Nghiên cứu chứng minh: Người gầy có gene “ăn mãi không sợ béo”

P.W
27/1/2019 12:27Phản hồi: 219
Nghiên cứu chứng minh: Người gầy có gene “ăn mãi không sợ béo”
Một nghiên cứu khoa học mới của giáo sư Sadaf Farooqi thuộc khoa trao đổi chất và dược của đại học Cambridge, Anh mới đây đã chứng minh được rằng một số người sở hữu bộ ADN với những gene giúp họ giữ vóc dáng thon thả, và ít gen liên quan đến việc tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, dẫn tới những chứng bệnh như béo phì hoặc thừa cân. Giáo sư Farooqi cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy những gene có liên quan tới việc con người ăn mãi không thể béo lên.”

Tinhte_Beo1.jpg


Mục đích của cuộc nghiên cứu này là để tìm ra thêm những cách hiệu quả hơn để giúp những người đang bị tăng cân, béo phì. “Chỉ trích một người vì những lý do khiến cho họ béo thì dễ, nhưng theo khoa học thì không chỉ đơn giản ăn nhiều là sẽ béo phì như nhiều người nghĩ. Kỳ thực chúng ta khó kiểm soát cân nặng cơ thể mình hơn nhiều so với tưởng tượng.”


Con số gây giật mình cho mọi người: “Gene có ảnh hưởng tầm 40% đến cân nặng của một con người”, nữ giáo sư chia sẻ với CNN.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện với khoảng 14.000 người. Một nhóm 1.622 người được xác định là “gầy”, với chỉ số BMI dưới 18 nhưng không bị rối loạn ăn uống hoặc bị các vấn đề về sức khỏe được so sánh với một nhóm 1.985 người thừa cân, BMI trên 40, và cuối cùng là một nhóm 10.433 người có chỉ số cơ thể ở mức bình thường từ 19 đến dưới 25.


Tinhte_Beo3.jpg

ADN của họ được thu thập từ mẫu máu và nước bọt, để tìm ra những gene có liên quan đến việc khiến một con người bị thừa cân béo phì. Kết quả đúng như dự đoán, những người thừa cân sở hữu những gene kích thích việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn, và thậm chí các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng những người eo ót còn có được vóc dáng từ bộ gene của cha mẹ mình nữa. Nói cách khác, không chỉ không sở hữu những gene gây thừa cân, người gầy (khỏe mạnh chứ không phải do bệnh tật) còn có cả những gene riêng kiểm soát việc trao đổi chất trong cơ thể nữa.

Tiếc một điều, dù biết chắc chắn rằng có những gene khiến cho một con người có dáng vóc thon thả, nhưng các nhà khoa học ở Cambridge vẫn chưa xác định được chính xác là gene nào, mà chỉ khoanh vùng được chúng mà thôi. Nếu có thể tìm ra được những gene gây thừa cân hoặc gene làm con người thon thả, “chúng ta sẽ có thể tạo ra những cách mới để giảm cân”, giáo sư Farooqi cho biết.

Tinhte_Beo2.jpg

Nghiên cứu này chứng minh thêm được một điều nữa, đó là suy đoán một con người thừa cân chỉ vì lý do ăn nhiều và lười vận động gần như sai hoàn toàn. Bên cạnh đó còn cả những yếu tố mà chính con người không thể kiểm soát được, trong đó có gene. Tuy nhiên không phải vì thế mà anh em có thể yên tâm ăn junk food thoải mái mà không sợ những hậu quả xấu đối với sức khỏe.

Tham khảo CNN
219 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chuẩn luôn.
Ông bạn mình ăn như thuồng luồng, bia uống thay nước mà người vẫn như lá lúa.
Còn mình thì hít ko khi vẫn béo 😔
@tranvutruong mình cao 1m7, lèo khà lèo khèo nhìn chán chết mà mơ chi bạn, chọn quần áo cũng khó
@phoden Đi tậy Gym đi, có hlv sẽ khác ngay.
Gầy lên cần, lên cơ dễ hơn béo giảm cân.
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Cái này không phải . Đơn giản là cơ thể không hấp thu được nhiều 1 số chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường cơ bắp vậy nên ăn bao nhiêu thì nó chuyển hóa thành năng lượng chứ ko tích trữ vào cơ bắp . ĐÓ là lý do vì sao gymer lại cần bổ xung thêm 1 số tpbs để tăng cường hấp thu và chuyển hóa
Hai nốt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blizzaro Tất nhiên cơ địa nó quyết định rất nhiều, người gầy sẽ khó tăng cơ hơn người béo, nhưng bù lại cũng khó tích mỡ hơn. Cứ đi tập và lập ra lịch ăn uống và theo nó đi, 3 tháng thôi, đảm bảo sẽ khác liền. Bất chấp cơ địa luôn. Mình trả lời bạn từ kinh nghiệm bản thân.
Mình vốn tạng người gầy, trước giờ (đặc biệt là những năm cấp II, III, Đại học đều rất gầy (gầy hơn cả bác Cu hiện nay) kịch kim chỉ đến 50-51kg! Thời gian đó ai cũng kêu fải tập luyện, ăn nhiều thịt cá, uống thuốc bắc, rồi thì các chế độ nọ kia nhưng rốt cục đâu vẫn hoàn đó! Tầm 2-3 năm trở lại đây, đột nhiên mình cảm giác lên cân và chợt nhận ra chính sự nghỉ ngơi điều độ, đầu óc thư thái, ăn tốt ngủ tốt đã khiến mình tăng cân! Giờ mình đã hơn 60kg, cảm giác thoát hẳn cái dáng thư sinh gầy gò ngày trước :rolleyes:
PS: ảnh dưới chụp tháng 1/2012 và tháng 9/2018 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

1-3-2012 (2).JPG
@tozonegalaxy89 😁
blizzaro
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Mình 3 năm cấp 3 lên tới tận 2.5 năm cao đẳng cao m69 nặng 50kg ko thay đổi dù ăn nhiều hay ăn ít . Đến lúc đi thực tập tăng vọt 4kg trong 2 tuần 😆 Rồi tết đi chơi trong 1 tháng ăn và ăn tăng 10kg liền
@blizzaro Lên cân là tốt rồi, gầy nom hãi lắm 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
batuocken
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 do tuổi tác thôi, càng lớn càng dễ tăng cân,tin tôi đi.
Gọi vui là "bọn ăn tốn cơm", hiệu suất thấp, ăn rồi thải hết ra ngoài.
Mình có thằng bạn đại học, nó bữa nào ăn cũng 3-4 bát cơm đầy đủ thức ăn mà vẫn còi dí, mình thì bữa chỉ ăn 2 bát (điều kiện thức ăn như nhau nhé ), mà mình cứ tăng cân, giữ mãi mới đc số 😔
@nguyenlinh712 Chắc do gen thiệt, rất nhiều người ăn như thuồng luồng, ba ba nhưng vẫn ko tăng được cân, điển hình như mình! Một số người khuyên ko nên quá lo nghĩ, đến tuổi nhất định sẽ tự nhiên tăng cân, 1 số khác khuyên uống bia nhiều (nhưng mình thấy thứ này chỉ tổ béo bụng) 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Cls.demo
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Bạn đang tả mình ư :v
Jask
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Tui thì cho rằng gen chống mập ở một số người có hình dạng con... lãi. Ăn bao nhiêu nó lủm hết còn gì. Diệt giun, lãi đúng kỳ, sau 18 tháng, sẽ lên cân thôi(trừ phi hệ tiêu hóa quá xập xệ).
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Uống bia đúng là béo bụng ah, uống rượu thoi :D
lampadati
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đăng hình thằng cha iHiep này hoài không thấy gớm à :rolleyes:
@lampadati Nói thật nhìn cái hình phản cảm. Chả hiểu các ông ấy gặp khó khăn gì trong việc tìm cái ảnh cover.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Methylamine sếp thì nên làm quản lý chung thôi, chường mặt ra chi cho chúng chửi 😁
@lampadati Đăng đại đỡ tốn tiền bản quyền, kkk
htc2704
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cu Hiệp nhìn có họ với Quy lão tiên sinh thì phải
Ko béo nhưng bệnh thấy mẹ ra ^^
@ThietKeWebChuyen-Com Bệnh gì mà bệnh. Người mập mới nhiều bệnh nhé. Mấy thằng gầy gầy khoẻ lắm.
FzeNix
TÍCH CỰC
5 năm
@phamnhatninh Nhầm nhé, người có thân hình cân đối, ăn uống điều độ, thể dục thì mới ít bệnh. Còn gầy đét, gầy còm, béo mập, béo phì thì bệnh tật quanh năm nhé!
@phamnhatninh Gầy khỏe cái quần 😁 , ăn uống bừa bãi thử xem, chỉ là tùy người bệnh trước hay bệnh sau thôi, và sẽ bệnh. Ăn uống điều độ nhiều rau xanh thể dục thì may ra khỏe lâu
FzeNix
TÍCH CỰC
5 năm
@ngọc Iong Nếu bác sống trong điều kiện lý tưởng, thoải mái thì không ra bệnh thôi. Còn hơi khắc nghiệt tí là ra ngay. Càng thêm tuổi càng dễ bệnh.
Ậy các bác như mình có lộc ăn như thế còn than gì nữa. Chỉ cực nhất là đi mua đồ mặc cho vừa form người mà hợp chiều cao thì hơi khó chút, bên mình xứ nóng thì độn đồ ko đc. Đang tìm mua mấy cái áo sơmi đây mà tìm khùng khí. 😔(
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@Dollarssssss Đù, gầy đến mức áo sơ mi tiêu chuẩn mặc vẫn rộng à, thế thì đến tiệm bảo người ta đo rồi may cho 1 cái, không thì mua cái áo may sắn về đem ra tiệm bảo họ may bớt lại vẫn đảm bảo chiều cao và chiều rộng.
@Ethanol Nhờ cái vai rộng mặc vừa đô, mà cái body nhìn nó móp hõm mắc cười lắm. Đi bóp lại thì thành ra hình chữ V 😔. Đi tập tạ thì họ 1 ly sữa 2 trái chuối, mình thì 1 ly đen 2 điếu thuốc. Thôi âu đã là số phận 😁
Mr.Flex
TÍCH CỰC
5 năm
Ước gì mình có thể ăn thoải mái mà ko bị mập ! lúc đó mình sẽ ăn cả thế giới ! hic

giờ thì hít không khí không đã mập rồi, ko cần ăn ! 😔(((
@doithatbuon mỗi người có một cơ địa khác nhau, phải tự cảm nhận cơ thể mình mà điều chỉnh, nhưng cơ bản mình đang muốn theo cách này và thấy "triết lý người gầy" này đúng đấy, thói quen khó điều chỉnh.
Hiện tại mình m68 nặng 53 cân thôi : )) để xem tết năm sau quay lại topic xem thế nào.
Mình cũng nghĩ rằng còn tùy vào độ tuổi và lượng hooc môn nữa. Có người lại bị vấn đề tiêu hóa. Quan trọng khắc phục đúng là 20% vấn đề, chứ ăn uống nhiều, tập GYM... mà bụng yếu thì hấp thu vẫn không thể nào tốt : ))
doithatbuon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@[ß]ui_ðoi™ chẳng có ai giống ai cả. cái mình nói chỉ là cơ bản thôi, tuy nhiên để cho việc mọi người muốn lên cân tốt hơn thì mình có vài thông tin quan trọng như sau:

- tỉ lệ trao đổi chất ở 1 người bình thường ( ít tập thể thao ) nó không cao, và không phải các cơ quan nào trên cơ thể luôn hoạt động được hết công suất tối đa, nên khả năng hấp thu của mấy ông gầy là cực thấp. suy cho cùng thì cái nhỏ nhất của cơ thể chính là các phản ứng hóa học phân hủy và tổng hợp các chất thôi, bạn muốn lên cân nhanh hay giảm cân nhanh thì phải thúc đẩy quá trình này nhanh hơn --> tập thể dục, thể thao thường xuyên. Nếu bạn không tập, bạn lựa chọn cách ăn nhiều hơn trong khi khả năng tiêu hóa & hấp thu của bạn chỉ đạt 50% công suất (ví dụ thế) thì ăn nhiều hơn cũng ko có lên cân là bao, thậm chí lãng phí. khi tập thì nhịp tim thay đổi, thở cũng thay đổi, cơ thể ép buộc phải mạnh hơn thể phù hợp, nên nó cần nhiều năng lượng hơn -> khả năng hấp thu của bạn cũng tăng

- nồng độ insulin trong máu chỉ tăng lên và giảm dần về bình thường khoảng 3 tiếng sau khi ăn, sau 3 tiếng này thì cơ thể nó hấp thu còn kém nữa --> bữa ăn của bạn không nên ăn quá nhiều ( lãng phí ), nên chia các bữa ăn cứ sau 3 tiếng 1 lần ( 3 bữa chính ăn bình thường, thêm 3 bữa phụ nữa )

- nói tới ăn uống thì phải nói tới "đi ị" nữa =)) muốn biết tiêu hóa có tốt không thì phải xem cả đầu ra nữa, nếu thấy đi ngoài, táo bón, đầy hơi... tức là chưa ổn. cần điều chỉnh các loại thức ăn cho phù hợp.

đa số mọi người không đủ kiên trì thay đổi bản thân, nên kết quả không có thay đổi nhiều. mà thường thì nó hay tệ đi trước khi nó tốt lên 😁.
@doithatbuon Cám ơn cậu nhé. Mình sẽ cố gắng để đạt được mức cân nặng mong muốn : ))
@[ß]ui_ðoi™ Dùng VIÊN ĂN NGON GG TĂNG 3-8 kg sau 1 tháng
CƠ THỂ KHOẺ KHOẮN . DỒI DÀO NĂNG LƯỢNG ĐỂ CHÀO NGÀY MỚI
💯 Tăng 3-8kg sau 1 liệu trình sử dụng
⛔️ Lí do cho các bạn gầy thuyết phục sử dụng GG bên mình hầu như là : CHÁN ĂN - ĂN KHÔNG NGON - KHÔNG HẤP THỤ TỐT - NẮNG NÓNG KHIẾN CHÁN ĂN ..v...v
🆘 Sắm ngay 1 liệu trình về kích thích vị giác
X2 BAO TỬ - MUỐN ĂN CẢ THẾ GIỚI
ĂN NGON - NGỦ NGON - HẤP THỤ TỐT CHẤT DINH DƯỠNG - ĐÀO THẢI ĐỘC TỐ TỐT
⭕️ Chế độ bảo hành uy tín : sau 14 ngày sử dụng nếu không tăng cân được hoàn lại 100%$
NGẠI GÌ KHÔNG THỬ 😎
🛑 Viên Ăn Ngon GG💎
Thách Thức Mọi Cơ Địa Người Gầy
Liên hệ tôi tư vấn: 0825395495
phannkhoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mod sao nay nhìn già thế nhỉ !
tuana1191
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nỗi khổ chứ sướng gì, đầm người mặc đồ mới đẹp!
Mình ngày trước ăn mãi không mập,tự nhiên năm nay tăng 7kg,trở nên đẹp hơn nhiều
namtrung70
TÍCH CỰC
5 năm
Chuẩn
Gene không hấp thụ, ăn chỉ đi "i...ả..." béo thế nào được =))))
@linhsonnguyen Chính xác,da mình nóng vãi chấy,sau mấy năm đi ăn linh tinh với tụi con gái nên giờ mập
boything
TÍCH CỰC
5 năm
@linhsonnguyen Chính xác bác à... người tạng nóng cực kì khó mập, cùng 1 môi trường , nhiệt độ thì khi mình đụng mấy người mập thì mát lạnh da thịt, còn phản ứng của họ thì : Móa, người mày sao nóng dữ thần vậy, cách xa tao tí...
Không biết chuyển qua uống thuốc bắc có thể thây đổi tạng người từ nóng sang lạnh không nhỉ?
@boything Dùng VIÊN ĂN NGON GG TĂNG 3-8 kg sau 1 tháng
CƠ THỂ KHOẺ KHOẮN . DỒI DÀO NĂNG LƯỢNG ĐỂ CHÀO NGÀY MỚI
💯 Tăng 3-8kg sau 1 liệu trình sử dụng
⛔️ Lí do cho các bạn gầy thuyết phục sử dụng GG bên mình hầu như là : CHÁN ĂN - ĂN KHÔNG NGON - KHÔNG HẤP THỤ TỐT - NẮNG NÓNG KHIẾN CHÁN ĂN ..v...v
🆘 Sắm ngay 1 liệu trình về kích thích vị giác
X2 BAO TỬ - MUỐN ĂN CẢ THẾ GIỚI
ĂN NGON - NGỦ NGON - HẤP THỤ TỐT CHẤT DINH DƯỠNG - ĐÀO THẢI ĐỘC TỐ TỐT
⭕️ Chế độ bảo hành uy tín : sau 14 ngày sử dụng nếu không tăng cân được hoàn lại 100%$
NGẠI GÌ KHÔNG THỬ 😎
🛑 Viên Ăn Ngon GG💎
Thách Thức Mọi Cơ Địa Người Gầy
Liên hệ tôi tư vấn: 0825395495
Trinh_hai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quê tớ ngày xưa muốn nuôi gà nhanh béo thì thiến rồi nhốt vào cũi là béo ngay. Người chắc cũng vậy.
doithatbuon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trinh_hai không biết nói sao, nhưng có vẻ đúng. hoocmon testosterone - cái làm nên đàn ông, đặc điểm của nó là làm tăng cơ, giảm mỡ , săn chắc( các bác đi tập thể hình cũng vì cái này ). sau 40 tuổi thì hoocmon này giảm khá nhiều, đấy là lý do đàn ông chúng ta sau 40 dễ béo bụng, bụng bia. Thiến hẳn chắc lẹ lắm, haha
Đậu đang ăn cơm nhìn cover ớn quá. Ông Hiệp để râu không có hợp. Vì mặt xương quá. Da trắng để râu như tụi tây nó mới đẹp.
@caocaolatre199x Mập để râu hợp hơn. Ốm để râu nhìn gian gian và dê dê.
@caocaolatre199x tâm sinh tướng, mình có mấy lần gặp ông Hiệp, tính tình cục xúc, không mấy tinh tế như cái tên tinh tế : ))))
thì có để râu vẫn dê và gian thôi 😆) *đùa*
yokel
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng vậy . Ăn uống thoải mái chả kiêng cữ gì , người chỉ vừa hoặc hơi ốm chứ không mập khỏe người
😁 Mình ăn mãi vẫn gầy
@narutoxboy Dùng VIÊN ĂN NGON GG TĂNG 3-8 kg sau 1 tháng
CƠ THỂ KHOẺ KHOẮN . DỒI DÀO NĂNG LƯỢNG ĐỂ CHÀO NGÀY MỚI
💯 Tăng 3-8kg sau 1 liệu trình sử dụng
⛔️ Lí do cho các bạn gầy thuyết phục sử dụng GG bên mình hầu như là : CHÁN ĂN - ĂN KHÔNG NGON - KHÔNG HẤP THỤ TỐT - NẮNG NÓNG KHIẾN CHÁN ĂN ..v...v
🆘 Sắm ngay 1 liệu trình về kích thích vị giác
X2 BAO TỬ - MUỐN ĂN CẢ THẾ GIỚI
ĂN NGON - NGỦ NGON - HẤP THỤ TỐT CHẤT DINH DƯỠNG - ĐÀO THẢI ĐỘC TỐ TỐT
⭕️ Chế độ bảo hành uy tín : sau 14 ngày sử dụng nếu không tăng cân được hoàn lại 100%$
NGẠI GÌ KHÔNG THỬ 😎
🛑 Viên Ăn Ngon GG💎
Thách Thức Mọi Cơ Địa Người Gầy
Liên hệ tôi tư vấn: 0825395495
TUI CŨNG TỪ LÂU TIN RĂNG :
- NHỮNG NGƯỜI CÓ "GIEN MẬP" THÌ ĂN UỐNG DỄ DÀNG BỊ DƯ CÂN DẪN ĐẾN BÉO PHÌ .
- VÀ NGƯỢC LẠI.

VÌ CÓ "GIEN MẬP" THÌ CÓ THỂ DẪN ĐẾN
- KHẢ NĂNG CƠ THỂ CÓ HIỆU NĂNG RẤT CAO
TIÊU HÓA & HẤP THỤ
DINH DƯỠNG
TỪ THỨC ĂN NẠP VÀO CƠ THỂ ;
VÀ CƠ THỂ CÓ GIỚI HẠN "QUOTA" DINH DƯỠNG HẤP THỤ VÀO CƠ THỂ (MÁU) RẤT CAO.

* VỚI NHỮNG AI KHÔNG CÓ "GIEN MẬP"
THÌ ĂN UỐNG NHIỀU
NHƯNG CƠ THỂ DÙ CÓ THỂ TIÊU HÓA ĐƯỢC TRONG DẠ DÀY,
NHƯNG LẠI HẤP THỤ DINH DƯỠNG
KHÁ ÍT VÀO MÁU / CƠ THỂ ;
VÀ ĐÀO THẢI HẦU NHƯ DƯỠNG CHẤT RA NGOÀI ;
NÊN ĂN UỐNG NHIỀU VẪN KHÔNG BỊ DƯ CÂN.

NHƯNG CÓ THỂ LÀM CÁC CƠ QUAN NỘI TẠNG (GAN, THẬN, TỤY, MẬT, ). LÀM VIỆC NHIỀU ĐỂ
TIÊU HÓA & ĐÀO THẢI CHẤT DƯ THỪA

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019