Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Về eSIM Apple Watch/iOS/Android - Các thiết bị dùng được eSIM

shaun777
1/2/2019 8:59Phản hồi: 4
Về eSIM Apple Watch/iOS/Android - Các thiết bị dùng được eSIM



Vừa qua rộ lên về việc các nhà mạng Việt Nam bắt đầu triển khai eSIM, mình nhận thấy nhiều bạn vẫn còn chưa rõ về công nghệ SIM mới này và có nhiều thắc mắc về eSIM nên mình viết vài dòng chia sẻ với anh em về eSIM.

eSIM là một công nghệ phần cứng được tích hợp bên trong bo mạch của thiết bị. Nhiều bạn comment hỏi cách cài eSIM lên các thiết bị như Samsung, Xiaomi, iPhone 6/7/8/X... là không thể được vì các máy này không hỗ trợ phần cứng eSIM.

Hiện tại trên thế giới, các thiết bị có trang bị eSIM (phổ biến) gồm:
- Apple Watch series 3/4 bản Cellular.
- iOS có iPhone Xs, Xs Max, iPhone Xr (trừ bản thị trường Trung Quốc và Hong Kong có 2 SIM vật lý thì không có eSIM), 2 mẫu iPad Pro wifi+cellular 2018 , các iPhone từ 2017 về trước đều không có eSIM.
- Android có Google Pixel 2/2XL, 3/3XL.

Hiện giờ chỉ có bộ 3 iPhone 2018 (bản quốc tế) kể trên mới kích hoạt và sử dụng được eSIM tại VN. Apple Watch không bán chính hãng tại Việt Nam nên ko có hỗ trợ sóng sánh băng tần các kiểu nên hiện tại chưa dùng được. Về các máy Google Pixel, eSIM chỉ hỗ trợ cho mạng Project Fi của Google, hồi tháng 12/2018 có thông tin Google sẽ mở eSIM cho các nhà mạng trong thời gian tới nhưng đến hiện tại thì chưa có bản cập nhật nào được phát hành cho các máy Pixel để sử dụng eSIM, vì Google không bán chính hãng các máy Pixel ở VN nên không có nhiều khả năng sử dụng được eSIM với các nhà mạng VN tương tự như Apple Watch.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá 2 sim vật lý sẽ hạ 😁
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
xin hỏi khi mình add eSim vào iphone, nếu mất iphone này, thì họ có format được iphone & chiếm quyền tạm thời luôn cái eSim của mình không, hay là khi format phải add lại eSim. Xin cảm ơn !
vuhothang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bữa giờ đọc tới lui rồi, nhưng có 1 câu hỏi muốn hỏi là các máy XR, XS, XSM nếu mua hàng xách tay (AT&T, hàng mỹ, sin như các shop đăng là hàng quốc tế..) không biết có dùng được ESim tại VN không nhỉ, mình chắc chắn để ra là 1 em về thay cho cái IP6 mình dùng cả 5 năm nay rồi.
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có bác nào xài Pixel 2/xl hay Pixel 3 xài được esim không? Mình xin cảm ơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019