Intel chính thức có CEO mới: Robert Swan

P.W
31/1/2019 18:1Phản hồi: 30
Intel chính thức có CEO mới: Robert Swan
Intel vài tiếng trước đã công bố quyền CEO Robert Swan đã được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành chính thức, và trở thành vị CEO thứ 7 của Intel. Robert Swan nhận chức CEO tạm quyền 7 tháng trước, và mãi đến bây giờ mới được Intel cất nhắc lên vị trí chính thức. Trước đó, vị giám đốc 49 tuổi này là giám đốc tài chính của Intel, và bất đắc dĩ nhận vị trí CEO khi Brian Krzanich bất ngờ rời khỏi chiếc ghế giám đốc điều hành.

Tinhte_Intel1.jpg
Cựu CEO Intel Brian Krzanich

Sự ra đi của Krzanich xảy ra khi lộ thông tin trước khi nhậm chức, ông này có mối quan hệ tình cảm với một nhân viên cũng đang làm việc ở Intel, vi phạm quy định của tập đoàn này.

Swan chính thức nhậm chức CEO giữa thời điểm Intel đang gặp không ít khó khăn, không chỉ ở mảng sản xuất chip xử lý mà còn ở các mảng khác mà Intel đang đầu tư phát triển. Tuy nhiên ông vẫn sẽ tiếp tục định hướng Intel từ một nhà sản xuất chip xử lý máy tính cá nhân trở thành một tập đoàn tập trung vào việc nghiên cứu dữ liệu. Điều này cho thấy, Swan cũng khá bất mãn với việc Intel trong thời gian qua đã có những bước giậm chân tại chỗ trong mảng data center cũng như chip xử lý cho các thiết bị di động.

Tinhte_Intel2.jpg

Trong bức thư nhậm chức, Swan tuyên bố: “Chúng ta phải cải thiện việc thi hành các nhiệm vụ đã đặt ra. Khách hàng đang trông chờ vào chúng ta.” Rõ ràng câu nói này Swan đang đề cập đến cuộc đua giảm kích thước die của chip xử lý, vốn vẫn đang chưa có bất kỳ bước tiến nào rõ ràng ngoài việc giới thiệu thế hệ CPU Ice Lake 10nm và concept Lakefield làm SoC dạng 3D nhiều tầng chồng lên nhau, vốn được giới thiệu tại CES 2019 diễn ra vào đầu tháng 01 vừa rồi. Trong khi đó AMD sắp bán ra thế hệ CPU desktop đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7nm. Cách đây chưa lâu, Swan đã phải thừa nhận rằng Intel đang gặp khó khăn trong việc tạo ra một con chip xử lý phục vụ hoàn hảo yêu cầu của các khách hàng.

Nói ra anh em có thể không tin, nhưng đã từng có lúc ngay sau khi CES 2019 diễn ra, nhiều trang web về công nghệ và tài chính nổi tiếng đã rộ thông tin Intel có thể sáp nhập với chính AMD để đưa nữ tướng Lisa Su về điều hành tập đoàn. Xét trên giấy tờ, không một quốc gia nào cho phép điều này vì theo luật chống độc quyền thì hành động này bị cấm hoàn toàn vì nó sẽ tạo ra một đế chế không có đối thủ trên thị trường. Nhưng đó chỉ là thị trường chip xử lý máy tính mà thôi. Trong khi đó ở các mảng khác như SoC di động hoặc GPU, cả Intel lẫn AMD đều đang ở phía sau rất nhiều cái tên khác, như Qualcomm, Huawei và cả Nvidia. Thật may là những đồn đoán này không trở thành sự thật.

Tham khảo Engadget
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 AMD vả cho tỉnh ra mà đùa chứ mua amd lỗ vãi lol luôn haizzzzzzzzzzzzz
RZ 3000 còn chưa bán trên thị trường. Đến lúc nó bán ra thì đúng là Intel SML luôn.
Mấy con RZ 2000 giện tại đã quá tốt trong tầm giá rồi.
Tầm giá rẻ đang có con 200GE vả SML mấy con Pentium giá trên trời.
@Tony_HD Thấy test 200GE vẫn yếu hơn Pentium nhưng lợi cái mát hơn vs có nhân đồ hoạ xịn hơn.
@Blitzwaffen CPU yếu hơn chút ít, GPU mạnh hơn khá nhiều.
Giá lệch rất nhiều.
Hiệu năng rất cân đối.
Mình nghĩ có thể gần ngang với i3 đầu 6 về trước.
@Tony_HD AMD thiên về hiệu năng GPU nhiều hơn là CPU nếu xét về GPU cũa AMD có thễ vã chết tươi GPU cũa intel còn CPU thì ko biết ko dám phán bậy 😁
Chúc mừng đội Intel
deslatha
ĐẠI BÀNG
5 năm
Intel chính thức có CEO mới=con đường vi xử lý chấm hết vài năm sau khi 3nm transistor xuất hiện. 1 cpu với no cpuOS cho phần cứng sẽ không có tuổi tho cao. Theo khoa học vật chất thì nếu intel chịu chia làm 2 mảng Intel thiết kế phần cứng và công nghệ phần cứng thì không thua gì Apple.

Bạn có biết tại sao Playstation Sony lại ưu Việt hơn Nintendo không. Chỉ là băng thông của bộ nhớ xứ lý nhiều hơn mà Intel chỉ có 2 băng thông dual channel ram suốt 30 năm. Bạn có bao giờ thay đổi cách nhìn thay vì đèn xanh đèn đỏ thì toàn là những con đường nối tiếp với nhau bằng những bùng binh ngã 4 ngã 8 không. Đó là sự khác biệt giữa con đường không sức sống và đầy sức sống khi xe cô lưu thông không bao giờ ngừng.

Bạn có biết thiết kế kiến trúc Apple cpu với con đường tuần hoàn thay vì 1 chiều lập lại của Android dẫn đến việc chậm trễ của vi xử lý song hành gpu và cpu. Học hỏi để nhớ như con vẹt hay học hỏi để tính toán 1 cách máy móc như toán học sao so sánh được với nữa bộ não dùng để nhớ ram so sánh và nữa kia là vi xử lý sinh học.
strypper
TÍCH CỰC
5 năm
@deslatha Tao cười ỉa 😆
Wtf transistor 3nm??? 😃))))))
Mày định cắt electron nhỏ hơn đc 5nm à 😃))))
@deslatha Gáy khá đạt 😃
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@strypper (Thông tin trên google₫ IMB đang nghiên cứu transistor 3nm và 1nm
Hóng AMD vả sml ỉn tèo
Chúc mừng Intel có tướng mới. Hi vọng ông sữ dẫn dắt anh em thành công hơn.
Hóng AMD vả sml ỉn tèo
Intel hãy đi theo Qualcom đi
Dữ liệu vẫn là mảnh đất màu mỡ nhưng cũng lắm kiện tụng.
ryzen gpu tốt quá, lap mỏng nhẹ ko có card rời thì mua amd là đủ để chiến các game nhẹ tầm dota 2
intel mà sát nhập với AMD thì thôi, intel inside the world
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@vn_ninja intel sáp nhập amd thành inadel, điều hành bởi lisa su
1Hai Lua1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja luật không cho phép làm vậy đâu mà được thì người dùng khóc ra máu chứ không tốt đẹp gì đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019