Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hãng sản xuất RAM lớn của Trung Quốc sắp đóng cửa do bị Mỹ cấm vận thương mại

agp8x
1/2/2019 3:40Phản hồi: 210
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TQ sẽ còn sập bẫy của Mỹ nhiều lần nữa
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@nnkjsc Đối trọng sức mạnh quân sự. Đè anh Tàu lại. Chưa mạnh đã nổ nên đè đầu thôi.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@12minhduc. chưa mạnh? chỉ vì Mỹ mạnh hơn nó, thấy nó càng ngày càng mạnh nên phải hãm phanh tq thôi. chứ giờ còn thằng nào mạnh hơn tq về kt lẫn quân sự ngoài Mỹ??
@tuanmeo131 Bạn tin số liệu của Nga ngố à? Lầm to nhé. Bạn đến các khu du lịch mà Nga hay ghé ở VN như Nha Trang và hỏi các bác tài thì sẽ biết thôi mà. So với trước năm 2014, người ta qua VN giảm hẳn nhé.
Chơi ép quá luôn
Nghe đây mà mừng.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@Rainwalker Có gì đâu mà mừng. 1 lô nhân viên lại tìm việc mới thôi.
Công ty này ăn cắp thiết kế ram của Micron ầm ĩ cả mấy tháng nay rồi. Đã vậy còn la làng kiện ngược lại micron cấm bán ở tàu. Cty này là cty nhà nước tàu khựa. Trump vả sái hàm hết
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@thangherodientu Bác Trump làm kinh tế đúng mạnh tay.
@thangherodientu Đập chít là fai, cứ gà cậy gần chuồng mãi
Mình ko thiếu tiền để phải ham đồ rẻ. Trong những ngày nhớ về chiến tranh biên giới thì tin này làm mình thấy vui. Thank you America.
@Rainwalker TQ nó có nhiều đồ rẻ mà ko dính tới ăn cắp : máy nghe nhạc và tai nghe là các vd.
Ăn cắp thì lên án thôi
@Rainwalker người Mỹ cũng ham đồ rẻ miễn sao chất lượng tạm chấp nhận được thế hàng TQ mới sống tốt được vì Mỹ nhập khẩu đồ tq số 1 thế giới
Có khi nào giá RAM sẽ lên ko?
@asterix0108 Bạn thử bóc các hãng máy ra xem đi, có máy nào mà bộ nhớ storage và RAM do TQ làm chưa mà kêu giá RAM sẽ lên??
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
=]] mình chả quan tâm lắm.quan tâm là giá ram và chất lượng.ai ăn cắp kệ.mình là người dùng chì cần v .con mấy a lớn làm j thì làm.
anh Tập còn láo nháo với anh Trump nữa ko ?
có ai xài Ram TQ đâu mà lên với chả ko lên
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
Tàu luôn có tư tưởng bá quyền, bành trướng. Và luôn thất bại.
Sướng quá
Mẽo vẫn luôn là sen đầm.
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Ngược lại với mấy bạn ở trên, mình thích dùng đồ đắt và chất lượng chứ ko thích ham đồ rẻ và ăn cắp công nghệ đâu. Đừng nói là mình giàu nhé. Nghèo cũng ko mua đồ ăn cắp. Có vậy thì giá trị chất xám mình bỏ ra mới có người mua chứ. Ủng hộ ăn cắp cũng chính là ủng hộ người khác sao chép ko thèm đếm xỉa gì tới công sức mình sáng tạo.
hungbya
TÍCH CỰC
5 năm
@drleo888 Mình đó giờ học CNTT nên Windows lúc nào cũng được cấp free. Mà thường mua máy bây giờ cũng có kèm theo free. Bây giờ dùng Mac, các phần mềm trong máy đều bỏ tiền ra mua hoặc xài bản miễn phí, từ các phần mềm nhỏ nhỏ như Clean My Mac, Total Finder, Bear, cho đến Adobe, Office, hay cả máy ảo Parallels để chiến Windows trên Mac.

Chưa đi làm, đang còn là sinh viên thì sài phần mềm kiểu sinh viên, ăn bám mấy cái subscription của nhà trường cũng được. Mình không nói hồi sinh viên mình không có bẻ khóa này nọ, nhưng nếu đã có tư duy tôn trọng sở hữu trí tuệ và công sức người làm ra thì sẽ cố gắng hạn chế nhất có thể. Sau này làm ra được tiền rồi thì dù biết là phần mềm đó có thể bẻ khóa dễ dàng nhưng vẫn sẽ bỏ tiền ra mua. Chủ yếu là cái tư duy của mỗi người về vấn đề này như thế nào thôi. Không thể nào nói thằng đó nó từng bẻ khóa phần mềm này nọ mà bây giờ dám lên mặt chỉ trích mấy thằng ăn cắp. Nếu bây giờ mình thấy sinh viên bẻ khóa phần mềm mình cũng sẽ cảm thông chút ít, nhưng nếu đã đi làm có tiền mà cứ ra rả muốn xài hàng free thì mình sẽ nhìn bằng con mắt khác, và mình vẫn sẽ khuyên tất cả mọi người dù có phải là sinh viên hay không, hãy hạn chế bẻ khóa phần mềm đến mức tối đa, sử dụng các phần mềm miễn phí với tính năng tương tự để thay thế nếu có thể.
@kurt80 Yes bác mua đồ ăn cắp kiểu dáng, công nghệ làm cho nhà nghiên cứu phát triển lụn bại, lấy gì ngon mà dùng nũa.

Phần mềm mình dùng coi nhue mua hết. Trả cả tiền thuê dung lượng Flickr, Icloud,...
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanmeo131 Ờ mình vẫn dùng đồ Apple và Samsung hoặc các hãng nonChina đấy được chưa. Việc ăn cắp hay không thì toà đã phán và thi hành. Còn các thể loại toà không xử được và không thi hành được thì không ủng hộ, thế thôi. Tóm lại là không bỏ xu nào cho các hãng thương hiệu TQ.
Mấy thằng khôn học cái méo gì cũng chỉ trích Tàu. Đến lúc cái gì cũng đắt lên thì lại khóc ròng
thuanvodoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật ra trung quốc cũng giỏi vãi ra! Chính phủ nó cũng khôn biết đường đầu tư cho công nghệ, cho tương lai! Còn thằng em bên cạnh thì chẳng học được gì! Chỉ biết đầu tư cho tụi trọc phú cướp đất, bán đất chia nhau! Rồi BỌT rồi đất công, rồi đi xin vay ODA 😁
@thuanvodoi Thằng anh ăn xong ị ra cho thằng em nhai lại nữa :D:D
@thuanvodoi TQ nó cũng tử tế lắm, chủ yếu nhốn nháo cái lũ hay qua vn (bọn văn minh có đk bên đó nó thèm qua vn làm gì).
Chả bù vn, ví như đi XKLD thường là thành phần ko cao trong xh, gây mất hình ảnh vn vì hành vi ăn cắp ăn, phạm pháp... là 1 lẽ có khi còn thông cảm. Đến cán bộ rồi thì biên tập viên nhà đài, cơ trưởng .... ăn cắp thì còn đáng liếm chân cho TQ.
Hai thằng ăn cắp, 1 thằng ăn cắp nước khác ít ra cũng lợi cho nó. 1 thằng hút máu chính người dân nó, rồi xây tượng bắt nd tưởng nhớ chúng. D.M
@thuanvodoi Rùi chúg ta đang cõng nợ sml ra luôn, mỗi ng dân đến 35tr rùi. Haizzz
@TYA dân liều mới XKLĐ chả ai dại gì đến 1 đất nước lạ lẫm về mọi thứ nhất là ngôn ngữ
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@hieupy89 Nhà nghèo thất học đi xkld để có vốn chứ b 😃 ?
vn00426941
ĐẠI BÀNG
5 năm
mấy bác đu đởn sài hàng mới, mới khổ vì tăng giá. Chứ làm workstation e5 v2 chạy ddr3 h mua cây samsung 8 gb bus 1333 mhz reg ecc có 450k .
Cứ ủng hộ hàng ăn cắp đi 😃 đến lúc mấy hãng lớn không đầu tư nhiều để phát triển nữa vì lỗ, thì tha hồ xài 10 năm 1 kiểu
@Khôi 121900 Tết rồi, lên đời galaxy Y đi thằng em
@kehuydiet091 từ note 9 lên Y thì hơi lạ cao tiền quá. em đú không nổi ạ
KhoaTruong13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuẩn bị mấy ông "ăn cắp mới có đồ rẻ cho mấy ông xài đó", rồi lại đạo đức blah blah gì đây. Mấy ông cứ ham ram giá rẻ như vậy thì nsx kiếm gì mà sống ? . Tiền mấy ông mua nào là công phát triển nghiên cứu, marketing , ... Nên ngừng ủng hộ ĂN CẮP đi mấy ông ạ
ThunderBoltz
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc đoạn này trên trang nguồn đến hài - The original reasons given by the Department of Commerce for the export ban referred to the company being supported by "likely U.S.-origin technology", reportedly of Micron origin - Đại khái tao thấy công nghệ của mày hình như giống của tao 😆

Lại còn cả cái đoạn này nữa, nói chung là bảo vệ miếng bánh của mình nữa , một nhà máy 5.7B sẽ là đối trọng rất lớn kéo giá RAM đi xuống, mấy thằng sản xuất RAM có tới mấy phốt thoả thuận fix giá với nhau, thêm thằng Tàu này vào khó kiểm soát nổi 😃)
pleeze mr Can i join your illegal cartel
NO No you stole
we don't want Crims in our illegal cartel 😃
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThunderBoltz Bác viết dài quá, ae Tinhte auto Tàu ăn cắp Tàu sai lòi nhé
VuTea
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trung Quốc mà nó giàu thì thế giới cũng điên đảo với nó.
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VuTea Trước giờ có thằng nào bá cường nó để thế giới yên lành hông?
@drleo888 uh, thằng nghèo đói cũng có thể làm Sài Gòn cũng tan hoang chứ đâu cần bá cường,
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuyethoa•com Oa. Sài gòn giờ khá là nghèo đói nhỉ =))
@drleo888 nghe cầu đầu biết cờ đỏ rồi, quá nhạy
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@VuTea uh, Mỹ giàu đó, mang dân chủ tới đâu thì đất nc đó sml tới đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019