Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Đánh giá phim] Cua Lại Vợ Bầu - Và đôi điều về câu chuyện doanh thu khủng của phim mùa Tết

agp8x
11/2/2019 14:16Phản hồi: 293
[Đánh giá phim] Cua Lại Vợ Bầu - Và đôi điều về câu chuyện doanh thu khủng của phim mùa Tết
Tết là thời điểm mà khá giả rất ư là dễ dãi, vậy nên rạp phim cháy vé cũng không kém gì khách sạn đầy phòng mùa Valentine. Đó là lý do mà ngay cả khi đội PR của Cua Lại Vợ Bầu liên tiếp tung ra doanh thu khủng, mình cũng không đặt kỳ vọng quá cao. Và quả thật khi xem xong, ấn tượng của mình về phim là chê dở thì không nỡ mà khen hay thì lại quá sai.


Phim kể về câu chuyện của nữ thiết kế xinh đẹp Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) gặp "tai nạn" chẳng may dính bầu, ngặt nỗi chẳng biết cha đứa nhỏ là người tình 7 năm Trọng Thoại (Trấn Thành) hay chàng trai đến từ hôm qua Quý Khánh (Anh Tú). Thế là Nhã Linh quyết định về nhà phụ huynh ở, để cho hai người đàn ông có cơ hội về vạch xuất phát và tranh giành mẹ của đứa nhỏ. Motif này thật ra cũng không mới, na ná như Bridget Jones's Baby hay Mama Mia của Tây, nhưng được cái cách áp dụng nhẹ nhàng và hài hước nên mang tính giải trí tốt. Còn về phần đạo đức thì cứ cho là theo gu “em sai rồi, anh xin lỗi em đi”.

vobau5.jpg

Mình đánh giá cao việc ê-kíp làm phim chọn đề tài khá nhạy cảm về ngoại tình, sống thử, có thai ngoài ý muốn cho Cua Lại Vợ Bầu vốn chiếu trong dịp Tết. Bởi lẽ nó phản ánh được thực tế của xã hội hiện nay, khi mà giới trẻ có cuộc sống tình dục cởi mở hơn rất nhiều. Mình không nghĩ đây là điều xấu, thà là cởi mở công khai chứ ôm 4 chữ công dung ngôn hạnh đến khi khui ra bét nhè thì nó lại càng kinh. Nói thế chứ kịch bản phim phát triển theo hướng đôi trẻ chúng nó yêu nhau, vượt qua khó khăn thử thách để tìm thấy cảm xúc đích thực nên cũng nhẹ nhàng ấm ấp.

vobau4.jpeg

Nhưng tình chỉ đẹp khi còn dang dở, phim Việt thường chỉ khá cho đến nửa chừng. Khởi đầu của Cua Lại Vợ Bầu nói cho công bằng thì không tệ, với mạch phim hợp lý và các tình tiết tuy đơn giản nhưng được phối ghép hợp lý và logic. Ngặt nỗi phần sau biên kịch bỗng tỏ ra nguy hiểm, thêm thắt một loại các tình tiết nhẹ thì lạc quẻ, nặng thì như rặn ra để tri trét làm cho mọi thứ rối nùi. Từ câu chuyện tình tay 3 đầy cảm xúc, phim trở thành một thuyết âm mưu mượn tay bạn đổ vỏ mình và một em gái bị ảo tưởng cấp độ thượng thừa khiến mood của người xem tụt như tụt quần. Chưa đến mức xúc phạm đến tâm hồn của khán giả như cú twist muốn bỏ rạp đi về trong Chị Trợ Lý Của Anh, nhưng đủ để dội một gáo nước lạnh lên những kỳ vọng về một bộ phim Tết thật sự hay.

vobau8.jpg

Công bằng mà nói thì ngoài phần sau kịch bản cố quá thành quá cố, Cua Lại Vợ Bầu vẫn là một bộ phim Tết có sự đầu tư tốt ở mặt hình ảnh, âm thanh và diễn viên. Dẫu có lẽ chẳng khiến bạn phải há hốc mồm kiểu những góc quay đậm chất nghệ thuật như trong các bộ phim của Victor Vũ, Cua Lại Vợ Bầu của đạo diễn Nhất Trung vẫn biết cách khéo léo tôn lên vẻ đẹp xuất sắc của những ngôi sao hạng nặng trong dàn giải trí Việt: Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành và Anh Tú. Dù có hơi lạm dụng bokeh nhưng về tổng thể thì các khung cảnh của phim được phối với tông màu sáng, đem lại cảm giác tươi vui ấm áp.

vobau1.jpg

Nhưng ấn tượng nhất thì phải nói đến 2 ngôi sao chính của phim: Ninh Dương Lan Ngọc và Trấn Thành. Sau bước ngoặt của Như Ý trong Cô Ba Sài Gòn, Ninh Dương Lan Ngọc tỏ ra rất ư là hợp với vai cô nữ thiết kế đầy phong cách. Nhưng tài năng đáng chú ý nhất của Ninh Dương Lan Ngọc là đẹp, đủ để khán giả tha thứ hết mọi lỗi lầm. Trấn Thành vào vai Trọng Thoại lành tính khù khờ thì có phần không hợp lắm, vì mặt ảnh khôn quá nhưng nhìn chung cũng tạm chấp nhận được. Có chăng là cách mà kịch bản xây dựng nhân vật Trọng Thoại với thuyết âm mưu kinh quá, nhìn hiền hiền mà thâm khó đỡ. "Bạn trai Hà Nội" Anh Tú chỉ được cái đẹp trai, diễn có phần hơi sượng.

vobau3.jpg

Theo công bố mới nhất thì chỉ sau 6 ngày công chiếu, Cua Lại Vợ Bầu đã đạt 108,9 tỷ đồng để trở thành bộ phim thành công nhất trong mùa Tết 2019. Kết hợp với hàng loạt scandal đối đầu với phim Trạng Quỳnh, về mặt thương mại thì dĩ nhiên là các nhà sản xuất phim hoàn toàn có thể hài lòng. Còn về mặt chất lượng thì Cua Lại Vợ Bầu chỉ dừng lại ở mức "phim Tết" thôi, chưa thật sự nổi bật. Ít nhất thì cũng có một bài học mà phim thể hiện rất tốt: trong tình yêu thì đẹp trai con nhà giàu chỉ là yếu tố "cộng thêm", quan trọng là phải biết chọn đúng thời điểm. Phim doanh số khủng chưa chắc đã hay, quan trọng là phải chiếu đúng mùa 😃
293 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vndtdd
TÍCH CỰC
5 năm
chẳng qua tết ko có nhiều phim để chọn xem nên đành chọn nó xem đỡ nên doanh thu nó cao thôi chứ có hay gì mấy đâu, thử phim này mà chiếu vào những tháng bình thường xem doanh thu nó hạng mấy biết liền ? và khi đó tinhte cũng ko biết đến sự tồn tại của nó để mà tạo 1 bài trang chủ như vầy đâu
thonglb
TÍCH CỰC
5 năm
@Jack Roland Bạn nói quá chính xác, bởi zị hai má đó mới có đất diễn. Mình thì never coi
@vndtdd Cãi nhau làm gì, sự thật nó rành rành ra đó. Gu cảm nhận kém mới khen phim Việt hay, nội dung sâu sắc.Mình chỉ coi phim ngắn của diễn viên người Việt thủ vai.Dù coi vài ba phút nhưng mình lại thấy hay, sâu sắc, miêu tả đầy đủ tâm lý, nội tâm nhân vật.😁
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
@vndtdd Tết năm ngoài là SIÊU SAO SIÊU NGỐ nhé mọi người.
https://xemphimso.com/xem-phim/online/sieu-sao-sieu-ngo-2018/776625.html
tungbilly92
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vndtdd Tết năm nay chả có phim nào hay cả
Ngoài hoa vàng trên cỏ xanh mình chưa xem rạp phim việt nào.
@write dung Hiểu òi, clip truyền tay trên mạng há
Mindzi
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanminhxd1 Vậy xem thêm Áo lụa Hà Đông, Tháng năm rực rỡ, ... đi nhoen !
Phactran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mindzi Áo lụa hà đông hay thật, mọi lứa tuổi đều xem được
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mindzi nói thật với bác chứ cái thời đó qua rồi, tới cái phim e kì vọng nhất là Cô gái đến từ hôm qua cuối cùng nó vẫn chán.
Thích em Lan Ngọc quá, xinh ơi là xinh!
minhduc17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàn Huy Gì vậy bác. Tâm thần à
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhduc17 Bác chê e nó pttm, giờ cho có ăn không?
bingto
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bibo311 Bình tĩnh đi bác =)) từ từ , sưu tầm đã chứ
o0phantom0o
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air uhm nhìn dễ thương, mà không hiểu sao lại thích cái giọng em này thật.
nhất là cuộc đối thoại với Thoại lúc 2 người chờ tạnh mưa trên ghế.
Cách hờn dỗi đến dễ thương không tả được.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
Có nên 1 lần nữa trao niềm tin cho phim Việt hay không?
Mới hôm trước coi Trạng Quỳnh thật chán không nói nỗi. Bao nhiêu lần thất vọng nhưng vẫn quay lại ủng hộ nước nhà.
Thật chứ doanh thu trắm tỷ cũng có gì đâu lạ. Giá vé ngày Tết bán mắc gần gấp đôi ngày thường. Dân tình mấy ngày đó rảnh có chuyện gì khác đâu ngoài đi xem film. Cho nên doanh thu đem ra để bảo chứng cho chất lượng phim thì không đúng
@bhuubao Film Tết dạng mì ăn liền xem chi cho tốn công
@zhongjun chắc cgv mà gold class đó bác.
Hoàn Huy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bhuubao Nếu phim chiếu rạp thì chỉ để xem chung với bạn giải trí thôi, chứ chẳng đáng bỏ tiền ra xem. Còn phim truyền hình thì dạo này thấy làm khá hay, chắc là do thay đổi bộ máy, nhiều bác trẻ hơn vào làm nên độ sáng tạo và bắt trend khá tốt, coi hay hơn nhiều.
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@Hoàn Huy Vũ trụ điện ảnh VTV năm ngoái làm film tốt ghê cứ đùa
Giá vé ngày Tết là bao nhiêu vậy mn. 108 tỷ sao kinh vậy không lẽ dân vn ta giàu dữ vậy ta
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MaxKenzie chắc có thể là doanh thu thật đấy bạn ơi, vống lên thuế lại rờ
@iupepap nói trên báo thôi chứ giấy tờ số khác thì chả lẽ thuế lôi báo ra tính?
Phim dở ẹt
Mình phải cho con xem phim bí kíp luyện rồng 3
Dù là phim con nít mà mình vẫn thấy hay và ý nghĩa về seach xem lại phần 1 và 2
@Cuộc sống tốt Chấp gì mấy bạn đó bạn ơi, có phải cứ ai gõ phím cho nhanh là đã biết viết một câu cho ra hồn đâu mà 😁
erichaliwell
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sauron "Căng thẳng, xung đột tại Syria ngày càng tiến triển." Vậy theo bạn nó là tích cực hay tiêu cực?
SilverA
TÍCH CỰC
5 năm
@Cuộc sống tốt "Ngu" hàm nghĩa tiêu cực trái nhĩa với "Khôn". Còn "Bệnh tình" là từ trung tính không có nghĩa tốt hay xấu. Nó phải đi kèm với từ khác VD như ta hay nói là "Bệnh tình tốt", "Bệnh tình xấu" đấy thôi. "Bệnh tình" cũng không có từ trái nghĩa. Sức khỏe cũng tương tự. Cũng có sức khỏe tốt, sức khỏe xấu, sức khỏe tiến triển tốt, xấu.
Ta dùng "bệnh tình" để nhấn mạnh thôi. Khi nói "BT tiến triển tốt" nó cũng tương đương "sức khỏe tiến triển tốt" hay "bệnh đã giảm".

Cái bạn đang nhầm lẫn là "Bệnh" và "Bệnh tình". "Bệnh" hàm nghĩa là xấu, trái nghĩa với "khỏe", "không bệnh". Nên không dùng là "Bệnh tiến triển tốt". Nhưng "bệnh tình" là tình trạng của bệnh. Bệnh chuyển biến nặng hơn tức là "bệnh tình chuyển biến xấu đi". Bệnh đỡ hơn tức là "Bệnh tình tiến triển tốt hơn".

Tượng tự ở trên! Phân biệt kỹ "bệnh" và "bệnh tình". Bệnh tình = Tình trạng của bệnh. "Tình trạng bệnh" có tốt, có xấu, có bình thường, có nghiêm trọng! Chứ đứng 1 mình nó không hàm nghĩa tốt hay xấu như từ "bệnh" luôn mang nghĩa xấu trái ngước với "không bệnh" hay "khỏe mạnh".
Nếu nói "Bệnh/tật xấu/độ ngu ... chuyển biến tốt" thì không được. Nhưng dùng "bệnh tình ... chuyển biến tốt" là hoàn toàn bình thường.

Trích từ điển tiếng Việt:
"Tiến triển (động từ): diễn biến và phát triển theo một hướng nào đó, thường là tích cực
VD: Bệnh tình có tiến triển. Công việc đang tiến triển tốt."
Vậy "Căng thẳng, xung đột tiến triển" tức là "Căng thẳng, xung đột gia tăng" và từ "tiến triển" đứng 1 mình ở đây vẫn theo nghĩa "tích cực" ="gia tăng" trái nghĩa với "tiêu cực" = "suy giảm".
. Nhiều người vẫn thường hiểu nhầm "tích cực" là tốt nhưng thực ra không hẳn. Do nó thường đi với những từ, hành động tốt và 1 số văn cảnh nên hay bị gán là "tốt". Nhưng thực tế nó không có nghĩa "tốt" hay "xấu" mà còn phải phụ thuộc vào văn cảnh của câu nữa. VD Tôi tích cực làm việc xấu (Có nghĩa: Tôi tỏ ra nhiệt tình, đem hết khả năng và tâm trí để làm việc xấu) trái nghĩa "Tôi tích cực làm việc tốt".
@SilverA Cảm ơn bạn đã rất bình tĩnh, phân tích rất chi tiết
phamviet94
TÍCH CỰC
5 năm
Cho dù k còn phim nào để xem cũng k đi xem mấy phim vớ vẩn này.
Cơ bản là tết năm nay ngoài how to train your dragon 3 thì chả còn bom tấn nào 😃 nhiều người lại không xem phim hoạt hình nên doanh thu cao thôi. chứ chưa thấy phim Việt nào gọi là thành công thật sự ngoài em chưa 18 cả. nhất là cái loại phim kịch bản chợ búa như này, khác nào PR cho cái thói sống lăng loàn trắc nết
@Khôi 121900 Pháp luật không cấm thì người ta làm thôi. Trai chưa vợ, gái chưa chồng, không thử sao biết tốt hay xấu!
@Nguyen N°5 Đem pháp luật ra nói chả hợp lí bác à. 2 thằng giành nhau cái vỏ ra đời thật thiên hạ người ta chả phỉ nhổ vào mặt 😃
@Khôi 121900 Phim VN nó vốn là siêu thực mà bác 😃). Ngoài đời nó chả đốt nhà nhau ra chứ ngồi đó mà tranh 😃)
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Con đó có chồng mà vẫn ngủ vs thằng nyc có thai mà bác 😆
nhat117
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Khôi 121900 Mặc dù lớn rồi nhưng httyd3 hay hết sảy luôn.
phim Việt hay nhất mùa vừa rồi là phim Chàng vợ của Thái hòa, còn lại nội dung đều vừa nhạt vừa chán. Nói chung phim Việt mà ăn theo kịch bản của Hàn hoặc thái thì khả năng thành công cao hơn, tiêu biểu như Thanh xuân của tôi, còn hài hài kiểu nửa mùa như Trạng Quỳnh thì thôi xin kiếu
@king_of_mar1311 Mình lại thích người bất tử. Film Việt từ trước giờ đánh giá hay nhất 😃
ddamme
TÍCH CỰC
5 năm
@kstn_hut_hat Chuẩn rồi, phim có nét ma mị và bắt trước woverrine nhưng tạm chấp nhận, mạnh quỳnh phối nhạc cũng góp phần thành công cho phim.
@ddamme quan trọng là kịch bản ko dễ đoán 😁
Ra rạp éo có phjm nào ngoài phjm này thì doanh thu ko cao à
mình cũng xem qua phim này rồi. Đánh giá là ổn, vừa mang lại tiếng cười, mà cũng vừa lấy đi nước mắt ( tùy người )
@Thạch_Phạm Haha gắt 😃))
hoangtuhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch_Phạm có chồng rồi lại có bầu với nyc, ngoài đời có mà tranh nhau. ko sang đốt nhà là may rồi 😁
@hoangtuhn chính xác, phim hư cấu đến phát cáu
Tết mình khoái coi phim Hong Kong hơn.
Giá mà kịch bản chau chuốt thì có thể trở thành bom tấn thực sự mùa Tết
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
Phim nói về 2 tên giành nhau vỏ ốc huh
@PerfectSun chính xác !
gamebit
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em xem rồi phim này thực sự hay và ý nghĩa anh nào sắp cứoi vợ chị nào sắp cứoi chồng xem cho tỉnh đí nhá
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
Bao nhiêu năm nay nhiều lần bị phim Việt nó lừa rồi, chủ yếu nó cho mấy em hàng khoe hàng ở trailer làm mình tưởng bở chứ cũng biết là nội dung và diễn xuất ko ra gì và toàn trò hề nhạt toẹt, đi xem xong cả phim được đúng đoạn khoe hàng y như trailer ko hơn ko kém, bị lừa nhiều năm liên tiếp bởi nhiều phim. Từ đấy thề ko xem phim Việt kể cả là trailer nữa. Cũng được chừng 5 năm rồi. Thấy thật sáng suốt.

Phim này vẫn chưa xem như mọi phim nhưng nhìn thấy Trấn Thành là đủ để auto loại rồi, trừ khi em Ngọc cởi chuồng từ 2 giây trở lên, từ 5 giây thì sẽ đi xem lại lần 2 mang theo camera hành trình.

Mà nói về doanh thu, các bố thích báo cáo khủng cỡ nào chả được, bố ai kiểm chứng. Riêng vấn đề công bố về "số tiền" ở nước mình thì...ko thể tin nổi.
Hài nhạt, dẫn dắt tình huống kém, ko đáng xem, ngắm gái là chính 😁
Phim Việt Nam thì có xách kiệu khiêng anh tới rạp cho tiền triệu anh cũng ko thèm xem! Phí 90 phút cuộc đời!
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi 90 phút cuộc đời bạn có giá hơn tiền triệu?
@mickeyboy Dĩ nhiên! Tầm của chú chắc nghĩ giá trị 90p cuộc đời tức là tiền kiếm được trong 90 p nên mới hỏi thế!
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi 😃
@QuanLyNhaNghi He he dành thời gian vô tinhte.
@QuanLyNhaNghi bác thử cho em tiền triệu đi, em đi liền =)))
Phim vn hiện tại thiếu một kịch bản tốt, diễn viên thì ko phải bàn, với các điẽn viên mỳ ăn liền kiểu như trấn thành thì nền điện ảnh vn sẽ cất cánh sau khoảng 1tr năm nữa, cùng tiền vé đó tôi sẽ ko bao giờ xem mấy phim kiểu này, hài nhảm nhí và vô cùng thiếu muối
tanvl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bjnsunny Ai muốn ủng hộ phim Việt là quyền của họ, còn mình thì khỏi xem, dùng thời gian, sức lực tiền bạc của mình vào việc khác có ý nghĩa hơn.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@bjnsunny Muốn có kịch bản hay thì lấy mấy vấn đề nổi cộm của XH, tiếc là đụng chạm ko ít thành phần... 😁 nên thôi
@kevin2210 Phim vn nay đỡ rồi bạn ah có đầu tư hơn xưa mà?
@DoanTri Tam Trấn Thành diễn như lồz nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019