Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hình ảnh] Tiến vào Saigon sau những ngày nghỉ Tết - Chiều tối mùng 6

Xitin_hm
11/2/2019 8:53Phản hồi: 125
[Hình ảnh] Tiến vào Saigon sau những ngày nghỉ Tết - Chiều tối mùng 6
Sau những ngày về quê ăn tết Kỷ Hợi cùng người thân và gia đình, chiều mùng 6 tết người ta bắt đầu trở lại Sài gòn tiếp tục cuộc sống hằng ngày. Ngay từ chiều, trên các cửa ngõ vào thành phố đã xuất hiện hình ảnh những chiếc xe gắn máy chở hai, chở ba và thậm chí chở 4 người với những túi đồ lỉnh kỉnh vừa là đồ dùng cá nhân, vừa là quà quê. Tại các bến xe, những hình ảnh người dân trở lại Sài gòn, tay xách nách mang, đi riêng lẻ cũng có, và đi theo từng nhóm, từng gia đình cũng có... tất cả đều vội vã người thì bắt xe ôm, người thì lên những chuyến xe buýt để nhanh chóng trở về chỗ ở quen thuộc mà họ tạm xa trong những ngày nghỉ tết vừa qua.

DSC_9547.jpg
Sau 8 ngày nghỉ tết, người ta trở dắt nhau trở lại Sài gòn
Để các bạn thấy được hình ảnh người dân trở lại Sài gòn sau khi nghỉ tết như thế nào, Camera Tinh Tế rảo quanh một số cửa ngõ vào thành phố để ghi lại một số hình ảnh cụ thể. Theo nhận xét của chúng tôi, năm nay số lượng người trở lại Sài gòn vào chiều mùng 6 tết không đông như các năm trước. các cửa ngõ vào Sài gòn không thấy tình trạng kẹt xe, chen lấn, leo lề. Quốc lộ 22 từ hướng Tây Ninh, qua Huyện Hóc Môn, Quận 12 không xuất hiện hiện tượng kẹt cứng như những ngày thường trong năm vẫn rất hay xảy ra. Quốc lộ 1A từ hướng các tỉnh miền tây về Sài gòn thông qua quận Bình Chánh cũng không gặp tình trạng tắc nghẽn giao thông, các phương tiên lưu thông tuy có chậm những vẫn đi chuyển được. Các cửa ngõ từ miền Đông vào Sài gòn qua ngã Quận 9 và Quận 2 cũng không gặp tình trạng ùn ứa vẫn rất hay xảy ra thường ngày.

DSC_0280.jpg
Hương lộ 2 là điểm nóng về kẹt xe những chiều mùng 6 tết chỉ lưu thông hơi chậm
Sau đây là những hình ảnh mà Camera Tinh Tế ghi lại được trên một số cửa ngõ vào Sài gòn.


Từ 3 giờ chiều ngày mùng 6 tết, trên quốc lộ 22 từ hướng Tây Ninh về Sài gòn xuất hiện nhiều xe máy chở hai, chở 3 với nhiều đồ đạc túi xách cồng kềnh. Có những xe chở cả gia đình gồm cha mẹ và con cái; có những xe chở các bạn trẻ sinh viên, hoặc các bạn đang đi làm ở Sài gòn... tất cả hối hả nhưng vẫn cẩn thận dù đường xá năm nay không đông đúc như các năm khác. Một số người đã chọn phương tiên xe buýt, xe khách để lên Sài gòn cho an toàn.

DSC_0270.jpg
Trên quốc lộ 22, nhiều người chở nhau bằng xe máy trở lại Sài gòn

DSC_0235.jpg Cả gia đình chở nhau trên chiếc xe máy để về lại Sài gòn

DSC_0237.jpg Các bạn trẻ sau những ngày về quên ăn tết cũng trở về thành phố

DSC_0239.jpg
Bọn trẻ tỏ vẻ thích thù khi được cha mẹ chở bằng xe máy

DSC_0246.jpg
Các cô gái chạy xe máy về Sài gòn trong chiều mùng 6 tết

Quảng cáo


DSC_0243.jpg
Trên xe buýt cũng đầy ắp người trở lại Sài gòn
Nhiều người nhanh chóng đi tìm những chuyến xe buýt trở về nhà ngay khi xuống xe tại bến xe khách An Sương. Một số người thì đi xe ôm, người số người ngồi chờ đợi người thân đến đón... tất cả tạo nên một không khí vội vã, ồn ào náo nhiệt.

DSC_0248.jpg Hai vợ chồng đang ngồi chờ người thân


DSC_0247.jpg
Ngồi đón xe xuất bến


DSC_0259.jpg Cả nhà đón xe ôm về cho nhanh

Quảng cáo



DSC_0257.jpg Cô sinh viên đang trả giá tiền xe ôm

DSC_0256.jpg Ngã giá xe ôm thành công để đỡ mất thời gian ngồi chờ xe buýt

DSC_0253.jpg
Một người chen chúc lên xe

DSC_0261.jpg Bà mẹ trẻ dắt 2 đứa con nhỏ tìm xe về nhà


DSC_0266.jpg
Vừa xuống xe tại bến, mọi người lại túa đi tìm tuyết xe buýt quen để về nhà
Đoạn giao nhau giữa Hương Lộ 2 và Quốc lộ 1A luôn là điểm nóng kẹt xe nhưng hôm nay vẫn có thể lưu thông dù có hơn chậm một chút. Các phương tiện lưu thông trên đường trong khung giờ mà chúng ta đến chủ yếu là xe máy mà thôi. Tuy đông, nhưng mọi người vẫn khá trật tự, không xuất hiện tình trạng leo lề, vượt mặt, lạng lắt.

DSC_0282.jpg DSC_0291.jpg DSC_0289.jpg
Khúc giao nhau giựa HL2 và QL 1A lưu thông hơi chậm nhưng không kẹt cứng như thường lệ
Vòng xoay An Lạc thường ngày cũng là điểm nóng của giao thông. Các phương tiện từ hướng Bình Chánh, Bình Điền tập trung ở đây và rẻ đi Sài gòn hoặc các tỉnh Miền Đông tuy nhiên hôm nay không thấy tình trạng ùn ứa. Các phương tiện xe máy chở những người về quên vẫn lưu thông thoải mái. Chúng tôi nhận thế nhiều gia đình tổ chức đi xe máy và đứng chờ nhau tại vòng xoay này.

DSC_0295.jpg

DSC_0320.jpg
Đến hơn 5 giờ chiều, các phương tiện lưu thông tại vòng xoau An Lạc vẫn thưa thớt


DSC_0330.jpg

DSC_0318.jpg Vòng xoay An Lạc cũng không có nhiều xe máy như các ngày trong năm

DSC_0301.jpg
Gia đình này gồm 12 người đi xe máy và đang đứng chờ nhau

DSC_0275.jpg Những hình ảnh quen thuộc mỗi khi hết kỹ nghỉ tết
Tại giao lộ Võ Văn Kiệt và Quốc Lộ 1, chúng tôi nhận thấy lượng người và phương tiện lưu thông nhiều hơn và đa phần là xe gắn máy. Tuy nhiên cũng không thấy xuất hiện hiện tượng kẹt xe, ùn ứa lưu thông như mọi ngày

DSC_9546.jpg DSC_9528.jpg Một số đi thẳng, một số rẽ vào đường Võ Văn Kiệt

DSC_9534.jpg Không có nhiều phương tiện lưu thông trong chiều mùng 6 tết

DSC_9548.jpg
Mọi người chở nhau về lại Sài gòn sau kỹ nghỉ tết

Rẽ vào đường Võ Văn Kiệt (Đại lộ Đông Tây), chúng tôi cũng nhận thấy đường phố vẫn còn vắng, không động đúc như mọi người.

DSC_9570.jpg DSC_9571.jpg
Đại Lộ Đông Tây lựu thông bình thường
Theo Đại Lộ Đông Tây, chui qua hầm Thủ Thiêm để đến ngõ vào thành phố thông qua hầm chui này, chúng tôi thấy số người lưu thông ít hơn bình thường. Các phương tiện lưu thông không gặp bất cứ trở ngại nào như tại nạm kẹt xe, ùn tắc lưu thông.

DSC_0453.jpg DSC_0460.jpg DSC_0498.jpg DSC_0562.jpg

Đường qua hầm chui Thủ Thiêm vẫn bình thường
Đoạn giao giữa đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định và Lương Định Của ở Quận 2 cũng thường xuyên là điểm nóng về kẹt xe nhưng hôm nay vẫn không xảy ra tình trạng này. Lưu lượng phương tiện giao thông vẫn không đông đúc như mọi khi vẫn xảy ra.

DSC_0573.jpg DSC_0578.jpg DSC_0587.jpg
Đoạn đường Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định và Lượng Định Của không bị ùn ứa lưu thông như mọi khi
Trung tâm thành phố chiều mùng 6 tết vẫn vắng hơn bình thường vì có thể là do người dân chưa trở về nhiều hoặc họ đã về và phải dọn dẹp chỗ ở để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên nên không ra đường. Ngay góc đường Điện Biên Phú và Đinh Tiên Hoàng cũng không có nhiều phương tiên lưu thông

DSC_0592.jpg
Ngã tư Đinh Tiên Hoàng và Điện Biên Phủ vắng hơn mọi ngày rất nhiều
Sau khi đi một vòng qua một số cửa ngõ vào thành phố, chúng tôi nghĩ rằng sẽ gặp rất nhiều hiện tượng kẹt xe, ùn ứa lưu thông nhưng việc đó đã không xảy ra. Có lẽ người về quê ăn tết đã rút kinh nghiệm từ những năm trước. Họ không tập trung trở lại Sài gòn vào ngày nghỉ tết cuối cùng mà đã lên trước một, hai ngày để tránh phải những mệt mỏi do đi đường xa mà còn gặp phải những cảnh kẹt xe chen chúc nhau.

Nhân dịp đầu năm, Camera Tinh Tế thân chúc các bạn nhiều sức khoẻ - nhiều niềm vui và thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không có hệ thống tàu điện khổ thật. Chen chúc chạt chội.
*BeckBoss*
TÍCH CỰC
5 năm
@tuilalnvinh đi xe hơi
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@pntphong1810 Ở VN, đất là của Nhà nước! ở Nhật đất tư nhân hoá hoàn toàn. Theo bạn cái nào làm dễ hơn?

Tiền sẵn, đường sẵn, tàu sẵn, còn mãi chưa chạy kia kìa, tiến bộ gì? Không nên hoang tưởng về đất nước mình. Nếu bạn ra ngoài, nhìn cách làm việc và tư duy của của các nước phát triển bạn sẽ hiểu liền!

Về chuyện “dân không cộng tác” là chuyện đương nhiên.
- Dẹp vỉa hè không có lộ trình, mất việc, đói ăn
- Giải toả đề bù không thoả đáng, hốt đất tổ tiên, hốt cơ hội mưu sinh

Bác nghĩ xem mình làm gì nếu nó đến hốt nhà bác đi?

Giải pháp đơn giản là chuyển sang xây dựng một vị trí mới, mở rộng đô thị, phát triển nông thôn phụ cận. Các vùng nông thôn của Vn như Lo...L, không chịu đầu tư vì éo ăn được mấy.

Thuế cao, bán tháo tài nguyên còn không đủ miệng cá mập, lấy gì mà phát triển nhanh.
@Congcu cái suy nghi của bạn một đứa con nít cúng có thể nghĩ ra được. Tầm nhìn hạn hẹp nghĩ cái gì cũng đơn giản. Thành phố Bình Dường được thí điểm xay dựng ngon lành rồi đó sao dân ko ra đó mà lập nghiệp làm ăn mà cứ đâm đầu vào HCM. Doanh nghiệp nào dám đầu tư vào vùng nông thôn??? hay bạn mở cty rồi ra nông thôn lập nghiệp mình xem nào. có hàng tá khu dô thị mới đang được phát triển điển hình nhất vẫn là Bình Dương và Biên Hoà cho gần. Hay là bạn sống ở bên BỂN rồi nhìn về VN mà phán. Còn muốn xem SG phát triển thì cứ đi qua quận 2 xem phát triển như nào rồi. cái gì cũng cần có thời gian đặc biệt là ở SG. Còn ở nước này nước kia thì ko thể nào so sanh với nhau được vì không có chỗ nào giống nhau cả.
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@pntphong1810 Luật “Nhân quả mà thôi”, đừng nói nước ngoài nước trong.

Giao thông công cộng kém phát triển, ô tô đánh thuế cao thì không ai muốn ở ngoại thành và làm việc nội thành. Khi không có người cư trú thì không ai muốn đầu tư cả. Nếu có ô tô đi thì chuyện đi làm tầm 50-60 km là hoàn toàn bình thường. Thu nhập ng Việt bằng 1/10 lần của mấy nước phát triển, nhưng giá ô tô thì ngang bằng. Giá chênh lệch là do thuế, ai đánh thuế ở đây? Đừng nói dân đánh thuế nhé!

Giao thông phát triển thì giá cả đc điều hoà tốt hơn, giảm chênh lệch lợi nhuận giữa thành thì và nông thôn, vậy có có thể dãn dân, dãn con buôn, dãn các nhà đầu tư, vậy nông thôn mới phát triển đc. Không làm từ gốc lấy đâu quả mà ăn!
xaxa9ztb
ĐẠI BÀNG
5 năm
dân Việt Nam còn khổ quá. Cứ chửi TQ, nhưng họ có tuyến đường sắt cao tốc đến mọi miền tổ quốc
@xaxa9ztb Dân miền nam thôi, chứ miền Bắc ngta ngồi nhậu trên đường cao tốc kìa. Cũng phải thôi, miền nam chỉ có hơn 100km cao tốc, sao so lại với hơn 1000km của miền Bắc. Miền Bắc giàu ghê.
@ghostkinglee Giàu nhờ giỏi....vơ vét!
Trước Tết và sau Tết ra đường hãi vl. Chỗ nào cũng thấy người. Mùng 1, 2, 3 HN vắng như nghĩa địa. Nhưng đó mới đúng là HN. Sạch sẽ, vắng vẻ, yên tĩnh, mọi thứ đều lung linh... Giờ thì lại như cái chợ 😁 Ôi HN của tôi!
sonrobby
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khẩu trang xanh Có đúng là HN của bạn không? =))
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh Muốn vắng thì dọn về tỉnh lẻ nông thôn nào đó sống vài năm đi bạn. Ko có dân nhập cư thì HN cũng giống vậy thôi.
@CitaTo Mình ko có điên nha bạn. Mọi ng đến HN chả đc, mình lại về quê sống 😁
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@Khẩu trang xanh Tưởng bạn thích yên tĩnh. Nói chứ về ĐN đi bạn. Mình bỏ SG về ĐN, ở quận Sơn Trà rất okie, con cái có không gian chơi đùa, không khi trong lành :D
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
Phải chi biết lý luận thì cơ sở hạ tầng khá hơn rồi
Những tháng ngày ko yên tĩnh lại tiếp tục trở lại với SG rồi, y chang tình cảnh HN đang đối diện hiện nay! Bất giác lại nhớ đến những khoảnh khắc yên bình ở thủ đô ngày mùng 1 Tết vừa rồi ghê, giờ đâu lại hoàn đấy 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190205_0901377.jpg
@crazysexycool1981 bác ở HN luôn à? ko về quê hả bác 😃
cũng mấy năm rồi e chưa về thăm HN.
@Edward Đỗ Quê mình chính là HN đó 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Vâng, mỗi năm sẽ chỉ có vài ngày tĩnh lặng thôi. Còn lại thì sốg vs kẹt xe, khói bụi ...
@Sfvnthanh Nhờ thế mới thấy được ý nghĩa của những ngày tết hiếm hoi :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Giải phóng Sài Gòn 2019
@Đông June SG thất thủ
Tất cả cũng vì cuộc sống chẳng ai muốn tha phương nơi đất khách quê người . Nhìn cảnh này thấy thương cho các bạn ấy quá .
Hết Tết thì các thành phố trở thành nơi ồn ào huyên náo,xô bồ kinh khủng luôn 😁
Còn khi Tết đến thì các thành phố mới đúng nghĩa là nó!? :D
Và những ngày này đang nóng dần lên :D chúng ta lại sắp được thấy cảnh tượng này diễn ra rồi! :D
3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg
@Cuong Nb Ảnh mang tính chất Troll :D
Càng tập trung càng dễ kiếm tiền, càng dễ kiếm tiền càng tập trung
Mấy nay dân mạng rần rần vụ xe máy chen chúc từ M Tây lên SG . Nghĩ sao ngoài Bắc cao tốc , quốc lộ bủa vây rộng thênh thang còn nguyên vùng M Tây chỉ độc đạo tuyến 1A và cao tốc chỉ có hơn 40km . Nghe đâu nói là toàn cao tốc cả M Nam chỉ dài bằng 1 tuyến cao tốc HN-HP . Kinh nhỉ .
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Bác mới thứ 2 đã hít cần ah =))
@vtb center Ấu trĩ . Đường xây lên chắc chỉ cho người đi lên xuống SG hả ? Đường rộng và nhiều kết nối giúp cho hàng hoá, vận tải phát triển . Nói như chú chắc mấy cao tốc ngoài Bắc xây xong cho bò lên gặm cỏ ngày lác đác vài xe thì xây lên chi cho phí thế ? Phát ngôn thiển cận .
@Thiếu nữ thôn quê Thì tôi đã quy hoạch rồi còn gì? đường trong nội tỉnh rộng 100m, đường nhỏ rộng 60m rồi còn gì? riêng cái sài gòn là nơi tập trung hầu như toàn bộ lực lượng lao động, hàng hóa từ các tỉnh miền tây về đây không làm rộng thì làm sao đáp ứng đủ hả thím? thím có biết sài gòn còn chứa khối người từ hà nội vào không? xin lỗi người sài gòn tại hà nội ko nhiều, đa phần là do yêu cầu công tác chứ nếu để mà sinh sống thì sài gòn là nhất rồi, ai mà thèm ra ha nội làm gì?. Rõ ràng một thành phố đóng góp nhiều nhất trong cả nước mà hệ thống đường sá không bằng 1 góc ở cái nơi đóng góp ít hơn thì hơi bị thiên vị 😁.
@Thiếu nữ thôn quê Thay vì ngày xưa Pháp Mĩ cai trị thì nộp cho Pháp Mĩ, thì bây giờ làm bao nhiêu gửi ra ngoài ấy xây cao tốc cho trâu bò gia súc đi thôi. Đừng nói nhu cầu đi lại ít nên không làm.
Trời ơi hqa nó kẹt ở dưới miền Tây hết trơn rồi, trên SG lèo tèo là p rồi 😆 tới 7 8h tối mà nó còn xếp hàng dài ở Thành đội TP Vĩnh Long là hiểu rồi nha các bác 😃) nhà ngoại em ngay đó, mấy cái phà thì khỏi nói bth đã đông hqa mùng 6 càng đông hơn. Hôm mùng 5 em về mắc ở phà Vàm Cống 3 tiếng. Có 1 chiếc xe khách chết máy trên cầu Mỹ Thuận thôi mà ách tắt mấy chục cây số :v
dual1
CAO CẤP
5 năm
@Quân Mã Mình nghe bạn nào nói có hướng rẽ nào phía cà mau đỡ hơn mà bạn
@Quân Mã Đúng rồi, 9 10h tối còn chưa tới SG nữa, bảo sao ở SG vắng, do ngta chưa có tới thôi. Mấy mod tinhte ko đi chụp lúc 11 12h khuya đó
as49ngod97e11.jpg 5b6a8d7fec5f5.jpg
Bên Đài Loan cũng như Việt Nam ta đó, đông người tham gia giao thông.
trieuluu
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen_kientruc2013 a cho tui xin bất cứ nguồn báo nào của đài nói về tình trạng kẹt như hình ảnh trên bài viết đc k , thanks
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KeniVinh Nó nghèo lắm bạn ơi, ba cái đồ tư bản giãy chết đó, nhưng không hiểu sao nó sản xuất được toàn đồ xịn như Asus, Acer, HTC, BenQ còn vn thiên đường nhưng éo sản xuất được cc gì ra hồn cả.
@integer941 Bác nói như kiểu thằng nào tốt bụng, thật thà sẽ giàu hơn thằng xấu tính vậy.
@trieuluu https://www.taiwannews.com.tw/en/news/3568172.
Có đây bạn, Đài Loan còn dự định cấm xe máy chạy xăng vào năm 2035, chuyển sang xe điện để tranh ô nhiễm khí thải.
chiều nay mới chạy lên , đường đông nhưng thoáng và không kẹt 😃
Miền tây giờ bị xâm mặn rất nặn, tôm cua thì bị nguồn nước ô nhiễm, nghèo dinh dưỡng nên cũng chẳng khá lên, bọn ác ôn đem các tệ nạn về những vùng quê chất phát, góp phần làm nên sự nghèo đói, nên họ phải rời bỏ mảnh đất họ đã sinh sống từ lúc chôn nhao cắt rốn, bỏ lại đây ký ức về một vụ mùa bội thu họ đã từng trải qua để đến một nơi còn lạ lẫm.
Đến được đây, ôi ! những cánh đồng xanh bát ngát, những hàng cây cao bóng mát, trong tâm trí họ còn loáng thoáng hình bóng ở quê nhà, mà giờ trong mắt họ chỉ thấy toàn là gạch, vữa, xi măng, sắt, thép cấu tạo nên một "nhà tù" khổng lồ không giới hạn, những cảnh xô bồ tấp nập, tiếng còi xe đinh tai nhức óc, làm cho họ và những người đã ở đây như muốn nghẹt thở tim thòng lan tỏa khắp châu thân, bấy nhiêu đó chỉ để đổi lấy một công việc tưởng chừng nhỏ bé đối với những người ngồi trên cao, nhưng đối với họ hay với những người đồng cảm với họ, họ giống như là một chiến binh, đang ra sức vật lộn với thế giới mới, chiến đấu bằng máu và nước mắt để đem tài nguyên về cứu người thân và quê nhà của họ.
@Ác Ôn Nông Thôn Các nc đầu nguồn mekong thi nhau xây đập chứ bởi
hayhayfe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ác Ôn Nông Thôn đi mà chửi thằng Lào ấy 😃
@Ác Ôn Nông Thôn bác nói sai, xâm nhập mặn thì thích nghi, thay cây lúa bằng con tôm, con cua còn tăng thu nhập gấp mấy lần.

con cháu miền tây được ăn học nên cần một môi trường năng động sáng tạo như các tp lớn để làm việc và cống hiến cho xứng tầm. ở quê vẫn làm nông làm lúa nhưng cơ giới hóa, ko cần nhiều lao động như xưa, thêm ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao nên cho năng xuất tăng mấy lần trước đây. nếu không sao dân số tăng mà gạo vẫn xuất khẩu tăng?
đây là xu thế phát triển của xã hội, không thể tránh
Ham ăn tết, ăn đến ngày cuối cùng xong đổ ra đường bảo sao không kẹt. Thay vì đi sớm 1 chút, đi muộn 1 chút sẽ ok
@heobanhki nhiều người xem từng phút giây ở với gia đình, người thân là quí báu, cả năm lao động cực nhọc nơi xứ người thì về quê cha đất mẹ, nơi mình sinh ra nó ta khoảng tg không thể quên. cố gắng ở được đến khi nào thì ở. không như bác 😃
@heobanhki Tôi chấp nhận chịu kẹt xe, phơi nắng thêm vài tiếng để ở lại với ba mẹ anh em thêm 1 ngày, chẳng sao cả! Hận cái là nơi thì đường sá xây tràn lan cho gia súc đi, nơi thì cả chục triệu con người chỉ chen nhau trên con đường độc đạo nhỏ hẹp, nơi làm ra nhiều của cải, đóng góp nhiều nhưng nơi khác lại hưởng!
Cũng nhờ có những người này mà SG và HN mới phát triển đến vậy.
Cảnh này mình từng chứng kiến. Và đã bỏ thành phố để về quê
@thacho_tao Và cuối cùng là quay lại thành phố?
@cheetah_fast No đang bình yên với quê hương thu nhập vài chục củ khoai một tháng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019