Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Viettel được cấp phép thử nghiệm mạng 5G tại Hà Nội và TP. HCM

Trung Dt
23/1/2019 3:53Phản hồi: 220
Viettel được cấp phép thử nghiệm mạng 5G tại Hà Nội và TP. HCM
Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép thử nghiệm 5G tại Hà Nội và TP. HCM. Theo ICTNews, Viettel đã hoàn thiện hồ sơ xin thử nghiệm hạ tầng mạng 5G sau khi đã chuẩn bị trước đó. Nhà mạng này mong muốn xây dựng một cơ sở hạ tầng ổn định để phục vụ cho các thiết bị mạng 5G sắp được phát hành trong tương lai.

Lợi ích thực tế của 5G có thể giúp cho các thiết bị kết nối trở nên nhanh chóng và ổn định hơn, đặc biệt là các thiết bị vạn vật kết nối IoT. Hạ tầng mạng tốt sẽ phục vụ cho việc kết nối, tự động hóa, đường truyền tốc độ cao, độ trễ thấp, giải quyết được nhiều hạn chế hiện nay của những công nghệ cũ. Hiện tại nhà mạng đang đợi thông tin về tần số để có thể chuẩn bị về thiết kế, thiết bị phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu từ Bộ TT&TT.

Hiện tại đây mới chỉ là giấy phép để thử nghiệm mạng. Vẫn còn quá sớm để công nghệ 5G có thể được triển khai thực tế và rộng rãi. Viettel đã phối hợp với các nhà cung cấp để nghiên cứu, tự sản xuất thiết bị 5G. 5G không đơn thuần là trạm thu phát sóng 5G mà còn bao gồm hệ thống mạng lõi để hỗ trợ cho 5G, thiết bị đầu cuối 5G. Ví dụ, nếu chỉ có máy đầu cuối 3G sẽ không dùng được 4G. Vì vậy, để có được mạng hoàn chỉnh, chúng ta cần có thiết bị đầu cuối, các thiết bị thu phát sóng 5G, hệ thống đường truyền, kết nối giữa trạm và tổng đài.

Hy vọng khi triển khai 5G, các nhà mạng tại Việt Nam sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt hơn và ổn định hơn. Mời anh em chia sẻ về những kỳ vọng về công nghệ mạng 5G ở bên dưới nhé.

Tham khảo: ICTNews
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

see022
CAO CẤP
5 năm
3G như 2G. 4G chưa xong. Giờ lo 5G. Bùn
@darklight_vtp hạ tâng công nghệ thì hên xui thôi bác, có mấy nhà mạng bên đó nó ko phủ sóng mạnh dc 1 phần vì bị mấy thằng nhà mạng lớn nó đặt hết vị trí ngon rồi nên tụi nó chỉ còn nước đặt mấy chỗ ko thuận lợi nên 3G hay 4G phủ sóng rất kém, ví dụ mạng Pcmobile là 1 trong các nhà mạng lâu mà lỡm y chang bọn vietnamobile, nhà mặc dù ở cách downtown có 2km mà ở dưới basement là xác định sóng nghe gọi lúc có lúc ko chứ và mạng 3G hay 4G xác định khỏi xài. Việt Nam có thể cơ sở hạ tầng ko bằng Rogers của Canada hay ATT của Mỹ nhưng nó triển khai từ bây h cho 5G vs Viettel là quá tốt rồi, lúc tôi về Vn tôi còn éo nghĩ Vn có 4G và vẫn xài 3G ai ngờ về nó đã cho xài mà mạng còn mạnh nữa chứ và đã xài 4G trên dt thì cùng lắm download mấy trăm mb hay 2-3Gb game là cùng có chậm vài phút so vs tụi tây cũng chả sao, trừ khi mấy ông dùng dt down phim heo JAV 2K vs 4K mới đòi nhanh như tây nhưng down xong nhắm trả tiền cước nổi như tây ko? Về tốc độ mạng tôi đánh giá bọn Viettel tốc độ nó gần bằng nhà mạng số 1 Rogers của bọn canada rồi nhưng nên nhớ Rogers giá cước bình thường mỗi tháng cho 4Gb nó đã chém cho hết 100 Cad tương đương 2tr chưa bao gồm thuế từng bang và Vancouver cao nhất 12%. Đến cả iphone khi dùng nó còn éo cho down app bằng dữ liệu di động là hiểu rồi và ép dùng wifi
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@locthuyforever hahaha . thông gió đó chỉ dành cho bạn . sóng nó ko thích đi đường đó
Cún_Gấu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@see022 Một thanh niên đang xài GPRS cho hay.
@hieu282828 Đồng ý với bác. 4G vina kinh nhất ở hcm
90299B16-23AC-40A3-BC1D-D5CFF197A0E6-7160-00000514D07DAAA0.png
Chắc tầm 8 năm nữa sẽ có cho ae xài nhé.
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sanandreas12 https://m.dantri.com.vn/suc-manh-so/toc-do-mang-4g-tai-viet-nam-nhanh-hon-ca-my-2018022214505422.htm
@trần học 1990 Ngồi đáy giếng riết nên quen rồi 😆
@rockway_boy Ko biết ai ngồi à nhen.
A415D1A5-1CCE-4C0E-9535-F7CBEAA55388.png
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
VN quá chịu chơi , thử nghiệm 5G rất sớm , xong nhớ "kéo đám mây về VN" luôn nha mấy cha , chứ 4G thỉnh thoảng vẫn cà giật lắm .😁:D:D:D:D:D
Thế mà nhiều thanh niên vẫn gáy nước ngoài xài mạng 7G thì may ra Vn mới dc xài 5G. Nhưng nhiều thanh niên éo bik rằng bên Bắc Mỹ nhất là Canada nhiều nhà mạng như Fido,Chart,Pc mobile... vẫn còn xài ưu tiên 3G vì giá cước nó rẻ hơn 4G nhiều. xài 4G Lte vs gói cước tháng bên Canada hay Mỹ cực kỳ chát ko phải ai cũng xài or có xài cũng chuyển xuống 3G để tránh nó ngốn data, ko rẻ như Vn 1 tháng có mấy chục ngàn. bên canada 1 tháng xài gói của bọn Rogers cũng 100 CAD/tháng mà nó cho có 4Gb để xài. còn xài loại ổn định của Virgin thì 50 CAD+ 12% GST gần 56 CAD với 4Gb.
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@>>>><<<<< Mấy con giời tưạn ủi với nhau là mình đang sống ở thiên đường! Đang được sử dụng mạng rẻ nhất 😁
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thuanvodoi Lặn đi cho nước nó trong bạn ơi. Khi bạn k đủ tiền 70k/ tháng để sd 4g . ak hay đt cùi bắp k hỗ trợ 4 g lẫn 3g nên xài 2g bảo lag
@tuanmaskhp tôi trước dùng VNPT nó rất là mất dại nhé, mạng bị cá mập cắt là xác định 30p load 1 trang web, tôi gọi kêu nó cắt nó trì hoãn gọi bộ phận này bộ phận kia đi xong cúp máy cái rụp y như bọn bán cá ngoài đường, xong lúc lên tận văn phòng nó cắt nó đòi lại cái Moderm wifi xài gần 10 năm có thừa cho bằng dc trong khi ngày xưa hợp đồng ký là kêu cho free. Mịa tôi ức chê chửi cho 1 trận kêu ba quyết đổi cho bằng dc Viettel cách đây 3 năm trước khi đi du học, và giờ ba tôi và gia đình chả ai phàn nàn tốc độ của Viettel dù có đứt cáp nó vẫn có đường truyền khác giữ ổn định tốc độ. Nói thẳng Viettel đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra để xài và phí nó cũng chả chênh bao nhiêu so vs vnpt thậm chí khi đóng theo combo 5-6 tháng nó còn cho free 1 tháng đấy ông chuyển qua mà xài, VNPT là mạng internet lỡm nhất mà tôi từng xài và khi bị hư j nó lun là thằng rề như éo mún xuống sửa
lendras
TÍCH CỰC
5 năm
@emmanuel03082017 Chỗ tôi thì gọi 1 tiếng là VNPT điều ktv xuống sửa ngay. Tôi cũng nghe chê VNPT nhiều nhưng chỗ tôi thì không có vấn đề gì về dịch vụ khách hàng với thái độ hết. Nên nghĩ chắc tùy chỗ thôi. Còn hôm nào đứt cáp thì vào web cũng chậm thấy rõ nhưng không tới mức 30p. Nếu tới 30p thì chắc tôi cũng đổi mạng lâu rồi.
Hi vọng khiển trai càng sớm càng tốt và các thiết bị hỗ trợ 5G xuất hiện càng nhanh càng tốt, người dùng được lợi ích sử dụng những công nghệ mới tiên tiến trên thế giới. Quan trọng là giá cả và chất lượng dịch vụ cũng như chăm sóc phải tuơng xứng, các nhà mạng vẫn chưa chú trọng lắm vào vấn đề chất lượng dịch vụ/giá thành.
thaixalem
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Phối hợp với các đơn vị sx tự thiết kế sx thiết bị 5G" nghe xạo thật. Rồi cũng lại hàng của TP-Link, Huawei, Panda, Xiaomi ...
TTK1508
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luuthienloc Hãy nhìn mấy thằng tụt quần đu càng mà học tập nhé :v
@luuthienloc Đúng là vậy đấy, nhưng rồi dần dần sẽ khác, ông "viễn thông" ạ
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@luuthienloc Người Việt đ' dủ khả năng làm thì nói ko đủ khả năng làm, liên quan gì cs ở đây, nhìn xem lũ việt kiều bên cali làm được gì cho xã hội, móa, nghe tới mắc ói. Ở sài gòn ghét nhất ba thằng rận chủ như này đây
4g mình còn chưa dùng mà đả 5g rồi sao
Mấy hôm trước đọc bài nước ngoài đang triểm khai thử nghiệm 5g thì có hơn nữa các thánh TinhTe vào phán VN phải 2024-2025 mới có 5g mà h đả cấp phép làm gì sớm vậy mấy thím nhỉ.
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Nếu nói 2024-2025 thì quá lố. Nhưng cấp phép k có nghĩ là triển khai ngay lập tức
@khonggianbonchieu_dh Có tiền là có tất cả
@Antikill Cấp phép để thử nghiệm, nước ngoài củng đang trong giai đoạn thử nghiệm thôi chứ đả đại trà đâu, chưa kể những nước đó là những nước lớn, mạnh về CNTT và nhiều lúa.
@Antikill Đúng vậy bác, nhanh cũng phải cuối 2020, nhiều vấn đề lắm chứ không phải chuyện giấy phép, 4G còn chưa gỡ hết vốn 😆
"Hy vọng khi triển khai 5G, các nhà mạng tại Việt Nam sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt hơn và ổn định hơn. Mời anh em chia sẻ về những kỳ vọng về công nghệ mạng 5G ở bên dưới nhé."

Chắc chắn với thiết bị được cung cấp bới Huawei, tiên phong trong công nghệ 5G, mong ước trên sẽ thành hiện thực!
@doomeranger Đang ế vì Mỹ, Nhật, Châu Âu không dùng....may quá có Vietnam 😃
cameracoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cheetah_fast Tự sx nhé.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@cheetah_fast Luôn VN vậy là hơn 30 nước sử dụng rồi, các hãng khác nước miếng chạy ròng ròng!
keyzi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có gói 4g nào không bị bop bw không anh em. Gói 100gb mình bị bop còn 2-300kb/s
evil_n
ĐẠI BÀNG
5 năm
@>>>><<<<< Speedtest từ đầu tháng đến cuối tháng y chang bro ạ
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@evil_n tới 30GB chắc j xài hết . đọc kĩ xem thông tin gói cước đi bạn , trước 500k giờ còn 300k ak
evil_n
ĐẠI BÀNG
5 năm
@>>>><<<<< Mình làm trong Vinaphone.
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@evil_n mình nói viettel hahah . chỗ mình vina ko có sóng :V
Hóng sớm triển khai thực tế
sgok
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dưới đây là danh sách 10 Flagship 2019 sẽ hỗ trợ 5G
còn đt tầm trung chắc năm sau mới có


1. SAMSUNG GALAXY S10


2. HUAWEI P30 OR MATE 30


3. ONEPLUS 7 OR ONEPLUS 7T


4. OPPO FIND X 5G FLAGSHIP


5. HONOR 5G PHONE


6. XIAOMI MI MIX 4


7. XIAOMI MI 9


8. SONY XPERIA XZ4

9. HTC U13+


10. NEW IPHONE (2019)

@sgok iPhone 2020 mới có nha 😆
obamabiladen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen có bạn những chờ tới 2050 nhé
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sgok Ip còn đang cố ăn miếng 4g cho xong đã . chưa nghĩ đến 5g dc đâu
Khá là hài lòng với tốc độ 4g hiện nay rồi. Chỉ hy vọng cải thiện về sự ổn định thôi. Đừng như vietnammobile treo đầu dê bán thịt chó, quảng cáo cho lắm dùng như xxx.
phongdutim
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ là đang hóng esim thôi
Và thời thế "Long Hổ Tranh Đấu" của các anh hùng,hào kiệt trong tốc độ mạng viễn thông đã tới! 😁
Nhưng năm 2020 mới khởi sắc được :D
5G Chế .jpg
jeetkunedo
TÍCH CỰC
5 năm
chắc thanh niên này ở Canada nên không biết tình trạng mạng 4g ở vn rồi 😆))
jack_hard369
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mạng 4G còn chậm thì 5G bao giờ ổn.
Có câu hỏi hơi liên quan: có bác nào thấy mạng cáp quang viettel mấy bữa nay như shit không ? Load chậm kinh khủng :mad:
@jack_hard369 Bác ở đâu thế, em ở hn cứ phà phà cỡ 35Mbps, ở quê ít người dùng hơn thì có lúc nó lên 100Mbps luôn, gấp mấy lần cáp quang nhà em luôn rồi
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@hgduong1233 Chắc bác ý dùng gói 90k
yamyam65
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jack_hard369 mấy bữa trước nghe đứt cáp mà bác
the beo93
TÍCH CỰC
5 năm
4G ở khu mình khá tốt tốc độ download đạt 6-7MB/s. Tốc độ khá nhanh và hài lòng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019