Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Tet19: Offline Camera Tinh Tế _ Sa Đéc một chuyến đi đáng nhớ

Xitin_hm
26/1/2019 10:9Phản hồi: 55
#Tet19: Offline Camera Tinh Tế _ Sa Đéc một chuyến đi đáng nhớ
Hôm qua, Camera Tinh Tế đã có chuyển offline vui vẻ và ấm áp ở Làng Hoa Sa Đéc, nhà cổ Huỳnh Thuỷ LêVườn quýt Đồng Tháp. Tuy số lượng người tham gia không nhiều do cuối năm có quá nhiều việc và tổ chức vào ngày thường nhưng chuyển offline đã thành công và mang lại những trải nghiệm thật đẹp, đáng nhớ cho những người tham gia. Mọi sự bỡ ngỡ ban đầu do chưa quen biết nhau đã nhanh chóng bị thay bằng câu chào hỏi và trêu ghẹo nhau, khiến không khí của đoàn rất vui vẻ, không còn khoảng cách như khi tập trung ban đầu. Mục đích của chuyển offline lần này không hoàn toàn mang tính chuyên môn về chụp ảnh, mà muốn mở rộng đến tất cả mọi người, mọi đối tượng, mọi lứa tuổi... muốn tham gia để biết những điạ điểm mà họ chưa từng đến.

DSC_7872.jpg
Chuyến offline lần này dành cho mọi đối tượng không phân biệt biết chụp hình hay không.
Đúng 04:00 ngày 25/01/2019, mọi người tập trung lên xe để khởi hành đi Đồng Tháp. Không khí Sài gòn vào những ngày cuối năm này se se lạnh làm mọi người phải co ro một chút vì chủ quan không mang theo áo ấm nhưng tinh thần mọi người rất háo hức cho chuyến đi này. Sau khi lên xe, mọi người tranh thủ chợp mắt vì phải thức sớm để tập trung đúng giờ. Sau ba tiếng đồng hồ trên xe, mọi người đã xuống tới Sa Đéc và có bữa ăn sáng thật ngon do 2 thổ địa của Camera Tinh Tế giới thiệu.

DSCF1186.jpg DSCF1190.jpg Hai "thổ địa" đã dẫn đoàn đi ăn hủ tiếu ở quán ngon nhất Sa Đéc
Điểm dừng chân đầu tiên là Làng Hoa Sa Đéc. Thời điểm này, các nhà vườn đang chuẩn bị chuyển hoa đi khắp các tỉnh, chủ yếu là Sài gòn, nơi tiêu thụ hoa nhiều nhất miền nam. Hoa đã được vào sẵn trong châu để chờ nhà lái xuống chở đi. Có rất nhiều loại hoa nhưng chủ yếu là các loại hoa có tuổi thọ ngắn trong những ngày nghỉ tết mà thôi. Một số nhà vườn đã chuyển trước một ít loại cho những nơi người ta muốn chưng trước tết. Vì đoàn chúng tôi đi vào ngày thường và đến sớm nên những chỗ này chưa đông khách đến tham quan và chụp ảnh. Một số người dân nói cuồi tuần trước, những nhà vườn rất đông khách và trên suốt đường vào làng hoa không còn chỗ chen chân.

DSC_7845.jpg
Hoa đã được bỏ sẵn vào chậu

DSC_7846.jpg
Một số hoa đã được chuyển đi

DSC_7851.jpg
Vẫn còn rất nhiều hoa chờ tới ngày chuyển đi

DSCF1307.jpg
Người ta thường chuyển hoa bằng đường sông

DSC_7855.jpg
Những nhà vườn gần sông cũng bán hoa cho khách đi qua đoạn sông này

DSC_7856.jpg

Quảng cáo


Hoa sứ đang chờ nở hoa

DSC_8707.jpg
Hoa chờ chuyển đi các nơi
Bên trong một số nhà vườn, người ta lấy giấy báo cuộn các bông hoa lại để hoa không bị dập khi chuyển ra xe để chuyển đi nơi khác. Những ánh mắt lo âu trên từng khuôn mặt rám nắng của những người trồng hoa. Suốt một thời dài chăm sóc để có hoa phục vụ người chơi trong những ngày tết nhưng chưa chắc giá bán được tương đương với công sức của họ bỏ ra. Còn nhớ năm ngoái, hoa được mùa nhưng mức tiêu thụ quá thấp khiến người trồng hoa bị sức ép từ thương lái phải hạ giá thành mới tiêu thụ được.

DSC_8684.jpg
DSC_8690.jpg
Những ánh mắt lo âu trên những khuôn mặt rám nắng
DSC_8744.jpg
DSC_8739.jpg

DSC_8848.jpg
DSC_8700.jpg
Sự vất vả của người nông dân liệu có được thành quả tương xứng

Quảng cáo


DSC_7866.jpg DSC_7868.jpg DSC_7884.jpg

Một số nhà vườn đang chuyển hoa ra những chiếc xe trung chuyển
Trời hôm nay rất nắng nhưng các bạn rất say sưa chụp ảnh. Sau thời gian đi tham quan và chụp ảnh, mọi người nghỉ ngơi và kế cho nhau nghe những gì họ thấy, cho nhau xem những tấm hình họ chụp được.

DSC_8721.jpg
DSC_8730.jpg DSC_8747.jpg
DSCF0004.jpg
Một số hình ảnh các bạn đang say sưa chụp ảnh
DSC_8749.jpg
Xem lại hình sáng giờ mình chụp được

DSC_7870.jpg
Các bạn ngồi uống nước nghỉ ngơi
Dọc theo 2 bên đường vào Làng Hoa, có những điểm bán bánh phồng tôm (theo người bán) là đặc sản ở vùng Sa Đéc này. Thỉnh thoảng cũng bắt gặp hình ảnh của các cụ già neo đơn trước những ngôi nhà đơn sơ.

DSC_8786.jpg DSC_7879.jpg
Bánh phồng tôm Sa Giang được bán rải rác trên đường vào Làng Hoa
Chụp hoa, chụp cảnh và cuối cùng là chụp mẫu. Một bạn nữ trong đoàn được mọi người yêu cầu ra mà mẫu. Tuy là "cây nhà lá vườn" nhưng các "tay máy" rất vui vẻ và nhiệt tình sáng tác.

DSC_8715.jpg DSC_8792.jpg DSC_8917.jpg
Mẫu "cây nhà lá vườn" nhưng cũng khiến các "tay máy" trong đoàn tốn nhiều shots hình

Điểm tiếp theo của đoàn chúng tôi là Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê, tại số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Ngoài giá trị kết hợp giữa hai lối kiến trúc ĐôngTây, ngôi nhà cổ còn nổi tiếng bởi liên quan với một cuộc tình không biên giới của một cô gái Pháp (Marguerite Duras, về sau là nhà văn) và chàng công tử người Việt gốc Hoa (Huỳnh Thủy Lê, con chủ nhà) giàu có vào những năm đầu thế kỷ 20. Câu chuyện tình buồn ấy, về sau đã được bà kể lại trong tác phẩm của mình (L’Amant, tiếng ViệtNgười tình). Năm 1984, cuốn tiểu thuyết được xuất bản, gây tiếng vang lớn, được dịch ra 43 thứ tiếng trên thế giới và đoạt được giải thưởng Goncourt (giải thưởng văn học danh giá nhất của Pháp). Năm 1986, cuốn tiểu thuyết đã được đạo diễn Jean-Jacques Annaud dựng thành phim cùng tên. Phim Người tình (L'amant) được dàn dựng khá công phu với diễn viên chính là Jane March, Lương Gia Huy.... Trong phim có nhiều cảnh quay tại Việt Nam như: dòng sông Tiền thơ mộng, bến phà Mỹ Thuận náo nhiệt, thành phố Sài Gòn hoa lệ..., và đặc biệt là ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê được lấy làm bối cảnh chính trong phim

DSCF1309.jpg DSC_7923.jpg DSC_7913.jpg DSC_7896.jpg Hình Quan Công được ông Huỳnh Thuỷ Lê thuê hoạ sĩ ở Phúc Kiến sang vẽ

DSC_8883.jpg
Ông Huỳnh Thuỷ Lê và vợ có 5 người con và tất cả đều ở nước ngoài và rất thành đạt


DSC_7897.jpg Bộ đèn chùm và trần nhà được trang trí rất đẹp

DSC_7903.jpg
DSC_7905.jpg
Tủ đựng rượu

DSC_7912.jpg Bộ trường kỷ có tuổi đời hơn 100 năm
Trước đây ngôi nhà có 4 phòng ngủ nhưng hiện nay chỉ còn 2 phòng và nếu khách có nhu cầu ở lại, họ phải trả số tiền 550 000đồng/1 đêm với những vậy dụng đơn giản như màn, mùng... để trải nghiệm lại không gian của ngày xưa
DSC_7907.jpg
Phòng ngủ đã được sửa chữa để tham quan và nghỉ qua đêm nếu khách có nhu cầu

Lấy ý tưởng từ câu chuyện của chủ căn nhà trước đây. Các bạn nữ trong đoàn tái hiện lại cảnh người tình nước ngoài phải chấp nhận theo thủ tục của người Việt Nam xưa để được gia đình chấp nhận.
DSC_7918.jpg
Sau khi ăn trưa, mọi người tiếp tục di chuyển đến điểm cuối cùng là vườn quýt. Ở khu vực này có rất nhiều vườn quýt tư nhân được khai thác cho khách vào tham quan với giá vè 50k/1 người (gồm phí vào vườn, được ăn quýt được hái sẵn và 1 ly nước quýt). Quýt trong vườn được trồng chủ yếu để khách tham quan chứ không phải để hái mang bán. Chất lượng quýt nhìn chung không phải loại hảo hạng và dĩ nhiên không được hái.

DSC_7930.jpg Tuy đi từ sáng sớm nhưng mọi người còn rất tươi

DSC_8988.jpg Trước khi tham quan vườn quýt, cả đoàn chụp ảnh lưu niệm

DSC_8985.jpg
Đường vào vườn quýt là những tấm đan xếp liền nhau

DSC_8994.jpg Thành viên lớn tuổi nhất trong đoàn

DSC_9027.jpg
Những trái quýt chỉ để khách tham quan chứ không được hái

DSC_9034.jpg DSCF0550.jpg
Trong khi thăm quan, tình cờ gặp được mẫu của nhà vườn
Chuyến offline tuy ít thành viên nhưng thật sự để lại ấn tượng tốt cho mọi người tham gia. Tất cả đã có những giờ phút thật thoải mái với Làng Hoa - Nhà cổ và vườn quýt hồng sai trái. Chúng tôi trở lại điểm xuất phát lúc 19:30 và chia tay trong sự vui vẻ và không quên hẹn hò những chuyển offline trong năm mới của Camera Tinh Tế.

Trước thềm năm mới, Camera Tinh Tế thân chúc các bạn nhiều sức khoẻ, luôn sống với đam mê nhiếp ảnh để có được những tác phẩm để đời.

Chúc các bạn một năm mới an lành và thành công.
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao ít ngừoi quá vậy mà toàn là bô lão ko thôi
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@băng tải hai tín Giờ nầy chắc các bô lão mới quỡn !
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
@băng tải hai tín Toàn đại ca.
Mọi người đi du lịch vui quá ha.
Không biết chụp bằng gì nhưng sao thấy ảnh không đẹp lắm
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ZzCapuchino Chính xác là chỗ này ko có cái gì đẹp để chụp. Toàn là dân gạo cội, máy xịn mà hình cũng chỉ được vậy thôi. Xem fb các bạn chụp bằng điện thoại mới thấy thảm họa, ko hiểu mọi người chen chúc đi làm gì. Hoa, vườn hoa, cây cỏ thì đà lạt đẹp gấp 69 lần chỗ này.
@ZzCapuchino đẹp mà
Tổ chức vào thứ 6 nên không đông lắm nhỉ?... Mod xem tổ chức 1 ngày vào thứ 7 hay chủ nhật thì hay.
team hơi cứng nhễ 😁
2 năm rồi chưa về sa đéc 😔(
ztranthoiz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao thổ địa Sa Đéc không dẫn mọi người ăn hủ tiếu "Bà Sẩm " nhỉ, nổi tiếng nhất Sa Đéc á
@ztranthoiz 8k 1 tô sợ mọi người chê. Hihi
Nhà cổ đẹp quá.
Trong nhóm ace tham gia có 1 bác cùng cơ quan cũ của mình trong Sài Gòn.
Xin chào anh Lê nhỏ ( bác mặc áo cam). Chúc anh sức khoẻ và một năm mới an khang thịnh vượng nhé.
lelai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Chào và cảm ơn em, lúc nào vào SG anh em mình gặp nhau tí em nhỉ?
@lelai Ok bác. Năm mới thành công mới nhé bác 😃
Đi làng hoa mà chụp cứ như là ...
hero_hw
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon nhất sa đéc gì quán nhỏ xíu ko ai ngồi
Quán ngon nhất Sadec cũng là quán ngon với người giới thiệu cho các mod Tinhte chứ không phải ngon với tất cả mọi người. Khẩu vị của người miền Tây là nêm món ăn có vị ngọt hơi nhiều, các bạn ở Saigon, miền Trung, miền Bắc sẽ cảm thấy vị ngọt trong món ăn nhiều hơn bình thường. Tui về nhà ở Sadec hay ăn hủ tiếu ngon nhất ( đối với tui) là quán Hủ tiếu lề đường bên cạnh chi nhánh Điện lực Tp Sadec. Rất ngon.. còn những quán nho nhỏ khác cũng rất rặt mùi vị miền Tây. Khi lên Saigon tui lại ăn hủ tiếu Sadec quán Quốc Hưng ở số 321 Lê Văn Thọ Quận Gò Vấp, cách công viên Gò Vấp khoảng 300 mét. Quán này có nước lèo ngon và sợi hủ tiếu Sadec được gửi xe lên mỗi ngày. Nước lèo của quán này nấu rất vừa miệng của dân Sài gòn và tất nhiên là độ ngọt đuợc giảm đi một chút. Mình biết quán này khá lâu và ngày càng đông khách, giá cũng bình dân từ 22k, 27k đến 32k. Quán hủ tiếu Quốc Hưng chỉ bán buổi sáng đến trưa.
ZoneFM
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tminh3232 À mà bác cho hỏi thêm : lò hủ tiếu Kim Ửng nằm ở đâu k ạ? Tks
@ZoneFM Mình cũng không biết, có nhiều lò hủ tiếu ở Sadec. Mình đang giao hàng hủ tiếu Sadec của ông anh gửi lên Mà cũng quên tên lò rồi. Lò hủ tiếu mình lấy hàng ở gần Trường Chính trị trên đường Phạm Hữu Lầu. Phường 1, khóm 3.
@ZoneFM Mình về Sadec là đi ăn hủ tiếu ở quán vỉa hè gần trụ sở Điện lực Sadec, buổi sáng bán khách đông đúc lắm. Gần cầu Cái Sơn 3. Cón một quán nữa mình đi ăn buổi tối ở gần ngã tư trường cấp hai Bồ Đề xưa, cũng quên tên quán rồi, chỉ nhớ đường đi từ nhà đến đó.
ZoneFM
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tminh3232 Tks pác nhìu hihi..... tại tết tây vừa r có về SĐ nên hỏi hơi bị nhìu. ..mong pác thông cảm. .. có gé hủ tíu Liên, xog gé quán ăn vặt đối diện xôi Xiêm hay chè Xiêm j đấy. .. đông wá trời ...r gé chạo tôm Bảo Ngọc ( gần hủ tíu bà Sẩm - THD ).. làng bột, làng hoa, chùa sen ở Nha Mân (xem con gái ở đây có đẹp hg? hihi...)
Cho mình hỏi:"Bộ gear này đắt tiền không ạ?" 😁
Nếu có tiền thì mình sẽ không mua bộ này đúng không? ;)
[​IMG]
@Cuong Nb Hỏi mod Tính Phùng coi.
hgloc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb nhìn con 200f2 này là biết nháy đẹp troai rùi 😆)
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuong Nb Chắc chắn không dưới 100 lít.
thaiviet2536
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bình Dương đang mùa lá rụng, tinhte có dự định tổ chức đi không ạ?
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tổ chức chu nhật quá tốt còn gì. Nhầm ngày thứ sáu thì bo tay rồi. Mình rất thích đi kiểu này. Chu thớt nếu còn tổ chức nữa thì mình đặt 2 vé hihi
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Lần này đi thấy ít người quá chắc rơ vào ngày trong tuần 😃
ảnh màu ko tươi mà lại gắt, rực, không trong
Sa đéc đep nhưng nhõ lăm
@Andy-phu Nhỏ?! Chấp bạn đi hết trong 1 ngày đó.
KHông phân biệt cả tuổi tác nữa😃
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhhoangc Toàn thứ dữ trong làng ảnh.
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Chụp hoa đẹp tuyệt vời.
knbn55
TÍCH CỰC
5 năm
@bskhang2000 Đẹp thiệt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019