Tập đoàn Hyundai Motor vừa công bố thông tin về một loại túi khí mới giúp bảo vệ hành khách tốt hơn khi có tai nạn. Công nghệ này mình tạm gọi là hệ thống túi khí liên hoàn (Multi-Collision Airbag System), hoặc nói nôm na dễ hiểu là túi khí có thể bung nhiều hơn 1 lần. Cụ thểm các túi khí này có khả năng bung tiếp lần thứ 2 để giảm thương vong nếu như có thêm va chạm xảy ra sau cú va chạm đầu tiên. Hệ thống an toàn bị động này dự kiến sẽ được trang bị trên các dòng xe Hyundai và KIA khi đã được nghiên cứu hoàn thiện.
Theo thống kê từ Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), 30% trong số 56.000 vụ tai nạn gaio thông từ năm 2000 đến 2012 ở khu vực Bắc Mỹ có xảy ra thêm các tình huống va chạm liên hoàn sau cú va chạm đầu tiên. Các nguyên nhân gây ra va chạm liên hoàn gồm có các phương tiện giao thông khác, cây xanh hoặc cột điện bên đường...
Hyundai cho biết, hệ thống túi khí mới hoạt động dựa trên việc các cảm biến tiếp tục theo dõi vị trí của các hành khách, người lái bên trong sau khi diễn ra tai nạn. Đồng thời, các kỹ sư cũng điều chỉnh lại cường độ bung của túi khí cũng như bình bơm khí nén. Từ đó có thể khiến túi sẵn sàng bung thêm lần nữa nếu có thêm va chạm liên hoàn. Taesoo Chi, Trưởng bộ phận nghiên cứu công nghệ khung gầm của Hyundai Motor Group chia sẻ rằng họ sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều kiểu tình huống tai nạn để hoàn thiện hệ thống túi khí này trong tương lai gần.
Theo thống kê từ Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), 30% trong số 56.000 vụ tai nạn gaio thông từ năm 2000 đến 2012 ở khu vực Bắc Mỹ có xảy ra thêm các tình huống va chạm liên hoàn sau cú va chạm đầu tiên. Các nguyên nhân gây ra va chạm liên hoàn gồm có các phương tiện giao thông khác, cây xanh hoặc cột điện bên đường...
Hyundai cho biết, hệ thống túi khí mới hoạt động dựa trên việc các cảm biến tiếp tục theo dõi vị trí của các hành khách, người lái bên trong sau khi diễn ra tai nạn. Đồng thời, các kỹ sư cũng điều chỉnh lại cường độ bung của túi khí cũng như bình bơm khí nén. Từ đó có thể khiến túi sẵn sàng bung thêm lần nữa nếu có thêm va chạm liên hoàn. Taesoo Chi, Trưởng bộ phận nghiên cứu công nghệ khung gầm của Hyundai Motor Group chia sẻ rằng họ sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều kiểu tình huống tai nạn để hoàn thiện hệ thống túi khí này trong tương lai gần.
Tham khảo: Carscoops