Mình đã bị lừa mua mô hình iPhone X với giá 20 triệu như thế nào

tran thai hoa
4/8/2018 14:26Phản hồi: 832
832 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tony189
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cảnh giác bây giờ trên Nhattao rất nhiều lừa đảo các bác ah, thậm chí mấy ông thương gia, trc e cũng bị lừa nhưng may hơn bác trên là còn mua được đúng máy nhưng mỗi tội về nhà thì mới biết bị lỗi... n bảo là máy n đang dùng, muốn lên đời nên bán, e nghe cũng xuôi tai test máy thì hình thức đẹp, đưa tiền cho n xong xuôi về nhà thấy máy bị lỗi, em gọi lại cho n thì cuộc gọi chuyển hướng đến 1 người khác, nc với ông này thì mới biêt thằng này cũng lừa ông đấy mua sim cái sim e đang gọi đấy (sim số khá đẹp), ông đấy kể trả tiền trả tiền cho n mua sim đấy mấy chục triệu về dùng được 1 thời gian thì bị thu hồi mới biết là n không sang tên chủ mới cho cái sim đấy xong n thu hồi về dùng và trong lúc dùng dù ko gọi nhiều mà phát sinh tiền cước rất cao, e gọi đến mới biết là n đã dùng cách nào đó chuyển hướng sim đấy về cho n dùng, đồng thời cả bên mua cũng dùng song song, xong được thời gian n lấy lại luôn. Khổ chủ đấy cũng mất mấy chục củ cho n dùng sim số đẹp.
thôi, em ko bao h mua hàng vỉa hè, nói 1 cú cho vuông, nếu ko phải người qen nhượng lại (có gốc tích rõ ràng), thì vào shop mà mua, tiền dư dả thì vào fpt tgdd, tiền ít thì shop xách tay.
có những người thế này nên mấy thằng lừa đảo nó vẫn tồn tại đc. mua bán vào buổi tối, nhờ người khác bán giùm nghe đã thấy thế l nào rồi. Kiểm tra máy ok còn ko cầm chắc luôn cứ để nó cầm qua cầm lại rồi bị tráo máy.
Hôm nay e lướt thấy, ko biết bác chủ có bị bạn này lừa không, nếu phải bác có thể lên liên hệ với đội SBC để lên CA phường trình báo ạ.

40D2BE63-AD44-4D35-ACCD-AAE000FB4A87.png
@HangAnh=^^= Đúng thằng này rồi đợt mình cũng mém bị một cây hên là mình tỉnh. Hình như cũng có một em mới bị lừa cây ip và tố cáo nó.
Tối qua vừa bị ăn 1 con mô hình X. Nó đăng rất nhiều bài trên 5giay từ hồi tháng 8 đến giờ. Và có vẻ là cứ mỗi lần đăng xong lừa dc ai đó nó sẽ xóa bài và đăng bài mới với nick mới. Nó xóa bài nhưng trong cache 5giay vẫn còn lưu. Cái bài nó đăng mà mình bị dính là nó đăng hôm 7/12 và hôm nay nó đã xóa. Sáng nay 8h nó có đăng 1 bài mới và cũng đã xóa (chắc lại lừa thêm dc ai đó). Muốn lập kèo giăng bẫy chúng nó ghê mà khổ cái chỉ có 1 thân 1 mình nên khó.
@Thiên Uy Vũ Nguy hiểm lắm, không nên bạn ơi, báo công an là được rồi
dmanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Nếu biết cách thì ko lo nguy hiểm, mình chính mình đã bẫy và giao mấy thằng cho công an.
hoacoxuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình cũng vừa bị như chủ topic. Mọi người nên cận thận, nguyên tắc: CHỈ GIAO DỊCH TẠI NHÀ + CẦM MÁY TRÊN TAY RỒI TRẢ TIỀN + CHECK INFO TRÊN ZALO VÀ GOOGLE TRƯỚC KHI GIAO DỊCH

Nó hẹn giao dịch cf bên Phan Văn Trị, Trần Quý Cáp (do gia đình vợ dưới quê lên, không tin ghé nhà), nhắn tin gọi điện cho mình tới 2 ngày. Lúc trả tiền thì bị nó tráo máy, mình kỹ tính đã check lại nhưng vẫn bị lừa.

Có 2 nhân vật:

+ Thằng đăng lên chợ tốt và giao dịch chính: tên Bảo, hắn nói mình là dân sưu tầm iphone, hàng mùa ở Tgdd, mình tạm tin, check tổng đài ok.
tel: 0933 635 621

+ Thằng giao dịch với mình tên Vũ, người mập mập, đầu đinh, tóc bạc nhẹ 2 bên thái dương, mắt lươn, rất khả nghi.
tel: 0903 103 387

các đối tượng này rất nhanh tay, tự tin và chuyên nghiệp. Mọi người hết sức cận thân.

Nếu được mọi người inbox, mình thử tìm cách bẫy khử bọn này.
iPhone 7 giá 5t5 quận 9 mà không cho tới nhà, đòi gặp ngoài công viên cho nó mát. Thôi dẹp đi mua cái 7tr cho nó chắc ăn. Ra công viên khéo không được cái mô hình còn đi luôn cái ví 😔(
anhtt1987
TÍCH CỰC
5 năm
Công nhận số mình cũng may. Mua hơn chục con ip ngoài dg rồi mà chưa bị lừa con nào. Định bán mua con khác mà Đọc trên đây thấy hoang mang vãi @@
Ngày 9/72018. Mình thấy trên chợ tốt đăng bán iphone X, máy nguyên hộp phụ kiện hàng mua TGDD giá 12-14tr, những tin đăng này ngày nào cũng có chủ yếu lấy tên con gái, sdt toàn sim rác vì toàn 11 số chuyển qua 10 số. Đa số tin đăng ở Bình Thạnh và Gò Vấp. Không biết có ai mua thử chưa
Tình trạng mua iphone cũ trên chợ tốt bị tráo máy khi giao dịch xong xãy ra rất nhiều, đa số là những chiếc iphone mới ra giá còn cao nên nhiều người đam mê mà chưa đủ tiền. Trước đây khi iphone 6 ra nếu mua máy mới cũng hơn 20tr, mình chỉ có 10tr vậy là mình quyết định lên chợ tốt săn 1 cái, tiêu chí của mình là máy cũ nhưng phải là hàng VN/A còn nguyên hộp vì máy xách tay thì mỗi nước mỗi kiểu cóc sạc vỏ hộp khác nhau. Mình chọn 1 tin rao như ý và hẹn ngta xem máy, chạy hơn 20km rồi cũng gặp dc người bán tại 1 quán cfe. Sau khi xem máy ok thì mình hỏi lại giá bán và yêu cầu restore máy, sau đó người bán gọi cho ai đó nói là gọi cho ông anh để chốt giá và đưa cho mình nói chuyện đt. Trong lúc mình nghe đt thì nó lấy máy + phụ kiện bỏ vào trong hộp rồi bỏ vào túi nilon màu đen. Sau khi nghe đt xong mình kêu nó đưa đt để mình gắn sim m vào thì nó không chịu và nói này nói nọ rồi nó kêu không bán nữa và sau đó nó chuồn mất tiêu. Theo kinh nghiệm của mình thì khi xem tin đăng bạn nên xem cái sdt có đáng tin không ( bọn lừa đảo đa số xài sim rác, sdt ko đẹp, thường không đăng kí zalo), đối tượng thường hẹn ở ngã ba ngã tư và hỏi bạn đi xe gì, đi với ai. Máy đưa mình xem thường là máy rất mới, trong máy không có hình ảnh hay nhật ký cuộc gọi, sms gì nói chung như máy mới restore. Nếu máy người xài thì phải cài nhiều dữ liệu và ứng dụng trong máy, nếu bạn đồng ý giá và chấp nhận mua thì ngta mới restore cho bạn sau đó bạn bỏ máy vào túi rồi thanh toán tiền tại chổ luôn, tránh trường hợp bạn đưa người bán cầm máy rồi đi rút tiền hoặc lo đếm tiền....hiện tại là 9/7/2028 Mình thấy trên chợ tốt đăng bán iphone X, máy nguyên hộp phụ kiện hàng mua TGDD giá 12-14tr, những tin đăng này ngày nào cũng có chủ yếu lấy tên con gái, sdt toàn sim rác vì toàn 11 số chuyển qua 10 số. Đa số tin đăng ở Bình Thạnh và Gò Vấp. Không biết có ai mua thử chưa, những tin đăng này rất khả nghi.
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@Ai ry hè Mình từng bị như bạn. Chạy từ dưới quê lên 50-70km gặp đúng nhữg j bn nói, nhưg hắn táo tợn hơn ko bỏ đi như kiểu của bn mà hắn còn gọi 4-5 thằng lại đem theo hàng định cướp tiền của mình lun. Trải qua nhiều lần mua hàg cũ bây h mình có kinh nghiệm ai bán hàng tào lao là mình có thể đánh hơi đc. Còn tin rao như bn nói ở trên chợ tốt bán ipX hàg fullbox Vn/a còn bh lấy tên con gái, avatar đẹp, ngày nào cũng úp tin khu vực bình thạnh, gò vấp... thì bn xác định nha! Tránh xa ba cái của nợ đó...
@wire_EDM Ok mình cũng đánh hơi dc nên đăng lên cảnh giác cho mọi người, đi mua cái máy cũ hơn chục chai thì nên đi 2 người trở lên hoặc ko nên mạo hiểm đi mua máy cũ. Nó xác định lừa thì giao dịch ở đâu cũng dính hết. Nhà giờ thuê dọn đi mấy hồi. Báo công an thì báo cho có chứ dễ gì ngta điều tra, nếu bắt đc tụi nó thì lấy lại dc bao nhiêu. Đi mua máy cũ đôi khi bị leo cây, bị lừa là chuyện bình thường, chúng nó rất đông lại còn nguy hiểm, mình mua rất nhiều đồ củ từ xe máy, laptop, âm thanh đến điện thoại may mà chưa bị. Chia sẽ cho mọi người biết để tránh.
Có 1 vụ HS mới vừa bắt được nè, các bác vào xem có ai rơi vào chỗ này ko:
im_phi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vào cửa hàng hẳn hoi còn bị huống chi là mua trao tay như vậy.
Thank bác đã chia sẻ cho ae

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019