Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ngắm nhìn những kiến trúc nhà ở đẹp tại Trung Quốc, giữa nét hiện đại và cổ kính

Mikeknowsme
8/2/2019 7:49Phản hồi: 81
Ngắm nhìn những kiến trúc nhà ở đẹp tại Trung Quốc, giữa nét hiện đại và cổ kính
Nhắc đến kiến trúc Trung Hoa chúng ta sẽ liên tưởng đến những kiểu đặc trưng điêu khắc rồng phượng hoặc liên quan đến Phật Giáo và mang tính cổ kính. Dưới đây là tổng hợp một số kiểu kiến trúc nhà ở Trung Hoa rất đẹp, điều đặc biệt đa phần được thiết kế theo phong cách hiện đại (Modernist) nhưng bên cạnh đó một số công trình vẫn gìn giữ được những giá trị đặc trưng của Trung Hoa cổ điển và đậm nét thiết kế phương đông.

1. Nhà ở kiêm studio tại Baitasi - Bắc Kinh


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_1.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_2.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_3.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_4.jpg

Được thiết kế bởi một công ty công nghệ và kiến trúc - Dot Achitects tại Bắc Kinh, Trung Quốc và họ sử dụng không gian để làm studio. Tuy chỉ 30 mét vuông nhưng điều đặc biệt nó được thiết kế dạng mô đun theo giải pháp của Wikihouse, tận dụng được diện tích hẹp và xây dựng hoàn toàn không cần bê tông và cốt thép. Không gian bếp và vệ sinh được tách biệt hoàn toàn so với ngôi nhà từ màu sắc, thiết kế, cho đến chất liệu làm nên để tạo điểm nhấn cho không gian.

2. Căn hộ nhỏ tại Thượng Hải


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_5.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_6.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_7.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_8.jpg

Căn hộ chỉ vọn vẹn 48 mét vuông nhưng vẫn đầy đủ từ phòng khách, bếp, nhà tắm, phòng ngủ dành cho 2 người sinh sống. Được thiết kế bởi TOWOdesign, tận dụng mọi không gian triệt để để có thể đảm bảo công năng trong từng không gian.

Quảng cáo



kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_9.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_10.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_11.jpg
Phòng ngủ là không gian đặc biệt nhất trong căn nhà, gói gọn trong một "chiếc hộp" gỗ veneer theo dạng đóng mở. Kệ sách sẽ bao quanh không gian cũng như từng hộp chứa vật dụng sẽ thành từng nấc cầu thang đi lên giường cũng như một phần tường bên ngoài được dấu chiếc bàn ăn có thể mở ra.

3. Khách sạn Alila Yangshou

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_12.jpg

Quảng cáo


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_13.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_14.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_15.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_16.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_17.jpg

Khách sạn nghỉ dưỡng Alila Yangshou nằm trên ngon đồi ở tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc, trước đây từng là nhà máy sản xuất đường mía vào những năm 1960s. Đa phần ngoại thất bên ngoài vẫn giữ kiến trúc cổ kính của nhà máy, nhưng bên trong là một "thiên đường" nghỉ dưỡng gồm 177 phòng ở được thiết kế đậm chất Phương Đông, chủ yếu là vật liệu từ gỗ, đá và tre.

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_18.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_19.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_20.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_21.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_22.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_23.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_24.jpg
Phần hồ bơi từng là hồ chứa mía thu hoạch khổng lồ, giờ đây nó là một nơi tuyệt đẹp nhìn ra dãy núi Karst và dòng sông Li
4. Hai ngôi nhà "trai gái" tại Thâm Quyến - Hong Kong

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_25.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_26.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_27.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_28.jpg

Nằm toạ lạc ở một khu phố dân cư nhỏ tại Thâm Quyến - Hong Kong, hai ngôi nhà được đặt cho 2 giới tính trai và gái mang màu xanh dương và hồng nhạt nằm trong kế hoạch "đô thị hoá" một nơi dân cư buồn tẻ. Cả 2 đều mang tính công cộng, trưng bày và tham quan không chỉ cho khách nội địa mà còn cho khách du lịch.

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_29.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_30.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_31.jpg

Nhà trai được sơn màu xanh dương biểu tượng cho sự cạnh tranh, sống còn và nam tính, bên trong thì kết hợp thêm xanh lá, hoạ tiết từ vuông đến tam giác. Trong đây là một nhà trưng bày thịt xông khói, rượu vang và muối, mang thông điệp "sự sinh tồn" và lịch sử người dân nơi đây từng ủ rượu và bảo quản thịt. Rượu vang và thịt trong nhà trai được bảo quản cẩn thận với các biện pháp ủ và lên men để đảm bảo thực phẩm sẽ được sử dụng chứ không chỉ dùng để trưng bày.

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_32.jpg
Trung tâm ngôi nhà sẽ là một căn phòng sơn màu trắng, có giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên cùng với nền nhà trải đầy muối, tượng trưng cho cánh đồng muối ngày xưa từng chính là bãi đất của nhà trai.
kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_33.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_34.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_35.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_36.jpg
Nhà gái được sơn hoàn toàn màu hồng phấn, đường nét mềm mại của các vòm cửa, búp hoa, hay tay nắm cửa có hình bán nguyệt, tất cả tượng trưng cho nữ giới. Toà nhà gồm 2 lầu, chủ yếu là nơi trưng bày uống trà và để khách tham quan chụp hình "sống ảo". Bên ngoài sẽ có các rèm cửa dài từ trần xuống dưới nền tượng trưng cho sự e thẹn của con gái.

5. Ngôi nhà tái tạo từ khu đất bỏ hoang tại Thiểm Tây - Trung Quốc

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_37.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_38.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_39.jpg

Ngôi nhà được tái tạo trong một khu dân cư từ lâu đời chưa được quy hoạch, trước đây từng là một hang động. Xây dựng bởi công ty kiến trúc hyperSity, thiết kế trên chính diện tích đất cũ đó và đã tạo thành một cơn sốt cộng đồng mạng.

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_40.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_41.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_42.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_43.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_46.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_44.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_45.jpg

Để giảm thiểu chi phí xây dựng, chủ yếu được tái sử dụng cát và đất sét ở chính khu đất và hang động xung quanh, gỗ là vật liệu chính cho căn nhà, cả gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. hyperSity cho rằng ngôi nhà có thể chịu được mọi tác động của thiên nhiên theo từng mùa bởi các vật liệu xây dựng và thiết kế rất gần gũi với tự nhiên. Mọi không gian trong căn nhà vẫn đảm bảo độ rộng rãi và đón nhận ánh sáng tự nhiên, gồm phòng khách, phòng tắm, bếp, phòng ngủ, và cả nơi đọc sách và thư giãn. Căn nhà chỉ mang tính nhà mẫu để tham quan, nhưng cũng là sự tinh tế trong thiết kế nhà ở trong tương lai.

6. Thư viện trên ngọn đồi tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_47.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_48.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_49.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_50.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_51.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_52.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_53.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_54.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_55.jpg

Đây là thư viện có tên Moutain House In Mist nằm ở ngôi làng cổ ở huyện Wuyi, tỉnh Chiết Giang, với khu đất 155 mét vuông. Thư viện được xây dựng bởi Shulin Architectural Design nhằm tạo ra một không gian mở cho người dân trong làng, họ có thể tiếp xúc được với sách vở cũng như bên dưới là một quán cà phê nhỏ. Không gian chủ yếu làm từ gỗ thông và khung thép, có 10 cột lớn để chống đỡ thư viện có 2 gian. Việc này nhằm một phần chống ngập lụt mùa mưa lớn ở trên núi đổ xuống, cùng với độ cao vừa tầm, những người đọc sách vẫn có thể quan sát được sinh hoạt trong khu làng qua các tấm kính mờ được bao phủ xung quanh. Những tấm kính này cũng giúp đón nhận ánh sáng mặt trời toàn vẹn để đảm bảo cho người đọc sách vào ban ngày. Đây là một công trình mang tính nhân văn và đóng góp lớn cho ngôi làng lâu đời, những người góp vốn xây dựng muốn mang một sắc màu cũng như một nơi vừa học vừa vui chơi cho người dân vùng xa xôi.

7. Khách sạn mê cung tại Quế Lâm - Trung Quốc


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_56.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_57.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_58.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_59.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_60.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_61.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_62.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_63.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_64.jpg

Khách sạn có tên "The Other Place" được thiết kế bởi Yi Feifei, cô đã từng tốt nghiệp đại học Harvard cũng như lấy cảm hứng từ những nghệ thuật mê cung mê hoặc bởi nghệ sĩ người Hà Lan M.C.Escher. Khách sạn gồm 10 phòng, trong đó có 2 phòng rôngh nhất có diện tích khoảng 60 mét vuông. Kiến trúc trong The Other Place được thiết kế theo dạng "vô thực", một mê cung như trong giấc mơ. Màu xanh sẽ là những giấc mơ kì bí, còn màu hồng nhạt sẽ là những giấc mơ ngọt ngào. Chủ yếu các phòng ngủ sẽ có mỗi một hoặc hai màu, cho cảm giác sạch sẽ nhất có thể, người đến khách sạn The Other Place sẽ là một trải nghiệm lí thú kiểu bị mê hoặc trong một không gian không theo một chuẩn quy tắc thiết kế nào.

8. Ngôi nhà từ đống đổ nát, tỉnh An Huy - Trung Quốc

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_65.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_66.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_67.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_68.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_69.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_70.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_71.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_72.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_73.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_74.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_75.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_76.jpg

Ngôi nhà được xây dựng bởi công ty thiết kế RSAA, nơi đây từng là một đống đổ nát trên ngọn núi hẻo lánh trong suốt 10 năm tại tỉnh An Huy, giờ đây đã được tái tạo lại thành một biệt thự sang trọng nhưg bên ngoài vẫn giữ được nét kiến trúc cổ điển của Trung Quốc. Ngôi nhà có tổng diện tích 160 mét vuông chia làm 2 không gian nhưng được nối với nhau bởi tầng thượng chính giữa. Phòng khách; Sân thượng; Bếp; Phòng ăn nằm ở riêng một không gian phía Đông, nơi nay sẽ hưởng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất cho ngôi nhà. Phòng ngủ và phòng tắm sẽ ở riêng một không gian khác để tăng sự yên tĩnh. Ngôi nhà được kết hợp tuyệt vời bởi tính cổ kính truyền thống bên ngoài nhưng hiện đại, sáng sủa ở bên trong. Hiện ngôi nhà vừa sử dụng để ở cũng như sẵn sàng cho khách du lịch tham quan.

9. Villa trên đảo Dahuanglong, thuộc tỉnh Chiết Giang - Trung Quốc

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_77.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_78.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_79.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_80.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_81.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_82.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_83.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_84.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_85.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_86.jpg

Villa từng là một căn nhà bỏ hang đổ nát trong nhiều năm, được tái tạo lại để sử dụng cho dịch vụ du lịch bởi công ty thiết kế Evolution Design Architects tại Bắc Kinh. Xây dựng chỉ trong 31 ngày, và ngân sách khoảng 88,000$, Villa được xây chủ yếu từ đá granite, bê tông cốt thép, cũng như tập trung hoàn toàn phòng khách nhìn ra hướng biển cả. Kiến trúc được đánh giá rất cao bởi tốc độ xây dựng cũng như sự lột xác kinh ngạc từ một đống đổ nát từng chẳng mấy ai quan tâm.

10. Ngôi nhà "đón nhận ánh sáng" tại Thượng Hải

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_87.jpg


kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_88.jpg kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_89.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_90.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_91.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_92.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_93.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_94.jpg


Ngôi nhà 3 tầng nằm trong khu phố dân cư tại Thượng Hải, khu này được xây dựng từ năm 1947. Chủ ngôi nhà trước khi tái tạo lại thường than phiền bởi tính u ám và ít ánh sáng lọt vào, lí do vì có quá nhiều nhà cửa đan xen nhau khiến cho nó bị che lắp đi ánh sáng. Đội ngũ thiết kế từ RIGI Design ở Thượng Hải đã ra tay để tái tạo ngôi nhà 3 tầng được sáng sủa hơn. Thiết kế hoàn toàn theo phong cách Tropical, có thêm nhiều cây xanh cho tươi mát, cùng với xây dựng nhiều tấm kính lớn trên trần và nền tường ở các lối đi chính để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Giờ đây, ngôi nhà được sáng sủa trọn vẹn vào ban ngày và nổi bất nhất khu phố vào ban đêm.

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_95.jpg kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_96.jpg Bản vẽ 3D tái tạo trước và sau của ngôi nhà, kính nhiều hơn cũng như thay đổi hướng cầu thang.


11. Ngôi nhà "chống nước" tại tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam Trung Quốc

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_97.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_98.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_99.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_100.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_101.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_102.jpg

Ngôi nhà nằm trên một vịnh nhỏ thuộc biển Đông Nam, Trung Quốc. Đây cũng là nhà của trưởng khu phố và quản lí bãi biển nơi đây. Bên ngoài ngôi nhà được xây dựng bởi các lớp bê tông rất dày, đặc biệt là ở phần mái sẽ được lắp bê tông theo dạng mái vòm. Vì nơi đây mùa bão sóng biển rất lớn, có thể đập lên cao các mái nhà, chính vì thế ngôi nhà này xử lí chuyện mưa bão bằng cách "uốn cong" mái để nước được trôi đi dễ dàng, nhiều lớp bê tông chắc chắn cũng giúp nhà được vững chắc và bền bỉ theo thời gian mà không bị sói mòn bởi nước biển. Bên trong ngồi nhà chủ yếu được lắp ráp bằng gỗ, đơn giản và nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại.

12. Quán trà từ di sản thời nhà Thanh tại thủ đô Bắc Kinh

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_103.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_104.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_105.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_106.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_107.jpg

kiến_trúc_trung_hoa_đẹp_tinhte_108.jpg

Một quán uống trà thiết kế xây dựng bởi ARCHSTUDIO. Không gian này từng là nơi họp các quan lớn trong thời nhà Thanh nên nó được nằm sâu trong các con hẻm. Cũng như giờ đây tái tạo lại, cửa chính cũng nằm ẩn nấu bên trong. Tuy vậy khi bước vào nó là một nơi sáng sủa, các tấm kính trải dài hết không gian, được uốn cong và thấy được hàng tre bên ngoài. Các chi tiết như tường gạch cùng với mái nhà được tỉ mỉ chỉnh sửa để tôn trọng những giá trị lâu đời hàng trăm năm. Hiện quán trà được đông đảo giới trẻ đến uống cùng với một không gian thanh mát, nhẹ nhàng trong lồng thủ đô.


Tham khảo Dwell
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đã đi xuyên Trung quốc từ Thâm Quyến đến Hắc Long Giang trong 15 ngày bằng ô tô
Và không bao giờ có ý định quay trở lại cái xứ Tàu khựa này
Xứ gì mà chen chúc ô nhiễm, con người lạnh lẽo, ích kỉ xã hội thô lỗ, bỉ ổi khiến cho du khách cực kì ác cảm và một đi không trở lại
@Black Mamba Hồng kong thì cũng cá mè một lứa thôi, có lần về vn ghé phi trường HK , gặp một người làm viêc của phi truòng mình hỏi đường đến cổng cho nó lẹ...
Nó trả lời : i don't know ..rồi cắm đầu đi luôn
Mình tức không chịu nổi ... nó làm trong phi truòng mà trả lời không biết
Vãi nguòi HK từ dạo đó ...
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Ở đâu cug có người nọ người kia 😁
@LinhVN1807 Mình nghĩ là phong tục tập tục quán, vùng miền nó ảnh hưởng đến tư cách giao tiếp của con người...
Như dân Sing (Tạp chủng, và có Tàu 80%) cũng không quá ồn ào như dân Tàu,
Dân Hàn thấy lạnh lùng nhưng khi giao tiếp thì lại thân thiên và lich sự ...
Còn dân ta thì để lại những ấn tượng không tốt , như các nước chung quanh...hơi buồn 😔
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TsanHoang do chế độ thối tha mà ra
Ở Việt Nam! Mà làm nhà bằng gỗ ntn thì tốn kém lắm
@Nghi2011 Dù là gỗ cnghiep đi chăng nữa thì giá cũng ko hề rẻ bạn nha
@băng tải hai tín vẫn rẻ hơn gỗ việt nam :v vì dù sao nó cũng là gỗ công nghiệp
boybala
CAO CẤP
5 năm
@băng tải hai tín Ai nó bạn không rẻ vậy? An cường làm vách 700k/m. Loại chống ẩm 800k cà xương sắt. Bạn tính tiền xây gạch chát, bả sơn xịn đi xem nó thế nào. Kể cả bạn làm ván gỗ chịu nước thì cũng vậy . Gỗ vn dùng làm nhà cổ là gỗ đắt, bị hét giá vs do làm thủ công thợ phải tay nghề cao. Cái gì cũng có giá cả.
Vntech1010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tinhte này giờ ôm đồm quá nhỉ
@Vntech1010 Chỉ còn thiếu chủ đề X-P*rn nữa thôi là đủ cả rồi 😃
mrac9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@micheal9000 tương lai cái bác nói cũng đầy công nghệ, bác cứ chuẩn bị đọc tin về nó đi là vừa.
Vntech1010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrac9x Hẳn là công nghệ AR, 😃
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp, nhưng quan trọng là đất phải rộng và phải có nhiều tiền
Quan trọng phải có nhìu tiền . mình ghét kiểu nhà quá thoáng bị ánh mặt trời chiếu thẳng vào
@[HD]YêU cÔnG NgHệ tốn kha khá vào rèm mành 😆
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Ở VN thì đúng vì nắng nóng, ở những nc ôn đới thì ổn
Đẹp ! Có tiền là sẽ có tất cả 😁
Không hiểu mod thấy đẹp kiểu "lai giữa hiện đại và cổ kính" ở chỗ nào, chứ mình thấy các thiết kế và mẫu nhà này chưa chín. Bảo đẹp thì cũng có cái đẹp, cái không đẹp, nhưng đến mức tuyệt vời phải trầm trồ thán phục hay đẹp kiểu cổ kính mang đậm tính Trung Hoa thì mình không nhìn ra. Nhiều mẫu nhà bị Âu hóa thái quá, không còn chút bản sắc châu Á nào, chứ đừng nói tới nét cổ kính Trung Hoa. Nói ngắn gọn: hầu hết đã không còn tí bản sắc dân tộc nào, mà nếu nói tới nét đẹp hiện đại của châu Âu/Mỹ thì cũng chưa đạt tới. Nhiều mẫu nhà thậm chí giống như khu nhà an táng cho người chết, một số trông giống phòng thí nghiệm, một số khác mang đậm phong cách Apple Store. Hai từ "lai căng" và "lộn xộn" là chuẩn nhất để mô tả về bài viết này.
@Black Mamba Mình có nói, họ đều sử dụng phong cách hiện đại để thiết kế nội thất bên trong nhà, cái tính "cổ kính" là nằm ở phần ngoại thất khi mà họ vẫn giữ được nét đặt trưng phương Đông và Trung Hoa như phần mái, phần cửa và tường gạch,... Nói thêm về Hiện đại, bản thân phong cách này lai tạp và ảnh hưởng bởi vùng miền, quan trọng vẫn là đường nét và chất liệu. Và nếu như mình không viết content trong từng không gian thì vẫn dễ dàng nhận biết đây là một căn nhà được xây dựng theo thiết kế phương Đông chứ không thể như Châu Âu được
HemakA
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba Một số mẫu đúng như bạn nói, mình thấy mấy mẫu 3, 8, 9 là gìn giữ chút cũ, pha chút hiện đại và có sự gắn kết hài hòa với cảnh quanh rất ổn.
@Black Mamba Giống như xem tranh, không phải tranh nào được giới phê bình đánh giá cao cũng được người ngoại đạo khen !
😔 Biệt thự, bự thiệt
icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Các bác cho em hỏi em định xây nhà, tầm 1 tỉ hơn tí , nghe nói thợ Huế la xây đẹp và chuẩn nhất , em tính sẽ thuê thợ Huế làm
Không biết có đúng như họ nói không ta
Tại thằng bạn em làm nhà 2 tỉ xây nhà đẹp , thợ Huế làm
@Cửu Thiên Câu này đây ban: Mình nói rất rõ ràng. Kiếm tiền có quyền hưởng thụ(kể cả vật chất lẫn tinh thần) và số tiền mà mình bỏ ra trong quá trình hưởng thụ đó sẽ gián tiếp nuôi sống nhiều người. NHƯNG ưu tiên chính vẫn là cho bản thân mình. Còn gián tiếp nuôi sống nhiều người khác thì là mặt tích cực đi kèm theo,

Ý kiến của số đông thường đc chấp nhân dễ dàng, bạn nói hơi nghịch lý, chẳng lẽ đêm quan điểm của vài người áp đặt lên số đông ? thí du nguòi HG đc phép dc phép lấy người vợ dươi tuổi thành niên và nhiều vợ vì thừa hưởng theo giáo luật? làm cô giáo có quyền đánh học trò thẳng tay,để thoả mãn tinh thần của mình ? Sự viêc này dù là số ít nhưng không đc chấp nhận trong xã hội hiên tại....
Hưởng thu không gây ảnh hưởng đến nguòi khác thì nói làm gi?
Cuối tuần ban mời bạn bè đến nhà vui chơi bình thường là quyền riêng tư của ban nhưng đêm tối thì hò hét, mở nhac ồn cả góc phố vì khoe cái dàn âm thanh mới mà nói tôi hưởng thụ cho tôi thì nó khác nhau chứ...
Trong một khu vưc quy hoach cho dân cư ,hay đô thị bạn không có quyền nói để bạn hưởng thụ bằng cách tự ý xây dưng,.sửa chữa gây phản cảm cảnh quan của khu vực hay thành phố dù trong diên tích sở hũu của bạn...

Tuổi trẻ thường có những suy nghĩ non dai, hành đông nóng vội nên tỉ lệ phạm pháp khá cao nên có nhiều trung tâm, cái huấn dành cho thiếu niên bạn ạ...

Giữa ban và tôi quan niêm hưởng thụ có những điểm khác nhau, có tranh luân mãi cũng không đi đến đâu..
giông như hai nguòi hưởng thụ theo cách riêng của mình..
Một người thích ăn mặc, trang sức, hàng tiêu dùng...thay đổi đúng phong cách , một người thích đeo vào nguòi thật nhiều món hàng trị giá trị để khoe khoang không đúng kiểu cách vẫn gọi là hưởng thụ...cho riêng mình,
Trong một quán ăn cũng vậy, người thì gọi món ăn giọng nói vừa đủ cho nhân viên ghi chép, nguòi thì cố nói thật lớn như để khoe với những bàn chung quanh rằng hôm nay tôi ăn món đắt tiền nhé...tiền của tôi, tôi hưởng thụ ..thế là thoả mãn vật chất và tinh thần...

@TsanHoang Câu mà bạn trích dẫn chả liên quan gì tới cái suy nghĩ "cái rốn của vũ trụ" mà bạn đang cố đeo lên người mình cả.

Ngay từ đầu cả 2 chúng ta đang tranh luận là:"Như thế nào là hưởng thụ hợp lý". Và mình đã đưa ra quan điểm của mình rất rõ ràng và đã quy chuẩn là sự hưởng thụ đó không trái pháp luật, ko gây ảnh hưởng trực tiếp tới người khác. Mình đã quy chuẩn rõ ràng như vậy mà bạn vẫn kéo các ví dụ như cô giáo đánh học trò của mình được thì thua bạn luôn
Hơn nữa mình đã nói "không nên đem quan điểm chung của đa số áp đặt lên thiểu số còn lại vì nói cho cùng hưởng thụ là cho chính mình quan trọng là sự hưởng thụ đó không trái pháp luật, ko gây ảnh hưởng trực tiếp tới người khác là được." hy vọng bạn ko tự ý bẻ cong ý nghĩa câu nói của mình. Không áp đặt chính là ko áp đặt... vậy thôi ko có chuyện áp đặt ngược lại mình hoàn toàn ko có nói cái đó

"Giữa ban và tôi quan niêm hưởng thụ có những điểm khác nhau, có tranh luân mãi cũng không đi đến đâu......Một người thích ăn mặc.......cho riêng mình, " Khi đọc đoạn này mình chợt nhận ra bạn hoàn toàn không hiểu gì về câu hỏi mình đã hỏi ở cmt phía trên. Xin được trích dẫn lại
"Bạn có sở thích nào không? Và đã tiêu nhiều tiền cho điều đó và bạn cảm thấy xứng đáng với số tiền bạn đã tiêu. Nhưng với người khác không cùng sở thích này và họ phải tiêu tiền cho thứ mà họ ko thích vậy cách tiêu tiền đó có hợp lý ko?"
@Cửu Thiên Mình đã nói về sở thích rồi...nhưng trả lời thêm phần cuối là:
Đương nhiên vơi những nguòi không cùng sở thích thì họ sẽ không quan tâm, không tiêu dùng , và tuỳ theo sở thích không làm phiền nguói chung quanh thì nguòi ta đâu cần biết hợp lý hay không..
.Như mình thích chụp ảnh, đầu tư vào thiết bị , khi xử dụng nguòi không cùng sở thich họ không quan tâm chỉ biét đó là máy ảnh, còn nguòi cùng sở thích họ sẽ nhân ra ngay đó là loại máy nào , giá tri ra sao v.vv.
Thí dụ: Khi ban vừa đổi qua một chiêc xe thương hiêu mới tự nhiên mỗi lần ra đuong bạn lại thấy có nhiều người chạy xe giống mình kìa... mà trc đó ban không quan tâm đên loại xe này...

Một số nguòi thích dàn âm thanh khủng gắn trên xe hơi (loại dàn này khi nghe cần mở cửa sổ để giảm bớt chấn đông, đỡ hại thính lực, âm thanh manh và sâu hơn âm thanh sân khấu )
Khi lái xe họ mở rất lớn mà những xe chung quanh vẫn nghe rất lớn, nguòi già và con nít cảm thấy tức ngực khó chịu dù rằng cửa sổ xe luôn đóng kín,vẫn nghe rung chuyển, nhất là khi xe dừng chờ đèn xanh (VN chắc hiếm có hơn)
Sau một thời gian luât trât tự giao thông có qui đinh xử phạt về độ lớn và khoảng cách tối đa có thể nghe loai dàn âm thanh này.
Đây cũng là cách hưởng thụ khoe khoang, phản khoa học vì tạo âm thanh quá lớn trên đường phố, xử dung thường xuyên tai sẽ giảm thính lưc, không nghe và nhân biết nhưng gì đang xảy ra chung quanh như xe cấp cứu , chữa lửa...có thể dẫn đên tai nanj cho chính mình và nguòi chung quanh...
Chăc chắn là có rất nhiều người nhân ra sự hưởng thu này không hợp lý vì ảnh hưởng đến môi truòng, sức khoẻ và tính mang người khác... Mình cũng không đồng ý cách hưởng thụ này dù rằng mình là nguòi mê âm thanh và cũng từng chơi trong ban nhạc nhiều năm..
Tóm lại hưởng thụ trong sự hiểu biết, hơp tình họp lý mơi nói lên trình đô và phong cách sống của một người bình thường....bạn có bao giờ khó chịu khi nhìn thấy nguòi lớn tuổi trang điểm ,ăn măc không giống ai ở một nơi nào đó như tiêc tùng, cuói hỏi , chùa chiền vv..v ?...mà đôi khi nguời không muốn đi chung hay đến gần vì người ấy làm những gì họ thích gị là hưởng thụ cá nhân...
@TsanHoang "Một số nguòi thích dàn âm thanh khủng gắn trên xe hơi (loại dàn này khi nghe cần mở cửa sổ để giảm bớt chấn đông, ..... khoảng cách tối đa có thể nghe loai dàn âm thanh này." Mong bạn ko tiếp tục kéo những ví dụ như vậy. Lý do cmt phía trên mình đã nói
Bạn hình như có sự hiểu lầm rằng những người hưởng thụ theo sở thích của mình đều là những người có sở thích đặc thù, khác biệt với số đông còn lại??? Như mình theo bạn sở thích của mình là gì? Là mỗi lần ra đường là đeo cọng dây xích chó ngay cổ à =)). Sở thích của mình rất bình thường ăn mặc cũng bình thường

"bạn có bao giờ khó chịu..." Trước kia thì có nhưng từ khi mình định hình về quan điểm hưởng thụ thì chưa bao giờ. Mình làm dân sales đi nhiều, tiếp xúc cũng nhiều những trường hợp như vậy mình gặp cũng không ít. Mình cũng chỉ hơi ngạc nhiên khi nhìn thấy mà thôi, và khi tiếp xúc bạn sẽ thấy nhiều người trong số họ làm người hiền hòa, biết lo lắng cho người khác thì mình tin rằng bạn sẽ có cách nghĩ khác về họ
copee
TÍCH CỰC
5 năm
mấy đề tài này ít ng chém hẳn, yên bình đến kì lạ 😆))))))))))))
Quá đẹp, ước 1 lần đc nghỉ ở đây 1 ngày
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
kiểu nhà này mà phát triển ở Việt nam thì trong 10 năm tới nước ta sẽ nâng độ bao phủ rừng từ 41% nên 14%
vquoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chụp bằng máy ảnh nào mà hình đẹp quá
Quan trọng nhất là giá tiền, mấy căn này đồ nội thất khéo gấp mấy tiền xây nhà.
Mà Việt Nam mình đa số xây xong nhà là tận dụng đồ trước đây, nên nó không tạo được không gian sống hài hòa được :oops:
chuconghuy
TÍCH CỰC
5 năm
No ideas
thích kiểu nhà số 1 nhất

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019