Hiện tại, không chỉ có Facebook, Instagram hay Twitter, mà Reddit, với hệ thống diễn đàn khổng lồ bao trùm gần như tất cả mọi điều con người quan tâm cũng đang trở thành một nền tảng để các hãng, các nghệ sỹ hay thậm chí là cả các chính khách tiếp cận cộng đồng mạng. Trước đây những campaign tương tác của Toyota, nghị sĩ Kamala Harris và bộ phim kinh dị sắp công chiếu mang tên “Us” trên Reddit đã có phản hồi cũng như lượng tương tác rất tích cực. Việc Reddit trở nên nổi tiếng, thu hút những đơn vị với các ngành nghề khác nhau quảng cáo cũng cho thấy khả năng kiếm tiền của mạng xã hội này, và từ đó cũng thu hút cả những nhà đầu tư rót vốn.
Hôm thứ 2 vừa rồi, Reddit tuyên bố giá trị của họ đã tăng 300 triệu USD, chạm ngưỡng 3 tỷ Đô. Hồi năm 2017, khi Reddit tiếp nhận khoản đầu tư 200 triệu USD, họ mới chỉ được định giá 1,8 tỷ USD mà thôi. Rõ ràng Alexis Ohanian, nhà sáng lập Reddit cùng các đồng sự đã tạo ra được một nền tảng gắn kết mọi người tương đối thành công tính đến thời điểm hiện tại.
Gần đây nhất, Tencent cũng rót vào Reddit 150 triệu USD, số tiền mà Reddit cho biết sẽ dùng vào việc mở rộng quy mô của các diễn đàn (subreddit) cũng như nền tảng quảng cáo cho khách hàng, định hướng cạnh tranh trực tiếp với Facebook và Google. CEO Steve Huffman của Reddit khi trả lời phỏng vấn CNBC cho biết: “Một trong những điều rất quan trọng với chúng tôi là giờ Reddit có thể chắc chắn những nhà quảng cáo sẽ có trải nghiệm tích cực trên nền tảng này, và thậm chí có thể có được cả những kinh nghiệm mới toanh khi tương tác với các khách hàng tiềm năng.”
Hôm thứ 2 vừa rồi, Reddit tuyên bố giá trị của họ đã tăng 300 triệu USD, chạm ngưỡng 3 tỷ Đô. Hồi năm 2017, khi Reddit tiếp nhận khoản đầu tư 200 triệu USD, họ mới chỉ được định giá 1,8 tỷ USD mà thôi. Rõ ràng Alexis Ohanian, nhà sáng lập Reddit cùng các đồng sự đã tạo ra được một nền tảng gắn kết mọi người tương đối thành công tính đến thời điểm hiện tại.
Gần đây nhất, Tencent cũng rót vào Reddit 150 triệu USD, số tiền mà Reddit cho biết sẽ dùng vào việc mở rộng quy mô của các diễn đàn (subreddit) cũng như nền tảng quảng cáo cho khách hàng, định hướng cạnh tranh trực tiếp với Facebook và Google. CEO Steve Huffman của Reddit khi trả lời phỏng vấn CNBC cho biết: “Một trong những điều rất quan trọng với chúng tôi là giờ Reddit có thể chắc chắn những nhà quảng cáo sẽ có trải nghiệm tích cực trên nền tảng này, và thậm chí có thể có được cả những kinh nghiệm mới toanh khi tương tác với các khách hàng tiềm năng.”
Kể từ khi thành lập năm 2005, Reddit đã trở thành chủ đề gây tranh cãi khi nền tảng này trở thành nơi chia sẻ những dòng bình luận mang tính công kích cá nhân, từ ngữ độc hại và cả những nội dung vi phạm bản quyền nữa. Nhưng Hoffman cho biết rằng Reddit đang phát triển những công nghệ tốt hơn để bài trừ những vấn nạn này. Gần đây nhất vài ngày trước, subreddit chia sẻ những đường link xem lậu bóng đá quốc tế đã bị xóa khỏi Reddit.
Vài ngày gần đây lượn lờ trên Reddit, mình thấy khá nhiều bài bày tỏ sự lo ngại khi MXH này nhận tiền đầu tư của Tencent. Rõ ràng Reddit bị chặn ở Trung Quốc, và từ lâu nó đã trở thành một nền tảng nơi mọi người đều có thể tự do bày tỏ ý kiến riêng của mình. Họ lo ngại khi có bàn tay của người Trung Quốc nhúng vào, Reddit sẽ không còn được như xưa. Tuy nhiên có thể nhận định rằng khoản đầu tư này chỉ là để sinh lời chứ Tencent hoàn toàn không có khả năng can thiệp vào nội dung của Reddit, vì trước đó họ cũng đã đầu tư vào nhiều dịch vụ bị chặn ở Trung Quốc.
Đại bản doanh của Tencent, Thâm Quyến, Trung Quốc.
Huffman cũng bênh vực Tencent: “Họ đầu tư vào khá nhiều studio làm game, và game là một phần nội dung rất quan trọng trên Reddit. Chúng tôi là công ty quy mô lớn gần như duy nhất vẫn còn chưa lên sàn chứng khoán, vì thế năm ngoái Reddit cũng có không ít nhà đầu tư nhòm ngó. Hiện tại vị thế của chúng tôi khá tốt để làm một điều gì đó trong năm nay.” “Điều gì đó” trong lời phát biểu của CEO Reddit chính là chiếm lấy một phần miếng bánh lợi nhuận quảng cáo trên internet, một thị trường khổng lồ mà Facebook và Google đang độc chiếm.
Một điều mà Reddit cần phải cải thiện để có được thành công là nâng cấp để trang web đỡ rối rắm, người xem phải đi lần mò từng subreddit có nội dung liên quan tới sở thích của họ. Hiện tại phiên bản app trên di động của Reddit xài rất đã, nhưng giao diện web thì vẫn còn rất cổ điển, nhiều chữ và đọc khá mệt.
Tham khảo CNBC, Theverge