Spotify - gã khổng lồ trong lĩnh vực stream nhạc- mới đây đã chính thức đồng thời sở hữu trong tay mình 2 công ty podcast là Gimlet Media và Anchor. Theo Daniel Ek, CEO của Spotify, Spotify đã trở thành nền tảng podcast lớn thứ 2. Người nghe podcast hầu hết dành gấp đôi thời gian so với việc nghe nhạc trên Spotify. Có thể thấy chính vì vậy mà Spotify đã rất mạnh tay trong việc tập trung phát triển mảng này trong năm 2019.
Xem thêm:
Spotify thương thảo để mua lại công ty Podcast Gimlet Media với giá 200 triệu đô
Gimlet Media là start-up về mạng lưới podcast, trong khi đó Anchor cung cấp các công cụ để xây dựng nội dung, xuất bản cũng như kiếm tiền từ podcast. Để sở hữu Gimlet Media, Spotify được cho rằng đã phải trả khoảng 230 triêu đô thay vì 200 triệu như hôm trước mình có chia sẻ. Công ty dự dịnh sẽ chi 500 triệu đô để phát triển mảng podcast trong năm nay.
Spotify chia sẻ hiện họ đang có 207 triệu người dùng thường xuyên trong quý gần đây, trong đó có 96 triệu người dùng trả phí gần gấp đôi sovoiws con số 50 triệu tài khoản Apple Music mà CEO Tim Cook chia sẻ gần đây. Tuy nhiên để phát triển mạnh mẽ về mảng podcast, Spotify chắc chắn cần phải giải quyết nhiều vấn đề, đơn cử như việc tách hay gộp chung với nền tảng stream nhạc hiện có, các nội dung độc quyền để thu hút người nghe và còn nhiều vấn đề khác nữa
Daniel Ek tin rằng podcast sẽ nắm giữ 20% người nghe trong vài năm tới. Do đó có rất nhiều tiềm năng để phát triển lĩnh vực này song song với lĩnh vực stream nhạc truyền thống của công ty. Tất cả các việc trên nhằm mục đích đưa Spotify trở thành nền tảng audio số một thế giới.
Xem thêm:
Spotify thương thảo để mua lại công ty Podcast Gimlet Media với giá 200 triệu đô
Gimlet Media là start-up về mạng lưới podcast, trong khi đó Anchor cung cấp các công cụ để xây dựng nội dung, xuất bản cũng như kiếm tiền từ podcast. Để sở hữu Gimlet Media, Spotify được cho rằng đã phải trả khoảng 230 triêu đô thay vì 200 triệu như hôm trước mình có chia sẻ. Công ty dự dịnh sẽ chi 500 triệu đô để phát triển mảng podcast trong năm nay.
Spotify chia sẻ hiện họ đang có 207 triệu người dùng thường xuyên trong quý gần đây, trong đó có 96 triệu người dùng trả phí gần gấp đôi sovoiws con số 50 triệu tài khoản Apple Music mà CEO Tim Cook chia sẻ gần đây. Tuy nhiên để phát triển mạnh mẽ về mảng podcast, Spotify chắc chắn cần phải giải quyết nhiều vấn đề, đơn cử như việc tách hay gộp chung với nền tảng stream nhạc hiện có, các nội dung độc quyền để thu hút người nghe và còn nhiều vấn đề khác nữa
Daniel Ek tin rằng podcast sẽ nắm giữ 20% người nghe trong vài năm tới. Do đó có rất nhiều tiềm năng để phát triển lĩnh vực này song song với lĩnh vực stream nhạc truyền thống của công ty. Tất cả các việc trên nhằm mục đích đưa Spotify trở thành nền tảng audio số một thế giới.
Nguồn: TheVerge