Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lộ thêm thông tin kính thực tế ảo Oculus Rift S mới, tích hợp camera định vị không gian ba chiều

eddie-labo
12/2/2019 8:27Phản hồi: 6
Lộ thêm thông tin kính thực tế ảo Oculus Rift S mới, tích hợp camera định vị không gian ba chiều
Mới đây, chuyên trang công nghệ thực tế ảo là UploadVR đã phát hiện một số đoạn mã lập trình trong phần mềm Oculus PC nhằm hỗ trợ những tính năng dự kiến có mặt trên thiết bị kính thực tế ảo mới, nhiều khả năng chính là sản phẩm Oculus Rift S đã được hãng ấp ủ bấy lâu.

tinhte_oculus_rift_s_reveals_code.png

Đoạn mã thứ nhất đề cập đến mục cài đặt thay đổi tần số quét của camera tích hợp trên thiết bị Oculus để nhận dạng không gian tốt hơn trong những điều kiện ánh sáng phòng khác nhau. Như vậy, thông tin này trực tiếp xác nhận phiên bản Oculus Rift S mới sẽ được trang bị hệ thống camera định vị không gian ba chiều, mang lại cho người dùng trải nghiệm di chuyển, tương tác 360 độ một cách tiện lợi, dễ dàng. Trước đây, Oculus Rift đời đầu yêu cầu người dùng phải mua riêng hệ thống camera định vị ngoại vi, tiêu tốn thêm 59$ bên cạnh khoảng đầu tư 599$ ban đầu, chưa kể quá trình set up không gian, phòng ốc rất phức tạp. Đây là một nâng cấp đáng hoang nghiênh của Oculus nhằm cạnh tranh với đối thủ HTC Vive Cosmos.

Đoạn mã thứ hai mô tả mục cài đặt thay đổi khoảng cách giữa hai thấu kính (Interpupillary Distance Adjustment). Qua thông tin này, Oculus Rift S mới có thể sẽ cho phép người dùng căn chỉnh vị trí thấu kính ngay bên trong giao diện VR, nghĩa là thông qua phần mềm, thay vì sử dụng bánh răng thủ công như Oculus Rift cũ. Với những thay đổi trên, Oculus tham vọng dòng sản phẩm kính thực tế ảo năm nay sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay HTC.

Nguồn: UploadVR
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công kềnh, to tổ bố, chắc ko ăn thua
thăng one
ĐẠI BÀNG
5 năm
mảng này thấy mỗi htc với Oculus
Không biết cái này có tốt hơn HTC Vive không 😃
đeo kính VR rồi của Sony, Vive và Oculus giá gần 10 củ thì phải nói là nhức đầu và đau mắt vãi
Reah
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ mua một cái kính VR dưới 3 củ thì con nào xài tạm được hả mọi người. Chưa bao giờ xài qua cái đồ này nên tính mua 1 cái về thử(xem phim ấy ấy và phim kinh dị 😁)
@Reah nếu bác xài flagship sámsung thì thử qua gear vr xem, mặc dù hình ảnh rỗ lắm!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019