Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#Tet19: Làm mới xe hơi với 5 món nâng cấp vui vẻ

chuyengiaphaxe
26/1/2019 3:28Phản hồi: 114
#Tet19: Làm mới xe hơi với 5 món nâng cấp vui vẻ
Nếu Tết này anh em đang thấy chán chiếc xe hơi mình đang đi, mà cơ hội đổi xe vẫn chưa tới, thì cũng đừng vội buồn. Bởi vì 5 món nâng cấp xe vui vẻ sau sẽ đem lại cảm giác mới mẻ cho chiếc xe hơi của anh em. Dĩ nhiên là theo chiều hướng tốt hơn, đã hơn, vui hơn.

1. Lò xo hạ gầm (Lowering Spring)


Món nâng cấp này không chỉ làm chiếc xe bạn đẹp hơn mà nó còn cải thiện kha khá cảm giác lái của chiếc xe. Sở dĩ việc hạ gầm làm xe đẹp hơn là vì đa số các xe zin trên thị trường đều có khoảng cách giữa bánh xe đến hốc bánh lớn. Điều này tạo cảm giác xe cao lêu nghêu không được đẹp. Khi hạ gầm xuống nhìn dáng xe sẽ cân đối và đẹp mắt hơn.

Tuy nhiên, điểm ăn tiền nhất ở việc hạ gầm là nó có thể cải thiện cảm giác lái (handling) tổng thể của xe. Bởi vì hạ gầm sẽ giúp giảm trọng tâm của xe và cũng làm giảm hành trình phuộc nên khi vào cua phản ứng thân xe sẽ chắc hơn. Nói nôm na dễ hiểu là việc vào cua sẽ tự tin hơn. Ngoài ra, nghe có vẻ hơi "dơ" nhưng việc hạ gầm cũng làm vị trí ngồi lái xe thấp hơn và gần với mặt đường hơn nên trải nghiệm không gian nó đem lại cũng gần giống xe thể thao hơn.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-4297.jpg

Cái giá chúng ta phải trả cho việc hạ gầm bằng lò xo là sẽ làm giảm tuổi thọ của cây phuộc nhún (Strut) zin. Kinh nghiệm của mình thay lò xo hạ gầm mà vẫn giữ phuộc zin thì phuộc xe mình bị kêu cụp cụp khi đi qua những chỗ dằn xóc mạnh. Giải pháp của mình là thay loại phuộc hiệu năng cao của một hãng thứ 3 thì hiện tượng lụp cụp này chấm dứt. Bên cạnh đó, độ bền phuộc hiệu năng cao cũng sẽ tốt hơn so với phuộc zin khi kết hợp cùng lò xo hạ gầm.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-4301.jpg

Cái giá phải trả thứ 2 là khả năng cạ gầm xe nếu không cẩn thận sẽ dễ xảy ra hơn. Mình hạ gầm xe được gần nửa năm nay thì bị cạ gầm đâu đó khoảng gần chục lần. Tuy nhiên, nó chỉ cạ mấy thanh bảo vệ bên dưới nên cũng không có gì quá nghiêm trọng. Có thể là do bộ lò xo hạ gầm mình hạ tới gần 5-6 cm hơi nhiều. Các bạn có thể chọn những bộ hạ gầm chừng 2-3 cm là đẹp và yên tâm hơn.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-4314.jpg

Dù có chút bất tiện vì phải lái xe cẩn thận hơn để tránh vụ cạ gầm, nhưng mình vẫn chưa có ý định trở về lò xo zin. Lý do là vì hạ gầm xong xe lái phê quá. Bài học rút ra là nếu bạn chấp nhận một chút bất tiện để đổi lại cảm gíac lái phê hơn thì cứ hạ gầm thôi. À mà việc hạ gầm cũng giúp bạn luyện kỹ năng chạy xe cẩn thận hơn, để sau này có đổi lên xe thể thao hay siêu xe thì cũng không quá bỡ ngỡ.

Những thương hiệu lò xo hạ gầm có tiếng: Eibach, H&R, Tein,...
Chi phí tham khảo: 300-500 $


2. Thanh giằng (Strut Bar)


Đây cũng là một món cải thiện cảm giác lái (handling) khá rõ. Thanh giằng (Strut Bar) hay còn gọi thanh ổn định, làm một thanh cứng nối 2 đầu phuộc trước. Công dụng của thanh giằng là gia cố cho phần đầu xe thêm cứng và đồng thời giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua. Nhờ đó 2 bánh trước luôn giữ được độ bám với mặt đường và đem lại độ bám tốt hơn. Ngoài ra, cảm giác vô lăng của xe cũng sẽ đầm chắc hơn và đem lại cảm giác tự tin hơn.

Quảng cáo



5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-6328.jpg
Thanh giằng Strut bar là cái thanh màu xanh nối giữa 2 đầu phuộc trước trong hình. Thanh Strut bar của xe mình mua từ hãng Cusco của Nhật.

Đa số những xe phổ thông trên thị trường thuờng không có sẵn chi tiết thanh giằng này là để xe êm và ít bị ảnh hưởng những rung động. Tuy nhiên, khi mình gắn thanh giằng lên xe mình thì sự khác biệt về độ êm là rất ít so với trước khi gắn. Thế nên mình nghĩ thanh giằng (Strut Bar) là một trong những món nâng cấp rất nên làm vì sự đánh đổi không nhiều, nhưng hiệu quả lại rất rõ. Trường hợp anh em hay đi đường đèo nhiều thì càng nên gắn thanh giằng bởi vì việc giảm độ nghiêng thân xe khi vào cua cũng giúp người ngồi trong xe đỡ cảm giác say xe do tròng trành.

3. Bầu lọc gió (Air Intake)


Sau khi nâng cấp các món liên quan đến cảm giác lái (handling) chiếc xe xong thì độ tự tin sau vô lăng của anh em sẽ lên vun vút và rồi sẽ thấy sức mạnh của chiếc xe nguyên bản nó không đủ đáp ứng cho mức độ tự tin của anh em nữa. Đó là lúc anh em cân nhắc đến việc nâng cấp phần công suất. Món nâng cấp công suất phổ thông nhất là hệ thống gió.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0754.jpg

Bởi vì chiếc xe cũng giống như con người. Khi chúng ta hít thở nhiều hơn, ăn nhiều hơn thì chúng ta sẽ khoẻ hơn. Còn xe thì sẽ cần gió và xăng để có thể cải thiện công suất. Nâng cấp hệ thống lấy gió Air Intake lớn hơn zin sẽ giúp gió nạp vào động cơ nhanh hơn và giảm được một chút ở khoản độ trễ. Ngoài ra, lưu lượng gió đi vào động cơ được cải thiện sẽ giúp tăng thêm công suất ở dải tua máy cao.

Quảng cáo



5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0732.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0756.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0757.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-1266.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-7608.jpg

Cách đơn giản nhất là anh em thay lọc gió zin theo xe bằng loại lọc hiệu năng cao (High Performance Air Filter) với chi phí chỉ 2-3 triệu đồng. Anh em có thể tham khảo lại ở bài này. Còn loại trong bài này mình chia sẻ là hệ thống bầu gió (Air Intake) thay thế hoàn toàn cho hệ thống nạp gió zin của xe. Về hiệu quả hút gió thì bầu gió Air Intake sẽ tốt hơn nhiều so với loại lọc gió hiệu năng cao. Tuy nhiên, độ ồn của bầu gió Air Intake sẽ lớn hơn đáng kể. Dĩ nhiên chi phí nâng cấp Air Intake cũng cao hơn kha khá.

Các thương hiệu làm bầu gió Air Intake có tiếng: K&N, HKS, AEM,...


4. Pô hiệu năng cao


Ăn nhiều thì sẽ phải "đi ngoài" nhiều, đó là lẽ tự nhiên. Vì thế sau khi nâng cấp bầu gió thì anh em cũng nên thay hệ thống pô hiệu năng cao. Lý do là pô hiệu năng cao sẽ ít có các vật liệu gây cản trở đường khí xả nên sẽ giúp giảm công suất hao phí. Cụ thể là động cơ lúc này sẽ ít tốn năng lượng để đẩy khí thải ra. Đó cũng là lý do mà ống xả độ hay sau khí "móc" pô thường ồn hơn ống xả zin theo xe.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0856.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-5264.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0769.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0765.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0762.jpg 5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-0739.jpg

Tuy nhiên, khi gắn pô hiệu năng cao vào thì một số trường hợp công suất xe bị giảm đi so với lúc chưa gắn. Lý do là vì phần mềm quản lý xăng - gió - lửa theo xe đã không còn phù hợp với phần cứng là hệ thống pô chúng ta vừa nâng cấp. Nên để cho đồng độ thì anh em nên làm thêm món nâng cấp thứ 5 sau khi thay bầu lọc gió và hệ thống xả hiệu năng cao.

5. Remap

Remap là việc hiệu chỉnh xăng - gió - lửa cho phù hợp với những thay đổi phần cứng của xe, hay cũng có thể là mở thêm giới hạn công suất của chiếc xe. Thường khi một chiếc xe bán ra thị trường, nhà sản xuất chỉ hiệu chỉnh công suất chíếc xe đạt khoảng 60-80% so với mức tối đa động cơ có thể cho ra. Lý do là để đảm bảo độ bền của động cơ trong thời gian dài.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-4153.jpg

Việc remap có thể giúp chúng ta khai thác thêm phần công suất đã được các hãng xe "giấu" đi. Với những xe sử dụng động cơ tăng áp (turbocharger) thì tiềm năng khai thác thêm công suất là rất lớn, có thể tăng 20-30% so với mức công suất công bố của nhà sản xuất. Còn với những xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thì tiềm năng khai thác ít hơn, tăng tầm khoảng 5-15% so với thông số gốc.

Phong trào remap xe hiện nay ở Việt Nam hiện đang ở giai đoạn bắt đầu. Thế nên địa chỉ garage có thể thực hiện được việc này không nhiều. Xe mình thực hiện ở Passio Tuning, một trong những địa chỉ uy tín trong việc thực hiện remap cho xe hơi.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-4635.jpg
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chơi đủ 5 món trên là cũng tốn kha khá thóc gạo đới.
Còn ko ae cứ thay dầu, lọc gió, hệ thống phanh, bảo dưỡng kiểm tra toàn bộ là an tâm đi Tết.
@write dung Bỏ 40-50 tr độ so vs 400-500 triệu xe mới thì cái nào nhiều $ hơn? Chơi mà sợ lỗ thì đừng chơi.
MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
@write dung Độ mấy cái lặt vặt mà bảo mất zin xe thì chịu =)) Bình thường tính zin là chỉ cần zin cục máy, nơi cần đảm bảo độ chính xác cao, tháo lắp thủ công khó được như nhà máy lắp. Có phải chơi xe cổ đâu mà phải zin đến cục cao su.
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@chuyengiaphaxe Bán con này mua cái xe khác (ko cần là xe mới chưa ra biển là nó khác).là xe qua sử dụng đỡ tốn tiền.
Chứ so với xe mới tinh thì bác so làm méo zi? 4-500tr bù thì vẫn chưa là gì cả so với các loại xe mơ ước yêu thích :D
Chơi ko phải là sợ lỗ. Mà chơi cho hợp lý. Đạt đc cảm giác mới chứ ko phải lừa cảm giác của mình
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@MustDie 😃 bác lấy gì nói đc với ng sẽ mua xe mình là xe zin và ko ảnh hưởng gì trog khi xe mình chế lung tung? Riêng chạy phần mềm thì ko phải lúc nào cũng ổn nhé. Ăn xăng thì lại khóc hao xăng. Ng bỏ tiền mua xe mấy trăm triệu ng ta cũng săm soi lắm :D
faraway93
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cảm giác mấy cái trên nó cho vui thôi chứ không thiết thực cho mấy. Tự nhiên bỏ ra 4-50triệu vào mấy cái đấy quả không đáng
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
@write dung Có vẻ bạn quan tâm việc bán xe quá.
@faraway93 Thật ra mua vài món này không thiết thực mấy... nếu là lần đầu bỏ đồ chơi vào xe nhằm cải thiện tính ổn định, thẩn mỹ thì có nhiều cái để thay hay ho hơn mấy thứ này...
@nguyenpr089 Còn món gì nữa bạn chia sẻ thêm đê
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@Run4yrlife Vios này cho mình cũng ko thèm chạy :D
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không thâý có gì đáng làm, và cũng chẳng thấy thứ gì vui vẻ hết.
Xu hướng giờ là xe gầm cao ( phải bỉ thêm rất nhiều tiền để có xe gầm cao) giờ lại kêu hạ gầm.
Hệ thống treo trước đang độc lập ( giờ lại kêu gắn thêm thanh để thành phụ thuộc)...
Có lần em nhìn thấy 1 con Navara hạ gầm bằng sedan, nhìn nó hèn hèn sao đó, trông dị hợm lắm. Ý kiến cá nhân thôi nha bác
@thienvk Chuẩn bác,Toy hay cho cảm giác bồng bềnh. Có thể do trọng tâm Toy hay làm cao
Steve107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pocket061991 Camry cũ mình hay lái (của sếp) thì đi phố cực êm do hệ thống treo mềm và một phần do lốp nữa. Trong khi đó con mazda 6 treo cứng đi phố cứ kêu bình bịch nhưng đường xa lộ nó vút lên 140 vẫn thấy yên tâm. Mazda lốp to nên cũng kêu hơn.
2 con cảm giác ngồi cabin khác hẳn nhau.
Vậy nên nói chung cứ camry mà múc, xe giờ toàn đi trong phố chật hẹp chứ có lên cao tốc mấy đâu
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kkzbanana Trời, Bác nên so Lexus sedan với LX 570 mới phải chứ,
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuyengiaphaxe Thì em chỉ nói là xu hướng chung đang chọn xe gầm cao. Còn cá nhân thì 1 người nhiều khi có đến cả chục ý, làm sao mà nói được bác.
maythucpham
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đi cerato 2018, lắp thêm strut bar trước và sau, phải nói là xe đi rất đầm và chắc chắn hơn hẳn
Xikar
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maythucpham Bạn giới thiệu cho mình model và chỗ mua với, mình đang đi K3 chắc dùng chung dc
Với bạn có biện pháp nào giảm ồn cho k3/cerato k
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang đi Corolla 1.8G 2018. Xe sử dụng hàng ngày đi làm thôi (ngoại thành). Lái xe đôi khi chân to nên khá tâm đắc bài bác đăng, nhưng không muốn đụng tới kết cấu hay chương trình của xe. Mình đang nghiên cứu gắn Strut Bar, gắn thêm ngoài tác dụng tích cực như nêu trên thì có hại gì không nhỉ?
@blablakaka Mình có ghi rõ trong bài rồi đó. Hy sinh chút độ êm so vs xe zin. Nhưng nó cũng chỉ một chút thôi, ko ảnh hưởng nhiều nên rất đáng chơi.
@chuyengiaphaxe Bạn có thể nói rõ hơn tại sao nó lại hi sinh độ êm k?
@baby_ghost127 Vì khi gắn strut bar vào nó sẽ gia cố thêm khung gầm xe thêm chắc chắn. Mà khung gầm chắc hơn thì những rung động từ mặt đường và động cơ nó sẽ truyền giữa các phần trong khung xe rõ ràng hơn. Lý thuyết là vậy.
Ng ah tuấn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe cũ mà chơi mấy món này vào đội lên kha khá tiền. Theo e là nên mua xe mới
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@Ng ah tuấn Chính xác 😃 đầu tư để có cảm giác "mới" ntn thì tính ra lỗ thêm lỗ so với bán mua xe mới khác
Định tết này rảnh đem con xế độ này của mình vào hãng bảo trì ko bt ở sg có hãng nào nhận em nó ko xin cho địa chỉ 195AE816-01E9-49E4-8109-B1DA61C5765B.jpeg
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@băng tải hai tín Con này độ hay bảo trì càng mất giá nhé. Vô bảo tàng đôi khi thành vô giá 😃
@write dung Bạn nói cũng có lỹ để mình xin đem ra để ngoài lăng Bác kế bên chiếc xe đạp cổ của Bác
Tommy Su
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu anh em chơi xe thì những thứ đồ chơi trên là bắt buộc phải gắn. Còn ai k chơi thì gắn những thứ đó vô thì nói phí và chẳng tác dụng gì.
Ai thích ổn định, bền thì ko nên độ. Nsx ng ta tính hết rồi, còn mình có chơi thì có chịu. 😃
@Barbatos NSX chỉ tối ưu doanh số và lợi nhuận nhé! Đừng nghĩ là làm ngon nhất cho mình, nó chỉ làm đủ xài thôi. Muốn ngon thì nên bỏ thêm tiền
khonglachi
TÍCH CỰC
5 năm
Bài độ khó nhất là về nguyên bản, cớ chi đang nguyên bản mà lại độ tùm lum...
Ngoài cái strutbar để giảm body roll khi vào cua ra mấy thứ khác quá tào lao nếu chạy xe cỏ như Vios hay đám Kia morning. Chuyện 1 chiếc xe cỏ gắn lower spring và pô nổ to mà chiếc xe chẳng có nổi 200 mã lực thì chúng nó cười vào mặt gọi là ricer. Anh em muốn làm xe thì thay đổi toàn bộ giảm xóc. Aftermarket thường cứng hơn 10-15% tuỳ dòng. Thêm strut sẽ thấy khác biệt nhiều nhất. Mấy thứ khác linh tinh. Pô cho to gặp BMW M5, M3 hay Audi S4 thì ko có cái lỗ nào mà chui chứ đừng nói gặp đám Lambo hay Fer
@tan9639 Vui vẻ phải phù hợp bác ơi. Chứ như trên thì giống lố lăng hơn
@Wolfrain Có pô độ vì có nhu cầu thôi bác. Độ dĩ nhiên là ok nhưng nghĩ cái cảnh làm chiếc xe gầm rú hầm hố chỉ để loè dân ko biết gì chứ gặp xe bèo bèo như bmw 550 thôi chứ chưa cần gặp M hay AMG đã thấy xấu hổ vì nội lực ko có mà gồng mình lên thôi
@siunhon_cutchan Sao phải xoắn racer, ricer chi cho mệt. Chơi vui là đc.
@siunhon_cutchan Vui vẻ là dc r bác ơi? Có xe hơi mà đi là sướng hơn bao người rồi. Còn phải xịn mới đc gắn thêm đồ ah?
ecaros
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuẹ dưng bỏ mấy chục củ nâng cấp con thùng tôn bốn bánh
@ecaros Để chạy track cho đỡ tiếc đó bạn kkk. H cầm con xe cả tỏi độ thêm mấy trăm triệu chơi track vs con thùng tôn độ vài chục chai mà cũng có hiệu quả như ai, thì chơi con thùng tôn chạy track vẫn tự tin “bào” mà ko có cảm giác xót xe hơn. Đấy là mềnh chơi theo kiểu tiết kiệm.
Mình thì đợt này chỉ nâng cấp strutbar Ultraracing (Malaysia) , đệm giảm chấn lò xo TTC( Korea), cặp lẫy dài Savanni cho con xe cùi bắp....kkk
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg

image.jpeg
j23
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói thật là Mod tư vấn bài này chưa hợp lí vì có xe phù hợp món này có xe phù hợp món kia. Độ xe chưa bao giờ là vấn đề đơn giản, huống cho mảng này rất rộng và đòi hỏi lượng kiến thức truyền tải cực lớn chứ ko chỉ mang tính “khái niệm cơ bản” như trong bài này. Mod nên tư vấn sát hơn, và nói chung đây là chủ đề cực xương đối với ngay cả dân chơi xe lão làng. VD vấn đề Remap hiện vẫn còn cực nhiều tranh cãi và thường chỉ áp dụng với những xe dạng street race vì nó phá máy cực nhanh, những xe remap đa phần chỉ có 2 dạng, 1 là xe quá tã 2 là xe của dân tổ.
Mong Mod có những bài chất lượng hơn nữa và thực tế, chi tiết hơn nữa.
P/s các anh em lưu ý tổng chi phí các packet này ko dưới 100M nếu làm tại nơi uy tín và có bảo hành giới hạn lỗi gây ra bởi các gói nâng cấp, vì còn 1 loạt parts khác có liên quan phải thay thế kèm nhé
@j23 Độ chơi kiểu nghiệp dư thì cho vui + học hỏi. Nói chung là cũng sẻ đem đến 1 ít cảm giác mới mẻ cho chủ nhân. Cũng là cách để học hỏi thêm kiến thức về cơ khí của xe máy. Còn muốn xác định độ xe thì từ đâu phải chọn những model xe có tiềm năng như Civic hay Toy supra v.v... cái đó thì cần phải có 1 gara chuyên nghiệp giúp đở. Theo em thì bác thớt chả có gì là sai cả.
@j23 5 món này là cơ bản thôi. Sao cứ phải xoắn quẫy. Còn 100 M ko biết bạn lấy con số đó đâu ra. Mẽo chăng? Chứ xe mình chi phí 1/2 con số bạn đưa ra.
j23
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kkzbanana Quan trọng là cái giá phải trả và được nhận là ntn:
1. Giá tiền (chi phí) cho cụm nâng cấp
2. Giá tiền (chi phí) phải trả cho việc khắc phục hậu quả một khi nâng cấp sai và thiếu sự tính toán, cái này nhiều khi đắt giá hơn khoản 1, thực tế quá nhiều cụ dính rồi
3. Nhận được nhiều kinh nghiệm thực tiễn sau cái "vui vẻ" kia
Bác hiểu ý tôi chưa 😃 chứ không phải chuyện ai sai ai đúng, vấn đề muôn thuở của các packet độ xe đó là sự HỢP LÝ, cái này chỉ có dân chơi/dân độ có kiến thức cực sâu mới hiểu được, ko đơn giản như bài viết đâu
Thanh giằng (Strut Bar)
Em tự hỏi sao hãng ko làm luôn đi các bác nhỉ 😔(
@thienvk đã hiểu, cảm ơn các bác 😁 đi mấy con xe cùi cùi thì gắn cũng dc mà ko gắn cũng ko sao vậy
@twin snakes Phán như đúng rồi. Sao biết 3 cái xe cỏ như Vios gắn vào tác dụng = 0. Mời thým qua thử xe mình lúc có gắn và ko gắn strut bar xem hiệu quả như nào nhé.
@narutoxboy Ko đọc kỹ bài mình viết lại đi nghe thông tin tào lao. Ghi rõ chần dần trong bài kìa. Hãng xe ko gắn sẵn là vì nó ảnh hưởng một chút đến tiêu chi êm ái, độ rung. Gọi chung là NVH (Noise-Vỉbration-Harness). Nhưng xe mình gắn lên ko ảnh hưởng nhiều nên mà hiệu quả handling tốt hơn nhiều hơn nêm mình thấy xứng đáng đánh đổi.
@narutoxboy Bác nghĩ NSX luôn đem đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng ah? Quên đi, doanh số và lợi nhuận nhé! Còn xe bt nó chỉ làm sao cho vừa đủ xài thôi, giá hợp lý nhất để bán. Ở VN k có chứ như mẽo nó có nhiều option để chọn, cứ chọn thêm thì thêm tiền thôi.
Vừa chia sẻ vừa quảng cáo. Giỏi lắm man
Không đồng ý với bài của mod lắm, đặc biệt là cái số 1.
Hạ gầm chả thấy đẹp hơn chỗ nào, thấy gớm hơn gấp mấy lần thì có. Khoảng cách từ bánh xe tới hốc bánh xe lớn 1 chút thì nhìn nó mới thoáng và cân đối, tự nhiên hạ xuống nhìn nó cứ ục ịch như đít bị xệ ấy. Mấy xe sadan zin điển như KIA Cerato nó đã xệ sẵn rồi, còn hạ thêm nữa không hiểu nó gớm thế nào nữa
rayz
TÍCH CỰC
5 năm
@dearboy2015 ông bị cuồng xe zin hả @@

chiếc này dọn chạy track đua nữa mà, xe zin mà chạy track đua chán phèo. bồng bền bay bay gê cm 😕😕
tui thích cảm giác lái thể thao mà ko có tiền múc BMW 😁 mua chiếc thùng tôn này độ nhẹ phá tí cũng đỡ tiếc

mấy cái này trên xe máy cũng là những bài cơ bản thôi mà, có điều giá trên xe hơi mắt hơn tí thôi
ChillaGuy
TÍCH CỰC
5 năm
@dearboy2015 Đẹp xấu là một vấn đề, còn hiệu năng nữa man.
luckyboy71
TÍCH CỰC
5 năm
Nâng cấp nhiều mà để máy xe bẩn thỉu quá... cái đầu tiên cần làm là rửa sạch máy đi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019