Nhiều khả năng Honda City thệ hệ thứ 7 sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và thị trường đầu tiên là tại Thái Lan. Thông tin về City mới còn khá ít, trong đó nhiều dự đoán cho rằng chiếc xe phổ thông cỡ nhỏ của Honda sẽ có thiết kế hiện đại chia sẻ từ đàn anh Accord. Nền tảng khung gầm không có sự thay đổi lớn mà chỉ là sự cải tiến từ thế hệ hiện tại. Ngoài ra, Honda có thể sẽ nâng cấp cho City động cơ tăng áp và bổ sung các phiên bản Hybrid tùy theo từng thị trường khác nhau.
Đáng chú ý hơn cả là động cơ tăng áp 3 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, 12 van với tổng dung tích 1.0L. Động cơ này được Honda tích hợp công nghệ Nâng van biến thiên VTEC (Variable Valve Timing & Lift Electronic Control) cùng Điều khiển van biến thiên kép Dual VTC (Variable Timing Control). Kích thước Đường kính x Hành trình piston đạt 73.0 x 78.7 mm giúp sản sinh mô-men xoắn cực đại gần 200 Nm. Đi cùng sẽ là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.
Dù khó có thể xảy ra nhưng nhiều ý kiến vẫn mong chờ Honda City mới ở Thái Lan sẽ có cấu hình hydrid i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive) tương tự như đàn anh Accord. Với động cơ xăng 1.5L cùng 2 động cơ điện (1 lớn và 1 nhỏ) xe sẽ có 3 chế độ vận hành khác nhau. Đó là: chạy điện hoàn toàn với pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện lớn làm việc; chạy vừa xăng vừa điện với động cơ đốt trong kéo động cơ điện nhỏ hoạt động; chạy xăng hoàn toàn. Trong khi đó, tại thị trường Ấn Độ Honda có thể cân nhắc một phiên bản City có cấu hình lai nhẹ Mild-Hybrid để có giá bán cạnh tranh.
Đáng chú ý hơn cả là động cơ tăng áp 3 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC, 12 van với tổng dung tích 1.0L. Động cơ này được Honda tích hợp công nghệ Nâng van biến thiên VTEC (Variable Valve Timing & Lift Electronic Control) cùng Điều khiển van biến thiên kép Dual VTC (Variable Timing Control). Kích thước Đường kính x Hành trình piston đạt 73.0 x 78.7 mm giúp sản sinh mô-men xoắn cực đại gần 200 Nm. Đi cùng sẽ là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.
Dù khó có thể xảy ra nhưng nhiều ý kiến vẫn mong chờ Honda City mới ở Thái Lan sẽ có cấu hình hydrid i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive) tương tự như đàn anh Accord. Với động cơ xăng 1.5L cùng 2 động cơ điện (1 lớn và 1 nhỏ) xe sẽ có 3 chế độ vận hành khác nhau. Đó là: chạy điện hoàn toàn với pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện lớn làm việc; chạy vừa xăng vừa điện với động cơ đốt trong kéo động cơ điện nhỏ hoạt động; chạy xăng hoàn toàn. Trong khi đó, tại thị trường Ấn Độ Honda có thể cân nhắc một phiên bản City có cấu hình lai nhẹ Mild-Hybrid để có giá bán cạnh tranh.
Tham khảo: Indianautoblogs