Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mất card màn hình của laptop ASUS K53V tại 154-156 Lê Thanh Nghị HN, khi đi sửa chữa, làm sao đây

Tống Bùi Sơn
11/2/2019 23:40Phản hồi: 29
Tôi mang con máy Laptop ASUS K53V sửa ở 154-156 Lê Thanh Nghị Hà Nội, ngồi chờ lấy ngay, nhưng họ tháo ra rồi (Hôm là đi thay quạt vì quạt kêu và nóng, máy chạy bình thường nhưng lâu thì ngừng vì nóng) thế nhưng thay quá lâu (đến ngày hôm sau mới lấy được) và khi lấy thì ổ C (Chia logic ổ dữ liệu vẫn còn) đã format và cài lại WIn10, song màn hình bị rạn (độ phân giải thấp) không thể thay độ phân giải được nữa.
Vấn phải trả 500k tiền quạt mới thay mà máy thì không thể chạy được ACAD nữa vì độ phân giải không đáp ứng.
Vậy bây giờ phải làm sao để có thể dùng được, rất mong mọi người tư vấn dùm, tôi vẫn muốn dùng con đó
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lilw
TÍCH CỰC
5 năm
bạn kiểm tra lại driver card màn hình, lên web support asus cài lại nhé.
@tw2ts Tôi tin là bị thay card vật lý rồi, vì họ là chuyên gia mà không hề cài được driver và nói là do khi đầu không test được nên giờ hỏng là do máy....nhưng như đã nói thực ra do máy nóng mà đến thay quạt....có điều thay quạt mà mất cả hơn một ngày là vô lý.,
Còn nữa giờ thì không thể cài được driver của nó bởi lẽ làm gì còn phần cứng mà cài, khi test vào Properties thì cũng không vào lại được như cũ. . Tôi gửi hình như sau
card NAVIDIA cho ASUS K53S.jpg
IMG_20181110_115636.jpg
lilw
TÍCH CỰC
5 năm
@Tống Bùi Sơn theo như bạn nói và comment phía dưới, thì mình thấy là họ đã thay thế main khác cho bạn. và main này không có card VGA rời. Chia buồn cùng bạn luôn là máy đời xa quá thì sẽ không có linh kiện thay thế, nên họ mới thay một main khác giúp máy chạy được chứ không quan tâm đến VGA. Bây giờ bạn có thể ra đó yêu cầu trả lại main gốc, và chỉ vệ sinh quạt thôi.

Nói thẳng ra là họ đổi main 1:1 cho bạn, main cũ VGA còn chạy, hư USB này nọ. Main mới chỉ không có VGA. Mình không rõ cấu trúc main máy này như thế nào nên không hiểu chỉ thay quạt mà làm gì thay cả hết cái mainboard luôn. Hơn nữa bạn cũng đừng suy nghĩ sâu về vấn đề thay quạt mà sao thay lâu, vì laptop cấu tạo khác Desktop, khi thay quạt thôi cũng phải tháo nát cả cái máy ra mới có thể với tới cái quạt tản nhiệt.

Trước đây mình từng thay máy chết VGA, đời khá sâu. Nhận máy về thì phát hiện VGA nó thay cùi hơn VGA theo máy, nhưng đành chấp nhận vì máy cũ quá có main thay là mừng rồi.
@tw2ts Tôi đã yêu cầu và có thể trả thêm tiền để cài đặt, nhưng họ đã không làm được (suốt một ngày sau) và họ trả lời là khi nhận đã không test thử, có điều lạ là những cổng USB 3.0 và Loa máy trước đây không hoạt động, giờ lại hoạt động bình thường.
Cho nên tôi nghĩ có thể bị đổi toàn bộ Main, với đời sâu hơn.
Máy của tôi CPU là Core I5, và có card màn hình là NVIDIA lẽ ra phải chạy với độ phân giải tùy chòn đến nhiều độ phân giải chứ không như bây giờ chỉ có 1 độ phân giải
lilw
TÍCH CỰC
5 năm
@Tống Bùi Sơn Chắc bây giờ bạn chỉ còn lựa chọn là sống chung với lũ, hoặc lên đó đòi nó trả lại main cho bạn. Mọi chi phí phát sinh tháo lắp mình chịu. Trả lại main lắp ráp cho nó.

Dù sao cũng chỉ là do bạn nghĩ nó thay main. Mình nghĩ bạn nên cài đặt lại driver máy thử. Có khả năng là họ cài thiếu driver card NVIDIA cho bạn. Nếu bạn cảm thấy máy chạy quá chậm, thử vào Task Manager và làm vài tác vụ nặng xem CPU có đạt hiệu suất cao nhất của nó không? Nếu không có thể là do cục adapter bị hỏng nên không cung cấp đủ nguồn.
chanshyn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tống Bùi Sơn bạn có thể dùng cpu-z để check lại thông tin máy của bạn xem có trùng với thông tin máy khi mua hàng không?
nếu trên thân máy còn nhãn dáng S/N thì check luôn trên máy có trùng không?
nếu thông tin không trùng thì bạn yêu cầu họ giải thích và hoàn trả như cũ.
viet-ktud
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cài win 7 32 cho nhẹ cài đủ diver vào . Máy nóng thì vệ sinh cửa gió quạt cpu là ok
quocphu67
TÍCH CỰC
5 năm
Card laptop là card on nên ko có chuyện họ lấy mất nhé. Chắc máy bạn họ cài lại win chưa cài hết driver nên nó mới thế. Bạn cài lại driver cho nó là ok. Vấn đề máy nóng thì nhiều lí do. Nhưng bạn mang đi sửa kiểu gì cũng bị chém. Họ ko thay gì. Chỉ cài lại win. 500k đấy bạn mua cái ổ ssd thay vào đảm bảo máy hết nóng mà chạy nhanh ngoài sức tưởng tượng của bạn.
@quocphu67 dù onboard nhưng họ có thể đã thay cả main với đời thấp hơn cùng loại, vì khi họ tháo đi lên tầng 2 họ chỉ để lại ổ cứng và RAM, tất cả mang lên, họ cũng đã tự cài đặt cho mình suốt hơn một ngày tức là lúc đầu hẹn 1h, ngồi chờ để lấy mà đến tận chiều hôm sau mới lấy được mình thắc mắc thì họ bảo người chữa trực tiếp đi vắng.
Trước khi sửa chữa máy của tôi không ăn USD 3,0 nhưng khi sửa xong thì USB này lại chạy được, trước khi sửa loa của máy tôi hỏng, nhưng sau khi thay thì lại chạy được....mà ban đầu chỉ vì máy nóng đặt hàng là thay quạt gió, có điều quạt gió thì thay nhưng về cơ bản cấu hình của máy không còn tést được ra Properties như cũ nữa.
Độ phân giải cũng thế, mặc dù không hỏi nhưng khi khởi động họ đã bảo là máy không còn như cũ nữa độ phân giải chỉ có thế thôi
@quocphu67 Nếu sửa lại được như cũ thì tôi chi thêm tiền như mua thêm card mới vậy, chứ không thể để thế này mà chạy được.
Hơn nữa nó có nhiều files đồ họa (acad phải chạy độ phân giải HD)
hoang826
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tống Bùi Sơn Tôi cũng nghĩ nó ko mất được đâu, bác thử cài driver đi. Nếu đổi thì nó đổi cái màn hình ấy đổi cái card làm gì cho phức tạp.
Card màn hình lấy mất thế nào được
@ntdieu Có thể họ thay cả main của ASUS đời sâu hơn, vì thực tế là có những chi tiết trước đây máy của tôi không còn như loa, USB 3.0 đều hỏng, nhưng giờ lại dùng được trong khi đó mục sửa chỉ là thay quạt mới
card NAVIDIA cho ASUS K53S.jpg
IMG_20181110_115636.jpg
Mạnh.036
TÍCH CỰC
5 năm
@Tống Bùi Sơn nếu giờ lại được .
cũng có thể là nó tahso ra vs ( tiện thể ) hay tuột cap ( do thợ trc )
hay do chip set có vấn đề nó hấp lại thì tự khác lại đc.
con nguyên nhân như bác khẳng định đổi main thì e nghĩ la k có vì. quán nào nó cúng thế làm ăn uy tín về lâu dài chứ giờ ma nó hốc 500 hay 5tr của bác đi nữa nó cũng đéo lấy đc uy tín nữa. ( ngoài lề e cũng làm IT ->< 5 NĂM )
ma k thì bác cứ cầm hẳn ra quán bảo thằng chủ quán ra nc la ok
@Mạnh.036 nhưng nó không cho gặp chủ quán chỉ có cậu thợ bào tìm cái giấy nhận máy và trả máy vì tiền tôi đã trả trước rôi.
Nên cầm máy về mà không dùng được đành phải mua cái máy mới.
Mạnh.036
TÍCH CỰC
5 năm
@Tống Bùi Sơn bọn này làm ăn tắc trách vc.
1 phần do bác lấy máy mà cũng éo kiểm tra xem đầu đít thế nào.
@Mạnh.036 thực ra như chúng làm việc cũng chẳng nghiêm túc gì, vì khi bác gọi điện để đến lấy thì không trả lời, còn nữa bọn ấy biến đâu hết, bác đến có một đứa lạ hoắc, nói đưa giấy (nhận sửa ) rồi nó bảo bọn kia đi vắng nó đưa cho bác là xong....bác nghĩ thôi trót dại rồi, mình không cần nữa
Mạnh.036
TÍCH CỰC
5 năm
quạt cpu (Hôm là đi thay quạt vì quạt kêu và nóng, máy chạy bình thường nhưng lâu thì ngừng vì nóng)
chỉ cần vs nó đi thuòng dùng máy nhiều 1.2 năm mà k vs đầy bụi bác
còn VGA thì lsao nó tháo của bác ra được . khả năng nó cho học việc cài đặt lại máy rồi nó ko cài đầy đủ card hình cho bác ( nó chạy bộ ôn )
@Mạnh.036 không phải thế, vì thuê cài lại win và cả yêu cầu về driver màn hình nhưng vẫn không được. Mặc dù trước đây tôi đã tài đủ các Driver vẫn lưu trong thư mục Setup của máy
ra suachualaptop24h mà sửa bạn ạ
@mạnh 24h nó ở địa chỉ nào thế, chỉ giúp cho tôi
minhty0602
ĐẠI BÀNG
5 năm
1. Bác xem thông tin CPU, dung lượng RAM có giống như máy trước khi sửa không.
2. Màn hình bị rạn của bác là do chưa cài đủ driver card màn hình (cả onboard lẫn GPU Nvidia - nếu còn). Kết nối mạng, vào phần Update check thủ công nếu máy chưa nhận. Không được thì bác vào lần lượt trang của Intel, Nvidia tải về cài vô.
3. Sau khi làm đủ các bước trước trên mà tình hình không cải thiện (bác không dùng CAD được nữa) thì mang ra tiệm bắt đền
@minhty0602 driver của máy vẫn còn lưu trong thư mục setup của máy....(trong ổ chia logic của máy) chỉ có điều là không thể cài được thậm chí không nhận được card màn hình nữa
@minhty0602 các driver trước đây đã tải xuống đủ và cài ngon lành, nhưng sau khi sửa thì không nhận được nữa, hoặc là main khác rồi, ngay cả PC properties cũng hoàn toàn lạ hoắc
chăc chắn là bị đổi rồi, và về có bản là không thể làm gì thêm được nữa
quocphu67
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe bác thớt hỏi và trả lời là biết bác ko hề biết gì về máy tính. Loa hay usb 3.0 đều có thể do driver (phần mềm bị hỏng). Nói chúng có giải thích bác cũng ko hiểu. Nếu ở HN bác mang qua cầu diễn mình cài lại đúng như bác yêu cầu free cho. Or bác đầu tư thêm 500k mình thay cho cái ssd đảm bảo bác ko hối hận về hiệu năng làm việc.
@quocphu67 cài thêm 500k ổ SSD thì ở đâu có, và sửa chữa được không
Tôi đang cần sửa lại máy vì tốc độ của máy rất nhanh Core I5 mà, Ram 4G, ở cứng 500GB
quocphu67
TÍCH CỰC
5 năm
@Tống Bùi Sơn bác lên mạng mua cái ổ ssd 128g có 500k về tự thay bác.
The Dust
TÍCH CỰC
5 năm
K53v hình như là đồ tối cổ rồi, cho nó yên nghỉ đi bác 😁
@The Dust core i 5 main 64, chíp 4 lõi, 2.3g ram 4 GB bây giờ nếu cạc màn hình vẫn như cũ NVIDIA 2G là cũng rât xịn còn gì. đây là do chỗ sửa rất chán nó cũng hứa làm lấy ngay nhưng chờ hết ngày sang chiều ngày hôm sau mà rồi thằng cha nhân sửa cũng biến

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019