Các bài trả lời gauto988

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi P.W, 29/1/19. Trả lời: 170, Xem: 49417.

  1. gauto988

    Tham gia:
    2/5/11
    Được thích:
    14,141
    Best Answers:
    3
    gauto988
    VIP
    “Tuyệt đại đa số những kẻ cổ súy cho phong cách làm việc đến chết như thế này kỳ thực đều là những kẻ chả làm gì cả. Họ là những giám đốc, nhà đầu tư và những chủ doanh nghiệp.”

    Đọc đến đây thì thôi, mình không đọc nữa. Liệu người viết bài có nghĩ là trước khi họ trở thành giám đốc, nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp thì họ cũng đã từng là lao động bình thường như chúng ta(trừ những kẻ sinh ra đã ở vạch đích, những kẻ có ông bố & bà mẹ là giám đốc, nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp), vậy tại sao họ lại là giám đốc?
     
    NgoaLong_NH, trieuluu, ndtrung9 người khác thích nội dung này.
    1. huygapro

      Tham gia:
      12/5/09
      Được thích:
      1,876
      Best Answers:
      0
      huygapro
      CAO CẤP
      huygapro
      @gauto988 Bài viết này có vẻ tiêu cực nhỉ (bài gốc, không phải bài trích dẫn).

      Đã là người trẻ thì phải cố gắng làm việc phát triển sự nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, nhân loại. Không yêu cầu phải quá sức mà tuần 40 tiếng như hiện tại là cũng được rồi. Nhiều hơn chút cũng tốt. Vẫn còn 2 ngày cuối tuần để chơi bời, vài tiếng buổi tối cho gia đình, con cái.

      Còn bài viết này lại nghĩ là làm việc như hiện tại là quá sức. Và kiểu bài này có vẻ hợp với mấy nước phát triển hơn. Còn mấy nước đang phát triển thì nên cố gắng lao động cho bằng người ta đã.

      Sau này đến cỡ 35-40 tuổi thành công có thể hưởng thụ nhiều hơn.
       
    2. HangAnh=^^=

      Tham gia:
      24/2/18
      Được thích:
      365
      Best Answers:
      0
      HangAnh=^^=
      TÍCH CỰC
      HangAnh=^^=
      @gauto988 Khi trở thành giám đốc họ không cần làm gì cả :)), vẫn nhớ câu truyện hài của bọn nước ngoài. “Ông giám đốc nói với thằng trưởng phòng, mày làm việc quá tuyệt, nếu mày giữ được phong độ như bây giờ thì chỉ cần một năm sau thôi, cái biệt thự ở Cali sẽ là của tao”. Một câu chuyện nhỏ nói lên cái cơ chế hoạt động của toàn thế giới bạn ạ.
       
      LinhVN1807 thích nội dung này.
    3. ngocdung_const

      Tham gia:
      21/1/10
      Được thích:
      1,329
      Best Answers:
      0
      ngocdung_const
      CAO CẤP
      ngocdung_const
      @HangAnh=^^= Thực ra trong công ty thì thằng chủ là thằng làm việc nhiều nhất, cực nhất. Kg tin ra mở cty thì hiểu :)
       
    4. trdh

      Tham gia:
      17/10/10
      Được thích:
      129
      Best Answers:
      0
      trdh
      ĐẠI BÀNG
      trdh
      @gauto988 Đồng quan điểm.

      Bài viết khá là nhảm nhí, những lập luận và dẫn chứng của bài viết thì sai khá nhiều.
      Đưa Elon Musk ra để nói sai hoàn toàn. Bản thân ổng làm việc rất tích cực nên ổng yêu cầu cấp dưới cũng phải nỗ lực làm việc là ko sai, ko phải là bóc lột lao động gì.
      Còn ở cuối có hình biểu tình phản đối Google thì vụ này càng không liên quan. Lúc đấy là biểu tình về vụ bê bối của ông cán bộ cấp cao nào đấy, ko phải do nhân viên làm nhiều hay ít.
       
    5. hieunguyen7120

      Tham gia:
      13/5/18
      Được thích:
      691
      Best Answers:
      0
      hieunguyen7120
      TÍCH CỰC
      hieunguyen7120
      @gauto988 Theo như tôi hiểu thì ở đây người viết bài đang nói đến vấn đề thay vì làm việc ở mức vừa phải (8 tiếng/ngày, extra nếu cần thiết, nhìn chung là cách bố trí nhân lực và giờ giấc để đạt được cái chuẩn đấy) thì họ đang cổ suý cho cái cách làm việc hộc máu mồm kiểu Nhật Bổn và hầu như người làm chẳng đạt được gì nhiều từ lương lậu cho đến vị trí, địa vị từ cách làm việc đó. Người làm lúc này sẽ giống như là 1 cái mỏ nhiên liệu và sau khi khai thác hết sức thì sẽ được thay thế bằng 1 lớp nhân viên mới và dường như đó là 1 cách các ông trùm muốn tối ưu lợi nhuận khi ko muốn thuê thêm nhân lực mà muốn 1 người phải cover công việc có thể phải của 2-3 người cùng 1 lúc (mà có thể lương chỉ cao hơn gấp rưỡi đến gần gấp đôi bình thường), đương nhiên là trừ các cá nhân xuất sắc thì còn lại sẽ không đủ thời gian để làm, dẫn đến phải làm quá giờ, làm liên tục dẫn đến stress tăng cao, gây nhiều vấn đề nguy hiểm. Điều này đã thấy ngay ở Nhật khi tỉ lệ tự sát do áp lực từ công việc quá cao
       
      LinhVN1807, thienvuong192, newhalo2144 người khác thích nội dung này.
    6. HangAnh=^^=

      Tham gia:
      24/2/18
      Được thích:
      365
      Best Answers:
      0
      HangAnh=^^=
      TÍCH CỰC
      HangAnh=^^=
      @ngocdung_const Ừ, start up thì đúng là vậy. Cái người bài viết muốn nói đến là ở cái cơ chế chung. Nếu bạn muốn hiểu kỹ hơn có thể đọc một vài quyển sách về kinh tế vĩ mô để hiểu hơn cái bộ máy lớn đang vận hành.
       
      Alexandrosssss thích nội dung này.
Đang tải...