Lens sigma 35 art phát tiếng kêu khi lấy nét

longadfj
23/1/2019 8:24Phản hồi: 3
Em mới mua 1 con sigma 35 art đã qua sử dụng. Nói thật em cũng gà mờ nên chả biết nên test cái gì . Lúc về thì chụp khi lấy nét có phát ra tiếng rẹt rẹt như bị khô dầu ấy. Có cách nào khắc phục không hay là bệnh của lens này rồi. Em có 1 con 50 1.8 stm khi lấy nét cũng có tiếng kêu nhưng ko to như vậy.
À khi chụp ở khẩu 1.4 thì ảnh chỉ nét ở giữa . Ví dụ chụp ảnh 1 con mèo lấy nét ở mặt thì chỉ nhìn rõ mặt, tai với cổ trở xuống là mờ tịt. Đó là bình thường , do dof mỏng hay lấy nét sai hay lens này nó như vậy, có bình thường ko ạ. Em mới chơi nên thấy gì hơi có vấn đề là nảy sinh thắc mắc. Mong được các bác giup đỡ
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Vấn đề có tiếng khi lấy nét là len có vấn đề rồi vì mấy len art lấy nét khá êm. Về ảnh chụp thì ảnh ở 1.4 có dof khá mỏng, bạn muốn test độ nét thì phải chụp ở cùng mặt phẳng.
longadfj
ĐẠI BÀNG
5 năm
@giangcj Có vấn đề là ntn hả bác . Nó có ảnh hưởng gì đến chất lượng ảnh ko hay chỉ gây khó chịu thôi ạ. Lâu dần nó có đứt dây hay ko thể lấy nét hay cái gì đại loại thế ko ạ. Mua hàng cũ cứ phải thấp thỏm ghê quá 😔
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@longadfj Bạn có thể đọc lại bài kiểm tra ống kính cũ của bác Tuấn lion. Ống kính lấy nét mà kêu là bạn phải mang đi kiểm tra lại rồi. Cái này lúc mua bạn nên để ý, mấy đồ này toàn là đồ chế tạo tinh xảo nên nếu có lỗi thì sẽ dễ ảnh hưởng tới chất lượng lắm, không sớm thì muộn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019