HƯỚNG DẪN FIX LỖI SYNC GOOGLE CONTACT, CALENDAR TRÊN BLACKBERRY 10 ( Đã thành công trên 9983 với...

HoangCun
1/2/2019 22:28Phản hồi: 259
HƯỚNG DẪN FIX LỖI SYNC GOOGLE CONTACT, CALENDAR TRÊN BLACKBERRY 10 ( Đã thành công trên 9983 với OS 10.3.2.2836 )
NGUYÊN NHÂN: Do Google thay đổi API cho Sync Contact trong khi hệ điều hành BB10 đã không còn update thêm phiên bản mới nên BB10 không còn sync được contact nữa.
( link API của Google: https://developers.google.com/contacts/carddav/ )
Manage contacts with the CardDAV protocol  |  People API  |  Google for Developers
developers.google.com

Do có một số bạn không thành công ( nằm ở vấn đề thiết lập bảo mật tài khoản Google với ứng dụng thứ 3 nên theo khuyến nghị của mình bên dưới )
KHUYẾN NGHỊ: ĐỂ TRÁNH LỖI CÁC BẠN NÊN BẬT XÁC MINH 2 BƯỚC CHO TÀI KHOẢN GOOGLE RỒI TỪ ĐÓ TẠO MẬT KHẨU CHO ỨNG DỤNG ĐỂ LÀM MẬT KHẨU CHO ỨNG DỤNG GMAIL CALENDAR, C ONTACT.
LINK HƯỚNG DẪN BẬT XÁC MINH 2 BƯỚC
https://support.google.com/accounts/answer/185839?co=GENIE.Platform=Desktop&hl=vi

Bật tính năng Xác minh 2 bước - Máy tính - Tài khoản Google Trợ giúp

Với tính năng Xác minh 2 bước (còn gọi là xác thực hai yếu tố), bạn có thể thêm một lớp bảo mật nữa vào tài khoản của bạn để phòng trường hợp mật khẩu bị đánh cắp. Sau khi thiết lập tính năng Xác minh
support.google.com

LINK HƯỚNG DẪN TẠO MẬT KHẨU ỨNG DỤNG BÊN DƯỚI
https://support.google.com/accounts/answer/185833?hl=vi

Đăng nhập bằng mật khẩu ứng dụng - Tài khoản Google Trợ giúp

Lưu ý: Bạn không nên dùng mật khẩu ứng dụng và cũng không cần sử dụng mật khẩu ứng dụng trong hầu hết trường hợp. Để bảo mật tài khoản, hãy sử dụng tính năng “Đăng nhập bằng Google” để kết nối các ứng
support.google.com

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:
1. Bước 1: Xóa tài khoản đang sử dụng
- Xóa bỏ tài khoản Google trên BlackBerry 10
2. Bước 2: Thiết lập lại Gmail
- Setting / Account / Add Account
- Chọn Email/ Calendar and Contact
- Chọn Advanced ( nằm ở dưới cùng, giữa màn hình )
- Chọn Imap
- Điền các thông số như bình thường nhưng lưu ý
username chính là địa chỉ Gmail luôn nhé ( xxx@gmail.com )
mật khẩu là mật khẩu ứng dụng ( không dùng mật khẩu gmail thông thường )
- Thông số IMAP của Gmail:
+ Server nhận mail:
imap.gmail.com
Yêu cầu SSL: Có
Cổng: 993

Quảng cáo


+ Server gửi mail:
smtp.gmail.com
Yêu cầu SSL: Có
Yêu cầu TLS: Có (nếu có)
Yêu cầu xác thực: Có
Cổng cho SSL: 465
3. Bước 3: Thiết lập Calendar
- Setting / Account / Add Account
- Chọn Email/ Calendar and Contact
- Chọn Advanced ( nằm ở dưới cùng, giữa màn hình )
- Chọn CalDAV
- Ở mục Description: nên điền là Google Calendar

Quảng cáo


- Điền các thông số như bình thường nhưng lưu ý:
username chính là địa chỉ Gmail luôn nhé ( xxx@gmail.com )
mật khẩu là mật khẩu ứng dụng ( không dùng mật khẩu gmail thông thường )
- Server Address: https://www.google.com/calendar/dav/<emailaddress>/events
<emailaddress> chính là địa chỉ gmail của bạn ( xxx@gmail.com )
Trường hợp link trên không được và gặp lỗi thì bạn thay đổi theo link bên dưới nhé
https://apidata.googleusercontent.com/caldav/v2/emailaddress/events
4. Bước 4: Thiết lập Contact
- Setting / Account / Add Account
- Chọn Email/ Calendar and Contact
- Chọn Advanced ( nằm ở dưới cùng, giữa màn hình )
- Chọn CardDAV
- Ở mục Description: nên điền là Google Contact
- Điền các thông số như bình thường nhưng lưu ý
username chính là địa chỉ Gmail luôn nhé ( xxx@gmail.com )
mật khẩu là mật khẩu ứng dụng ( không dùng mật khẩu gmail thông thường )
- Server Address: https://www.googleapis.com/.well-known/carddav
hoặc
https://www.googleapis.com/carddav/v1/principals/Your_Email/lists/default/
trong đó Your_Email: là địa chỉ email của bạn
259 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

solshin131
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm ơn bác nhiều, để em fix mấy con BB10 thử xem
@HoangCun Bác chỉ em với
vjckky123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HoangCun Bước 4 lỗi như này làm tnao bác ơi.
image.jpg
thaisalem85
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HoangCun Mỗi lần muốn sync thì làm thế nào bạn
Phải tạo mật khẩu ứng dụng thì mới sync thành công. Điều này là bắt buộc ạ.
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hailan Không hẳn là bắt buộc nhưng nên làm thế bạn ah
huedo84
TÍCH CỰC
5 năm
@HoangCun Ở bước 3:
Chỗ nà thì điền như thế nào bác?
Server Address: https://www.google.com/calendar/dav/<emailaddress>/events
<emailaddress> chính là địa chỉ gmail của bạn ( xxx@gmail.com )
hongdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
đã fix cho PP Passport nhưng không thành công
@hongdo Em PP mà làm mãi cũng không được bác chỉ Em phat
huedo84
TÍCH CỰC
5 năm
@hongdo Nói chung các bước khá loằng ngoằng, mình thử chưa được, xong dùng contact imex thì hiện tại đã có danh bạ nhưng khi goi đi và đến lại không hiện tên, đau lòng cho anh em BB10 quá!
hongdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Binh cola Mình làm giống như bác chủ hướng dẫn thôi. Lúc đầu bị lỗi mấy phát liền là do công đoạn tạo mật khẩu ứng dụng, sau đó lỗi mấy lần nữa là do nhập mấy cái link đó dấu có dấu . / dài loằn ngằn nên lộn. Mình quần nguyên buổi mới được
hongdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongdo Các bác cứ làm như hướng dẫn, nhập và kiểm tra đúng các link là ok, mình đã làm như trên với PP thành công rồi nha
putin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các bạn lưu ý , nếu add contact thì theo hướng dẫn của chủ @HoangCun và nhớ khi nhập pass cho tk gmail thì nhập pass là 16 ký tự khi tạo mật khẩu cho app từ google account nha.mình đã thành công cho Q20 classic.

4. Bước 4: Thiết lập Contact
- Setting / Account / Add Account
- Chọn Email/ Calendar and Contact
- Chọn Advanced ( nằm ở dưới cùng, giữa màn hình )
- Chọn CardDAV
- Ở mục Description: nên điền là Google Contact
- Điền các thông số như bình thường nhưng lưu ý username chính là địa chỉ Gmail luôn nhé ( xxx@gmail.com )
- Server Address: https://www.googleapis.com/.well-known/carddav
Bb classic bị lỗi đồng bộ danh bạ. Ai giúp mình với
IMG20190209184632.jpg
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanphicua Bạn làm theo hướng dẫn
Em mò trưa giờ ko dc , Bước 1 2 xong r , tới Contact + Calendar là báo lỗi , Báo ko thể giao tiếp vs máy chủ, kiểm tra lại cài đặt , trong khi mọi thứ e đều mần đúng hết 😔( Có bác nào làm dc r chụp giúp e màn hình lại cho e hình dung xem mình sai chỗ nào ko ạ ?
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NTQuang1992 Bạn chụp lại màn hình của bạn nhé. Thường lỗi nằm ở nguyên nhân: không dùng mật khẩu ứng dụng, tên truy cập không là địa chỉ email, đường link server gõ sai hoặc dùng copy và paste
@HoangCun Để em thử lại xem như thế nào . Factory Restore rồi mần lại coi có sai gì ko .
@NTQuang1992 Em làm dc òi , hóa ra gõ thiếu "s" trong"HTTPS" .😆 Mà sync tài khoản qua thiếu mất chữ mất đất 😃) Đội ơn bác
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NTQuang1992 Thiếu mất chữ mất đất là sao bạn
Cám ơn bác nhiều
MrCent
TÍCH CỰC
5 năm
May quá trước bị mắc, hoá ra vẫn phải tạo pass app, giờ sync ngon, đỡ phí mất ccuj gạch PP 😆)
Server nhận mail có phải mục "Server Address" và server gửi có phải là "SMTP Server Address" không ạ?
Em điền mà cứ báo lỗi, ngay bước 2.
IMG_20190213_173649.png
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@-U-N-I-T-E-D- câu đó dịch ra nghĩa là: thông tin đăng nhập của bạn không chính xác hoặc bị thay đổi. Em đã bật xác nhận 2 bước và tạo mật khẩu ứng dụng rồi dùng mật khẩu ứng dụng đó chưa?
@HoangCun Dạ rồi anh. Mỗi bước em đều tạo mật khẩu ứng dụng.
@HoangCun Danh bạ đã sync nhưng được một lúc lại báo lỗi "Not connected - Account invalid" trong phần cài đặt Acount anh ạ
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@-U-N-I-T-E-D- vậy là 3 mật khẩu ứng dụng? Chỉ cần 1 thôi. Nếu em đã tạo 3 mật khẩu rồi thì vào tài khoản Google xóa 2 cái đi, dùng 1 thôi
minh3ko
TÍCH CỰC
5 năm
Tạo mật khẩu ứng dụng là sao các bác
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minh3ko Trong bài hướng dẫn có đề cập cách tạo mật khẩu ứng dụng. Tuy nhiên bạn cần bật xác minh 2 bước trước
PierreNguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình xong hết các bước rồi nhưng tải về thì báo Không thể tải xuống Mã lỗi :0
Không biết có ai bị không ạ? Em xài PP a
image.jpg
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PierreNguyen cái này là bạn tải ứng dụng Facebook mà, bài hướng dẫn về sync contact cho Google thôi
Rất cảm ơn ạ.
mình nhập theo như hướng dẫn thì nó báo là imap.gmail.com đã bị xóa hoặc bị thay đổi. hic hic.
Nhập thêm đầy đủ theo định dạng https://imap.gmail.com thì nó trả lời: không phản hồi.
mình dùng Q10. bác nào thành công với Q10 rồi thì hướng dẫn em với.
0982.973.864 hoặc 0906.185.368
Email: vunoi1982@gmail.com.
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vunoi bạn dùng mật khẩu ứng dụng thay cho mật khẩu gmail thông thường chưa và bạn chỉ cần tạo 1mật khẩu ứng dụng thôi nhé
gtvtnguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mãi mới tìm thấy bài này. Thanks bác chủ nhé. Đã thành công trên Q20.n
Em cám ơn bác rất nhiều. Đang đau đầu vì vụ này ạ. Tiếc là em đọc bài của bác muộn quá. Hôm trước vừa wipe máy xong nhưng quên ko back up danh bạ cập nhật 😔
Mình sync Contact báo lỗi, Admin xem giúp mình với
1550481385422.JPEG
gacondaopho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@naduan Máy q20 của mình thì báo lỗi như thế này ở bước 4. Tạo mật khẩu cho ứng dụng đã tạo thành công và dùng nó. Hình như server Address không đúng thì phải
Bác có cách khắc phục nào khác không. Chỉ mình với
15505025563113047754243783684964.jpg
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gacondaopho Bạn chụp lại địa chỉ server bạn gõ cho mình xem
gacondaopho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HoangCun mình thay cái dòng : https://www.googleapis.com/.well-known/carddav ở Bước 4 bằng : https://www.googleapis.com/carddav/v1/principals/userEmail/lists/default/contactId . Đổi userEmail = địa chỉ email của mình là được.
Thanks Bác đã chia se
HoangCun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gacondaopho Bác chạy os 10.3.2 hay bản nào ah
gacondaopho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HoangCun Mình lên 10.3.3.1463 rồi
ui xời, vừa đăng bài hỏi thì tìm dc bài của bác. thank so much 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019