Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Tet19: Bạn đã kiểm tra bảo dưỡng máy ảnh chưa?

Xitin_hm
20/1/2019 10:51Phản hồi: 46
#Tet19: Bạn đã kiểm tra bảo dưỡng máy ảnh chưa?
Trong môi trường không khí ẩm, khói bụi ô nhiễm nhiều, việc vệ sinh máy ảnh, máy quay phim thường xuyên sau khi sử dụng là điều cần thiết. Dịp tết sắp tới, các bạn sẽ sử dụng máy nhiều để chụp ảnh gia đình, du lịch hoặc nhận chụp ảnh cho bạn bè, khách hàng.. nên việc kiểm tra và vệ sinh những thiết bị chụp ảnh của bạn càng cần thiết hơn để tránh tình trạng khi cần sử dụng lại gặp trục trặc bởi những lý do như:
  • Ống kính bị ẩm mốc, rễ tre, bị kẹt zoom, kẹt khẩu
  • Sensor dơ, bụi cho ảnh bị những chấm đen
  • Pin bị chai, không giữ điện
  • Kính ngắm mốc, bong tróc lớp coating nhìn đối tượng không rõ
  • Máy đóng bụi, da bong tróc mất thẩm mỹ
  • Ống kính bị lỗi focus
01.jpg
Sau thời gian sử dụng, máy ảnh và ống kính cần được kiểm tra và vệ sinh

Với máy chính hãng, còn bảo hành.


Nếu các bạn mua máy chính hãng, hàng công ty và còn bảo hành, bạn nên mang đến những chỗ mua nhờ họ kiểm tra và vệ sinh để bảo đảm tính liên tục trong thời hạn các thiết bị của bạn còn trong giai đoạn được bảo hành và trong những trường hợp này, thời gian sẽ từ 2-3 ngày hoặc lâu hơn.

Thời gian và địa chỉ bảo hành của công ty thường được ghi trong phiếu bảo hành khi bạn mua máy và các bạn nên điện thoại hỏi trước để khỏi mất công đi đến lúc phòng bảo hành không làm việc. Có nhiều cửa hàng bán máy chính hãng, họ sẽ không làm trực tiếp cho bạn mà chỉ nhận rồi mang về công ty phân phối nên thời gian sẽ rất lâu. Tốt hơn hết là các bạn đi trực tiếp đến địa chỉ bảo hành của thiết bị bạn mua cho đỡ mất thời gian chờ đợi.

Với máy xách tay hoặc máy đã hết bảo hành

Với những thiết bị về phim, ảnh xách tay hoặc đã hết bảo hành, bạn cũng có thể đến những trung tâm bảo hành nếu bạn có thời gian chờ đợi hoặc không cần sử dụng gấp những thiết bị đó. Trong trường hợp những thiết bị đó bạn phải dùng ngay, bạn nên mang đến những tiệm sửa chữa có thâm niên và uy tín trong nghề, được nhiều người phản hồi tốt.

Những địa chỉ dành cho anh em miền Bắc.

* Trung tâm bảo hành, sửa chữa Nikon ở Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà Việt Hồng, 58 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội. DT: 024.39381412.
Đây là trung tâm bảo hành của Nikon tại Hà Nội và cũng có nhận vệ sinh, sửa chữa thiết bị Nikon xách tay hoặc hết bảo hành nếu bạn có yêu cầu. Để biết chi tiết về trường hợp của bạn, bạn nên gọi điện thoại trước để được tư vấn cụ thế nhé.

* Trung tâm bảo hành của Canon tại Hà Nội : 130A Giảng Võ, Q Ba Đình, TP Hà Nội. DT: 1900 55 8809.
Đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa thiết bị Canon. Bạn cần vệ sinh hoặc sửa chữa thiết bị của bạn, hãy gọi số hotline 1900 55 8809 để được tư vấn nhé.

* Máy ảnh Giang Duy Đạt. Địa chỉ: 463 đường Giải Phóng, Q. Thanh Xuân. ĐT : 024.3869.2865 - 0966.275.848 - 0904.551.862 - 0912.999.677. Đây là địa chỉ kinh doanh và sửa chữa các thiết bị máy ảnh có thâm niên ngoài Hà Nội. Hiện nay, Giang Duy Đạt luôn duy trì 2-3 thợ và vẫn đảm nhận hầu hết các việc từ khách. Nếu bạn không muốn ra những trung tâm thì bạn có thể đến trực tiếp để được hỗ trợ nhanh chóng.

* Tiệm Phạm Tấn Phát. Địa chỉ: số 2, ngách 29, ngõ 157 Chùa Láng. (Các bạn đi hết ngõ 157 - ngõ nhà nghĩ MiLan - gặp chung cự Mini. Các bạn lên phòng 604). Đt: 0943634151.

Quảng cáo



Những địa chỉ dành cho anh em Miền Nam

* Trung tâm bảo hành, sửa chữa Nikon ở Sài gòn: số 139A Pasteur, Phường 6, Quận 3. Đt: 02363821179. Đây là trung tâm bảo hành các thiết bị Nikon nhưng vẫn nhận hàng Nikon xách tay để vệ sinh và sửa chữa.

* Trung tâm bảo hành Canon - Lê Bảo Minh ở Sài Gòn. Địa chỉ: 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3. ĐT: 1900 55 8809. Tuy là nơi bảo hành và sửa chữa các thiết bị chính hãng của Canon, nhưng họ vẫn nhận vệ sinh và sửa chữa hàng xách tay.

* Trung tâm bảo hành sửa chữa Hoằng Quân: Địa chỉ: 76A Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1. ĐT: 038 299 3999. Địa chỉ này chuyên sửa chữa các thiết bị nhãn hàng : Tamron, Samyang, Voigtlander, Benro, Lowepro...

sua chua 2 Hoằng Quân.jpg

* Trung tâm bảo hành Ti-Xi-Ai. Địa chỉ: 74/13/9 Trương Quốc Dung, p. 10, q. Phú Nhuận. ĐT: 028 3848 8321. Đây là địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị của Pentax, Tokina và Ricoh

Quảng cáo


* Trung tâm bảo hành ống kính Sigma - Shriro Việt Nam: Địa chỉ: Phòng 505, lầu 5, Tòa nhà ABC, 10 Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình. ĐT: 028 3997 6814 - 0901 31 06 31 (dành riêng cho hỗ trợ bảo hành thiết bị hình ảnh)

* Sữa chữa máy ảnh Phạm Thê: Địa chỉ: 11, Lê Công Kiều. Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. ĐT: 028 3829 5888. Đây là địa chỉ sửa chữa máy ảnh có thâm niên ở Sài gòn với 2 thế hệ. Đến với địa chỉ này, bạn có thể yên tâm được tư vấn và sữa chữa với chất lượng phục vụ tốt.

* Tiệm chú Tấn. Địa chỉ: 468/29 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5. Đt: 0908253441. Chú Tấn là nơi quen thuộc của rất nhiều anh em trong nghề ở Sài gòn với thâm niên sửa chữa máy ảnh.

* Máy ảnh Phongdigicam. Địa chỉ: 166A, Võ Thị Sáu, Q3 (gần ngã tư Pasteur và Võ Thị Sáu) Facebook : Phongdigicam. Chủ cửa hàng là a Phong - dt : 0907676569 - là người thâm niên trong nghề máy ảnh. máy quay phim và là người rất nhiệt tình với anh em yêu thích chụp ảnh.

PhongCam.jpg
Cửa hàng Phongdigicam - 166A, Võ Thị Sáu, Q3 - địa chỉ quen thuộc của anh em làm dịch vụ


* Trạm xá Máy Ảnh. Địa chỉ: 164 bis (lầu 1) Trần Hưng Đạo Đạo p Nguyễn Cư Trinh q, đối diện Bệnh Viện Răng Hàm Mặt. ĐT : 0989600714 gặp anh Tâm.
* Trung tâm sửa chữa Cam-Care. Địa chỉ: 12 Huỳnh Thúc Kháng - P Bến Nghé, Q1. Dt: 0909455440 gặp a Trình. Các bạn có thể điện thoại trực tiếp cho anh Trình (chủ tiệm) để được tư vấn kiểm tra, vệ sinh hoặc sửa chửa trước khi bạn đến hoặc bạn ở xa.

Trên đây là những địa chỉ, dịch vụ mình muốn giới thiệu đến các bạn nhân dịp Tết Kỷ Hợi sắp tới để giúp các bạn "chăm sóc", kiểm tra và vệ sinh cho chiếc máy ảnh thân yêu sau một thời gian sử dụng. Nếu các bạn biết những địa chỉ nào uy tín và tin cậy được, mời bạn giới thiệu cho mọi người nhé.

Thân chúc các bạn có một mùa xuân thật an lành và hạnh phúc.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NhanSimba
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lâu không lau ống kính bắt đầu rễ tre hết rồi, tết này tranh thủ làm phát vậy
@Lazoko-com Affi kém duyên 😆)
DKez
TÍCH CỰC
5 năm
@NhanSimba mình cũng rễ tre đầy luôn, mà nghèo chưa thay đc len mới 😔
@Lazoko-com Cho mượn tiền mua bác ơi 😁
Vừa giặt giũ, ngâm bột giặt cho sạch. Mai có tý nắng chắc phơi đến chiều là khô. Lâu ko chụp máy móc mốc hết cả rầu.
beboylqt
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Nếu ko chụp thường xuyên thì làm vài hộp chống ẩm về mà bảo quản cho an tâm.
@beboylqt Thanks bác góp ý 😃
Ko có luôn ấy
iLi
TÍCH CỰC
5 năm
Không thấy Fujifilm Hà Nội nhỉ
@iLi Nếu bạn ở Hà Nội
Bạn mang qua cho bên mình kiểm tra dịp Tết này nhé

Địa chỉ: 463 Giải Phóng - Hà Nội
@Camera Giang Duy Đạt Bác cho e hỏi chút. E có con Nikon D7000 bị back focus, và bị bụi viewfinder, bên bác có xử lý đc k , và khoảng bao nhiêu lâu thì đc ạ. E ở xa nên tham khảo trước còn gửi lên
Tết nhất đến rồi phải vệ sinh lens-máy sạch sẽ để còn chụp ảnh Tết đẹp tham dự vào cuộc thi ảnh Tết Tinh Tế hằng năm nữa chứ! :p
troll (2).gif
@Cuong Nb Có thấy bác tham gia cuộc thi nào của Tinh tế trước giờ đâu nhỉ 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
rất cám ơn mod Tinhte đã có bài viết này, hóng bữa giờ
Chắc tuần sau wa gặp chú Tấn, gần chỗ mình nhất!
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
Em toàn mua đồ về tự vệ sinh 😃
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@ngocanaaa Bạn mua bộ vệ sinh sensor của VSGO về, tùy vào loại sensor máy ảnh mà mua loại cho FF hay crop. Trong đó có 12 que vệ sinh, mỗi lần vệ sinh dùng 4 que theo tiêu chuẩn hoặc nếu tiết kiệm thì dùng 2 que. Quy trình thì khá đơn giản:
+ Bạn bóc trong túi ra lấy 1 que, nhỏ khoảng 2 giọt dung dịch vệ sinh vào, thấm đều trên que (đừng nhỏ nhiều sẽ bị lem lên sensor).
+ Nghiêng que ước đó quẹt trên sensor theo đúng chiều dọc, sau nó nghiêng lại và quẹt lại 1 lần nữa.
+ Dùng que khô quẹt lại 1 lần như vậy nữa là xong. Trường hợp sensor vẫn còn bẩn thì quẹt 2 lần, mỗi lần 1 que ướt 1 que khô.
TranAnz
TÍCH CỰC
5 năm
@giangcj cám ơn bạn nhiều
giangcj
TÍCH CỰC
5 năm
@Nghi2011 Đồ nhạy cảm nên mình không dám liều, dùng cái máy mấy chục triệu lỡ làm sao hỏng sensor thì đau lòng lắm. Thôi thì mua đồ chuyên nghiệp đắt tí nhưng yên tâm hơn.
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
5 năm
cho mình hỏi địa chỉ sửa ống zeiss kẹt lá khẩu luôn.
a6k vs len kit còn zin từ 2016 có nên đem vệ sinh ko anh em =))
Rách da tay cầm ra Khắc tên kêu họ cắt miếng da mới dán lại được không anh em?
NhanSimba
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có con gái thật tuyệt!
Xài máy ảnh nhiều thì chúng ta cũng nên biết 1 vài thủ thuật này nọ ... chứ cứ mang đi tiệm thì ko hay ... vì sao: đơn giản thôi nhiều khi tự tay làm vs hay chỉnh lại thấy yêu cái máy hơn. Đừng sợ hư vì ko biét cứ lên mạng học hỏi ... khó quá mới đem đi tiệm. Tui cũng chả biết sữa dt ... mà vì đam mê nên nhảy ngang qua luôn... sao khi đền và tự làm hư đống đống của khách thì ngày càng hiểu ra ... giờ ok man! 😁
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
Con Fuji mình núp Chụp bị lên 1 lớp màu xanh lá...giờ nên mang ra đâu để vệ sinh cho Fujiflim
@HEOGOLD Nếu bạn ở Hà Nội
Bạn mang qua cho bên mình kiểm tra dịp Tết này nhé
cho em hỏi vệ sinh lens MF thì khoảng bao nhiêu tiền ạ? ở hcm ở đâu giá rẻ ạ tại em sinh viên thôi ạ
Từ hồi dấn thân vào thú vui nhiếp ảnh, mình từng trải qua 5 đời máy ảnh theo thứ tự: Sony DSC-T1, Sony DSC-HX1, Canon 40D, Canon 7D, Canon 5D mark III (hiện đang xài) cùng 5 đời ống kính theo thứ tự: Canon 17-85, Canon 24-70, Tamron 17-50 f2.8 VC, Canon Fix 85 f1.8, Canon fix 85 61.4 IS (hiện đang dùng) chỉ gặp trục trặc duy nhất 1 lần kẹt vòng zoom ở ống 17-85! Lần đó đi sửa hết 300k rồi bán tháo và gom tiền mua 24-70! Giờ sau nhiều năm sử dụng, mình ko gặp bất cứ tình trạng hỏng hóc nào liên quan đến máy ảnh hay len vì thường xuyên cất trong tủ chống ẩm Eureka ngoại trừ những lúc đi chụp! Mình cũng từng mua đồ bên Giang Duy Đạt, đó là ống Tamron 17-50 f2.8 VC xài bền bỉ suốt 2-3 năm trước lên đời Canon 24-70. Các thiết bị liên quan đến ngành ảnh khá bền theo năm tháng nhưng phần cũng do cách sử dụng và bảo quản, tất nhiên cũng do hên xui nữa, chúc AE năm mới vui vẻ, nhiệt huyết cùng đam mê ảnh ọt 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
[H]ikaru
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bảo hành của hãng là phải có hư hại hãng mới nhận bảo hành, chứ còn vệ sinh bảo dưỡng thì mình chưa thấy bao giờ. Cửa hàng thì cũng chỉ nhận vệ sinh bên ngoài thôi. Nên mình nghĩ các bạn nên tự lau dọn, vệ sinh thường xuyên là tốt nhất.
xitolala
ĐẠI BÀNG
5 năm
Miền Trung có chỗ nào ko nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019