Kể từ năm sau, liên minh sản xuất pin dành cho xe điện với quy mô rất lớn giữa Toyota và Panasonic sẽ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến trong kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô, một kỷ nguyên không còn những phương tiện dùng động cơ đốt trong truyền thống.
Được biết, Toyota sẽ sở hữu 51% giá trị của liên doanh, trong khi số còn lại thuộc về Panasonic. Thật ra từ cuối năm 2017, cả hai nhà sản xuất Nhật Bản đều đã bắt đầu thiết lập mối quan hệ đối tác trong việc nghiên cứu sản xuất pin lithium-ion.
Khi những công ty khổng lồ như Toyota hay Panasonic đầu tư vào một thứ gì đó, chúng ta hiểu rằng điều này rất quan trọng bởi thành quả sau cùng chính là sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Theo các điều khoản xây dựng liên doanh nói trên, cả 2 công ty sẽ đưa vào đó thiết bị, máy móc cũng như các kỹ sư có liên quan để cùng nhau vận hành hệ thống.
Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ chuyển giao quy trình sản xuất pin hình lăng trụ và hình chữ nhật của họ cho nhiều nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ước tính có khoảng 3.500 lao động của 2 tập đoàn sẽ cùng nhau làm việc trong liên minh sản xuất pin với quy mô lớn này. Pin ra khỏi dây chuyền cuối cùng sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Ở thời điểm này, Panasonic tuy là một trong những nhà cung ứng pin cho xe điện lớn nhất thế giới, họ vẫn phải đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung, LG hay công ty CATL của Trung Quốc.
Panasonic hiện cũng là đơn vị cung cấp pin độc quyền cho Tesla nhưng theo một báo cáo gần đây từ hãng tin Reuters, hãng xe điện này đang có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất pin khác ở Trung Quốc để tiêu thụ và ráp pin ngay vào những chiếc xe được sản xuất ở nhà máy Thượng Hải.
Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Panasonic hợp tác với nhau trong lĩnh vực ô tô điện. Trước đó, hai hãng từng thiết lập và vận hành một liên doanh mang tên Prime Earth EV Energy với vai trò chuyên sản xuất pin dùng cho xe hybrid.
Được biết, Toyota sẽ sở hữu 51% giá trị của liên doanh, trong khi số còn lại thuộc về Panasonic. Thật ra từ cuối năm 2017, cả hai nhà sản xuất Nhật Bản đều đã bắt đầu thiết lập mối quan hệ đối tác trong việc nghiên cứu sản xuất pin lithium-ion.
Khi những công ty khổng lồ như Toyota hay Panasonic đầu tư vào một thứ gì đó, chúng ta hiểu rằng điều này rất quan trọng bởi thành quả sau cùng chính là sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Theo các điều khoản xây dựng liên doanh nói trên, cả 2 công ty sẽ đưa vào đó thiết bị, máy móc cũng như các kỹ sư có liên quan để cùng nhau vận hành hệ thống.
Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ chuyển giao quy trình sản xuất pin hình lăng trụ và hình chữ nhật của họ cho nhiều nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ước tính có khoảng 3.500 lao động của 2 tập đoàn sẽ cùng nhau làm việc trong liên minh sản xuất pin với quy mô lớn này. Pin ra khỏi dây chuyền cuối cùng sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Ở thời điểm này, Panasonic tuy là một trong những nhà cung ứng pin cho xe điện lớn nhất thế giới, họ vẫn phải đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung, LG hay công ty CATL của Trung Quốc.
Panasonic hiện cũng là đơn vị cung cấp pin độc quyền cho Tesla nhưng theo một báo cáo gần đây từ hãng tin Reuters, hãng xe điện này đang có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất pin khác ở Trung Quốc để tiêu thụ và ráp pin ngay vào những chiếc xe được sản xuất ở nhà máy Thượng Hải.
Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Panasonic hợp tác với nhau trong lĩnh vực ô tô điện. Trước đó, hai hãng từng thiết lập và vận hành một liên doanh mang tên Prime Earth EV Energy với vai trò chuyên sản xuất pin dùng cho xe hybrid.
Nguồn: Autoblog