[Ảnh] Chuyến tàu hoả sau Tết - Chụp bằng Vsmart Active 1+

y2k.Smith
11/2/2019 7:44Phản hồi: 74
[Ảnh] Chuyến tàu hoả sau Tết - Chụp bằng Vsmart Active 1+
Hôm qua mình có du xuân đi chơi từ Hà Nội về Hải Phòng trong ngày bằng tàu hỏa. Đối với bản thân mình, lựa chọn đi tàu hỏa tuy chậm hơn nhưng lại thân thuộc và nhiều trải nghiệm thú vị hơn nhiều so với di chuyển bằng đường bộ sử dụng ô tô hay xe máy. Tranh thủ có Vsmart Active 1+ trong tay, mình quyết định ghi lại hành trình này sử dụng cụm camera chiếc điện thoại này luôn.

Mình chụp hoàn toàn bằng chế độ tự động của máy và xử lí qua bằng Lightroom. Mời anh em cùng trải nghiệm một chuyến tàu nhé!


tauhoa_0001.jpg

Lần đầu đi tàu hỏa là khi mình còn chưa tròn 1 tuổi và phần lớn thời gian sử dụng phương tiện này là cùng gia đình nên những đoàn tàu nối đuôi nhau này thật sự đã trở thành một phần tuổi thơ. Những mẩu ký ức về ông ngoại hay dắt tay ra đường tàu trước nhà xem đầu xe lửa chạy hơi nước tu tu xình xịch tỏa khói trắng, những bánh răng phối hợp nhịp nhàng vẫn còn in đậm trong trí nhớ.

Cũng là một người trải nghiệm kha khá những chuyến tàu từ rất cổ tới hiện đại cả trong và ngoài nước, mình thấy thực sự đáng buồn là sau mấy chục năm, hệ thống tàu hỏa của Việt Nam không có nhiều sự thay đổi, cả về tốc độ lẫn nội thất và dịch vụ. Với những tuyến đường dài như đường sắt Bắc Nam hay đường sắt liên quốc gia đã có những thay đổi nhất định về nội thất và quy cách phục vụ, nhưng với những tuyến ngắn như Hà Nội - Hải Phòng hay Hà Nội - Lào Cai, mọi thứ vẫn y nguyên vài chục năm trước.


tauhoa_0002.jpg
Người đi đầu là chú lái tàu

tauhoa_0003.jpg
Vì là dịp hết Tết nên lượng người di chuyển khá lớn

tauhoa_0004.jpg
Lớp lưới sắt bảo hiểm trước đây đã được thay thế bằng một lớp nhựa chịu lực

tauhoa_0005.jpg

Vì kỳ nghỉ Tết cũng đã vào những ngày cuối, lượng người di chuyển về các thành phố khá đông. Phần lớn những người sử dụng tàu hỏa là người cao tuổi và các gia đình có con nhỏ do họ dễ bị say xe ô tô và mức giá rẻ hơn đường bộ. Dù sao đi tàu hỏa cũng là một trải nghiệm khá thú vị cho các bé nhỏ.

tauhoa_0006.jpg
tauhoa_0007.jpg
tauhoa_0008.jpg

Quảng cáo


tauhoa_0009.jpg
Một số hình ảnh chia tay qua ô cửa sổ tàu


tauhoa_0010.jpg
Nhân viên phụ trách toa giơ đèn báo hiệu cho trưởng tàu khách đã lên hết

tauhoa_0011.jpg
Một số bạn trẻ mua vé muộn nên chỉ có chỗ đứng không có ghế ngồi

tauhoa_0012.jpg
Thường toa sau cùng của đoàn tàu sẽ để chuyên chở xe và hành lý quá khổ

Quảng cáo



tauhoa_0013.jpg
tauhoa_0014.jpg
tauhoa_0015.jpg
tauhoa_0016.jpg

Chuyến tàu khá đông nên nhân viên phát thêm ghế nhựa để hành khách vé đứng có thể ngồi ở giữa lối đi. Không khí chật chội và ồn ào khiến mọi người khá mệt mỏi lúc mới lên tàu. Một số bạn trẻ lựa chọn sử dụng điện thoại để nghe nhạc và chơi game nhằm giết thời gian cũng như giảm thiểu tiếng ồn.

bổ sung.jpg
tauhoa_0017.jpg
Các chuyến tàu ngắn ở phía Bắc thường phục bán vụ bánh giò, bánh đậu xanh và các loại nước ngọt

tauhoa_0018.jpg
Sông Hồng nhìn từ trên tàu khi qua cầu Long Biên

tauhoa_0019.jpg
tauhoa_0020.jpg
Những người lớn tuổi thường chọn cách ngắm cảnh hoặc trò chuyện

tauhoa_0021.jpg
Một số gia đình chọn cách nghỉ ngơi trên tàu để giữ sức

tauhoa_0022.jpg
tauhoa_0023.jpg
Cơ sở vật chất trên những chuyến tàu kiểu này khá cũ và mất vệ sinh, hành lý được để ở các giá trên đầu

tauhoa_0024.jpg
tauhoa_0025.jpg

Tàu hỏa ở Việt Nam phần lớn vẫn đem lại trải nghiệm chưa tốt cho người sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên với những tiếng xình xịch, những lần nín thở bước qua phần nối các toa hay những cơn gió thổi khi tàu đi qua những cách đồng lúa xanh mướt sẽ là trải nghiệm thú vị và rất đáng để thử.
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp
hdn_hp
TÍCH CỰC
5 năm
@tran van sung Vẫn nhớ cảm giác wc trên tầu ngày xưa, rất mát mẻ do thả thẳng xuống đường ray !
fly07
TÍCH CỰC
5 năm
@minh tu hoang Giá vậy mua Nokia 7plus chụp đẹp hơn 10 lần. Vừa có dịp cầm thử active 1+. Cam quá tệ, ảnh đụt ngầu.
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@hdn_hp Chung Qua anh hùng, cuối thập niên 80' cũng như thằng em Vn
Mình cũng khá thích đi du lịch bằng tàu hoả, cảm giác ngắm cảnh khi đi qua các vùng quê khá thú vị, nhất là được ngắm cảnh chiều tà hoặc hoàng hôn, cảm giác khác hẳn so với đi ô tô! Nhớ ngày xưa những năm 8x và 9x, mình hay được ba má cho đi bằng phương tiện này nhưng chủ yếu di chuyển từ HN tới Hải Dương, còn lại đa phần đến các địa danh khác đi bằng ô tô! Lần gần đây nhất mình đi tàu hoả là đợt hè 2017, lúc đó đi cùng father vô SG và Nha Trang, lần đầu được vào Nam nên tư tưởng khá thoải mái và hồi hộp! Lần đầu được đặt chân đến bãi biển Nha Trang rộng lớn, xanh mát và tuyệt đẹp, giờ vẫn nhớ được cảm giác đó! Còn rất nhiều địa danh khác trong nước mình chưa có dịp thăm thú, hy vọng 1 lúc nào đó sẽ lại được bắt chuyến tàu Bắc Nam để tận hưởng cái cảm giác phiêu lưu lần đó 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

@ngoinhala Hạng vip có tàu hàng vip bạn ơi, bao ngon 😁. hồi đó mình đi vé "nằm mềm" nên có giường có nệm và chung buồng với 1 em sinh viên dễ thương nữa, suốt 8 tiếng cứ nói chuyện với em suốt vui lắm :D.
@vtb center Hóng ảnh "em sinh viên dễ thương" lần đó :D
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 bèo nước gặp nhau làm gì có anh chú :D.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center thì đi tàu đi đơn có khi "về" đôi mà, giường năm khá ngon đó chứ, chỉ có cái là toilet ko dc sạch th
Ghế gỗ ngồi chắc mỏi lắm
@nguyenpr089 Ghế ngồi cứng mà, thì là loại rẻ nhất, ko mất nhiều tiền
Nay tàu hoả văn minh hơn nhiều rồi, khoảng 10 năm trước đi mấy ngày tết này là ngồi nằm kín mít ko có lối đi, toilette hay bồn rửa mặt thì nôn ói tùm lum, cuối mỗi toa tàu là khói thuốc mịt mù... Nhưng vẫn thích đi vì nó an toàn hơn oto, xuống mỗi ga có thuốc lào hít thật sảng khoái...!
ngoctinnt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có ghế gỗ ngồi mừng rồi. Đợt rồi di vào dịp mùng 6 vào sg lại. Ta nói nhét nhu nhét gà vịt. Ngồi hành lang. Nằm vật vờ như trại tỵ nạn. Hiazz
@ngoctinnt Từ khi có cái đường sắt do Pháp để lại hơn nửa thế kỉ VN ko phát triển đc cái đếch gì cho ra hồn.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Phuoc Vu 86 chứ b nghỉ xem 1 cục sắt to như thế, mỗi năm tết đến mới đông nghịt ng, thay đồi cả 1 hệ thống dg dài 2000km thì b xem điều hành kiểu gì.
uronbkhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trải nghiệm lần đầu đi tàu hỏa Bắc - Nam thật thú vị. Có hơn 30 tiếng thôi mà cứ ngỡ như mấy ngày.
@uronbkhn Giá vé như nào bác
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@nh.hung ngày thưởng rẻ như cho
@LINH120612 Vào trang nào để xem giá vẻ bác nhỷ. Trc e thấy chụp tàu đẹp lắm chứ k cũ như này
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@nh.hung https://dsvn.vn/#/
TÀU SE BAO ĐẸP CHẠY HN-SG 30H, chỉ có vấn đề về toilet th, chăng ngắn thì vé ngồi dc chứ chặng dài thì giường nằm mà phang, đi tàu an toàn gấp vạn lần xe oto, khiếp xe khách lắm r
Vệ sinh kém lắm, bị rệp nữa.
Made Linh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn đây là cảnh chuyến tàu bắc nam sau tết, tiếp viên tàu bán vé ngoài nhồi nhét k khác gì lợn. Nhưng được cái không có giao thông đường sắt
IMG_6713.JPG
IMG_6714.JPG
Chất lượng hình sao rổ, răng cưa và noise nhiều dữ vậy,dù có chụp tối cũng không gọi là tối lắm, đủ đèn sáng , nhìn cái hình nền bài đầu tiên 3 thằng bé mà mặt lấm tấm luôn , máy mình cầm test chụp khá rõ chứ không tệ như vậy .
taophi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hình nhiễu nhiều dù ánh sáng khá tốt, 5 triệu nếu ai yêu nước thì cũng coi như mua ủng hộ. Vẫn còn khoảng cách lớn với các hãng khác
Nhớ lần đầu tiên đi tàu là TN1 từ Vinh tới Nha Trang, khiếp luôn.
Từ đó (có kinh nghiệm rồi) mỗi lần sau cứ đi SE ghế mềm.
Lâu lắm rồi không còn đi tàu nữa.
Hơn 50 năm xd vs pt đường sắt VN chắc h hơn mỗi thằng Ấn .
Liên quốc gia chưa biết, chứ Bắc Nam thì vẫn như mấy chục năm trước thôi. Giống như cái nhà cấp 4, thỉnh thoảng lấy vôi quét cho mới hoặc thay cửa thay mái, chứ tận gốc rễ nó vẫn là nhà cấp 4. Tàu 5 sao mới đây chưa đi, mai mốt đi thử xem thế nào.
Mình đi tàu hơn 30 năm, từ tàu chợ đến tàu siêu thị. Nếu gấp gáp về thời gian thì đi máy bay, còn không vẫn ưu tiên đi tàu.
"Đường đơn, độc đạo, khổ hẹp". Chưa giải quyết được vấn đề này thì đường sắt vẫn chỉ ở trong vòng luẩn quẩn thôi. Ý kiến của các chuyên gia nhé.
Đường sắt TQ cũng cũ kỹ như thế này. Nhưng bên họ được cái đường khổ lớn nên toa tàu rộng rãi hơn 1/3, chạy rất nhanh nhưng rung lắc không đáng kể (gần như tương đương với máy bay lúc ổn định). Toa tàu của họ cũng sạch sẽ hơn nhiều, cuối toa có lắp sẵn bình nước nóng để ăn mì. 90% dân đi tàu ở TQ đều ăn mì gói. Cứ qua vài toa là lại có nhân viên bán đặc sản địa phương vác loa mini đi quảng cáo (mặc dù mấy món này dở ẹc, mà cũng chẳng rẻ). Ớn nhất là mấy ông nông dân, lên tàu vác theo cả đống thứ dơ bẩn tạp nham, rồi còn gầy sòng ........, khạc nhổ bừa bãi trên tàu. Nói chung đường sắt TQ cũ chẳng kém gì VN, nhưng cách họ quản lý và điều hành thì VN chạy dài.
Ko ấn tượng mấy nhỉ
chưa được đi tàu hỏa lần nào, cũng muốn đi thử cho biết, nhưng mà ở trên núi không có tuyến, muốn đi phải đi xe rồi lại chuyển qua tàu, mất công quá
ga tàu ngày càng đẹp và ngăn nắp, đi tàu cũng là một trải nghiệm khá thú vị và ko có gì chê trách cả. Cái đáng chê là ảnh xấu quá (em xin lỗi cac bác nhé), ko hiểu ảnh thế này chụp để làm gì ạ
Nhìn chán đời thật :oops:
daicaty
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Công nhận là cam cực xấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019