iPod có trở lại vào năm 2019? Những lý do để nó tồn tại

Didu
13/2/2019 6:53Phản hồi: 144
iPod có trở lại vào năm 2019? Những lý do để nó tồn tại
Apple đã chấm dứt hoàn toàn dòng máy nghe nhạc iPod lừng danh mà chỉ để lại duy nhất chiếc iPod Touch (hiện tại là Gen 6) đã quá cũ. Thế nhưng đang có tin đồn, Apple đã phát triển một chiếc iPod Touch thế hệ mới và sẽ ra mắt trong những tháng tới. Liệu với thời đại smartphone đã phổ biến thì bạn có cần một thiết bị giải trí như iPod nữa không?

Trong đoạn code của iOS 12.2, người ta phát hiện ra một thiết bị chưa từng có tên mã như vậy trước đây, iPod 9,1. Nó cũng đúng với một vài tin đồn về khả năng iPod sắp được Apple làm mới, chính là iPod Touch thế hệ thứ 7 (Gen 7). Dựa vào những tin đồn này thì iPod mới sẽ không có Touch ID hay Face ID, những phương thức bảo mật phổ biến trên iPhone và iPad nhiều năm gần đây. Tức là nó giống với iPod Touch Gen 6 đã ra mắt từ hè 2015.

iPod ban đầu được Apple ra mắt là một thiết bị nghe nhạc, giải trí thuần túy, cơ chế điều khiển cho công việc giải trí, bộ nhớ lớn để lưu trữ nhiều bài nhạc, có tai nghe... Sau đó iPod Touch ra mắt với màn hình cảm ứng và hệ điều hành như iPhone, chỉ thiếu tính năng nghe gọi. iPod Touch với một màn hình cảm ứng lớn và kho nội dung, nhạc số đồ sộ sẽ là một thiết bị giải trí thực thụ và ít phức tạp hơn so với iPhone, chắc hẳn nhiều người sẽ vẫn cần một thiết bị như vậy chứ không cần iPhone với số tiền cả ngàn USD.

Hệ điều hành iOS và màn hình cảm ứng sẽ giúp cho iPod Touch truy cập và mua nhạc số dễ dàng hơn, nó không cần tới kết nối LTE, nghe gọi hay tính năng làm việc. Một thiết bị giải trí (nghe nhạc, xem phim, chơi game) thuần túy cũng không cần tới Face ID hay Touch ID vốn để bảo vệ cho lượng dữ liệu lớn và rất quan trọng như iPhone, iPad.

Ngoài ra, nó cũng không cần quá nhiều tính năng và màn hình lớn như iPhone Xs Max, bù lại, người dùng giải trí cần một thiết bị nhỏ gọn, dễ mang đi và dễ sử dụng. Đó là những tiêu chí mà Apple đặt lên hàng đầu từ những ngày đầu iPod xuất hiện. Nhét trong túi, cắm tai nghe nhạc hoàn toàn thoải mái.

Đó là một vài lý do để iPod Touch vẫn còn tồn tại. Nhiều khả năng ở trên iPod Touch thế hệ mới, Apple cũng sẽ không tăng kích thước màn hình cho nó như iPhone ngày nay. Nó không cần một màn hình quá to, chỉ đủ để điều khiển mà thôi. Bạn có nghĩ iPod Touch là cần thiết ở thời điểm hiện tại?
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Theo tôi chính cái ipod này mới là cái Apple thỏa thê sáng tạo.
@vuzap Có thể bác đúng.
Nhưng nếu iPod mà sáng tạo đc thì người ta sẽ đòi hỏi nó xuất hiện trên iPhone và các thiệt bị khác. Chả ai chịu mua ipod đâu
@allianzboys Ví dụ ipad pro mới nhất, có nhiều cái mà iphone mới nhất không thể có được.
Mình chẳng có lí do gì để mua ipod cả.
Hài lòng với XS lắm rồi.
shalivill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trantrungkien.ct Nói như thím thì nói làm j...nhiều người k có đủ tài chính để rước con XS giá trên 30 củ---thì đương nhiên họ phải dùng cách này hay cách khác mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu nge nhìn của họ thôi...chứ ai chả muốn dùng XS tôi á...nếu có điều kiện thì tôi còn thích XS MAX 512GB ý
@shalivill Nói như bác thì ngta đã ko đủ xèng mua XS mà lại có 300$ để múc con ipod à? Coi như 1 người bình thường có 500$ để mua smartphone đi, nếu còn 300$ để mua thêm con ipod cho mục đích nghe nhạc thì sao họ ko dồn 2 khoản lại là 800$ rồi mua luôn 1 con X chẳng hạn?
@shalivill IPod chỉ để giải trí k nghe gọi được. Chẳng tội gì mà mua nó thà dùng 1 con iphone cũ còn hơn thêm 1 con ipod
@shalivill Mua con ipod cũng không rẻ tiền đâu. Và mình dám chắc ai mua dc con ipod thì cũng có cái điện thoại kha khá xịn. Vạy tại sao ko ghom lại mua cái đt xịn hơn nhỉ.
@trantrungkien.ct Nhiều ng vẫn có nhu cầu xài máy nghe nhạc riêng. Nói đơn giản là khi bạn đang phát nhạc bằng iPhone cho loa bluetooth mà có thông báo, tin nhắn, cuộc gọi.... đến thì nhạc sẽ bị gián đoạn liên tục, rất khó chịu. Dùng iPod sẽ ko bị vấn đề đó. Cũng rất nhiều ng xài 1 lúc 2 điện thoại vì nhiều mục đích, thì giờ họ có thể 1 điện thoại + 1 iPod, vừa bớt sóng sánh hại cờ him mà vẫn giải trí thoải mái, đáp ứng đc nhiều yêu cầu cùng lúc.
Ipod thời nay như món có thêm thì tốt mà hiển nhiên không có thì...chẳng sao ^^
chẳng có lý do gì để tồn tại, vẫn biết nó sẽ đáp ứng tốt việc nghe nhạc hơn trên IP và Ipad, phải chăng nó tồn tại chỉ góp phần làm tăng hệ sinh thái của Apple mà thôi
Lý do để tồn tại: iFan giàu mà 😁
@illusion N fiction Chuẩn man :D
@illusion N fiction Rõ ràng 😃
vtbhappy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy không cần thiết nữa. Iphone là quá đủ rồi
Những trò lố hay là varen và phan táo tào
Hóng. Ko nghe gọi, ko lte, chỉ wifi nghe nhạc, giải trí, đọc đc sách. Vấn đề còn lại để những thứ khác lo. Cắt bớt tính năng ko cần thiết đi. Kháng nước càng ngon, đem đi tập thể thao.haha
@zz jj zz jj Màn bé tẹo thì đọc sách kiểu gì man. Tào lao
@kehuydiet091 Chắc ý là sách nói ! Nghe sách 😁
shalivill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydiet091 Đúng vậy..màn bé quá dùng khó chịu lắm hihi
@kehuydiet091 Vẫn đọc trên 5s bt. 4s còn đọc đc Kim Dung.có đọc hay ko thôi
@kehuydiet091 Ngày trước đi học em đã đọc hết cả bộ "Đau thương đến chết" bằng con Nokia 2700 classic đó bác.
240x320 thôi nhưng 1 khi đã thích thì bao nhiêu cũng đọc được cả 😃
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
không tai thỏ không vân tay vậy thiết kế như iphone x nhưng k cần camera trước, màn hình 4 viền bằng nhau và mỏng như các đời ipod trước kia thì quá đã, cần thiết thì thêm cái esim lun bán giá 400$ quá đẹp cho 1 cuộc tình 😆)
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@shalivill Yep. 😆)
shalivill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hentx Nhưng thực tế ipod nge vẫn chưa hay bằng SONY được đâu
@shalivill Những thiết bị nghe nhạc chuyên biệt của các hãng khác giá cũng chát chúa lắm bác ơi 😁 còn trong làng audio high-end thì Táo chưa có tuổi :p
shalivill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@eternal_vnn Bởi vậy...về lĩnh vực nge nhạc thì SONY là nhất rồi
ides
CAO CẤP
5 năm
ipod cần gắn thêm sim nữa =))
theladu
CAO CẤP
5 năm
Mình chưa thấy có lý do gì để mua ipod cả
@theladu 1. Để dành cho dân chuyên nghe nhạc
2. Mua cho đầy đủ sản phẩm apple ( fan tá0)
3. Mua cho đồng bộ hệ sinh dục icloud
4. Mua vì thick ipod ( hoài niệm cổ)
Chấm hết
boything
TÍCH CỰC
5 năm
@băng tải hai tín Mình đã mua với lý do thứ 4.
theladu
CAO CẤP
5 năm
@băng tải hai tín Đã nghe nhạc trên ipod và khẳng định là nghe ko khác iphone là mấy
@theladu Mình nghĩ do iphone bg quá tiến bộ còn ipod đã bị khai tử lâu nên ko còn nâng cấp cải tiến
Bạn ko thể đem con ip năm 2018 đi so với con ipod đời nhà tống đc
Nếu ipod 2019 bảo đảm sẽ hay hơn ip xs max là cái chắc
Phải có sự khác biệt thì ip mới sx chứ
thằng Tim phá hoại dần công trình của Steve
Chắc chắn Apple loại bỏ Apple Ipod vì đã có Iphone và Ipad rồi cần gì đến một chiếc máy chỉ Wifi để giải trí cơ bản đâu!? 😁
Chế Iphone 2018.jpg
@Cuong Nb Đệch
Nếu có trở lại mình mong dòng Classic hay Nano hồi sinh.
Vì chúng có nút "click wheel" huyền thoại :rolleyes:
Những sản phẩm nghe nhạc cảm ứng hiện đại thì giờ không có thiếu, nhưng mang tính biểu tượng, dễ dùng như cụm nút kia thì rất ít máy như iPod ngày xưa 😃

boything
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x Thiết kế Clickwhell sẽ ko thành hiện thực và Apple sẽ ko sản xuất nữa.
Vì Apple đang ăn nên làm ra bằng mảng dịch vụ như Apple Music, để điều khiển bằng clickwhell hay cầm 1 cái máy nặng so với ipod touch để xem video hay down app, game thì hoàn toàn ko khả thi.
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boything Thực ra giờ Apple ra 1 model iPod "hoài cổ" áp dụng công nghê hiện đại vẫn có người sẵn sàng mua 😁 (theo hướng tích cực không phải cứ táo là mua)
Cơ mà Apple chọn sản xuất cái khác rồi. :D
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x Vâng, rất nhiều người vẫn mê và mơ ước Classic
@tatuan304 Trong số đó có tui. Lúc nhỏ ước ao iPod có click wheel thì không có khả năng, giờ đủ khả năng thì hết bán T_T Chứ thiệt tình tui vẫn khoái xài click wheel cho máy thuần nghe nhạc như iPod, có chất riêng. Chứ kêu bỏ tiền ra mua một caí máy na ná iPhone thì phải đắn đo.
Iphone cặp với ipad là quá đủ cho nhu cầu thông thường rồi, không có lý do gì để ipod chen chân vào giữa.
@danganhuyen Sai
Iphone
Ipad
Macbook

Apple watch
Airpod

Riêng 3 cái đầu là bộ 3 hoàn hảo
@băng tải hai tín iphone & Macbook thì cần gì ipad nữa 😆 Apple Watch - iPhone - Airpod - Macbook mới là combo ngon lành, tiện dụng.
@Cafethangbay Ipad khác iPhone nhá, dùng màn to tốt hơn nhiều, iPhone nghe gọi chụp hình thôi.
Éo ai rảnh đích mà mua cái của nợ này nữa
@kehuydiet091 Đít chứ ko phải đich
@băng tải hai tín Khi đít sợ bị nó band đó cụ
shalivill
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kehuydiet091 Đụ thì càng phê chứ sao phải xoắn HAHAHA
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chúng ta sẽ phải quản lý thêm 1 thiết bị trong khi iPhone đã làm đc tất cả nhiệm vụ của nó. Túi đồ mang theo nặng thêm, phải quan tâm đến việc sạc thêm cho 1 thiết bị nữa mỗi ngày. Nói chung là không cần thiết.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019