Facebook sẽ theo dõi và xác định vị trí của các tài khoản được xếp loại "nguy hiểm"

agp8x
15/2/2019 9:45Phản hồi: 42
Facebook sẽ theo dõi và xác định vị trí của các tài khoản được xếp loại "nguy hiểm"
Theo báo cáo của CNBC, đội ngũ an ninh của Facebook đang áp dụng chế độ theo dõi và xác định vị trí đối với những tài khoản được xếp loại "nguy hiểm". Tiêu chuẩn "nguy hiểm" được xác định bởi bình luận của tài khoản trên mạng xã hội này, tuy nhiên chưa rõ mức độ thế nào mới bị đưa vào tầm nhắm của đội an ninh.

CNBC cho biết Facebook xác định vị trí của tài khoản bằng cách sử dụng thông tin về địa lý trong ứng dụng Facebook hoặc địa chỉ thu thập được khi người dùng truy cập Facebook.com. Tuy vậy vị trí của người dùng chỉ có thể được truy cập nếu tài khoản của họ bị đưa vào danh sách "Be On the Lookout", tạm hiểu là các phần tử cần được chú ý, sau khi những mối nguy hiểm được xác định. Vấn đề ở chỗ hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ ai là người xác định rằng những tài khoản đó là "nguy hiểm', cũng như tiêu chí vẫn chưa rõ ràng.

Thực tế thì hầu hết những nền tảng khác cũng sử dụng những biện pháp để theo dõi các tài khoản "nguy hiểm", nhưng riêng Facebook nắm được cả thông tin về vị trí thời gian thực cũng như những dữ liệu quan trọng khác. Điều này cho phép đội ngũ an ninh của Facebook sử dụng công cụ của công ty để xác định và theo dõi bất kỳ ai mà họ tin rằng là phần tử nguy hiểm.

Chia sẻ với CNBC, đại diện của Facebook cho biết đội ngũ nhân viên an ninh tồn tại là để bảo vệ an toàn cho các nhân viên còn lại của công ty. Facebook sử dụng những tiêu chuẩn của ngành để xác định những mối nguy hiểm bạo lực nhắm đến công ty và nhân viên, đồng thời nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ hành pháp nếu cần thiết. Tất cả các quy trình đều được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ quy tắc của Facebook, bất kỳ cáo buộc nào về đội ngũ an ninh hiện trường của công ty vượt quá giới hạng đều không chính xác.

Tuy vậy từng có trường hợp Facebook sử dụng hệ thống này để phát hiện ra một nhóm học việc báo rằng làm từ nhà nhưng thực tế thì lại đi cắm trại. Giải thích điều này nhân viên của hãng cho biết biện mục đích là để đảm bảo sự an toàn của các học viên này. Kết quả vị trí của trường hợp này thực chất là khá mơ hồ và không hữu dụng, nên sau đó nhân viên của Facebook phải xem qua tin nhắn của các học viên và phát hiện ra rằng nhóm này không hề có ý định đi làm ngày hôm đó.

Theo The Verge
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng mình bị theo rõi
Quá đen cho mấy bạn phượt thủ kia
Ganoipho6
TÍCH CỰC
5 năm
Theo dõi kiểu này sắp ngang được với wechat rồi :rolleyes:
Chuẩn bị tiến đến Wechat version 2 rồi, thằng nào xây mạng xã hội chẳng để kiểm soát user LOL
Khái niệm "nguy hiểm" sẽ dần được đánh tráo, và ai cũng là đối tượng "nguy hiểm tiềm tàng".
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
@graphiclancer Các nhà du chẩn VN buồn khi nghe tin này
Thay đổi chiến lược thôi các bẹn !
Cần quái gì đối tượng nguy hiểm nó mới theo dõi. Giờ ai chả bị theo dõi
Nói cho sang mồm vậy thôi. Chứ lịch ỉa đái của em nó còn biết nửa là.
Bahamutzero
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phamnhatninh thì nó phải thường xuyên kiểm tra xem bạn có "nguy hiểm" hay không để còn theo dõi chứ😃
yolo_88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cứ làm như trước h nó k theo dõi ấy? Vl bịp
Thế thì tài khoản nào chả nguy hiểm, nó ko nói ra thì vẫn âm thầm theo dõi ai mà biết.
@haichin Giờ nó nói ra để nhỡ ai “thắc mắc” thì nó có lý do để giải thích 😁
Má nó khái niệm “nguy hiểm” nó cứ chung chung như điều 88 BLHS nhỉ.
@thanh_satria chính cái thằng ở fb nó tham khảo điều 88 blhs mà
Có mạng xã hội nào nhiều người Việt mình sd ko anh em. dọn nhà qua đó bớt cho rồi. Cay bọn FB ngu si quá. Tên chính chủ của mình từ thời lập ra. hình ảnh hoạt động chính chủ. ĐÙng cái thằng ất ơ nào tạo tk fake report phát chết luôn. dã man
@mtancong Chắc phải học bác
@Penn Không ăn thua đâu bác ơi. Nó khốn nạn lắm ( xin phép anh em) nó đòi giấy tờ tùy thân, mình up đủ cho nó bằng chứng: bằng lái xe 2 mặt, CCCD 2 mặt, mà nó đâu có tiếp mình đâu, toàn đưa bot trả lời. haizz
@quynhtrangkcc Chơi lại FB. Tạo tài khoản ảo, xen tin tức, xong rồi xóa mẹ đi, rồi tạo lại cái khác làm đíu gì nhau. Cho vàng nó cũng tìm không ra.
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@sword.cuttlefish Gì mà dễ thế bác. Tạo tài khoản clone nó cũng biết tất. Chừng nào đánh lừa nó rằng mỗi lần mình vào fb là một người khác hoàn toàn, IP range khác, thiết bị khác, OS khác, thói quen khác thì mới là "tìm không ra".
Julyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lấy lại quyền truy cập GPS của thằng FB thôi
cứ cmt súng ống thế nao cũng dc theo dõi 😁
Vậy sau này có bị face theo dõi thù hơi khó kiện, đổ thừa do hệ thống đưa vào dạng nguy hiểm.
Với Facebook thì tất cả mọi người điều nguy hiểm. VCL
Cần theo dõi những phần tử lập nick ảo auto: nhận đi khách giá...
1 thời auto comment bán hàng,giờ đến lượt auto comment bán dâm
chjcken12
TÍCH CỰC
5 năm
Kết quả vị trí của trường hợp này thực chất là khá mơ hồ và không hữu dụng, nên sau đó nhân viên của Facebook phải "xem qua tin nhắn của các học viên và phát hiện ra rằng nhóm này không hề có ý định đi làm ngày hôm đó"

tin nhắn cá nhân mà đọc phơi ra vầy thì thua
bkanduchao
ĐẠI BÀNG
5 năm
nó theo dõi thì cũng là chuyện trước giờ, nguy hiểm cái đó là nó sẽ bán thông tin của mình cho chế độ cầm quyền sở tại theo dõi hoặc công ty khác , mà bọn bất lương nó nắm được ngày giờ địa điểm thói quen của bạn thì xác định tính mạng, tài sản của bạn không còn đảm bảo . cái đó là cái đang lo . lại nói tôi sống lâu sống khỏe sống cam chịu thì chẳng sao đi
@bkanduchao Mấy thằng dow thì biết gì về quyền con người!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019