Tầm nhìn dài hạn của Apple biến AirPods 2 thành thiết bị phục vụ sức khỏe tốt hơn cả Apple Watch

eddie-labo
6/2/2019 9:34Phản hồi: 85
Tầm nhìn dài hạn của Apple biến AirPods 2 thành thiết bị phục vụ sức khỏe tốt hơn cả Apple Watch
Với tuổi đời đã mấp mé ba năm trời kể từ khi ra mắt vào năm 2016, đã đến lúc tiếp tục bàn luận về thế hệ AirPods tiếp theo nhiều khả năng sẽ được công bố trong năm nay. Cùng với những tin đồn về đế sạc AirPower, Apple chưa hé lộ gì ngoài việc AirPods 2 sẽ trang bị hộp sạc không dây hoàn toàn. Nhưng ở một góc độ khác là tầm nhìn dài hạn của một công ty cam kết đóng góp vào lĩnh vực y tế, nhiều bằng chứng cho thấy Apple sẽ cải thiện AirPods 2 để chúng trở thành một thiết bị phục vụ sức khỏe, thậm chí mạnh mẽ hơn cả Apple Watch Series.

Tai nghe không dây kiêm thiết bị hỗ trợ thính lực

tinhte_airpods_2_health (2).jpg

Một trong những bước đầu tiên ứng dụng y tế vào sản phẩm của mình có lẽ chính là việc biến AirPods thành thiết bị hỗ trợ cho người lớn tuổi hoặc gặp vấn đề về thính lực. Điều này được thể hiện thông qua tính năng Live Listen trong bản cập nhật iOS 12 tháng 9 năm ngoái, cho phép thiết bị iPhone, iPad phối hợp với AirPods để người dùng có thể sử dụng chúng như một thiết bị trợ thính trong các tình huống cần thiết. Hơn nữa, năm 2017, một bằng sáng chế của Apple đã được chính phủ chấp thuận, nội dung miêu tả AirPods với thiết kế gần giống máy trợ thính.

Trong trường hợp Tim Cook khai thác hướng đi này, ông và các đồng sự sẽ cần vượt qua trở ngại khó nhằn nhất chính là thời lượng pin. Hiện tại, tính năng Live Listen tiêu tốn rất nhanh thời gian sử dụng tai nghe AirPods (lên đến 25% chỉ trong 10 phút sử dụng), mặc dù nó hoạt động khá ổn định và mượt mà. Chưa kể Apple còn định tích hợp cả tính năng phát hiện 'Hey Siri' giống như trên Surface Headphones thì họ chắc chắn phải nỗ lực hết mình để đạt được thời lượng pin ấn tượng của AirPods 2016.

Theo dõi sức khỏe thông minh ngay trên tai

tinhte_airpods_2_health (3).jpg

Ở khía cạnh theo dõi sức khỏe, Apple đã xem xét ý tưởng này từ năm 2014 qua bằng sáng chế tích hợp cảm biến theo dõi sinh học ngay bên trong tai nghe và nhận dạng chuyển động đầu (như gật đầu, lắc đầu). Theo bằng sáng chế này, cảm biến có khả năng "thu thập dữ liệu nhiệt độ, bài tiết, nhịp tim cùng nhiều chỉ số khác". Tuy nhiên, từ đó đến nay chúng ta vẫn chưa thấy ứng dụng của nó, tức là Apple vẫn đang hoàn thiện công nghệ này và liệu nó có mặt trên AirPods 2 sắp tới hay không sẽ rất đáng để chờ đợi.

Đáng chú ý, thực chất AirPods sẽ không phải là tai nghe đầu tiên có khả năng đo nhịp tim và các chỉ số sức khỏe thường thấy. Đã có không ít hãng đưa công nghệ theo dõi vào sản phẩm của mình như Samsung Gear IconX (cảm biến nhịp tim) hay Jabra Elite Active 65t (cảm biến chuyển động), Jabra Elite Sport (cảm biến nhịp tim), nhưng với tham vọng đặt cược lâu dài vào mảng y tế và khả năng phối hợp tuyệt vời với các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple (như Apple Watch, iPhone), hãng ít nhiều sẽ có cách tạo ra sự khác biệt và thuyết phục người tiêu dùng chi tiền.

Trải nghiệm đeo thoải mái, kín đáo, phục vụ theo dõi giấc ngủ

tinhte_airpods_2_health (1).jpg

Cũng trong năm 2014, Apple đã đăng kí thành công một bằng sáng chế khác cho thiết kế tai nghe true wireless nằm gọn trong hốc tai của người dùng, vừa tăng độ bám cho tai nghe vừa kín đáo thay vì thiết kế kéo dài dọc vành tai như AirPods hoặc EarPods trước đây. Theo đánh giá từ giới chuyên gia, thiết kế hoàn toàn mới này cũng mở ra một tiềm năng quan trọng cho AirPods thế hệ tiếp theo là theo dõi chất lượng giấc ngủ thông qua cảm biến nhiệt độ và đo điện não đồ EEG, do kích thước nhỏ nhẹ không gây ảnh hưởng đến người dùng vào ban đêm.

Kết luận


Nhìn chung, như mọi năm thì có rất nhiều kì vọng dành cho những sản phẩm mới của Apple. Có những tính năng bị lộ từ trước- và cũng có tính năng gây bất ngờ tại sự kiện ra mắt, nhưng một điều gần như luôn chính xác là Apple sẽ chơi thế cờ an toàn nhất, chắc chắn trong tầm tay để đi được xa nhất có thể. Do đó, hãy cùng chờ xem AirPods 2 sẽ chứng tỏ phong độ của Apple đang ở đâu.

Quảng cáo


Nguồn: AppleInsider
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
Tuyệt vời ông mặt trời. Có lý do để tăng giá r
@Congcu cũng tùy người thôi bác. nhưng có thẻ nói body của apple là dễ đeo và thoải mái nhất hiện tại
@kekedaine Đợi veéion 2 rồi thử luôn kkk
dhaonline
TÍCH CỰC
5 năm
@Dzhuy mình dùng 1 con của Senheiser + airpods, đeo cái của senheiser tầm hơn 1 tiếng là bắt đầu đau tai.
airpods thoải mái...
mà trên thị trường các hãng lỡn toàn thiết kế kiểu của senheiser, chắc chả khác nhau mấy...
Dzhuy
CAO CẤP
5 năm
@dhaonline Thoải mái mới là điều mà chúng ta cần. Mấy kia đeo nghe cũng ngon mà k nghe đc lâu. Đó mới là vấn đề
Chức năng này thì giống như Sen hay B&O bây giờ chứ j đâu. Transparency mode để ở mức 100% thì kích âm lên thôi. Dời. Quan trọng là pin k đủ sức ấy. Mấy cái trợ thính toàn có cục pin to vãi.
@wink Nó ko kích âm mà thu âm bên ngoài thông qua micro bác ơi
@Knah Bạn k biết tăng âm lên tối đa đối với tai B&Onvaf Sen à? Hiệu quả mang lại là âm đến tai to hơn hẳn âm tự tai nghe dc.
@wink Mình đanh nói về cách thức hoạt động của cái transparent hearing kìa
@Knah Thì đúng là thế. Trợ thính hoạt động khác với transparent hearing?
dvduan18
ĐẠI BÀNG
5 năm
Càng hiện đại thì giá thành lại càng đắt thôi. Em còn chưa được cả cầm vào airpod 1 ấy chứ 😆
Chỉ cần Airpods 2 cải thiện chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn là tốt lắm rồi, thêm nhiều tính năng quá chỉ tổ tăng giá bán thôi.
@BlackBerryz Thông thì thì chắc sẽ không tăng quá nhiều 😁
@BlackBerryz vùa muốn thoải mái lại muốn chống ồn. Cách lại kiểu muốn thưởng thức âm nhạc cao cấp trong khi di chuyển ngoài đường :eek:. Sản xuất ra chắc phục vụ vài K trẻ trâu tinh tế
xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kekedaine Thoải mái chống ồn trên thị trường thiếu hả?Người ta kêu cải thiện chất lượng chứ thấy từ nào nói cao cấp đâu. Lại còn ngoài đường thế trong nhà không được dùng hả? Chưa biết ai trong tinh tế trẻ trâu chứ t chắc chắn có bạn rồi đó. Đụng đến bàn thờ cái nhảy câng lên
Klq. Sao m ko vào được tinhte bằng app nhỉ, năm mới ad có uống quá chén rút mẹ phích cắm server ko vậy
Hay ho j, tăng giá thì thốn lắm. Chỉ mog cải thiện chất âm, pin, kiểu dáng hay chất liệu. Tai nghe cần chi ôm đồm nhiều thứ.
@thanhdat3796 Đồng ý. Những cái chức năng kia nên làm thiết bị riêng ai có nhu cầu thì mua. Tai nghe chỉ nên là tai nghe thôi.
Đeo đồng hồ liên tục ko sao. Chứ đeo cái tai nghe luôn tục thì nó tù lắm
@thanh_satria Mà con airpod mình nghĩ k làm trợ thính đc đâu. Vì pin nghe liên tục cũng k đc lâu. Mình nghe liên tục đc dưới 2h là hết pin r. Mà sạc thì cực nhanh 5p chắc đầy đủ nghe r
@nguyenkhanh6666 Bác nghe kiểu gì mà hết trong vòng 2 tiếng thế? Em dùng tẹt đc 4-5 tiếng,sạc cũng chỉ trên dưới 30p là đầy
@se7enlove1608 Tuỳ bác để âm lượng nhỏ hay lớn 😆 Em hay nghe ngoài đường, chống ồn kém nên hay để nhạc hơi to (hơi hại tai) nên đúng là tầm 2 - 3h là hết pin đó
@se7enlove1608 Hôm m2 e đi xe máy về đa lat. Nghe đc có 1.5h thôi e mở max volume
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bao giờ thiết bị nghe nhìn cấy được vào trong não lúc đó mới hay, hãy thử tưởng tượng não liên kết với internet, cái gì không biết search google bằng suy nghĩ trong 1 phần nghìn giây 😆 quad tuyệt vời luôn
@corazones Lúc đó chắc như cyborg
@corazones và thử tưởng tượng tiếp là nếu có (và chắc chắn sẽ có ) 1 hacker nào đó tìm ra cách chiếm đc quyền kiểm soát cái ở trong não bạn.
@corazones Giờ con người đã chúi mặt vào cái sờ mát phôn rồi,nếu thế kia thì chắc chỉ nằm một chỗ nghĩ ngợi miên man cả ngày... Giống bị tâm thần
Cần cải thiện chất lượng âm thanh, pin và kết nối. Mấy cái còn lại k quan tâm lắm.
Thế đã có airpods 2 chưa các bạn
@băng tải hai tín hi vọng sẽ sớm có trong năm nay 😁
Bán cái airpod để hóng cái mới. Bán xong giờ mua lại giá nó lên trên trời. Tai mới thì chưa thấy. Bà cha apple
Akira_KIX
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính mua Airpods mà còn chần chừ,vậy thui khỏi mua đợi em 2 ra rồi tính luôn nhể
kelangwen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dienphan Lúc đó airpod2 giá double nhe
Akira_KIX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kelangwen Vậy thôi em ko cần mua cho nó lành.
nha luu
TÍCH CỰC
5 năm
Tầm nhìn xa trên 10km
Tầm nhìn dài hạn là năm nào cũng vặt lông, à ko cạo lông cừu thoả thích 😁
@Bão Sài Gòn Kinh doanh mà, ai thích thì chén thôi
Chắc chắn tầm nhìn và dự báo của đội ngũ nhán viên ăn lương Apple sẽ dài hạn rầu.
kelangwen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Từ khi mua airpod cảm thấy rất hài lòng, hài lòng vì sự tiện dụng và cân bằng mọi tai bghe khác khó mà có được, dù chất âm không phải là xuất sắc nhưng đối với 1 người làm viêch văn phòng đoi khi nghe dăm ba bài hát và dàm thoại rất tuyệt vời
Hơn năm rồi ko thấy đăng ký bằng sáng chế gì dài dài con khỉ khô
@Phan Đức Quí đợt rồi mới có một mớ bằng về airpods mà bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019