Các bài trả lời centernc

Thảo luận trong 'Máy tính Windows' bắt đầu bởi bk9sw, 24/1/19. Trả lời: 55, Xem: 80963.

  1. centernc

    Tham gia:
    21/6/12
    Được thích:
    7,651
    Best Answers:
    0
    Cài appx mới chuẩn nhất, cài nhanh gọn nhẹ, không cần thao tác gì, tự động cập nhật, có MS Store không sợ tải nhầm, chạy sandbox không lo bị virus malware, gỡ sạch không để lại rác. Còn Msi và exe nên chỉ để cài driver và một số phần mềm chuyên dụng thôi.

    Bên macOS toàn app portable không phải cài, copy nhanh gọn nhưng muốn xóa thì phải dùng app thứ 3 mới xóa được dữ liệu app. Còn theo kiểu install pkg mà không có file uninstall kèm theo thì cài xong khỏi xóa luôn. Mà app macOS là dạng folder chứa đống dữ liệu nên ưu điểm các app được tách biệt với nhau. Còn Win mỗi app được tách riêng ra file exe và thư viện động DLL ưu điểm có thể xài chung với nhau và các app có thể tương tác với nhau làm việc.
     
    1. hieupy89

      Tham gia:
      25/10/08
      Được thích:
      3,182
      Best Answers:
      0
      hieupy89
      @centernc Tuy cài là copy vào nhưng nó cũng sử dụng thư viện của mac os thôi, để ý các ứng dụng đều dùng chung 1 kiểu giao diện của mac. Một số phải cài đặt chứ ko phải chỉ copy. Tương tự bên Windows một số tuy là cài nhưng vẫn chạy portable đc. Sở đĩ có các thư viên riêng vì 1 bản Windows xài rất lâu vi dụ Windows 7 phải 10 năm ban đầu win có thứ viện sẵn .Net nhưng sau đó lỗi thời. Sau đó ms phải cập nhật. Net 234 mặc dù rườm rà những độ tương thích cao sau 10 năm phần mềm vẫn chạy bt, trong vòng 10 năm adobe ra 5 bản PS chẳng hạn từ bản đầu tiên đến bản cuối cùng đều tương thích với win. Mac ngược lại vi du final cut pro 7 chỉ chạy 10.6 10.7 muốn hơn phải nâng cấp lên bản x bản cut pro x lại ko tuơng thích ngược các dự án trước đó phải bỏ lại. Muốn cài bản cut pro mới nhất phải cài 10.13 10.14 vậy máy chạy 10.12 ko chạy đc. Vậy là làm phần mềm hay sử dụng phần mềm mac os luôn phải cập nhật mới nhất từ phần cứng đến phần mềm vậy là phải mua macbook mới =))
       
      #10 hieupy89, 25/1/19
      Sửa lần cuối: 25/1/19
    2. centernc

      Tham gia:
      21/6/12
      Được thích:
      7,651
      Best Answers:
      0
      centernc
      @hieupy89 Tôi đang nói thư viện động DLL của các ứng dụng chứ không phải là của hệ thộng, nó có thể xài chung, tái sử dụng của nhau, bạn đừng nghĩ cứ 1 phần mềm được cài đặt là chỉ có 1 file chạy exe, ví dụ như Firefox bao gồm trình duyệt Firefox và ứng dụng updater.exe hay các services chạy ngầm phía dưới. Một ứng dụng lớn với thường có nhiều ứng dụng nhỏ chạy kèm phía dưới để hỗ trợ.

      Còn cài đặt bên mac os nên hạn chế vì không có nơi quản lý các app đã được cài vào, nếu không có file uninstall kèm theo thì không thể xóa được. App portable bên macOs rất tiện nhưng muốn xóa dữ liệu ứng dụng phải dùng phần mềm thứ 3, và các ứng dụng không thể tương tác được với nhau
       
    3. spamspam

      Tham gia:
      21/2/11
      Được thích:
      3,324
      Best Answers:
      0
      spamspam
      @centernc Chả biết có bao nhiêu người thường xuyên cài phần mềm từ store. Chỉ biết như với mình thì chả bao giờ dùng. "Còn Msi và exe nên chỉ để cài driver và một số phần mềm chuyên dụng" --> Hàng tá phần mềm không có trên store, muốn tải nó thì chỉ có cách là dùng file exe, msi để cài. Mình chỉ biết mình chả làm được gì nếu không có msi, exe còn store ư, những việc đầu tiên mình làm sau khi cài win lúc nào cũng có việc Unpin cái store vô dụng từ Taskbar và sau đó gỡ hết mấy cái app vớ vẩn MS tặng trong start menu.
       
    4. centernc

      Tham gia:
      21/6/12
      Được thích:
      7,651
      Best Answers:
      0
      centernc
      @spamspam Không có trên store đơn giản vì các lập trình viên không thích đưa lên, vì đang còn hỗ trợ ngược Win 7, cái này của tương lai thôi, tải trên mạng về cài đặt phức tạp và kém an toàn hơn trên store hơn nhiều. Zalo, itune, spotify là các app được chuyển từ desktop lên store còn tiktok, messenger, asphalt 9, 8 là chỉ có trên store.

      Còn bạn mấy app MS kèm vớ vẩn đối với bạn, nhưng đối với người khác thì không, chẳng lẽ Calculator giờ cũng lên mạng tải về để cài.
       
    5. Pnmr560

      Tham gia:
      21/7/09
      Được thích:
      1,184
      Best Answers:
      0
      Pnmr560
      @spamspam Giờ xu thế là đưa app lên Store đó bác. Intel cũng bắt đầu phân phối driver trên Store được vài tháng rồi.
       
    6. spamspam

      Tham gia:
      21/2/11
      Được thích:
      3,324
      Best Answers:
      0
      spamspam
      @centernc App rác window, mình chỉ nói mấy app từ win 10 thôi, ví dụ: một đống game cài sẵn (hoặc shortcut) như alphast8, crushcandy, Soda Saga, Disney Magic Kingdoms, Spotify, msn news....

      Đó là những cái app MS cài vào vì hợp tác với bên này bên kia về việc làm ăn. Không hề vì nhu cầu người dùng.

      Hoàn toàn nhảm shit và không ít than phiền về nó
       
    7. spamspam

      Tham gia:
      21/2/11
      Được thích:
      3,324
      Best Answers:
      0
      spamspam
      @Pnmr560 Tương lai còn chả rõ còn xu hướng hiện tại vẫn là web. Facebook có cái app nào cho desktop, app universal hả, không rõ bao nhiêu người đang dùng, web vẫn sống tốt đó thôi.

      Mình là dân dev .net nên mình thấy rõ, giờ chả ai quan tâm làm app window đâu. Mọi thứ đều có thể thực hiện trên web, vừa nhanh, vừa tiện. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt mới phải làm app window
       
    8. centernc

      Tham gia:
      21/6/12
      Được thích:
      7,651
      Best Answers:
      0
      centernc
      @spamspam "Trường hợp đặc biệt mới phải làm app Windows" thì đấy đủ nhiều để làm, mà giờ app Win đủ nhiều để dùng rồi. Bộ công cụ Adobe web có làm được không, hay Office web có thay thế được bộ công cụ Office không. Căn bản trình không đủ thôi, thử làm game nào đỉnh như pubg thử xem, giàu ngày. Dân dev .net thì nó rộng lắm web, mobile, desktop app, game. App universal à đợi tablet Snapdragon 8cx nếu ngon thì cứ chuẩn bị sẵn đi.

      Web thì tiện dụng, ngon hơn, nhưng không phải là thay thế hẳn được desktop app và mobile app. Việt Nam thì làm web nhiều nhu cầu hơn bởi vì tính nội địa, và đơn giản kiểu như app ticktok, uber, grab, instagram hay snapchat thì không đủ sức phát triển và cạnh tranh. Một thanh niên coder gà từ android ios app chuyển sang web asp.net cho hay, mà nhiều lúc nghĩ làm youtuber mấy cái clip nhảm đôi khi còn giàu hơn, nhẹ nhàng hơn.
       
      quanghuy1242 thích nội dung này.
    9. spamspam

      Tham gia:
      21/2/11
      Được thích:
      3,324
      Best Answers:
      0
      spamspam
      @centernc Mình quên nhắc tới vụ game, mà chắc thôi đi. Như tầm 10 năm trước, dân tình còn hot với mấy game mini kiểu như đào vàng, plant vs zoombie, picachu, thậm chí là hứng bia... nhưng giờ thì làm gì còn. Mấy game kiểu đó giờ chủ yếu chơi trên trình duyệt hoặc điện thoại.

      Game tồn tại được trên desktop chắc giờ chỉ còn lại kiểu game hardcore với yêu cầu đồ hoạ mạnh, dung lượng cả ram, cpu, ổ cứng đều khủng ---> những thứ không thích hợp lắm với trình duyệt.

      Về office, nói thật là như ở công ty mình, chỉ có vài thằng dev .net như mình (+ thêm con bé Admin dùng win xp) là còn dùng ms office, còn lại, từ sếp lớn đến thằng fresher toàn dùng google docs. Google docs về chức năng đã quá đủ chức năng mà lại còn tốt hơn ở việc đồng bộ.

      .net rộng lớn, ờ lý thuyết là vậy. Nhưng web giờ toàn dùng open source, destop app ít đất diễn, game (ko phải là mảng của mình nên bỏ qua), mobile (mình có code xamarin nhưng rồi cũng chán khi mà bên android giờ có Kotlin).
       
Đang tải...