Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe tự hành của Volvo sắp được chạy một cách hợp pháp trên đường phố Thụy Điển

MinhTriND
6/2/2019 19:19Phản hồi: 27
Xe tự hành của Volvo sắp được chạy một cách hợp pháp trên đường phố Thụy Điển
Cơ quan Giao thông Thụy Điển vừa ra quyết định cho phép Zenuity - liên doanh giữa Volvo và Veoneer thực hiện những bài thử nghiệm đối với hệ thống tự hành ngay trên đường phố của quốc gia này. Được biết, Veoneer là bên cung cấp phần cứng cũng như phần mềm liên quan đến các hệ thống an toàn chủ động dành cho xe hơi và tất nhiên là cũng có phát triển hệ thống tự lái. Dự kiến, các bài thử nghiệm sắp tới sẽ bắt đầu được thực hiện ở những con đường cao tốc, với tài xế ngồi sau vô lăng để kiểm soát tình hình ngay khi cần thiết.

“Việc chấp thuận để triển khai những bài test thực tế như thế này là điều rất cần thiết để thu được nhiều dữ liệu quan trọng, đồng thời kiểm tra những chức năng”, Nishant Batra, giám đốc công nghệ thuộc của liên doanh cho biết. Được biết, việc chạy thử sẽ được diễn ra trên tuyến đường cao tốc nối từ thủ đô Stockholm đến thành phố Malmo và 2 tuyến đường khác, với tốc độ tối đa sẽ chạy là khoảng 80 km/h. Phần mềm được sử dụng trong các bài thử nghiệm cho phép phương tiện của Volvo lưu thông ở cấp độ tự hành mức 4.

Mặc dù đã có những bước tiến nhất định trong kế hoạch đưa xe tự hành vào thực tiễn, Thomas Jonsson, người phát ngôn của Veoneer cho rằng vẫn còn quá sớm để nói khi nào thì các thử nghiệm như thế này được thực hiện mà không có sự có mặt của con người sau vô lăng. Nếu mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng thuận lợi nhất, Volvo dự định sẽ tung ra thị trường những chiếc xe bán tự hành ít nhất là sau năm 2021, hứa hẹn đến năm 2025 thì xe tự hành hoàn toàn sẽ chiếm 1/3 doanh số công ty.

Nguồn: Carscoops
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon rồi 😁
Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
@Tuannph 10 năm nữa là hoàn thiện CN nhể mod?
@Tuannph Thơm rầu
Tank_Tiger
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phải nói là khoản an toàn trên xe volvo thì là ok rồi
see022
CAO CẤP
5 năm
@Tank_Tiger Xe nào mà tự hành dc ở Vn thì thành thánh mọi địa hình
YOGA
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi nào có Module lắp cho xe của mình để đi nhậu cho thoải mái thì ngon nhỉ,
Cấp độ 4 đấy. Dần dần rồi các hãng truyền thống sẽ bắt kịp xe điện, tự lái, rồi lại quay về bài toán thương hiệu và thiết kế thôi
Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
Đâu đó các hãng vẫn đang chạy đua về CN xe tự hành trong khi.... à mà thôi
Nghe mấy thánh bài trừ Trung Quốc bảo hãng này đã bị Tàu thâu tóm. Sao mà phát triển dữ thế không biết 😁
@trideptrai87 Tẩy chay volvo đi anh em nghèo cào phím thế sự ơi :D
@trideptrai87 Công nhận bọn trung bẩn cài gián điệp ở VN nhiều ghê, chắc cho mục đích thâu tóm sáp nhập.
Chừng nào mới có ở Việt Nam
nhawe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Channel NTL Mới cấp độ 4, khi nào lên tới "cấp 6" mới dám sang đường VN thử !
3 cái xe Trung Quốc này mà sài gì
Anh mình bên Thụy Điển nói đường xá bên đó lái xe khỏe lắm, sáng 8h đi làm chạy một mình một ngựa, cuộc sống tốt, không uổng công nó bỏ nghề cho vay nặng lãi ở Việt Nam, nghề mà nhiều thế hệ trẻ của Việt Nam đang theo đuổi, qua đó làm đầu bếp.
Mình giờ mà được sang đó làm việc dơ bẩn nhất mình cũng làm, ở đây làm lương chỉ đủ sống năm chỉ dư được vài chục triệu biết bao giờ khá nổi.
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Ác Ôn Nông Thôn Làm ác ôn nông thôn dù sao cũng oách hơn làm việc dơ bẩn thành thị chứ bạn
vesper123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ác Ôn Nông Thôn Chắc anh bác sống ở xa thành phố hoặc ở các thành phố nhỏ rồi. Chứ ở thủ đô hoặc các thành phố lớn, 8h là giờ cao điểm, không có chuyện lái xe 1 mình 1 ngựa đâu.
Bác muốn tìm đường đi cứu thân thì chịu khó học lấy cái nghề, rồi thêm ít tiếng anh rồi tìm cơ hội. Không nhất thiết phải là Sweden, có nhiều nước khác nữa.
@vesper123 Cảm ơn bạn, hôm bữa tuyển lai động Nhật với yêu cầu quá dễ chỉ cần hít đất trên 30 cái, xà đơn 30 cái, chạy 1 cây số là đạt yêu cầu, mà mình không tham gia được do nhà còn mẹ già đau yếu 😔
Năm 2019-2020 chỉ ước mơ em XC60 thui à 😃
Đông Cồ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Bác giống e quá. Thích con 60 mà có vẻ chỉ là thích thôi
dungluongson
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kể từ đó, dân Thụy Điển ra đường toàn chơi siêu xe như tổng thống Mỹ. (xe bọc thép)
hltan
ĐẠI BÀNG
5 năm
AB Volvo and Volvo Cars have been independent since AB Volvo sold Volvo Cars to the Ford Motor Company in 1999. Volvo Cars has been majority owned since 2010 by the Geely Holding Group. Both AB Volvo and Volvo Cars share the Volvo logo and cooperate in running the Volvo Museum. With approximately 2,300 local dealers from around 100 national sales companies worldwide, Volvo Cars' largest markets are China, the United States, Sweden, and the other countries in the European Union.[3] Most of its worldwide employees are based in Sweden. Nguồn: Wikipedia
Chỉ là sắp thôi, với đk là mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng có lợi nhất. Biết đâu...
Mấy cái xe tự lái này mới mà vào trường hợp phải tông vào người đi bộ để bảo vệ người trong xe thì nó chọn hi sinh bên nào nhỉ.
Nhãn hiệu này công nhận uy tín thật
Volvo nó bá trong mảng tự hành và an toàn cho xe hơi rồi
Năm mới không mong j nhiều được XC90 là đủ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019