xxxthientaixxx @TYA tại sao hàn ma sát lại được , hàn ma sát cũng là nhiệt chứ đâu có khác mấy cái hàn kia ?
T.NC @xxxthientaixxx Hàn ms nhiệt của nó là nhiệt ngầm tại mối hàn (dù bị hàn nhưng ko hề bị chảy, ko nóng đỏ) sẽ ko xuất hiện dòng chảy khác nhau của từng nguyên tố hợp kim gây nứt. Nó còn hàn kim loại với nhựa ok
TsanHoang @TYA hàn ma sát đã có nhiều chục năm rồi , khi hàn chỉ kết dính bề mặt đồng truc, bằng diên tich của hai bề mặt tiếp xúc, thường là hình trụ, pp này để hàn các trục, cốt , thanh truyền lực của xe hơi. trong khi vỏ máy bay cần ghép vào khung thân thì việc hàn ma sát là không khả thi...
kale9699 @TYA Hàn MS này sao ứng dụng được cho máy bay và oto được nhỉ, nó chỉ phù hợp cho 2 khối dày, trên mặt phẳng của 2 vật liệu khó kết dính với nhau thôi, còn máy bay nó có khung mà. oto cũng có khung nữa, sao có thể hàn được trong góc ?
tyt1902 @TYA Thấy trên nói là vẫn hàn được nhưng nó nứt dọc mối hàn. Cải tiến thì ko nứt nữa chứ có nói ko hàn đc đâu
bienbienbien @TYA Hàn thì cái gì cũng hàn được cả. Nhưng quan trọng là khi hàn dùng nhiệt mối hàn và vùng xung quanh sẽ bị biến chất không giống vật liệu ban đầu nữa, khả năng mối đó kém. Nếu chi tiết không cần kín 100% thì người ta dùng đinh tán hoặc vít ngon hơn nhiều. Chứ còn hàn phát minh ra cả ngàn năm nay rồi.
Andrei P @bienbienbien còn khả năng là có oxy chen vào liên kết giữa vật liệu hàn và vật liệu chi tiết được hàn nữa bạn à. Vẫn còn nhiều lắm, cần thời gian triển khai thêm và khắc phục nữa.