối USB-C

AudioPsycho
21/1/2019 16:36Phản hồi: 88
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Mod giải thích hộ em cái là cùng cái điện thoại và tai nghe Marshall major II bluetooth thì khi nghe bluetooth lại thấy âm thanh thấy hay hơn là nghe có dây được không? Chắc do chuẩn bluetooth của Marshall nó giải mã trực tiếp âm thanh số của audio, không dựa vào DAC của điện thoại?
@kurt80 bluetooth truyền tín hiệu digital dĩ nhiên dac trên đt ko can thiệp gì cả.
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Vậy thì vứt luôn cái dây 3.5 đi cho rảnh nợ, nghe chán phèo.
@kurt80 Âm thanh thu được ở thiết bị nhận có ảnh hưởng và có tính chất của nguồn phát, tuy ko hiểu nó bằng cách nào.
Chẳng hạn khi dùng ip6 b.t tới shalling m2s thì con m2s sẽ thêm phần sub bass so với đường 3.5 trên ip6 vì phần sub bass này là đặc trưng của m2s.
Nhưng độ chi tiết tuy vẫn cao nhưng lại thua nếu so với lấy từ 3.5 ở ip6. Bass kick trên ip6 rất tốt, nhanh, rắn khỏe, gãy gọn và rõ ràng, thì nó vẫn truyền sang m2s như thế.
Những đặc điểm nói trên khiến truyền qua b.t sẽ "hay" hơn nhưng đó là đánh giá xuề xòa vì khi giảm bớt độ chi tiết thì sẽ ko còn "hay hơn" 1 cách trọn vẹn nữa.
Tuy vậy trong những đặc tính về âm trường, âm sắc, độ chi tiết... v.v thì vụ bass/mid/treble thường được cảm nhận dễ hơn và nhiều ae sẽ nghĩ là "hay hơn".
Vụ tai bt của bạn có lẽ giống vậy.
Cũng có TH tai cùi bắp như momentum on ear wireless 2.0 EOB j đó, do driver nó có tiếng rất lởm nên khi qua mạch của cái tai nghe lại đỡ cùi hơn (hai cái lởm hãm nhau chút ít)
KaiStone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Cái bạn nói là lý thuyết thôi, còn vào trường hợp cụ thể phải tùy cảm nhận thực tế. Digital truyền qua BT khả năng giảm chất lượng so với xử lý trực tiếp bằng DAC trên máy nên độ chi tiết giảm, nhưng có thể con DAC trên thiết bị nhận có khả năng xử lý rất tốt những gì nó có thể xử lý.
Cũng như cùng 1 món ăn. Cái đĩa nhiều màu mè râu ria trang trí và nhiều gia vị, chắc gì đã ngon bằng kiểu chế biến đơn giản mà hiệu quả.
taducanh
TÍCH CỰC
5 năm
Mịa thím Cook làm màu mè bán phụ kiện và làm rượm rà cái đt. Rồi cn bluetooth nó sẽ thay thế , sony có LDAC quá ngon, nhưng apple chắc ko tích hợp vô như Android đâu. Táo giờ cần hút cạn máu fan nhất có thể để hài lòng NĐT. Khác gì BOT đâu, sai vẫn cứ làm kệ mẹ ae 4 bánh.
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Hiu hiu, túm lại là ae có thể tư vấn giúp mình 1 cái adapter Type C > 3.5 để mình dùng với ipad pro 11inch không?
Đang định mua cái của xiaomi mà k biết nó có chạy được không nữa 😁 Với giá nó rẻ sợ nó lởm :D
Dùng tai bluetooth nó bị delay không xem phim được 😔
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
Đang sài con tai nghe Sony SBH90C hỗ trợ csr Bluetooth cả usb type C thấy ổn Nên cứ kệ nó thích thay đổi gì thì thay.
Vậy tai nghe của mình 500k là cùi ròi
Mình cả đời không xài đến jack 3.5. Nếu có dùng tai nghe thì chơi bluetooth chứ dây rợ chi cho rườm rà. Cái lỗ đó dẹp đi càng tốt
Thiết kế ko jack 3.5 đúng là óc bò trong khi tai nghe 3.5 đang đầy mọi nẻo đường 😆
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Bài hay quá! Thi thoảng nên có các bài viết chuyên sâu như thế này để mọi người hiểu sâu hơn về vấn đề - bên cạnh các bài tin tức nóng hổi.
@alex.hn click vô mục kiến thức audio trong box audio tui có viết nhiều mà 😁
tittam993
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chưa thấy hay hơn
2.5mm bây giờ là cổng balance trên các máy nghe nhạc cao cấp. Âm cho ra cực kì hay và ít nhiễu nên nói nó không thành công cũng không đúng
c.ha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình không hiểu về các thông số kỹ thuật, là một người dùng với nhu cầu bình thường mình thấy mục đích của các hãng chủ yếu là để tăng lợi nhuận mà thôi.
Mua usb-c chuyển đổi cắm vào dây live stream méo được
Nếu đã nhất quyết bỏ cổng tai nghe thì chơi không dây cho lành. Cắm qua cái USB-C thì lỏng lẻo thiếu chắc chắn, chả mấy mà lỏng sạc
thinhduong93
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn chưa có con điện thoại nào type C :-<
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn ở trên đề xuất quay trở lại cổng 2.5mm như Nokia ngày xưa. Mình nghĩ đây là ý kiến hay, vừa đảm bảo tiết kiệm không gian, cổng 2.5mm đẹp và gọn gàng hơn hẳn
zdng12
TÍCH CỰC
5 năm
nghe nói là 2.5mm ko bền dễ gãy bên trong ý
Kiếm cái dac usb cắm vào là ổn nhất
shmily_290
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lúc đầu bảo bỏ 3.5 làm USB-C để cho mỏng mà thực tế thấy thì nó chỉ trông gọn hơn thôi chứ mỏng đi được thêm mm nào đâu nhỉ. Chắc vụ này do doanh số tai nghe blt ko tốt lắm 😆
Jack chuyển từ type-C ra 3.5mm vẫn chưa thật sự phổ biến nếu không muốn nói là hiếm. Hôm bữa để quên cái jack đi kèm theo máy thế là xách ass chạy hết mấy cửa hàng ở Trần Quang Khải nhưng không một nơi nào có -> Cuối tuần về nhà nghỉ nghe nhạc, chơi game.
Tiện thì chưa thấy. cuối cùng thấy người dùng phổ thông là cực nhất. tiền sắm tai nghe bluetooth thì không có, có con tai 3.5 đáng nhẽ ra được cắm ngon lành vào smp thì giờ lại phải lẽo đẽo đeo thêm 1 cái converter. chẳng biết là cải tiến hay cải lùi. dù là cải tiến thì phải tương thích ngược chứ nhỉ đằng này lại chỉ tiện cho 1 nhóm người dùng nhất định 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019