Các bài trả lời narutoxboy

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi Didu, 12/2/19. Trả lời: 73, Xem: 8214.

  1. narutoxboy

    Tham gia:
    5/7/10
    Được thích:
    4,761
    Best Answers:
    0
    narutoxboy
    VIP
    :D Hy vọng ăn roi nó như ios
     
    QuanLyNhaNghi, Ice Never Dies[}{]oang [}{]a thích nội dung này.
    1. QuanLyNhaNghi

      Tham gia:
      1/7/18
      Được thích:
      18,073
      Best Answers:
      0
      QuanLyNhaNghi
      VIP
      QuanLyNhaNghi
      @vtsn4 Bưng bô mà tốn cônng nhưng ko hiệu quả!
       
      Bạn và 500 Anh Em thích nội dung này.
    2. Chichbong0302

      Tham gia:
      19/1/19
      Được thích:
      614
      Best Answers:
      0
      Chichbong0302
      TÍCH CỰC
      Chichbong0302
      @vtsn4 Không phản bác ý kiến cá nhân của bạn. Nhưng được bao nhiêu % người dùng có sở thích và nhu cầu giống bạn
       
    3. bhuubao

      Tham gia:
      22/3/12
      Được thích:
      2,959
      Best Answers:
      0
      bhuubao
      CAO CẤP
      bhuubao
      @vtsn4 Chuẩn bro ơi, em xài Android và giải quyết được rất nhiều công việc trên nó một cách nhẹ nhàng thậm chí còn nhanh hơn máy tính.
      Có lần mình cần sửa và in nhanh 1 file excel mà không có laptop. Đành đem đt ra làm, tưởng khó ai ngờ làm loáng cái là xong, nhanh hơn nếu làm laptop nhiều.
      Nhưng 1 số app chỉ có trên iOS (ví dụ như LumaFusion) mà Android không có app nào có sức mạnh tương tự. Nên mỗi cái có cái lợi riêng.
      Ý kiến của em là điện thoại Android và iPad là chuẩn nhất
       
      Dx.DarkKnight thích nội dung này.
    4. kobebryant

      Tham gia:
      6/5/08
      Được thích:
      5,591
      Best Answers:
      3
      kobebryant
      VIP
      kobebryant
      @vtsn4 Mấy cái vụ chuyển file, file đính kèm mail thường ai làm việc nhiều mới để ý. Mình ngoài mấy cái chuyển file, quản lý file thì cần điều đơn giản nữa là mong cái điện thoại có thể đúng chức năng của nó: ghi âm cuộc gọi.
      Ngày xưa lần đầu xài smartphone thấy iphone 4 là tuyệt của tuyệt, nhất là sau khi jailbreak. Sau đó thấy các flagship Android qua nhiều đời đã mượt, pin trâu và nhiều tính năng cho công việc hơn đặc biệt chụp hình đẹp hơn nữa.
       
      vtsn4 thích nội dung này.
    5. causelove94

      Tham gia:
      30/1/11
      Được thích:
      4,436
      Best Answers:
      0
      causelove94
      VIP
      causelove94
      @vtsn4 Thấy bạn cmt dài cũng đóng góp 1 chút.
      Đầu tiên, mình đồng ý với bạn: Android đa dụng, đa năng hơn, làm đc nhiều thứ hơn iOS. Sử dụng Android cảm thấy cái đt nó hữu ích hơn nhiều so với iOS.
      Tuy nhiên: những điều bạn nêu ra ko phải người sử dụng nào cũng cần đến. Rất nhiều người dùng chỉ cần 1 chiếc smartphone để chụp ảnh, lướt web, mxh, chat, giải trí, game thì iOS rõ ràng đáp ứng cực kì tốt. Ko phải nhu cầu của ai cũng giống nhu cầu của bạn.
      Thứ 2: Về vấn đề giải nén, nén file, iOS cũng có thể làm đc với app bên thứ 3 (ví dụ app File Manager của TapMedia Ltd). Các dữ liệu office cũng có thể quản lý đc, qua đám mây, và cả trong nội bộ máy. Vẫn có thể truyền dữ liệu ko dây tới mọi máy tính (ko nhất thiết phải là mac) qua LAN.
      iOS và Android đi 2 hướng khác nhau, nên nếu ai thích cái nào thì cứ hài lòng với cái đó, việc tung hô hay hạ bệ cái còn lại ko giải quyết đc vấn đề gì.
       
      Bạn và 500 Anh Em thích nội dung này.
    6. kobebryant

      Tham gia:
      6/5/08
      Được thích:
      5,591
      Best Answers:
      3
      kobebryant
      VIP
      kobebryant
      @causelove94 Mấy tính năng đó ko cần đến thì tại sao ko làm 1 cái đứng đầu Android: Samsung S or N đi, vừa rẻ vừa đa năng đến khi cần thì còn xài được. Tội gì cứ phải iOS cho lãng phí, còn để khoe thì ok. Chứ về độ thực dụng như chính bạn cũng nói Android hơn mà, chưa kể cái cổng sạc cũng làm khó chính iFan: cổng sạc khác người. Đã vậy đời cũ ko sạc nhanh, đời mới muốn có sạc nhanh thì phải tự trang bị vừa cáp lẫn sạc hết mấy củ bằng cả cái Android giá rẻ có sạc nhanh. May mắn là sắp tới chuyển qua Type C, iFan ko nói cũng biết mở cờ trong bụng.
      Mình ko phải anti fan của Apple, nhưng những điều Apple đối xử với khách hàng vậy là quá tệ (ít nhất tại VN). Và mình đánh giá cao iOS được update nhiều nhưng dần dần mấy cái update toàn lỗi và ko cần thiết
       
    7. mtancong

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      2,131
      Best Answers:
      0
      mtancong
      CAO CẤP
      mtancong
      @causelove94 Theo tôi thấy thì xài Android giống như đi đường thẳng tuy lâu lâu có ổ gà nhưng cũng ko vấn đề. Còn ios thì cứ như là đi đường vòng với cả đi vào ngõ cụt vây, tuy đường bằng phẳng nhưng đi ko dc thoải mái.
       
      LocDT thích nội dung này.
    8. kemmet

      Tham gia:
      6/3/10
      Được thích:
      417
      Best Answers:
      0
      kemmet
      ĐẠI BÀNG
      kemmet
      @vtsn4 -Vụ vuốt không được thì gặp ở thời Iphone 4s rất nhiều, nhưng giờ thì không còn lỗi đó nữa
      - Quản lý files thì đương nhiên là quản lý trên app. Cấu trúc quản lý files giống hệt Android thôi, đều chung từ unix mà ra cả. Khác nhau ở đây, Android được tùy biến về
      - Mail đối tác gửi cho, về nén files đúng lý ra phải gửi files ZIP. Tiêu chuẩn nén chung của tất cả các thiết bị rồi. Toàn bộ công ty nước ngoài tôi làm đều gửi nén dưới dạng ZIP hết. Còn ông nào gửi files nén RAR là KHÔNG TÔN TRỌNG ĐỐI TÁC RỒI vì files RAR nó không miễn phí chút nào cả. Đến cả toàn bộ cơ quan nhà nước còn dùng chuẩn ZIP chứ nói gì chuẩn nén khác. Còn muốn nén files đương nhiên chỉ việc dùng ZIP có sẵn của máy thôi, rất đơn giản.
      - Truyền dữ liệu đến PC khác thì chỉ việc dùng CLOUD thôi. Đến thời điểm này, quan điểm của t là dây cáp t chỉ có cắm sạc thôi, data trên máy sync lên CLOUD rồi sync về laptop hết rồi vì rất là tiện. Còn sync thì nhiều giao thức lắp, sync nội bộ giữa các wifi với nhau cũng có chả thiếu đâu. Cái PR tốt của iOS là cùng họ nhà táo thì làm càng thuận tiện thôi.
      - Điện thoại phục vụ rất nhiều thành phần : Từ công chức, lao công, công nhân, nhân viên, kế toán, tài chính, v...v... cho đến liên quan đến các ngành IT, điện tử, tin học. Cho nên về vụ cài soft thì phải phục vụ đa số thành phần( chủ yếu họ không cần am hiểu đến files đó như thế nào, nên cài phiên bản nào, tải ở đâu, có an toàn không) bấm cái là cài trên appstore luôn để phục vụ mục đích sử dụng app của họ. Còn ai am hiểu hơn thì họ tự tìm files iPA của iOS hoặc apk của android mà cài.
      - iOS hoàn toàn nhận USB bình thường như bao điện thoại Android khác Còn về vụ thẻ nhớ. Tốc độ truy suất thấp, chỉ để lưu data, không NÊN lưu ứng dụng vì làm giảm hiệu năng máy nên ý tưởng này bị loại ngay từ thời iphone đầu tiên ra đời rồi.
      - Về bluetooth: 2 máy android bắn files qua nhau bằng Bluetooth thực chất là 2 máy nhận sóng bluetooth để xác thực kết nối, sau đó chuyển sang wifi direct để truyền files với nhau ( còn với các máy không có wifi direct, truyền trực tiếp bằng sóng bluetooth cực kỳ chậm, không hiệu quả với các tệp tin nặng tới MB như thời nay). Các máy iOS gửi được TẤT CẢ CÁC TẬP TIN qua airdrop cũng tương tự như trên). Chẳng qua Android chơi với Android, iOS chơi với iOS để gửi files.
      - Không thể so sánh tính năng, công năng cái nào tốt hơn được, vì quá là khập khiễng.
      - Tôi hoàn toàn hôm nào cũng dùng iphone để check office vẫn bình thường, về files nén gửi đúng ZIP là tôn trọng đối tác, khách hàng. Files RAR ? ? ? bạn mà gửi cho đối tác nước ngoài có khi họ hủy luôn hợp đồng của bạn ấy chứ, tụi tư bản riêng về vấn đề bản quyền chúng nó tính toán kỹ càng lắm bạn à.

      - Tôi dùng cả iphone 6s và galaxy s6, Tab A với Ipad pro 9.7, Laptop Sony và 1 Mac Air thì có thấy cái sau rất thuận tiện cho tôi làm việc
      - Việc tôi lướt web trên laptop Sony hoặc Mac Air trên công ty, về nhà hoàn toàn có thể tiếp tục trang web đó trên 6s hoặc IPad mà chả phải cần cài plugin gì. Còn 2 con Android có CỤC C Ặ C
      - Việc tôi để máy điện thoại IPhone dưới tầng, nhưng lười xuống lấy, hoàn toàn có thể lấy Ipad hoặc Mac Air ngay gần tôi gọi điện thoại hoặc nhắn tin hoặc nghe điện thoại cho đối tác hoàn toàn bình thường.
      - Viêc tôi để điện thoại S6 dưới tầng, thì có CỤC C Ặ C Tab A, hay lap Sony gọi được cho khách hàng hay đối tác bằng chính số S6.
      - Việc để quên điện thoại S6 ở công ty, có CỤC C Ặ C lấy được data trong máy ra để tối ở nhà làm tiếp. Còn để quên 6s á, khỏi lo,data nó tự sync hết lên Ipad hoặc Mac từ lâu lắm rồi, chỉ việc lấy Ipad hoặc Mac ra làm tiếp thôi ( 19k/50Gb/tháng Icloud quá rẻ, bằng đúng 1/3 bát phở)
      -Dùng 6s mở app nào hay cần lấy files nào chỉ việc vào spotlight gõ từ khóa là tìm được files, nhanh chóng thuận tiện. Còn thằng s6 á ? Mở folder -> Mở folder -> mở folder -> . . . hoặc là mở app -> mở folder -> mở folder?
      - Nếu đối tác dùng Iphone thì việc gửi hình nhanh,tài liệu cơ bản, ghi âm cho đối tác cực kỳ nhanh thông qua Imessage hoàn toàn free. Chứ không phải tốn 250đ cho cái tin MMS ( Đấy là cùng mạng mới gửi được đấy nhé, khác mạng không gửi được luôn) Đừng bảo mình dùng mạng xã hôi, Zalo, Messenger,viber,Whatsapp,v...v... vì mấy thằng đó làm mình phân tâm trong công việc lắm, và có thằng ăn cắp nguồn app bên china thì nó vẫn đọc tin nhắn các thím ầm ầm để quảng cáo ấy.
      - Chia sẻ công việc, lịnh trình, note, chỉ việc gửi vào đúng số điện thoại có imess ấy là 2 bên đều có thể theo dõi lịch trình của nhau, rất thuận tiện. Không cần phải lên Gôogle rồi add lịch, rồi mời người vào làm gì cho tốn công tốn bước, mà lại rất lằng nhằng cho mình ra.
      - Đó là còn rất nhiều cái khác nữa chưa nói ra đâu. Không cần biết Android "Đơn giản vĩ đại" như thế nào. Cái mình cần là một hệ sinh thái "Thuận tiện tối đa" "Sử dụng mà ít cần não nhất để sử dụng được" vì mình dùng smartphone để nó hỗ trợ công việc cho mình chứ ko phải nó dạy mình cách dùng nó thế nào :))
       
      phuongvh.apple, trieuluuBạn và 500 Anh Em thích nội dung này.
    9. gaucon3503

      Tham gia:
      4/2/12
      Được thích:
      1,429
      Best Answers:
      0
      gaucon3503
      TÍCH CỰC
      gaucon3503
      @kemmet Nói gọn lại vẫn là iOS bị giới hạn chức năng vì bạn, và nhiều người khác cho rằng không cần thiết.
      Cũng giống như điện thoại màn hình to trước nhiều người cho rằng quá to để cầm, một người dùng gì đến 2 SIM, thẻ nhớ lưu ứng dụng có thể gây chậm nhưng tôi lưu data, lưu video khóa học chẳng hạn, như IPHONE chắc phải chơi loại 128-512Gb để chứa mất.
      "Việc tôi lướt web trên laptop Sony hoặc Mac Air trên công ty, về nhà hoàn toàn có thể tiếp tục trang web đó trên 6s hoặc IPad mà chả phải cần cài plugin gì. Còn 2 con Android có CỤC C Ặ C" xin phép bạn là các trình duyệt hiện nay nó đồng bộ được trên MỌI nền tảng rồi nhé. Thử chrome hoặc edge đi bạn.
      Dùng thiết bị để nó phục vụ mình chứ không phải mua về xong nó không có tính năng nào đó thì an ủi: nó không có chứng tỏ tính năng đó không cần thiết!
       
      kemmet thích nội dung này.
    10. android.pixel.9x

      Tham gia:
      19/8/16
      Được thích:
      1,894
      Best Answers:
      0
      android.pixel.9x
      TÍCH CỰC
      android.pixel.9x
      @gaucon3503 chuẩn tính năng k cần của ng này nhưng ng khác lại cần thì sao? sao lại cứ phải bắt mọi ng như nhau
       
    11. PinkFriday

      Tham gia:
      23/9/16
      Được thích:
      306
      Best Answers:
      0
      PinkFriday
      ĐẠI BÀNG
      PinkFriday
      @narutoxboy nhiều chuyên gia anti-Apple trong thread này dữ :D
      xài cả ecosystem của Apple đây mà cũng đồng ý chuyện iOS nó limit nhiều cái vô lý :D
      nhưng chửi nó thì dễ hơn hiểu nó nhiều. nhiều loại giới hạn đặt ra rất quan trọng cho bảo mật và riêng tư, cũng có ý nghĩa bắt các dev phải tuân thủ tiêu chuẩn.
      Nhờ vậy luôn có dàn app chất lượng hơn Android nhiều.
      Nhiều khi cái duy nhất mình cảm thấy nhớ ở Android là torrent download mấy cái phim lậu thôi :D
       
    12. phuongvh.apple

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,746
      Best Answers:
      0
      phuongvh.apple
      CAO CẤP
      phuongvh.apple
      @gaucon3503 Tính năng mọi nền tảng thì có đấy, mà dùng như thế nào? :v
      Chỉ giỏi chém gió.

      iOS giới hạn tính năng? =))))
      Nhắm dùng hết tính năng của 1 cái iPhone ko vậy thanh niên?
       
    13. gaucon3503

      Tham gia:
      4/2/12
      Được thích:
      1,429
      Best Answers:
      0
      gaucon3503
      TÍCH CỰC
      gaucon3503
      @phuongvh.apple Dùng ntn là sao? Bạn thử đi là thấy.
      "Nhắm dùng hết tính năng của 1 cái iPhone ko vậy thanh niên?" Nói vậy thì quỳ thật sự. Thiết bị thì cái gì chẳng có những tính năng nó có mà mình ko cần, mình cần mà nó ko có, sao lại có chuyện ĐẾM số tính năng mà mình PHẢI sử dụng ra.
      Các bạn cứ bảo cái này ko cần thiết, vô nghĩa, ít người dùng,... nhưng thực tế đã chứng minh là rất nhiều thứ như thế Apple đã đưa nó lên thiết bị của mình sau các hệ thống khác, vậy nên chớ có "Há miệng mắc quai" nhé.
       
    14. dunggrap

      Tham gia:
      10/8/08
      Được thích:
      3,066
      Best Answers:
      0
      dunggrap
      CAO CẤP
      dunggrap
      @narutoxboy Thôi đừng như android cứ là android, ios vẫn là ios đi cho lành dùng còn đổi qua đổi lại, 2 tay vài súng mới sướng chứ bác:D
       
    15. phuongvh.apple

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,746
      Best Answers:
      0
      phuongvh.apple
      CAO CẤP
      phuongvh.apple
      @gaucon3503 =))
      Nhiều tính năng làm cho có, đưa lên cho xôm, dùng như siệt :v
       
    16. mtancong

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      2,131
      Best Answers:
      0
      mtancong
      CAO CẤP
      mtancong
      @kemmet Ồ Truyền dữ liệu đến PC khác thì chỉ việc dùng CLOUD thôi. Đến thời điểm này, quan điểm của t là dây cáp t chỉ có cắm sạc thôi, data trên máy sync lên CLOUD rồi sync về laptop hết rồi vì rất là tiện. Nghe đơn giản vl nhĩ mà làm thì chả đơn giản tí nào. Ví dụ ra nét tải bộ phim 20gb rồi chuyển vào dt bạn làm hộ cái :)). Còn cái cty nào mà ko giải nén dc file rar thì tôi khuyên bạn nên dẹp đi đừng làm ăn với cty đó nữa. Nó ko có tiền mua nổi cái phần mêm giải nén thì tiền đâu mà làm ăn :v
       
    17. kemmet

      Tham gia:
      6/3/10
      Được thích:
      417
      Best Answers:
      0
      kemmet
      ĐẠI BÀNG
      #65 kemmet, 14/2/19
      Sửa lần cuối: 14/2/19
      kemmet
      @mtancong -Thực sự thì không rảnh đến nỗi phải ra nét tải phim 20Gb về con điện thoại màn có 7 đến 8inh làm gì cả. Vừa mất công đợi gần 2 tiếng để tải 20Gb, lại còn phải truyền lại vào điện thoại. Chi bằng làm 1 con NAT ở nhà, rồi steam lên TV là xong. Chả hiểu bác tải 20Gb phim vào điện thoại làm gì. Thủ dâm con mắt xem phim trên cái điện thoại 7, 8 inh à. 4 đến 5Gb 1 bộ phim trên điện thoại thì còn chấp nhận được, chứ 20Gb bạn thách thế nó chả có tác dụng gì ngoài việc bốc đồng ra.
      - Bạn làm việc với Google, Microsoft, Samsung, Apple, trường đại học,cơ sở nhà nước, bên cấp hộ chiếu, thẩm định nhà đất,...v....v.... : Các files nén họ yêu cầu là ZIP hết đấy. Gửi rar chúng nó ko đọc được luôn. Không làm ăn với tụi này thì chỉ có móm =)). Cái gì miễn phí mà tính năng ổn là họ dùng tận dụng tối đa đấy bạn. Chứ chi phí đầu tư cho tối thiểu cho RAR mà ở các công ty tầm 500 máy trở lên đã là 6$/user cho 1 key và 10$/user/year cho hỗ trợ support của Winrar thì chả công ty nào đầu tư nhiều vào RAR trừ mấy công ty có lĩnh vực đặc thù thôi. Còn các cty còn lại họ chọn tính năng ZIP của Win luôn, đã bỏ tiền mua Key win thì kiểu gì cũng được hỗ trợ luôn khoản nén ZIP rồi.
      Bouns cái gửi files của apple nó cũng bắt Zip cả:
       
      #65 kemmet, 14/2/19
      Sửa lần cuối: 14/2/19
Đang tải...