Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Toyota và Panasonic sẽ thiết lập liên doanh sản xuất pin dành cho xe điện

MinhTriND
24/1/2019 1:51Phản hồi: 26
Toyota và Panasonic sẽ thiết lập liên doanh sản xuất pin dành cho xe điện
Kể từ năm sau, liên minh sản xuất pin dành cho xe điện với quy mô rất lớn giữa Toyota và Panasonic sẽ chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước tiến trong kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô, một kỷ nguyên không còn những phương tiện dùng động cơ đốt trong truyền thống.

Được biết, Toyota sẽ sở hữu 51% giá trị của liên doanh, trong khi số còn lại thuộc về Panasonic. Thật ra từ cuối năm 2017, cả hai nhà sản xuất Nhật Bản đều đã bắt đầu thiết lập mối quan hệ đối tác trong việc nghiên cứu sản xuất pin lithium-ion.

toyo_pana_tinhte_2.jpeg

Khi những công ty khổng lồ như Toyota hay Panasonic đầu tư vào một thứ gì đó, chúng ta hiểu rằng điều này rất quan trọng bởi thành quả sau cùng chính là sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn rất nhiều. Theo các điều khoản xây dựng liên doanh nói trên, cả 2 công ty sẽ đưa vào đó thiết bị, máy móc cũng như các kỹ sư có liên quan để cùng nhau vận hành hệ thống.

Ngoài ra, Panasonic cũng sẽ chuyển giao quy trình sản xuất pin hình lăng trụ và hình chữ nhật của họ cho nhiều nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc. Ước tính có khoảng 3.500 lao động của 2 tập đoàn sẽ cùng nhau làm việc trong liên minh sản xuất pin với quy mô lớn này. Pin ra khỏi dây chuyền cuối cùng sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.

toyo_pana_tinhte_1.jpg

Ở thời điểm này, Panasonic tuy là một trong những nhà cung ứng pin cho xe điện lớn nhất thế giới, họ vẫn phải đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung, LG hay công ty CATL của Trung Quốc.

Panasonic hiện cũng là đơn vị cung cấp pin độc quyền cho Tesla nhưng theo một báo cáo gần đây từ hãng tin Reuters, hãng xe điện này đang có kế hoạch hợp tác với các nhà sản xuất pin khác ở Trung Quốc để tiêu thụ và ráp pin ngay vào những chiếc xe được sản xuất ở nhà máy Thượng Hải.

Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Panasonic hợp tác với nhau trong lĩnh vực ô tô điện. Trước đó, hai hãng từng thiết lập và vận hành một liên doanh mang tên Prime Earth EV Energy với vai trò chuyên sản xuất pin dùng cho xe hybrid.

Nguồn: Autoblog
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pin của pana làm rất ngon
@heobanhki AA, AAA, 18650, ... dùng phê.
@heobanhki Pana đag làm Pin vs Tesla quá thành công mà
pana có eneloop đỉnh
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Đu Máy Bay chấm com Eneloop là của Sanyo cụ ơi. Pana mua nó nên mới sở hữu thương hiệu này. Trc khi mua thì Battery của nó đã ngon lắm rồi.
hoangdaica9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đúng là pin của Panasonic từ nhỏ sài máy tính casio fx500, pin điều khiển pana của tv dùng chắc cỡ 3-4 năm. Kinh thật
Hóng xe điện chạy đầy đường ở VN 😁 :D :D
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@@nh Phú Bác ngóng xe xăng đi. Dây truyền cũ sẽ thải sang mấy nc kém ptr đấy.
Laptop pin Panasonic vô đối. Dân chơi máy ảnh thì ai cũng biết eneloop. Micro karaoke cũng thế cứ xài pin eneloop là số 1.
Eneloop thật ra của Sanyo mà pana mua lại
mrford105
TÍCH CỰC
5 năm
kì này Tesla mở nhà máy ở Trung Quốc mà ko dùng pin PANA chắc mấy ông cũng sốt vót, phải tìm cách hợp tác với TOYOTA chứ để kỉ nguyên xe điện bùng nổ mà ko có mình mình cũng căng
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng Vinfast cũng hợp tác với Pana để làm xe điện.
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Florentino Làm với BOSCH bác ạ.
Vn chuẩn bị có vinla
18650 của Pana cực bền và an toàn. Mua 8 cục pana 18650 dung lượng khoảng 3400 mAh 1 cục xong mua cái box 8 cell gắn vào là được 1 cục pin dự phòng bao đỉnh 😆 sạc 2 lần ipad vẫn còn 15%
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@zozolozozove Chế làm gì bác, mua của Anker, lõi 18650 của Panasonic hết, loại premium luôn.
@zozolozozove Mạch sạc phải ngon nữa
@Congcu được cái hư cell nào tháo cell đó ra thay nên tiện bác, mà pin pana thì chắc 5 năm nữa vẫn chưa hư 😆
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@zozolozozove Mấy cục sạc Anker bác cũng thay đc như thường mà, quan trọng là mạch sạc nó ngon và có chức năng bảo vệ an toàn cho người dùng. Thi thoảng nó đùm một cái là xong đấy bác!
Hóng sắp tới có pin dung lượng cao và sạc nhanh
Chúc mừng
Việt Lai
ĐẠI BÀNG
5 năm
cưng
Panasonic thì có sản phẩm pin khá tốt rồi.
Mong liên minh này sẽ thành công.
Pin máy tính casio mười mấy năm vẫn chạy tốt 😁
vunh94
CAO CẤP
5 năm
Nhật hàn là nước phát triển từ đó làm cho giáo dục họ ko biết sao mà con gái chả friendly nc với ng nước ngoài, tq thì đỡ hơn, con gái có nc giao tiếp rất friendly...
goodbye77
TÍCH CỰC
5 năm
Pin Pana với BOSCH cái này ok hơn nhỉ các bác, trong lĩnh vực xe máy ô tô nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019