#Tet19: Giải pháp in nhanh hình ảnh, logo lên áo, vải tối màu hoặc quà tặng với chi phí đầu tư thấp

Non@me
24/1/2019 6:9Phản hồi: 50
#Tet19: Giải pháp in nhanh hình ảnh, logo lên áo, vải tối màu hoặc quà tặng với chi phí đầu tư thấp
Tết đến nơi rồi, chẳng là cuối tuần này tụi mình có làm cái tất niên cho anh em Tinh Tế, sẵn cần vài cái áo đồng phục cho nhóm nên mình có ghé qua công ty True Color để nhờ giúp in vài mẫu áo. Đây cũng là nơi mà trước đây mod Nam _ Airblade14 đã từng đến trải nghiệm và giới thiệu, trên tay các giải pháp in và các thiết bị in lên áo thun cho anh em trên tinhte.

Nay ghé qua, ngoài các công nghệ như True Color Forever Digital Transfer hay True HD Max mà anh Nam đã giới thiệu, mình còn thấy ở bên này còn có một giải pháp nữa giúp làm được những yêu cầu như trên với chi phí đầu tư ban đầu ít hơn, dễ xử lý hơn giúp cho các bạn muốn có một giải pháp kinh doanh lĩnh vực in nhanh có thể kết hợp dễ dàng hơn, đó là giải pháp in chuyển nhiệt True HD.


Nói rỏ hơn về True HD thì đây là tên gọi của một giải pháp in dạng chuyển nhiệt được các anh bên công ty True Color đặt ra, về cơ bản cũng tương tự như công nghệ True HD Max nhưng khác một ít ở khâu chuẩn bị thiết bị ban đầu, với số tiền bỏ ra đầu tư ban đầu ít hơn, khoảng 200 triệu, rẻ hơn rất nhiều với chi phí bỏ ra ban đầu của công nghệ True HD Max.​

DSC_0044.jpg
Nếu như True HD Max có ưu điểm hơn là người làm dịch vụ chẳng cần đầu tư cái gì hết, chỉ cần gởi file thiết kế cho công ty, công ty sẽ sản xuất film in, bạn đem film đó về ép lên áo (nếu bạn có máy ép hoặc nhờ công ty ép dùm trên áo thành phẩm trơn của mình bằng các máy ép tại chổ) thì ở giải pháp công nghệ True HD, bạn sẽ được tư vấn và cung cấp luôn các máy móc, thiết bị để có thể tự thao tác xử lý các công việc đó với chất lượng hình ảnh đầu ra cũng khá cao, tất nhiên là sẽ không bằng được với chất lượng khi so với công nghệ True HD Max được, nhưng bù lại bạn đỡ vất vả hơn, tự giải quyết được các vấn đề về bản quyền hình ảnh và các rắc rối liên quan khi gởi file đi ra bên ngoài, khi đó mình sẽ không thể kiểm soát được...

_DSC5172.jpg
Nếu chỉ nói về một mục đích chỉ để in một cái logo lên áo đồng phục cho một công ty hay in số lượng nhiều hoặc rất nhiều những mẫu hình thiết kế dạng halftone design hay mãng màu với các chi tiết và màu sắc được lọc bớt đi... hay để in được các thành phẩm áo, vải, ly sứ... có hình ảnh và màu sắc lên bên trên thì các bạn không nhất thiết cần đến công nghệ này vì trên thị trường hiện nay có nhiều công nghệ giúp làm những chuyện đó nhưng với chất lượng thì không đảm bảo được nhiều, cái có thể in nhanh, số lượng nhiều thì thành phẩm không tốt lắm hoặc bị giới hạn in ít màu, cái in đẹp thì bị giới hạn về thời gian thực hiện in và giá thành đầu tư ban đầu... Với công nghệ in chuyển nhiệt True HD này sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng nhận in lên chỉ với 1-2 thành phẩm trong một khoảng thời gian rất ngắn từ 5-10 phút, chất lượng ảnh cao, màu sắc đẹp, nếu bạn không rành về thiết kế, thì trong phần mềm còn có các lựa chọn giúp bạn chuyển màu, tách màu, tạo halftone... dễ dàng.

Ưu điểm của công nghệ in True HD so với các công nghệ in khác trên thị trường:
  • In được hình in màu sắc thông thường một cách nhanh chóng với chất lượng, chi tiết bản in cao:
    • Đầu tư hệ thống với ít chi phí hơn các hệ thống khác
    • In được với độ phân giải cao lên đến 1200 x 600dpi
    • Tăng năng suất rất dễ dàng. Máy in được 20-30 tờ A3/phút.
    • Chỉ cần đầu tư thêm máy ép nhiệt.
  • In được các hiệu ứng đặc biệt mà các công nghệ in khác khômng hoặc khó có thể làm được:
    • In màu neon: Hàng chục màu khác nhau.
    • In màu nhũ kim: Hàng trăm màu với hàng trăm hiệu ứng.
    • In màu bạc, màu inox hoặc màu vàng ánh kim
    • In hiệu ứng nhung (velvet)...
  • In được trên các loại vải khác nhau: cotton, polyester, vải 65/35, jean… bất kể là vải trắng hay vải màu, vải tối màu mà không phải tốn công xử lý hoá chất trên bề mặt in trước hoặc in trước nền trắng lên khu vực sẽ in nếu in trên chất liệu vải màu tối.
  • In được trên các chất liệu quảng cáo khác, điều mà các hệ thống in áo khác không thể làm được:
    • In lên thuỷ tinh (cúp thuỷ tinh thi đấu và trao giải, ly thuỷ tinh quán bar hay quà tặng…)
    • In lên ly sứ bất kể màu trắng hay ly màu: bất kỳ ly sứ thông thường nào cũng vẫn in được bình thường, không như công nghệ in chuyển nhiệt buộc ly sứ phải được phủ hoá chất rất độc hại.
  • Độ bền bản in: Hình ảnh in sẽ giữ chất lượng cao nhất tầm 2 năm nếu 1 tuần mặc 1 lần (60-70 lần giặt)
_DSC5190.jpg

Chi tiết hơn về công nghệ in chuyển nhiệt True HD này:
đây là một giải pháp in chuyển nhiệt nhanh lên các chất liệu khác nhau như áo, vải, ly sứ, thuỷ tinh... nhanh, đẹp, rẻ bằng cách sử dụng máy in laser màu OKI và giấy in chuyển nhiệt và máy ép nhiệt.

_DSC5085.jpg _DSC5081.jpg
  • Về máy in màu: điểm khác biệt ở đây là sử dụng các dòng máy laser màu của OKI như Pro8432WT(A3) hay Pro7411WT(A4) với một hộp mực màu trắng (white toner) song song với 3 hộp mực màu khác là CMY(Cyan,Magenta và Yellow).
    • Việc sử dụng một hộp màu trắng giúp bạn có thể in được các hình ảnh và chi tiết khác nhau lên các nền giấy hoặc áo, vải tối màu cùng một lúc với khi bạn bấm lệnh in ra, điều mà các loại máy in khác không làm được hoặc được nhưng mất thời gian hơn nhưng không đẹp bằng vì phải xử lý một khoảng bề mặt với nền trắng trước bằng cách phun hoặc sơn, cắt decal trắng trước khi in các chi tiết lên vải tối màu thì khi đó các chi tiết màu sắc mới có thể nổi và thể hiện rỏ màu sắc được. Thứ hai là hệ cơ của máy OKI với công nghệ Single Pass và dàn cơ khỏe giúp máy có thể dễ dàng kéo được các loại giấy dày, định lượng cao như các loại giấy chuyển nhiệt... một cách trơn nhẹ, khó bị kẹt giấy và hư giấy hơn.
    • Sở hữu với công nghệ in LED và in đa lớp mang đến những hình ảnh sắc nét và sống động hơn, độ chuyển màu sắc mượt như dạng in phun nhưng với thời gian in mỗi bản in nhanh với chất lượng bản in luôn đảm bảo không như phương pháp in phun bằng các dạng mực nhiệt liên tục thường thấy trên thị trường là thời gian in chậm và rất dễ gây nghẹt đầu phun và khi đó chất lượng bản in sẽ không được đồng đều.
    • Về màu sắc thì do sử dụng hệ mực hãng độc quyền của OKI nên giúp các sản phẩm in ra được bảo toàn màu sắc với thời gian lâu nhất, điều này rất quan trọng vì giúp hình ảnh trên áo của bạn luôn bền màu suốt thời gian sử dụng, thường sẽ giữ được hơn 1 năm nếu mỗi ngày giặt từ 1-2 lần.
_DSC5077.jpg DSC_9988.jpg
  • Về giấy in: có rất nhiều ứng dụng giấy in để làm mục đích này như decal PU in cắt, màng pet film chuyển nhiệt - kéo lụa mực trắng, giấy A - B no-cut... nhưng ở đây mình giới thiệu dạng giấy in nhiệt dạng giấy A-B no-cut vì ưu điểm dễ sử dụng, nhanh hơn và thích hợp hơn với dạng in kiểu này.
    • Về cơ bản thì đây là 2 loại vật liệu khác nhau bao gồm 1 màng film để in trực tiếp _ gọi là mặt giấy A, thứ 2 là miếng keo B. Lúc này lớp keo B nói dễ hiểu là nó như là một dạng hợp chất hoặc dung môi, chỉ tác dụng tách ra khi có mực in, không có mực in nó sẽ nằm nguyên trên đế giấy.
    • Khi in trực tiếp từ máy in ra, bạn tuỳ chỉnh độ phủ trắng trên sản phẩm cần in trên máy tính sau đó dùng máy ép nhiệt để ép mặt giấy A vào mặt giấy B. Khi đó, những vùng ảnh nào có mực in sẽ tác dụng dính với lớp keo trên đế giấy B, những vùng không có mực sẽ không dính qua lớp giấy A, như vậy có thể hiểu nôm na nó giúp ta tiết kiệm được công đoạn phủ trắng và cắt decal vùng cần in để ép thành phẩm.
    • Và quan trọng hơn là có thể in được những họa tiết phức tạp, chi tiết mà các loại giấy trước đây không thể thực hiện được. Loại giấy này thích hợp để in số lượng ít trong thời gian rất nhanh.
    • Ngoài việc in trên giấy A-B no-cut, nếu bạn muốn sản phẩm in có những màu nổi và màu đặc biệt hơn mà mực in không làm được như màu nhủ, màu kim loại hoặc màu neon, màu luminer... thì ta cần thêm một cuộn film màu đặc biệt đó riêng, sau đó ép thêm 1 lần nữa với lớp màu đó lên trên, vùng nào có mực sẽ ăn với màu, vùng nào không mực thì giữ nguyên.
DSC_0068.jpg DSC_9985.jpg
  • Về máy ép nhiệt: về cơ bản bạn có thể tuỳ chọn các loại máy ép nhiệt nào trên thị trường đều được, tuy nhiên, nếu xử dụng máy không tốt, mâm nhiệt truyền không đều thì sẽ làm hư sản phẩm hoặc sản phẩm ép ra có chổ dính chắc chổ bong lên không đều...
Quá trình thực hiện in và ép:
_DSC5156.jpg
Khi bạn nhận được file cần in, không nhất thiết bạn phải biết thiết kế hay không vì phần mềm in của máy sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc xử lý bố cục, lớn nhỏ, chỉnh màu sắc hoặc tăng giảm từng màu và độ phủ mỗi màu trước khi in, nhất là xử lý nền trắng nhiều hay ít nếu nhu cầu cần in lên nền tối màu, nền đen...

Quảng cáo


_DSC5160.jpg
Chuẩn bị máy in với từng loại giấy thích hợp với mực đích của mình.

DSC_0065.jpg
Các bạn có thể thấy thay vì máy laser màu bình thường chúng ta có 4 hộp mực CMYK thì với dòng máy OKI này, màu đen được thay bằng hộp mực màu trắng thành CMYW, các bạn không nên lo lắng việc không có hộp mực đen thì những chổ màu đen sẽ không in được, màu đen sẽ được máy tự động trộn lại từ 3 màu cơ bản CMY ở trên với sắc độ đen tương đương với hộp đen rời.

_DSC5179.jpg _DSC5120.jpg
Đây là thành phẩm film in lên giấy A, bên dưới, vùng nào có màu sẽ được phủ trắng sẵn với các chi tiết lên chính xác, như hình bên dưới nếu bạn muốn thiết kế dạng halftone bạn có thể tuỳ chỉnh trực tiếp bằng phần mềm in dễ dàng.

DSC_9985.jpg DSC_0009.jpg
Sau khi in được mặt giấy A, bạn dùng máy ép và ép lên mặt giấy B bằng máy ép nhiệt với thời gian và nhiệt độ tuỳ theo mỗi máy ép khác nhau.

Quảng cáo


DSC_9990.jpg
Sau đó tách lớp giấy B ra, phần nào có mực in sẽ dính keo bên mặt B và nằm nguyên bên mặt A, phần còn lại lột đi hết. Ưu điểm cách này là bạn có thể in được các chi tiết cực nhỏ mà công nghệ in cắt decal không thể nào làm được do sau khi cắt decal phải gỡ bỏ phần decal thừa, rất mất thời gian, đối với hình in có nhiều đường nét, việc gỡ bỏ phần decal thừa là không thể thực hiện được.

_DSC5133.jpg Các bạn cắt bỏ phần thừa giấy cho sát lại với phần hình cần in

DSC_0068.jpg
Sau đó dùng máy ép nhiệt ép lại một lần nữa để phần cần in dính lên áo

Cover-DSC_0005.jpg
Cuối cùng lột lớp giấy A ra, phần nào có keo sẽ dính xuống mặt áo. Để lớp keo được kết dính tốt hơn, bạn nên ép không lại thêm một lần nữa để lớp keo mới có thể ăn chắc xuống bề mặt bên dưới hơn, nhất là các chất liệu vải có sợi to như cotton hay jean...

DSC_9998.jpg
DSC_0015.jpg DSC_0044.jpg
Nếu bạn muốn sản phẩm in có những màu nổi và màu đặc biệt hơn mà mực in không làm được như màu nhủ, màu kim loại hoặc màu neon, màu luminer... thì ta cần thêm một cuộn film màu đặc biệt đó riêng, sau đó ép thêm 1 lần nữa với lớp màu đó lên trên, vùng nào có mực sẽ ăn với màu, vùng nào không mực thì giữ nguyên.

DSC_9977.jpg
Vậy là xong, bạn đã có 1 chiếc áo thành phẩm rất đẹp chỉ với khoảng thời gian từ 5-10 phút thi công làm kể từ lúc bạn đưa file vào máy và nhất là bạn không cần phải biết nhiều về các phần mềm thiết kế chuyên dụng. Bạn có thể nhận làm chỉ với 1 áo chứ không bắt buộc phải làm số lượng nhiều như các công nghệ in khác.

Một số thành phẩm của công nghệ in True HD:
_DSC5113.jpg _DSC5117.jpg DSC_0020.jpg DSC_0036.jpg DSC_0050.jpg DSC_0058.jpg


Anh em thích có thể liên hệ Công ty True Color Fabric Printing Co. Ltd. 028-73002122 - 089 8519855 để tìm hiểu thêm nhé.
Địa chỉ: E28, Đường số 1, KDC Sadeco Phước Kiển, Huyện Nhà Bè, Tp. HCM.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết chi tiết quá.
Thanks mod chia sẻ khi mà trận Việt Nam vs Jav đang quá hay.
Hồi làm áo bán cũng chơi loại này, in A3 xong ốp lên, gọi là in chuyển nhiệt, vài chục giây là xong 1 áo
@Quang Hưng Phạm 1 file in ra ốp dc nhiều áo ko b. Hay là 1 file 1 áo
@daigianinhbinh mỗi bản in được 1 lần thôi, đặc điểm là tốn giấy, màu nhạt và không bền, ưu điểm là chi phí thấp đơn giản (với máy Tung Của)
Bây giờ các xưởng in họ dùng in phun thì càng nhanh nữa nhưng tốn tiền hơn
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết có bền màu không. Kiểu này thì trước giờ đó là yếu điểm.
@Leduycng Bài viết đã đề cập vấn đề này rồi, bạn đọc kỹ sẽ thấy o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Nếu chỉ pha 3 màu CMY ra màu đen thì nó hơi xanh đen tí chứ không đen đậm. Nhưng vẫn đạt 90% yêu cầu!
Hay đấy
Linlinchin
TÍCH CỰC
5 năm
Công nghệ hay, ráng kiếm tiền mua về in áo trend bán nhỉ 😆
đẹp quá
silver_way14
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái khung in lụa 50k khung! tùy lớn nhỏ có chênh lệch tý
cái kéo 30k
200k tiê2n háo chất
@silver_way14 Ông in lụa mấy hình nhiều màu phức tạp, ví dụ hình này hộ tôi cái
my-neighbor-totoro-1988.jpg
mr_thao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nịnastorm hình này có in lụa vào ấy
@nịnastorm Hình này không phải là in không được, nhưng mất công hơn, tốn thời gian hơn nhiều và chất lượng không bằng thôi nha 😆
@Non@me ;))
leonheart
TÍCH CỰC
5 năm
đọc bài xong nhớ đến cái thời mở xưởng in lụa áo thun của mình T_T...
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@leonheart Rồi cái xưởng đó giờ sao bác? Cho em xin kinh nghiệm. Em đang tính mở tiệm in áo đồng phục 😁
Cần lắm 1 địa chỉ như này ở HN, in với số lượng ít chứ ko nhiều o_O
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hieulk710
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Bác qua địa chỉ này nhé: https://aoinnhanh.com/san-pham/dich-vu-in-ao/
@santana33 Tks bạn, yêu nhất câu cuối cùng: "1 áo cũng in" 😁 :D :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mình vừa tham khảo 2 nguồn mà 2 bạn đã mách thì kết quả như sau: bên Startee.vn của bạn @santana33 báo giá tầm 275k/c bảo hành màu in trong tầm 1 năm, trong khi đó bên 86 colors của bạn @hieulk710 báo giá tầm 40k/c bảo hành đến lúc... hỏng áo! Quả thực mình rất lăn tăn: bên thì đắt nhưng bảo hành có 1 năm, bên thì rẻ bèo lại bảo hành gần như trọn đời áo! Vậy là sao? :eek:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Screen Shot 2019-01-25 at 16.16.43.png
@crazysexycool1981 Mình vừa hỏi lại thì ra giá đó là bao gồm áo, còn nếu chỉ in ko 1 hoặc 2 hình thì giá như bên dưới! Cảm ơn 2 bạn @hieulk710 và @santana33 rất nhiều, mình sẽ lựa chọn logo rồi sớm thử in 1 lần cho biết 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Screen Shot 2019-01-25 at 16.24.55.png
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
nghiên cú xem sao, vừa xem trận việt nam xong, chúc cả nhà vui!
kakalucky01
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói giá rẻ thì ko phải. Nếu bạn muốn in thì phải chạy qua Nhà Bè và bạn phải đưa file thiết kế cho bên đó in ra sau đó bạn tự mình ép nhiệt. Giá 1 cái khoảng 80 - 100k
kakalucky01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kakalucky01 80 - 100k là riêng tiền in
công nghệ cũ rồi. giờ là digital printer của brother nhé.
. ai cần giới thiệu chỗ in cứ ib mình.
hieulk710
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamdinhhung1402 In DTG chỉ in được áo 80% cotton và trở lên các bác nhé. Những chất vải khác thì chịu chết.
Ngoài ra vải phải phẳng thì mới trải ra in được. Những kiểu áo may sẵn có gân chỉ, có cổ thì in DTG khá phức tạp hoặc ko làm được
@hieulk710 máy brother in từ 100% cotton đến 100% poly nha. nylon ko in đc. đúng làm phải trải phẳng ra nhưng in đc trên thành phẩm và bán thành phẩm nên có thể in trc khi may và thành phẩm thì in đc cả nón và giày luôn nhé, những áo có nút hay gân đều in đc nha. bạn nên tìm hiểu kỹ hơn trước khi nói chắc nịch như thế nhé. google ko thiếu thông tin nha.
mualarung01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamdinhhung1402 Cho xin số điẹn thoại liên hệ
@mualarung01 ib nha ban.
Đẹp ghê
justin1912
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy giá thành in cho 1 cái áo là bao nhiêu, mực độc quyền cũng là mối lo.
santana33
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nghệ này vẫn còn nhiều hạn chế, như kéo giãn áo thì hình bị rạn, độ bền ko cao, giá thành sp mắc. Dùng decal chuyển nhiệt vẫn ổn hơn.
Xài mực hãng thì cắt cổ rồi. Còn mua lẻ anh em cứ lên aothun.vn mà làm mấy cái, giá giờ so với xưa hơi đắt tẹo
Bạn này viết bài nhiều từ bị thừa và lặp lại quá. Đọc rối hết cả lên -_-
fixalot
ĐẠI BÀNG
5 năm
giá công nghệ này ko biết bao nhiêu? in lên 1 bao nhiêu cái áo mới lấy đc vốn nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019