Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh Tế] Nên từ chối thế nào cho tinh tế khi bị ép uống rượu bia?

Tuannph
30/1/2019 6:22Phản hồi: 319
[Hỏi Tinh Tế] Nên từ chối thế nào cho tinh tế khi bị ép uống rượu bia?
Mới đây tại Sài Gòn vừa xảy ra một vụ tai nạn lật xe hơi, nguyên nhân được cho là anh tài xế bị bạn bè ép uống quá nhiều trong buổi tất niên đến mức không kiểm soát được tay lái. Rất may là vụ việc không gây ra thương vong gì, người lái cũng chỉ bị thương nhẹ. Nói đi thì cũng phải nói lại, đáng ra anh tài xế đó không nên trực tiếp lái xe sau khi đã uống bia rượu. Khi đã say xỉn thì ngay cả chạy xe máy cũng rất nguy hiểm. Ngày Tết sắp đến, việc chén chú chén anh khó mà tránh khỏi. Vậy nếu rơi vào trường hợp cần phải lái xe mà bị bạn bè, người thân cưỡng cầu uống quá nhiều thì anh em sẽ xử lý ra sao?

Thêm thông tin cho anh em thì hiện nay mức phạt cho hành vi lái xe khi say xỉn rất cao. Đối với xe gắn máy, mô tô và cả xe máy điện, tùy theo nồng độ cồn trong hơi thở và máu mà mức phạt dao động từ 1 đến 3 triệu. Trong khi đó mức phạt dành cho người lái ô tô dao động từ 2 đến 18 triệu theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Tất nhiên, đi kèm còn bao gồm cả việc tước giấy phép lái xe với thời gian tối đa lên đến 6 tháng.

Chúc anh em Tinh Tế sẽ có một mùa Tết vui khỏe và lái xe an toàn 😁

Bonus ảnh vụ tai nạn do uống quá chén mình kể bên trên (Nguồn: Facebook)

Khong_lai_xe_khi_uong_ruou_bia_Xe_Tinhte.jpg
319 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sieudaigai87
ĐẠI BÀNG
5 năm
lõ uống nhiều thì đi grab về hoặc nhờ vợ chở về 😃
@tethien thì đa phần là số ít mà bác, số nhiều vẫn phải nhậu, mà bh nhiều ng còn trẻ đã thíc nát, mình có ô b thân năm nay ms 26 thôi, về nhà vk mà 2 bố con say rồi nôn, hôm cưới lấy ngày cũng chúc vài mâm là say lũn ng ra, ns linh tinh, con vk nó còn khóc lên. Còn m hôm lấy vk chả uống chút nào, rất tỉnh táo, mà cũng rất nhiều ae b bè thúc uống đó bác. AE nhà m thấy mình ít uống nên có ăn uống chả bh gọi, chỉ gọi 2 ô a mình thôi @@, kp ghét ko gọi mà là ko uống nên ngồi vào nó cũng kiểu bị lẻ ra @@. Còn mới đây ô a vk cũng dạm ngõ, mời rượu say nhũn cả ra. Ns chung là ko uống rượu thì ít có câu chuyện để nói hơn hẳn bác à. VK ck mình tối nào cũng 1 lon ken, nhưng m chỉ uống ở nhà thôi, ra ngoài chưa say bh @@, mình cũng ko cần qh làm ăn lắm nên ko quan trọng.Ý mình nói là đa số thôi . Mà kể thêm bác câu chuyện tất niên hôm trước nữa, Ở hx quê vk, mn uống có mỗi m bảo thôi em ko uống đâu, cứ ngồi ăn, vk m còn trách là sao a ko chạm với mn vài lần, có ai ép uống đâu, mình bảo a vẫn ngồi nc vui vẻ vs mn thây, có xa lánh hay ko thíc gì đâu, n mà câu chuyện m ns vào nó cũng ko rôm rả như mấy ô a ngồi cạnh ns vs nhau đc bác à. @@. Túm lại quan điểm của m là 90% chỉ uống ở nhà, kbh để say @@
@uranus27 1 lần mời ko đi là lần sau ko mời luôn bác à @@
@ngokimphuc m có lần đi nhậu ngoài quán lúc ra về đứng chờ nhau mà thằng b vs ô đang ngồi ls ánh mắt gặp nhau thế là nó bảo nhìn đểu, tý nữa choảng nhau bác à, nên từ đó m hạn chế or rất ít khi ra quán bia cỏ ngồi
club11h11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieudaigai87 lúc ko có vk thì nhờ bồ chở về nhà..........nghỉ cho khỏe
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhậu thường em không tự chạy xe mà đi grab hay taxi, nếu đi xe thì hay gọi vợ nếu rảnh thì đón về, không nữa thì gửi xe luôn ở quán đi taxi về. Thà gửi nhân viên quán ít tiền còn hơn nằm viện đền bù các kiểu
@Erik Aljaska Đa số không gọi vợ đón về vì đàn ông họ sĩ diện sợ mất mặt với bạn bè, con vợ nó biết chuyện còn đỡ chứ nó đến chỗ nhậu mắng chửi thì càng ê mặt hơn, kkk
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@locthuyforever Chuẩn ha 😁
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@locthuyforever Mấy ông sĩ diện hơi "hài" (không có ý gì đâu)
Không biết uống, thích thì ngồi không thì về
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
@shininglife Rất lịch sự và tinh tế. Cứ nghĩ đến đám tang của mình là chả bụng dạ nào uống nổi.
@shininglife Tui trốn nhậu ! ngồi mâm dưới của khu vực đàn bà và trẻ em uống nước ngọt ! không ngồi mâm trên uống rượu bia !
vì lí do :
1/ đi về an toàn chứ không muốn đi rồi đi luôn
2/ Không muốn bị CSGT phạt 1 mớ tiền .
3/ nhẹ thì tự hư xe về sửa rồi thôi ! nặng thì tông người ta tai nạn thương tâm
Lúc đầu Bạn nhậu nói tui pede không biết nhậu . 5 năm sau bạn tui nói tui là Phật rồi !

Ghi chú video tui quay lúc 7g sáng mùng 25 tết
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Uống nước ngọt vẫn ngon hơn uống bia rượu, giữ được tỉnh táo, lâu lâu còn bị không ngủ được
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Tự lo cho thân mình thoi b ah 😔
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
Bản lĩnh là phải từ chối cho bằng được. Vì còn gia đình mình sau lưng nữa. Đi đám tiệc cứ bị ép, rồi chê bai núp váy đàn bà, rồi tửu lượng yếu, rồi đủ thứ... Mình cũng uống 1 vài ly xã giao để giữ mối quan hệ, nhưng tiếp tục ép thì mình bỏ về. Mất lòng thì cũng mặt kệ cmn.
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@phanbao Thời buổi nào mà còn sợ sếp. Sếp ép thì nghỉ đi làm chỏi khác xem ai thiệt hơn.
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
@CitaTo Có lẽ đúng vậy. Làm với thằng Sếp o ép linh tinh vậy cũng căng nhỉ. Khéo léo làm rõ quan điểm, nếu tiếp tục ép thì âm thầm kiếm việc khác. Làm cùng thằng Sếp hiểu biết kém thế cũng chẳng phát triển sự nghiệp được.
@blablakaka Cũng tùy chớ bồ. Đâu có đơn giản như vậy. Nếu bạn làm sale hay dạng là Lobby thì sẽ hiểu nhậu quan trọng lắm. Sếp ép mình để xem anh em nào đô cao thì lần sau đi với đối tác cho theo để giúp sếp trụ vững chớ. Sau này có thể đi nhậu dùm sếp luôn. Bạn nhậu tốt thì cơ hội thăng tiến và thu nhập tốt hơn.
Tuy nhiên cái nào cũng có 2 mặt của nó. Nhậu nhiều hại sức khỏe và không có thời gian cho các việc khác. Văn hóa ở xứ này vậy mà. Thích nghi thì khỏe, còn không thì phải kiếm việc khác.
Mấy anh làm kỹ thuật hay tương tự thì dễ à, sếp ép uống cứ uống xong ngày mai nghỉ, kêu là nhậu say quá làm không nổi. Lần sau là hết dám ép nếu không muốn thay người hoặc trễ deadline nhé.
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
@phanbao Sếp mà kiểu ép cấp dưới nhậu kiểu đó thì cũng thuộc thể loại dỡ hơi .. thì việc gì không nói thẳng hả bạn . Chỉ có mấy ông ăn bám cty không có năng lực suốt này nịnh nọt cấp trên mới sợ sếp thôi . Như mình làm ở bar vũ trường , hàng ngày kéo khách quen đến bar đem doanh thu cho bar , cũng chả ngại gì , không được thì qua làm bar khác làm và tất nhiên cũng lôi theo các khách quen của mình sang bar mới ..
Vô tiệm thuốc tây mua bọc thuốc blabla bỏ túi. Gặp kèo không muốn nhậu thì từ chối khéo đang uống thuốc theo kê toa bác sĩ bệnh giang mai
@EX Prototype Cần gì! Cứ in tấm hình trên bài viết. Chỉ vô cuhiep và nói:"thằng cháu 22 tuổi của tôi sắp tốt nghiệp rồi."
onlygem
ĐẠI BÀNG
5 năm
đập bàn hét tôi là thằng hèn rồi ngồi uống nước ngọt tiếp
@onlygem Cách này hợp lí vl 😆
@onlygem còn mình thấy vậy mới bản lĩnh vì không phải ai cũng dám từ chối. 😁
longphan_dn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@onlygem haha!
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
@onlygem Cách này luyện độ chai lì nè. Lần sau éo thằng nào mới vì biết không cù cưa với mình được kaka
Tưởng gì chứ vụ này dễ! Thằng nào mời cũng cứ uống, uống xong ọe liền tại bàn, nó ớn lần sau đố dám mời
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
@anhtuan1066 Ói nó khác. Tự phun ra nó khác. Thà k uống thì thôi. Chứ làm z ăn đòn khỏi ăn tết luôn
thn995
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhtuan1066 Lần sau nó vẫn mới nhưng bác muốn đi cũng chả đc vì nó oánh cho liệt cmnr
Vâng e thấy đi chung bàn thấy mấy ae cứ ép uống toàn là những kẻ vô văn hoá cả . Người lịch sự ko ai ép uống như thế.
@Go! Tất niên thì hơi lố, lễ tang với cưới hỏi thì mặt bằng hẹp thì người ta phải mượn thôi! Gặp bạn bạn cũng làm như thế! Ae trong hẻm còn bị chiếm trọn con hẻm nhưng ai cũng vui vẻ mà đi lối khác thôi! Cái đó gọi là biết điều bạn à!
Go!
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trangthanhphuong Xin được phép ignore bạn, 1 người vô văn hóa.
Đây chỉ là 1 ví dụ nhỏ.

http://m.cand.com.vn/Giao-thong/Tranh-rap-dam-cuoi-xe-tai-gay-tai-nan-tham-khoc-373658/
@Go! ok xin phép ignore bạn, 1 người không biết điều! Ko phải tự dưng con hẻm bị chiếm làm đám cưới mà ai cũng vui vẻ đi lối khác! Chỉ có những người ko biết điều mới càu nhàu này nọ! Việc gì cũng có hai mặt của nó, ở trong hoàn cảnh đó bạn tự khắc sẽ hiểu! Dĩ nhiên mình không cổ súy cho hành động lấn chiếm này, tuy nhiên đám cưới, đám ma thì chấp nhận được! Link bạn dẫn chứng thì hết sức ngây thơ! Xe tải có đang lái xe đúng tốc độ cho phép ko? Phát hiện rạp đám cưới từ xa vẫn không tránh được thì nên đổi nghề đi là vừa! Bài báo trên cũng ghi nhận đó là trường hợp đầu tiên diễn ra ở TPHCM, vậy chắc chắn là tài xế rởm rồi!!! Tới chừng nhà bạn có đám ma khách vào không có chỗ quỳ lạy, ko có chỗ ngồi uống trà, thăm hỏi thì sẽ khôn ra thôi! Ở SG họ làm đám cưới tại nhà có lấn chiếm hẻm diễn ra cũng rất nhanh gọn, chừng 2 tiếng là trả lại lối đi rồi! Nói chung mọi việc nên nhìn thoáng đi 1 tí sống sẽ vui vẻ hơn rất nhiều!
@Go! Sách lịch sử thì khỏi nói bạn ạ. Được viết nên bởi phe thắng cuộc mà.
blogkien
TÍCH CỰC
5 năm
#^@&#&$*:¥€₫×€=€+8291ư
Chỉ cần vậy thôi.
Jack Pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
rút ra cái dao phay đưa lên mặt nó rồi hét toáng lên : tao là thằng hèn
rồi chạy chứ không nó đè mà thông đít
Rượu bất khả ép
Gái không cần ép cũng được 😁
Coi bộ vài anh em như mình nhỉ, từ chồi vài lần mà vẫn ý kiến để ép uống thì bố về, nghỉ chơi 😁
BQDuong
CAO CẤP
5 năm
Cứ nói xạo đang bị bệnh về đường ruột hay bao tử gì đó. Uống dzô nó đau chịu k nỗi. Thằng nào mà ráng ép cho dc thì đủ hiểu bạn bè ntn rồi đó. Dĩ nhiên đó là lúc k thể uống vì có việc thôi. Còn bình thường thì cứ chơi tới bến. Bệnh gì cử. Haha
@BQDuong về còn phập cho phát nữa, bệnh gì cử kkk
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
Bài này năm ngoái có rồi thì phải
thanhvu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@1stMrC Mình thích năm nào cũng có, thấy chả bao giờ thừa cả hehe
phamduy0303
ĐẠI BÀNG
5 năm
tôi : "Đ**! cảm ơn."
Nói "Gan thận tao yếu! Chỉ uống được 1 két thôi! Mày thương tao đừng bắt tao uống hơn ngần đó!"
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
@MrDuc2010 Gan thận yếu mà chơi hẳn 1 két
@NatvPa Nói vậy cho nó sợ bạn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019