Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Canon sẽ công bố giá của máy ảnh EOS-R mẫu mới là 1600 USD vào ngày 14/2?

kevin_pump
3/2/2019 4:31Phản hồi: 68
Canon sẽ công bố giá của máy ảnh EOS-R mẫu mới là 1600 USD vào ngày 14/2?
Với thành công trong việc chiếm thị phần máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame đầu tiên EOS-R, Canon chắc hẳn sẽ phải tung ra nhiều dòng máy có phân khúc giá khác nhau để nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Theo trang mirrorless rumors đã cho đăng tải đoạn tin Canon sẽ ra mắt dòng máy ảnh không gương lật thế hệ tiếp theo của EOS-R với mức giá 1.600USD. Trang tin này cũng chỉ cho biết máy sẽ được trang bị 1 khe thẻ SD như EOS-R mà không có thêm thông tin nào về thông số kỹ thuật nào khác. Và Mirrorless Rumors cho biết đây là nguồn tin đáng tin cậy của họ.

Đối thủ Nikon đã có bước tiến rất mạnh mẽ khi công bố đến 2 mẫu máy với 2 phân khúc giá là Z6 và Z7 ngay khi lần đầu thâm nhập vào phân khúc Full-frame MRL. Bên cạnh đó, Sony cũng đã có nhiều máy dàn trải trên nhiều phân khúc giá trong phân khúc máy này. Việc công bố một mẫu máy mới với giá tốt hơn sau EOS-R là điều Canon phải làm.

Với mức giá 1.600 USD, dòng máy mới này có thể cắt giảm một số tính năng trên máy. Theo Camera Tinhte, với việc cắt giảm gần 600 USD so với dòng máy hiện tại, EOS-R mới có thể có thông số kỹ thuật như sau:
  • Cảm biến: khoảng 26.4 megapixel (lấy từ cảm biến 6D mark II)
  • Touch bar: các nút vật lý sẽ được trang bị lại
  • 4K 29.97fps: để có sự khác biệt với 6D MII hiện tại đang giảm xuống còn 1.200USD
  • C-Log có sẵn: cũng như EOS-R quay phim vẫn là tính năng Canon muốn đẩy mạnh.
  • Video out HDMI: không có 10bit và mẫu màu 4:2:2 để có sự khác biệt với EOS R hiện tại.
  • Vùng lấy nét: phủ 80% khoảng 150 điểm lấy nét AF (vẫn là sự cách biệt so với EOS-R hiện tại)
  • Vẫn giữ Ring Control
  • Chụp liên tục: 3,5fps
  • Tốc độ màn trập tối đa: 1/4000s
sosanh.jpg

Với mức giá này, EOS-R mới sẽ hấp dẫn hơn Nikon Z6 và Sony a7 III nhưng theo truyền thống của Canon, thông số kỹ thuật sẽ không vượt trội đối thủ nếu cùng phân khúc giá nhưng cũng đủ hợp lý và hấp dẫn người dùng. Hy vọng đây sẽ là một lựa chọn mới cho những ai đang muốn có một chiếc máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame đến từ nhãn hiệu Canon.

Anh em có dự đoán gì về thông số của dòng máy này không? Chia sẻ cùng Camera Tinhte nào.

Nguồn: Mirrorless Rumors
Ảnh: Amazon​
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fly07
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe đâu bà con chê con R lắm mà.
@subin145 Đang nói Canon R là máy MRL FF bán chạy nhất tại Nhật mà bác. Thị trường Nhật hơi quái đấy bác, APSC dùng chơi là chính nên họ mua Canon M giá rẻ là ok bác.
@Hungdunghcmc Link của bác tới tháng 10. phía dưới có link tới tháng 12 và thị phần giảm. chắc người ta Return nhiều vì nó gần như là y chang 5D Mark IV.
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hungdunghcmc nếu tính thị trường thế giới thì Canon mrl ko có cửa đọ với Sony đâu. Dân Nhật bao giờ cũng dành nhiều ưu ái cho các mặt hàng có truyền thống của họ hơn, đấy là lý do Canon chiếm được thị phần lớn hơn.
@subin145 Vậy Sony ko phải truyền thống ah 😆 !!!!!! Dân Nhật chuộng APS-C mirror của Canon đơn giản vì nó vui vẻ hơn hàng Sony, ngoài ra còn có Olympus, Sony vẫn xếp sau. Nhưng lên tới tầm R giá nó cao, dân tình sẽ có cái nhìn cẩn thận hơn về con máy ngoài vấn đề vui vẻ, nên đó là lí do EOS R dù ở bên Nhật vẫn đang ngốp ngáp, nhưng đó là vấn đề của Canon, ko phải của ông phán lung tung ok ?
Giá này hấp dẫn j đâu, có nơi bán a73 có 1700 ah. Nên bán 1600 mà cấu hình thế này thì sao mà giành dc thị phần từ sony😔 ngay cả eosr cao cấp hơn mà cũng chưa qua dc a73 dù giá cao hơn:(
A73 on sale bằng con này mà tính năng thì khỏi kể anh em cũng biết :v

Mà anh em Canon mua con này thì họ sẽ lựa chọn 5D3 hoặc 6D2...
Quá nhiều lựa chọn cho ae.
Các shop sẽ còn giảm giá và khuyến mại thêm nữa nên giá sẽ còn giảm.
anhlt
CAO CẤP
5 năm
Lại sao được sony bao nhiêu công nghệ
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
Chụp 3.5 fps 😁:D:D:D:D:D:D:D:D 1k6 :D:D:D:D:D
@nghia3d Nghe như đùa 😃
nghia3d
CAO CẤP
5 năm
@nguyenchien45.3 chắc tin đồn nhảm thôi hahaha
osakita
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn chỉ là cái bóng của Sony và Fuji..:rolleyes::rolleyes:
koumyougen
TÍCH CỰC
5 năm
Điều này chẳng có gì lạ khi Canon ra máy mới; Ngay taị quê nhà Nhật Bản, hãng thống kê BCNRetail đã đưa ra báo cáo về doanh số bán ra tháng 12 của 3 hãng FF Mirrorless hiện nay là Sony, Canon và Nikon;
Sau khi Canon lấy được một tỉ lệ thị phần tương đối vào tháng 11, tháng mà hãng bán ra EOS R; doanh số đang giảm sút rõ rệt tới 5% chỉ sau một tháng, và phần hụt đi đó là do sự tăng trưởng trở lại của Sony A và Nikon Z; Có lẽ người Nhật dù khá trung thành với Canon cũng không còn hào hứng lắm với máy FF của Canon, lý do thì nhiều; Trong khi đó thì nhờ ra mắt firmware mới với khả năng ghi video 10bit internal và hỗ trợ Eye AF, Nikon có sự tăng trưởng khá đều đặn và ngang bằng Canon;
Hiện thị phần đang là Sony 66,4%; Canon 17,5 %; Nikon 16%; Mẫu máy bán chạy nhất vẫn là A7III, tiếp theo là EOS R và Z6 ; Link : https://www.bcnretail.com/market/detail/20190113_101128.html
Do vậy Canon ra máy mới gần như ngay lập tức thực chat là một concept khác và việc ra mắt sớm là kết quả ko khả quan của thử nghiệm với EOS R; có vẻ phím touchbar ko thực sự được ưa chuộng và thuận tiện cho ắm
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fr3nzjpl4nt nói về công nghệ thì có gì để nói khi mà bạn ko sở hữu mà chỉ mượn ké bắn vài tấm?? Cầm vài còn máy crop ghẻ rồi bàn về fullframe, bàn về trải nghiệm cầm nắm trong khi không sở hữu? Bàn về công nghệ kiểu đó thì bàn làm mẹ gì. Người ta chọn canon vì hệ lens, tôi nhắc lại lần nữa hệ lens, chính là yếu tố quyết định khiến Canon thắng thế Nikon ở mảng DSLR khi bước sang digital, chứ thời máy film Canon chỉ là thằng con cháu so với những Pentax Nikon vì vừa yếu về công nghệ và cả lens, nhưng bước tiến lớn của Canon là ngàm EOS khi sang DSLR ngàm to khiến việc làm lens chất lượng và dễ dàng giá thành rẻ. Nikon không bỏ ngàm cũ khi sang digital khiến việc làm lens chất lượng cao khó khăn và tốn chi phí, với người chơi ảnh thì cái lens quan trọng hơn body.

Nhưng câu chuyện bây giờ hoàn toàn khác khi sang MRL, Nikon Z đã có ngàm rất to chuẩn bị cho cuộc chơi lớn, Sony thì có lợi thế công nghệ và là thằng đi đầu, Canon rất khó cạnh tranh vì Body Canon xưa giờ luôn không phải thế mạnh. Đừng nói Canon mới bước vào MRL nó và Nikon bước vào từ lâu rồi, mới bước vào thị trường MRL chuyên nghiệp (Fullframe) thì đúng hơn, mà ông toàn xài crop mà phán ác về máy ảnh pro vậy 😃
@subin145 What ? Thật ko hiểu được, Nikon và Canon cùng ra chung với nhau, nhưng Nikon luôn thua Canon trong doanh số thì ko bị ông chê tơi tả như Canon ? Wow lạ gê 😁 !!!! Mồm thì nói thế mạnh là hệ lens, trong khi nó mới ra vài cái lens thì ông đã phán như đúng rồi, và sắp tới nó ra 1 đống lens ngàm RF, còn ông thì ngồi đây phán chuyện tương lai như là 1 vị thánh sống :D !!! Tôi ko có nhu cầu dùng tới FUllframe, nên tôi chỉ dừng lại ở nhu cầu trải nghiệm, chứ ko mua làm gì. còn bạn bè tôi dùng đủ thứ máy, tôi thích sài con nào thì trade 1 2 tuần là điều bình thường, tôi đâu phải dạng dư tiên để mua 1 đống body về vứt ở nhà 😃 !!!!! Tui ko phải nhiếp ảnh gia nha, nhớ điều đó 😃 !!!!! Ông đang đòi hỏi cao ở 1 người dùng nghiệp dư 😃 !!!! Cầm nắm thì cầm cả R và cả Sony nên chỉ phán về cầm nắm chứ ko phán Fullframe bla bla nha :d :D !!!!! Bớt nói gộp gộp lại đi :V !!!! Còn IBIS thì khẳng định luôn Sony ko bằng Lumix, có gì bàn cãi ko ???
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fr3nzjpl4nt cái gì mà luôn ra chung nhau?? máy ảnh số FF đầu tiên là thằng Canon ra trước, từ khi lên digital canon luôn đi trước 1 bước đó chính là lợi thế, còn mảng máy ảnh film thì khỏi nói đi. Nikon và Pentax vì cổ hủ mà lên digital chậm dẫn tới bị mất thời cơ chứ thời máy film Canon không có cửa.

Bạn có vẻ bị chậm hiểu kinh niên, đang nói đến hệ lén là trên DSLR khi ngàm Canon là 54mm và Nikon chỉ là 44mm, nên lợi thế rất lớn, còn lên ngàm MRL thì không có chuyện đó nữa vì Nikon đã giới thiệu ngàm Z lên tới 55mm.

Còn chuyện giới thiệu cùng thời điểm vì sao Canon bán được nhiều hơn cũng rất dễ hiểu, Canon hiện đang có thị phần lớn hơn về DSLR, + tiềm lực tại chính và hệ thống PR mạnh đương nhiên nắm lợi thế, nhưng đường dài mới biết ngựa hay, nói bây giờ còn quá sớm.

Còn lý do vì sao không chê Nikon, vì bài viết của chủ thớt đang nói đến Canon, nên tôi đóng góp ý kiến không chỉ của tôi mà cả các diễn đàn tây lông nó đang chửi um lên về con eos R.

??? Đòi hỏi cao ở người dùng nghiệp dư, lên trang chủ Nikon và Canon xem nó định hình phân khúc như nào nhé, đám Z7 D850, Eos R giờ là professional hết rồi nhé, hay còn phải giải thích về từ này nữa??

Bạn có vẻ từ chụp hình tới công nghệ đều mù mờ nhưng lại thích thể hiện, thích bàn về công nghệ trong khi không được sở hữu =)) khắm
@subin145 Đang nói Mirrorless fullframe ông ơi 😔 !!!!!! Nguy hiểm quá hix :( !!!! Thánh phán có khác, phán như thần 😆 !!!!!! Tôi vẫn thấy hay ở chỗ " đường dài mới biết ngựa hay, nói bây giờ còn quá sớm " của ông, cứ như tự vả vào mồm chan chát ấy 😃)) !!!!! Trả lời lâu thế giờ nhụt chí rùi hết hứng thú nói với ông 😁 !!!!! Công nghệ thì tui ko rành, vì tui là dân nghiệp dư mà 😃. Tôi chỉ thể hiện những cái trong phạm vi tôi biết :D !!!!! Cái nào đúng thì ông phải chịu thôi chứ đừng phán nguy hiểm wa' :( !!!!!
latoan339
TÍCH CỰC
5 năm
chẳng qua là fans của canon nhiều muốn qua mrl trải nghiệm thôi.
Vẫn to chà bá..haiz..em già rồi..thôi trung thành vs con vk mới thêm time nữa vậy..h bảo vác thì chệu..
IMG_20190127_160822_mix01.jpg
doccoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Ác thần_ls Mỗi lần chụp cái j là phải vặn nét đúng k bác
@doccoc Ko bác ơi..Leica chỉ dòng M mới phải vặn nét tay thôi..còn như của em là Lecia Q titan.rồi dòng T..TL..CL..SL là af mà..
Không có cửa so với Sony
Không có cửa với sony rồi. Rớt giá lẹ giữ. Con sony a7III quá ngon
voe
TÍCH CỰC
5 năm
Apple của Mrl mang tiếng lâu đời nổi tiếng nên ngủ quên trên đinbr vinh quang! Bg hụt hơi với Sony pana Fuji Nikon! Bán giá lại đắt
Lúc trước EOS R mới ra cũng thèm và đinh đổi sang từ Canon 5D mark IV.
Nhưng nghĩ qua nghĩ lại, mình đã quyết định không đổi. Vì:

• EOS R body đúng là nhẹ và gọn hơn 5D4. Nhưng mình đang xài EF lenses. Nếu gắn lên EOS R thì phải gắn thêm ngàm chuyển nặng thêm hơn 100g. Thì tính ra độ nặng cũng cỡ body của 5D4.

• Hầu nhưng tất cả functions và features giống của 5D4 (EOS R ra mắt 2018 mà lại xài cấu hình của 2016)

• Chụp 8fps chỉ đc ở chế độ One Shot.
• Chụp 5fps ở chế liên tiếp.
• Chụp 3fps ở chế độ theo dõi chủ thể.
( trong khi đó 5D4 chụp 7fps ở tất cả chế độ )

• Body hơn $2000 mà vẫn chưa có Chống Rung, trong khi đó những hãng khác Nikon và Sony đã có.

• Chỉ có một lỗ gắn thẻ nhớ rất là bất tiện. Nếu mua thẻ nhớ bộ nhớ cao thì ok nhưng vẫn ko thể lường trước được sau này có bị hư thẻ trong lúc đang chụp và chưa kịp backup.

• Eye AF vẫn còn rất kém so với Sony và còn thua luôn Fujifilm.

Vậy mà giờ định ra thêm một máy EOS R giá $1600 USD với cấu hình cúi chuỗi vãi luôn. Thấy chỉ có 3.5fps là vãi rồi. 1/4000 đôi lúc chụp khẩu to dưới trời nắng thì cũng ko đủ.
Cấu hình mới cập nhật đây
FDC69380-B4F1-4F48-884F-F5F77F2E13EA-8183-0000070CC5292ABB.png
Giá thì trên trời, chất lượng thì thua xa Sony. Canon đang cố ảo tưởng gì đây nhỉ
taducanh
TÍCH CỰC
5 năm
Nikon với Canon ra MRL mục đích ko cho fan trung thành của hãng sang Sony, Fuji là chính. MRL cạnh tranh Sony sắp tới là con Panasonic S1R
subin145
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taducanh s1r cạnh tranh với mấy con medium format như gfx thì đúng hơn, nó chỉ có điểm af constrast thôi.
Cập nhật hình ảnh của Canon EOS RP và cấu hình
EF0CD021-F447-467B-A422-9F559365A6C0-9935-000008DA5F4EEB9D.png
8EFA2F89-9BFD-4AEC-8E68-78A829D1ED84-9935-000008DA5F430116.png
C420D3B5-E219-4CB9-AD11-B4B9C1E96E87-9935-000008DA5F39242E.png
B8E9BB2D-F7C0-42FA-B473-599027524B23-9935-000008DA5F5C02A5.png
9C6A0FA8-5A81-444E-A22B-9D0C22994A70-9935-000008DA5F4927DF.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019