Nhà đồng sáng lập nền tảng SoundCloud từ chức, công ty ngày càng lâm vào tình trạng khó khăn

eddie-labo
25/1/2019 6:5Phản hồi: 33
Nhà đồng sáng lập nền tảng SoundCloud từ chức, công ty ngày càng lâm vào tình trạng khó khăn
Ông Eric Wahlforss, nhà đồng sáng lập nền tảng chia sẻ nhạc SoundCloud sẽ rời khỏi vai trò giám đốc sản xuất CPO chủ lực trong công ty từ tháng 3 năm nay. Trong một thông báo được Wahlforss đăng tải bằng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Twitter, ông bày tỏ tình cảm, kỉ niệm gắn bó với đứa con tinh thần SoundCloud 11 năm qua, làm việc cùng hàng triệu nghệ sĩ và tạo dựng một cộng đồng cống hiến hết mình cho niềm đam mê sáng tạo âm nhạc không giới hạn. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh "đã đến lúc phải tạm ngưng để nghỉ ngơi trước khi suy nghĩ về dự án tiếp theo." Sau khi từ chức, Eric Wahlforss vẫn sẽ giữ vai trò cố vấn cho công ty.

tinhte_eric_wahlforss_leaves (2).jpg
Eric Wahlforss và toàn văn bức thư được đăng tải trên tài khoản Twitter của anh

Sự ra đi của Eric Wahlforss tiếp tục ngầm cho thấy SoundCloud đang trong tình trạng khó khăn chồng chất khó khăn, khi giờ đây cả hai nhà sáng lập ban đầu của công ty đều đã không còn giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt. Nhà sáng lập thứ nhất là ông Alex Ljung đã không còn ngồi chiếc ghế tổng giám đốc CEO từ tháng 07/2017 mà trở thành chủ tịch hội đồng quản trị, nhường lại vị trí lãnh đạo cho Kerry Trainor, cựu CEO của dịch vụ chia sẻ video Vimeo. Sau đó, ông Trainor còn tuyển một cựu nhân viên Vimeo khác là Mike Weissman vào vị trí giám đốc điều hành COO, dẫn đến tình trạng ban quản trị rối loạn trong nội bộ công ty.

tinhte_eric_wahlforss_leaves.jpg
Nhà sáng lập Alex Ljung và cựu CEO Vimeo Kerry Trainor

Hơn hết, SoundCloud đang gặp khó khăn trầm trọng về mặt tài chính và đã đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa từ năm 2017. Tính đến nay công ty đã cắt giảm gần 40% nhân lực, đóng cửa văn phòng đại diện tại San Francisco và London. SoundCloud đã triển khai một số biện pháp kích thích nghệ sĩ như chương trình SoundCloud Premier hoặc gói nghe nhạc chất lượng cao, không quảng cáo dành cho người dùng như SoundCloud Go, SoundCloud Go+, và còn phải kể đến nỗ lực hợp tác với các doanh nghiệp, dịch vụ trong mảng DJ. Ngoài ra, công ty cũng nhận được khoản đầu tư quan trọng trị giá 170 triệu USD vào tháng 08/2017.

Đáng tiếc, chính sách ưu đãi nghệ sĩ chưa thỏa đáng cùng nhiều bất cập khác khiến doanh thu công ty còn tương đối ảm đạm. Mặc dù vậy, ông Eric Wahlforss vẫn giữ thái độ lạc quan với công ty, tự hào về thành quả SoundCloud đang đạt được là 20 triệu nghệ sĩ và hàng trăm triệu người nghe tích cực hàng tháng. Trong thời gian tới, SoundCloud sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ của mình.

Nguồn: Engadget
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😔 cạnh tranh ác quá haizzzzzzzzzzzzzz
VanThang90
TÍCH CỰC
5 năm
mình mua 1 bài hát trên này ma các bước quá rườm ra nên thôii ko mua nữa
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
Chắc không cạnh tranh được với Spotify và Apple Music
@vn_soft nó sinh ra lúc đầu ko để cạnh tranh với 2 thằng đó.
Nguy quá
zleo90
ĐẠI BÀNG
5 năm
sau tất cả vẫn thích soundcloud nhất! nhiều giọng ca mới, nhiều bài mới nghe nhiều ko bị nhàn chán. mỗi cái là càng ngày càng ít đi. hic hic chắc di cư hết sang nơi khác :oops::oops:
noupfix123
TÍCH CỰC
5 năm
@zleo90 Google mua lại là đẹp 😆 ...
soundcloud muốn tìm bài hát chính chủ mà khó vs lại là trang public nhạc không chính chủ, trong khi spotify lại hoàn hảo
Vẫn thích soundcloud, nghe nhạc rất tiện lợi 😆)
Nhìn bác mệt mỏi, đầu bù tóc rối quá rồi. Nên nghỉ ngơi là đúng rầu.
Mới đọc 1 bài nói rằng: các trang web sống nhờ bằng quảng cáo như này đều đang bị Facebook và Google bóp chết
Mình chưa dùng spotify, nhưng cho hỏi mấy bài nhạc rap Việt trên mạng mình hay nghe trên soundcloud có đầy đủ trên spotify không mọi người???
Masterok
ĐẠI BÀNG
5 năm
@suacogaihalan Rap việt mà underground thì hên xui bác ạ. Indie kiểu của Vũ thì có, Đen cũng có một vài, nhưng nói chung SoundCloud vẫn ngon nhất cho ai thích nhạc Underground
@Masterok Cảm ơn bạn, vậy thì mình vân soundloud để nghe nhạc thêm một thời gian nữa.
Một dịch vụ hay để kết nối nghệ sĩ với người nghe nhưng đúng là thật khó để kiếm tiền. Mình vẫn nghe Soundcloud nhiều hơn Spotify dù đã trả tiền Spotify nửa năm luôn rồi
đám mây âm thanh
soundcloud ngon, nhưng giờ có nhiều dịch vụ cạnh tranh cũng ngon, mixcloud là 1 ví dụ
Trải nghiệm với Soundcloud tốt hơn nhiều, còn Spotify mình thực sự không thấy thân thiện cho lắm.
Apple lại là tội đồ ? 😁
Dm app dùng hàng ngày cmnl thế mà sắp ẻo, nhạc lo fi thì phải nghe bên nào đây các bác, chuẩn bị tinh thần 😔(
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Sẽ bị mua lại nếu yếu đi... nhưng quan trọng là ai?
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
thích mỗi nhacso.net, sau đó nó bị đột tử, từ đó giờ nghe mỗi mp3 youtube

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019