Nguồn tin từ trang BMW Blog cho biết nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức dường như đang có kế hoạch phát triển i7 - một chiếc xe có thể xem là phiên bản chạy điện của dòng 7 Series. Khi có mặt trên thị trường, i7 được cho là có thể chạy được khoảng 600 km sau mỗi lần sạc, với mức công suất cực đại có thể đạt được lên đến 650 mã lực.
Rất có thể i7 sẽ nằm trong danh sách hàng loạt những mẫu xe điện mà BMW dự kiến sẽ tung ra từ giờ cho đến năm 2025. Năm 2017, hãng xe có trụ sở tại Munich (Đức) cho biết họ đã có trong tay bản quyền để sử dụng các tên từ i1 tới i9 và từ iX1 tới iX9, một động thái cho thấy tham vọng lớn của BMW đối với thị trường xe điện.
Mặc dù vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào về i7 được tiết lộ song, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Adrian van Hooydonk - trưởng nhóm thiết kế BMW cho rằng những chiếc xe điện do công ty sản xuất trong thời gian tới sẽ có thiết kế như xe động cơ đốt trong truyền thống bởi một triết lý đơn giản, xe điện rồi cũng sẽ sớm trở nên phổ thông. "Tôi nghĩ trong vài năm tới, xe điện sẽ trở thành tiêu chuẩn và hoàn toàn bình thường", van Hooydonk nhận định.
"Nó sẽ trở thành một trong những hệ thống truyền động mà bạn có quyền chọn lựa. Nói cách khác, khách hàng không nhất thiết muốn có sự khác biệt về thiết kế. Với mẫu i3, chúng tôi từng muốn mang đến cho khách hàng cảm giác như đang đi vào tương lai. Nhưng thời gian tới, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách nhiều lựa chọn hơn, họ có thể giữ bí mật về chiếc xe của mình đang dùng động cơ điện, hoặc phô ra cho mọi người biết tùy thích”.
BMW là một trong những “ông lớn” trong ngành công nghiệp ô tô đẩy mạnh đầu tư nhiều vào xe điện trong vài năm trở lại đây, khi mà các đối thủ từng bị xem nhẹ như Tesla ngày càng tiến nhanh về phía trước. Trong một diễn biến có liên quan, gần đây BMW cùng với Porsche đã liên minh với nhau để chế tạo thành công nguyên mẫu trạm sạc 450 kW, với công suất gấp 3 lần so với những trạm sạc siêu nhanh đang sở hữu bởi Tesla.
Đội ngũ của liên minh mang tên FastCharge này đã xây dựng 1 trạm sạc như vậy ở Đức và chỉ với 3 phút sạc, chiếc BMW i3 đã có thể chạy được quãng đường 100 km. Điều đó có nghĩa là chỉ mất khoảng 15 phút để sạc từ 10% lên đến 80% dung lượng pin.
Rất có thể i7 sẽ nằm trong danh sách hàng loạt những mẫu xe điện mà BMW dự kiến sẽ tung ra từ giờ cho đến năm 2025. Năm 2017, hãng xe có trụ sở tại Munich (Đức) cho biết họ đã có trong tay bản quyền để sử dụng các tên từ i1 tới i9 và từ iX1 tới iX9, một động thái cho thấy tham vọng lớn của BMW đối với thị trường xe điện.
Mặc dù vẫn chưa có bất kỳ hình ảnh nào về i7 được tiết lộ song, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Adrian van Hooydonk - trưởng nhóm thiết kế BMW cho rằng những chiếc xe điện do công ty sản xuất trong thời gian tới sẽ có thiết kế như xe động cơ đốt trong truyền thống bởi một triết lý đơn giản, xe điện rồi cũng sẽ sớm trở nên phổ thông. "Tôi nghĩ trong vài năm tới, xe điện sẽ trở thành tiêu chuẩn và hoàn toàn bình thường", van Hooydonk nhận định.
"Nó sẽ trở thành một trong những hệ thống truyền động mà bạn có quyền chọn lựa. Nói cách khác, khách hàng không nhất thiết muốn có sự khác biệt về thiết kế. Với mẫu i3, chúng tôi từng muốn mang đến cho khách hàng cảm giác như đang đi vào tương lai. Nhưng thời gian tới, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách nhiều lựa chọn hơn, họ có thể giữ bí mật về chiếc xe của mình đang dùng động cơ điện, hoặc phô ra cho mọi người biết tùy thích”.
BMW là một trong những “ông lớn” trong ngành công nghiệp ô tô đẩy mạnh đầu tư nhiều vào xe điện trong vài năm trở lại đây, khi mà các đối thủ từng bị xem nhẹ như Tesla ngày càng tiến nhanh về phía trước. Trong một diễn biến có liên quan, gần đây BMW cùng với Porsche đã liên minh với nhau để chế tạo thành công nguyên mẫu trạm sạc 450 kW, với công suất gấp 3 lần so với những trạm sạc siêu nhanh đang sở hữu bởi Tesla.
Đội ngũ của liên minh mang tên FastCharge này đã xây dựng 1 trạm sạc như vậy ở Đức và chỉ với 3 phút sạc, chiếc BMW i3 đã có thể chạy được quãng đường 100 km. Điều đó có nghĩa là chỉ mất khoảng 15 phút để sạc từ 10% lên đến 80% dung lượng pin.
Nguồn: Paultan