Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vô lăng xe hơi bẩn gấp 4 lần bàn ngồi của nhà vệ sinh công cộng

MinhTriND
29/1/2019 12:26Phản hồi: 60
Vô lăng xe hơi bẩn gấp 4 lần bàn ngồi của nhà vệ sinh công cộng
Trong một nghiên cứu được thực hiện nhằm xem xét tác động của vi khuẩn đối với sức khỏe người sử dụng ô tô, các nhà khoa học không khỏi bất ngờ khi nhận thấy mức độ bẩn của vô lăng xe hơi cao gấp 6 lần so với màn hình điện thoại di động và gấp 4 lần so với bàn ngồi của nhà vệ sinh công cộng.

Để đưa ra những số liệu nói trên, một nhóm các chuyên gia thuộc trang CarRentals.com (thuộc sở hữu của tập đoàn Expedia Group, một trong những công ty du lịch hàng đầu thế giới) đã tiến hành khảo sát trên 1.000 người về thói quen vệ sinh ô tô của họ, chẳng hạn như bao lâu thì mới dọn dẹp nội thất xe một lần.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-5206.jpg

Kết quả thống kê cho thấy có khoảng 32% số người được khảo sát có làm vệ sinh nội thất xe của họ mỗi năm một lần, trong khi con số chẳng bao giờ làm việc này là 12%. Xét trên phương diện khoa học, những con số này rất đáng báo động bởi bên trong một chiếc xe hơi có rất nhiều thành phần có thể trở thành môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi nảy nở, chẳng hạn như vô lăng, cần số, các nút bấm hay dây đai an toàn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phải có hơn 700 chủng vi khuẩn khác nhau tồn tại bên trong cabin một chiếc ô tô, trong khi lượng người có thói quen ăn uống trong xe là khoảng 20%. Đóng vai trò là bộ phận thường xuyên được tiếp xúc nhất trong ô tô, vô lăng chứa khoảng 629 đơn vị hình thành khuẩn lạc (colony-forming unit, CFU), gấp 6 lần so với mức trung bình đo được ở màn hình điện thoại, gấp 4 lần so với bàn ngồi của bồn cầu ở nhà vệ sinh công cộng và gấp 2 lần so với nút bấm thang máy.

5 Mon nang cap_Xe.tinhte.vn-3659.jpg

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng tìm thấy có 506 CFU ở khay giữ ly, 403 CFU trên dây an toàn và 256 CFU đối với phần tay nắm cửa bên trong. Ngoài việc phân tích môi trường loanh quanh xe hơi, nghiên cứu còn chỉ ra mối đe dọa ở những trạm xăng công cộng. Số liệu cho thấy trên các nút chỉnh ở trạm bơm xăng, trung bình có khoảng 2,6 triệu CFU, trong khi có đến 2 triệu CFU trên những chiếc cần bơm xăng.

Rõ ràng, vệ sinh nội thất ô tô là điều nên làm định kỳ bởi chắc chắn bạn không muốn môi trường bên trong chiếc xe yêu dấu của mình còn bẩn hơn cả nhà vệ sinh công cộng.


Nguồn: Autoblog
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kinh khủng với con số được công bố của các nhà khoa học, ko nghĩ vật dụng này lại... mất vệ sinh hơn cả chỗ toạ thiền hàng ngày của loài người trong nhà vệ sinh công cộng 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Cái mình hay cầm đây sao haizzz
mrkaokuong
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Và nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mồm chúng ta còn bẩn gấp 3.5 lần vô lăng oto nên không có gì phải lo cả, đây chỉ là trò gây chú ý.
@thonglb Ko biết đâu mà lường luôn 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@sskkb chế linh quá man, xe dơ hay ko là do người đó làm biếng hay siêng. Giống như cái bàn học, cái giao diện desktop thì sạch hay ko là ở người sử dụng, việc xe hơi dễ dơ là vì nó có quá nhiều khoảng trông cũng như thời gian rảnh rỗi để mà bày bừa. Còn tiền bạc thì chắc "tốn kém" ở chỗ mua khăn giấy khăn lau hay máy hút bụi quá (tốn dễ sợ) =))
Run4yrlife
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng điện thoại là vô đối chớ
Điện thoại chắc phải luỹ thừa của 1000 hic hic
D598B8D0-86A1-4A52-B4F6-1B2F45348AA1.jpeg
@Dr Đông Hưng ko tin với nói xạo làm gì liên quan
ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mọi người tư vấn em cách vệ sinh và dung dịch vệ sinh với
Càng bẩn càng phê, hihihi 😃. Đừng nghĩ bậy nha mấy cha mấy mẹ. Happy New Year.
Vậy thì không dám xài Vô Lăng Ô Tô rồi 😁
@Cuong Nb Trước tiên phải đủ lúa xúc ô tô đã bác :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
vidspider
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhà vệ sinh công công nước ngoài thì được lau dọn hàng ngày, chứ so với nhà vệ sinh công cộng ở VN thì bẩn gấp 1000 lần vô lăng ô tô nhé
Kome.Cafe
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhưng cầm vô lăng thì khoái lắm, còn cho cầm cái kia * thì ko dám đâu 😔
Hạn chế qh trong xe :rolleyes:
bbnhutran
ĐẠI BÀNG
5 năm
MUA HỘP GĂNG TAY Y TẾ ĐỂ TRÊN XE DÙNG LẦN
bahien69
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang tính sắm chiếc Oto đi chơi tết, nhưng nghe Mod nói vậy thì thôi, đi xe máy cho nó lành hihi
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@bahien69 Theo nghiên cứu thì mồm miệng con người còn nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu, nếu buổi sáng thức dậy mà chưa đánh răng mang cái mồm đó đi cắn người chỉ có nhiễm trùng mà chết. Cho nên cái vô lăng nhằm nhò gì, đi xe máy nội đô chục km dừng lại lấy khăn giấy lau thì đen cả mảng. Ô tô vẫn hơn mỗi tội hơi bất tiện.
Các nhà nghiên cứu bây giờ lấy chuẩn "sạch" bồn cầu làm tiêu chuẩn hết rồi 😁
Ngồi trên xe hôi lắm ai ơi
Giờ ae dùng chỗ ngồi bồn cầu thay cho vô lăng cho sạch nhé

Trước bị quả cho ông mồ hôi dầu mượn xe, về cầm vào quả vô lăng mà cảm giác kinh tởm vãi ứt. Nó nhờn nhờn , trơn trơn éo đỡ được 😕😕
mrkaokuong
TÍCH CỰC
5 năm
@dunggrap Chắc là hắn bôi inh dịch lên đó thôi chứ ngồi lái xe máy lạnh mắc gì đổ mồ hôi kinh thế.
Giờ lấy chuẩn là bồn cầu rồi. May là bồn cầu nhà mình rất sạch. Còn điện thoại thì chấp nhận dơ thôi. Riêng cái xe thì miễn bàn. Mấy đứa nhỏ nó mang snack lên ăn, mang đất sét dẻo vừa đi vừa nặn. Nhìn đến nản mà dọn mãi cũng thế
libieu
CAO CẤP
5 năm
bắt đầu thấy sợ rồi nha 😁
Nghe có gì đó sai sai
@asterix0108 Về VN thì sai chắc luôn, chứ ở mấy nc phát triển thì chắc số liệu cũng đúng đấy bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019