Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cho rằng xác nhập 2 lớp trên iPhone, Mac là phiền hà và tốn thời gian, một người đâm đơn kiện Apple

ND Minh Đức
10/2/2019 23:44Phản hồi: 376
Cho rằng xác nhập 2 lớp trên iPhone, Mac là phiền hà và tốn thời gian, một người đâm đơn kiện Apple
Cho rằng tính năng bảo mật 2 lớp là quá rối và khiến người dùng mất nhiều thời gian, đồng thời ngăn trở người dùng tắt tính năng này, một nhóm người dùng đã đâm đơn kiện Apple theo đạo luật Lừa đảo và lạm dụng bằng máy tính. Bên nguyên hiện đang tìm kiếm “tất cả những khoảng tiền, doanh thu và lợi ích” mà Apple đã “nhận được một cách bất công thông qua hành động cho người dùng xài bảo mật 2 lớp”. Tuy nhiên, họ vẫn chưa liệt kê và chứng minh được chính xác những khoản đó.

Đơn kiện được nộp bởi một người tên là Jay Brodsky ở California, trong đó cáo buộc rằng Apple đã tự ý kích hoạt xác thực 2 yếu tố mà không có sự đồng ý của người dùng. Đồng thời, nguyên đơn còn cho rằng một khi được bật, tính năng xác thực 2 lớp sẽ “áp đặt một quy trình đăng nhập kém thân thiện, trong đó đòi hỏi người dùng phải vừa nhớ mật khẩu, vừa phải có quyền truy cập tới một thiết bị hoặc số điện thoại được tin cậy.”

Jay lập luận rằng sự phiền phức của tính năng xác thực 2 yếu tố của Apple có khả năng gây thiệt hại cho người dùng, cả về thiệt hại kinh tế lẫn gây lãng phí thời gian cho các hành động không cần thiết khi đăng nhập. Bên cạnh đó, Jay nói bản cập nhật tính năng xác thực 2 yếu tố có vào khoảng tháng 9/2015, tuy nhiên cả trên macOS El Capitan lẫn iOS 9 đều tự triển khai mà không hỏi người dùng có đồng ý hay không.

Khi áp dụng tính năng bảo mật 2 lớp, Apple đã gởi mail thông báo tới người dùng, đồng thời cho một đường link để người dùng muốn hủy thì có thể click vào. Theo Jay thì điều này không đủ để cảnh báo người dùng, không nó rõ cho người dùng biết rằng một khi đã kích hoạt thì không thể hủy một cách dễ dàng. Và một khi được áp dụng, Jay cho rằng xác thực 2 tố sẽ khiến việc đăng nhập mất tới từ 2 đến 5 phút mỗi lần.

Trong đơn kiện, Jay kể: “Đầu tiên, nguyên đơn phải đăng nhập mật khẩu vào thiết bị muốn đăng nhập. Sau đó, nguyên đơn phải nhập mật khẩu trên một thiết bị đáng tin cậy khác để để đăng nhập. Thứ 3 (tùy chọn), nguyên đơn phải chọn Tin cậy hoặc Không tin cậy trong hộp thoại hiện ra. Thứ 4, nguyên đơn phải đợi một đoạn mã 6 con số trả về từ máy chủ Apple tới thiết bị đáng tin cậy. Cuối cùng, nguyên đơn phải nhập 6 mã này vào thiết bị thật sự muốn đăng nhập. Mỗi quá trình đăng nhập này có thể mất thêm khoảng 2-5 phút hoặc hơn nữa.”

Không rõ là Jay cùng mấy người bạn của ảnh có nói quá hay nhạy cảm quá đáng hay không, tuy nhiên thường thì mình không tốn quá nhiều thời gian để đăng nhập vào một thiết bị Apple, lại không có gì phải phàn nàn bởi những tiện ích mà tính năng xác thực 2 yếu tố mang lại. Còn anh em thấy sao? Có bị phiền bởi nó không?



Tham khảo AI
376 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
Bảo mật 2 lớp là yêu cầu tất yếu rồi, sao không xài.. Đôi khi cũng thấy hơi phiền chút.
@Cuộc sống tốt Ngực to ngực bé mà nhìn hk ra là hơn kém nha.
abba8386
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuquynh Các thánh bá đạo vkl..từ bảo mật hai lớp mà ra toàn mướp với bưởi,
Cơ mà T thick đó.
@althonx5 Thôi đi ông ơi, nếu lép còn nhìn ra, chứ xệ mà cái áo nó nâng lên thì bó tay, khi đó nhìn còn ghiền hơn là bơm nữa, có điều cởi áo ra thì nó xệ tới háng.
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt cậu có thói quen tình 1 đêm à ? nếu thế cậu phải luyện kỹ năng phân biệt hàng nhái, hàng giả. Chứ cứ hoang mang như cậu thì sao làm ăn gì được.
Phiền hà thì bỏ, người ta tích hợp cái này để bảo vệ TK còn đâm đơn kiện 😕
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 sau này khi bán máy nhà sản xuất liệt kê 1 danh sách thỏa thuận người dùng và điều khoản sử dụng giống như cài phần mềm vậy. Bắt check agreement vào rồi ký tên rồi mới bán. Thế là khỏi kiện lung tung 😁
@ALO_BOY2005 bạn tưởng hiện tại ko có sao????
@Hybrid Gs Hiện tại thì chỉ có văn bản KTS trong điện thoại thôi. Chứ 2 bên có ký kết gì đâu. Người dùng ko thèm đọc cũng như không ! Ý mình nói là bên A và bên B ký thỏa thuận đấy.
Chứ cái điều khoản sử dụng thì máy nào chả có
@Hybrid Gs Kiếm tiền thôi bác
Mặc định luôn bật, không nói nhiều.. Dùng mấy năm nay không có gì phàn nàn.
@khungtanthoi Đó cũng là 1 cái rất phiền hà nếu ko muốn nói là nó hơi ngu ngu kiểu gì ấy.
@mtancong Ờ đi cho nó vừa lòng mấy thằng thông minh! Sao không nói luôn 2 lớp xác thực của Facebook là ngu luôn hén?
@khungtanthoi Có ai bảo ko đâu?
Ít ra fb khi mất dt ko có mất luôn tk 😃
@mtancong iPhone mất điện thoại mất luôn tài khoản sao cậu?
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi bạn không có cửa tốt . bạn xây hàng rào vòng vo để tên trộm mãn thì bạn cũng sẽ nản theo
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrbom146333 tôi nói bao gồm tất mà . có nói riêng app đâu mà nãn vãi .
>>>><<<<<
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ĐăngrousApple lol nếu bạn làm chắc bước 1 cần bước 2 ak
nhimret
CAO CẤP
5 năm
@mrbom146333 ý của thằng kiện là có cũng được, nhưng phải CHO LỰA CHỌN TẮT DỄ DÀNG, đằng này muốn tắt cũng vòng vo không kém, gây lãng phí thời gian của nó 😁
bọn khác tắt bật thoải mái trong setting.
Nói chung Mỹ cứ bực, khó ở là vác nhau ra kiện, mà luật của mỗi bang 1 kiểu, nên có khả năng thằng này thắng cao phết :D
vẫn nhớ mấy năm trc ở Mỹ có thằng đi qua toà thị chính, trúng gió ốm, kiện luôn, thắng dc mấy trăm k $ đấy :D
@nhimret Một xã hội nơi mà người ta nghĩ đến luật pháp để giải quyết vấn đề thì đó là một xã hội văn minh 😃
khibacana
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mặc định luôn bật, không nói nhiều.. Thấy có gì phức tạp đâu nhỉ.
Chắc chắn nguyên đơn thắng kiện tại vì đó là ở bên Mỹ.
dinhkhanh908
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bật làm gì, mất máy cũng có lấy lại được đâu.. Đôi khi cũng thấy hơi phiền chút.
j.shjn3
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dinhkhanh908 Đăng nhập được vào icloud của bạn thì không đơn giản chỉ là mất máy đâu.
mrbom146333
ĐẠI BÀNG
5 năm
@j.shjn3 clip nóng + hình ảnh trên cloud 😁:D:D
Bật làm gì, mất máy cũng có lấy lại được đâu.. Thấy bình thường.
tdduong17
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không xài.. Quá phiền phức.
nhanyca
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dại gì không xài.. Quá phiền phức.
1hoi1chai
TÍCH CỰC
5 năm
đôi khi cũng chả cần tính năng này. nhiều ng đâu phải ai cũng cần bật bảo mật 2 lớp, khi mún tắt thì rất khó khăn cho người mới.
phiền nhất là nó hỏi mk cái máy cũ mình đã dùng. nhiều khi bực thật luôn
@0986190287 Đúng là cái câu hỏi mật khẩu máy cũ là ngu nhất, mk mở khóa ip đổi là chuyện thường mà nó bắt mình phải nhớ mk của máy cũ thì khóc với nó, còn cố giữ nguyên mk yuwf máy này qua máy khác rồi từ đầu tới cuối ko đổi mk thì thành ra tính bảo mật ko vòn cao nữa.
@khonggianbonchieu_dh e hay đổi đt mà nó cứ hỏi riết cái đó.thành ra cứ phải để 1 mk. bảo mật cao cuối cùng thành ko bảo mật luôn.úc chế vụ này nhất
@0986190287 Xác nhận là rất bực mình. Đây mới là cái phải kiện !
Bảo mật 2 lớp từ iOS 12 ko tắt đx hay sau 14 ngày thì tắt đc gì đó. Nhiều khi cũng phiền phức là gây mất thời gian. Nhất là ông nào hỏng sim thì xác định càng mất thời gian hơn 😁

Đang vô danh cứ kiện Apple là nổi tiếng ngay lập tức :D
@Khoidang Giờ còn Jb :D
ntherol
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoidang Xài Specified password đó bạn.
dontask123
TÍCH CỰC
5 năm
Mặc định luôn bật, không nói nhiều.. Thấy rõ phiền.
Xài bt chả thấy phiền j, ở đời lắm kẻ kiếm cớ này nọ, ko làm khó thì bảo bảo mật kém, làm cẩn thận thì bảo là phiền hà. Loại này thì đến thánh cũng ko chiều dc😔
@Lựu Đạn Hồi nó cập nhật nó có nhắc policy rồi, cơ bản là ko đọc thích bấm next thôi. Cả đám xài méo ai kiện đâu, có bà nội này kiện chắc muốn moi tiền của ap thôi. Hở tìm cách kiện rỉa túi ng ta... Các cty lớn nó đều bik chiêu trò moi tiền của mấy thánh nên khi ra update nó đều có change log hay policies ms để tránh kiện sau này... bạn đừng có lúc nào cũng nghĩ đơn giản. Cái j cũng có giá của nó😃
faq21106
TÍCH CỰC
5 năm
@Barbatos Mấy công ty lớn cũng đều biết chiêu trò không nói rõ các bất tiện mà người dùng có thể gặp phải khi cập nhật (như là " không nó rõ cho người dùng biết rằng một khi đã kích hoạt thì không thể hủy một cách dễ dàng", hoặc "giảm hiệu năng thiết bị khi pin chai"), toàn nói mấy cái tốt đẹp hoặc để những cái bất tiện ở những chỗ khuất khuất trong đống Policy thật là dài :v
@kEn ViP Mấy thánh không đọc bài đã cmt à, người ta đã nói rõ là email thông báo đó là chưa đủ, trong khi bản cập nhât nó tự động thêm vào trước rồi mới có mail thông báo. Đọc cả bài báo gốc đi để rõ chi tiết hơn. Việc kiện tụng ai đúng ai sai chưa thể nói rõ được, và chưa biết Apple có vi phạm luật ở bang mà họ kiện ko nhưng nó cũng ko đơn giản và vô lý như kiểu thích thì kiện đâu. Kiện mà không phải thuê luật sư, thu thập bằng chứng, không phải bỏ tiền ra chắc.
@Lựu Đạn " Mà biết đâu ông đó mua máy trước năm 2015, khi chưa có cập nhật bảo mật 2 lớp thì sao." Bạn nói nè bạn 🤔? Đang nói về vụ này mà.
Thông báo chưa đủ? Nó nêu rõ quy trình mà. Mình xài đăng nhập 2 lớp chưa tới 30s đó bạn. Ngoài ra còn có 14 ngày để hủy. Không xài thử rồi hủy trong 14 ngày đó sau này khóc? Và "người dùng phải nhớ mật khẩu" thì không chịu?
Người ta để tính năng vào trong OS (El Capitan lẫn iOs 9), bạn đang xài os thấp hơn không có, muốn update os cao hơn thì đọc coi Changelog có gì chứ đừng nói là không có :v Ngay lúc hỏi có muốn update hay không là câu hỏi "Yes hoặc No" rồi đó bạn ei
Dại gì không xài.. Đôi khi cũng thấy hơi phiền chút.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019