[Hỏi tinh tế] Độ bảo mật của camera giám sát Dahua?

hiennq
18/2/2019 3:17Phản hồi: 6
Chào anh em,
Mình vừa gặp 1 tình huống mà mình thấy giật mình, muốn hỏi các bạn về tình huống này
Mình có lắp 1 chiếc Camera IP Wifi Dahua IPC-C15P ngoài cổng, sau 1 thời gian mình bị trộm mất camera này, khoảng 4 tháng trước. Chuyện không có gì đáng nói cho tới hôm qua trong phần mềm quản lý của mình trên điện thoại thấy chiếc camera này active lại và mình nhìn được hình ảnh của nó, hiện nó được lắp ở cửa 1 khu nhà trọ nào đó.
Theo mình hiểu camera IP này cần phải được reset, kết nối với wifi và config lại thì người chủ kia mới dùng được và như vậy thì mọi thông tin cũ sẽ bị xóa và mình không còn xem được chiếc camera này nữa mới đúng

Tình huống này khiến mình thấy quá rủi ro cho những chiếc camera còn lại của nhà mình (cùng loại). Dù mình mua mới tinh nhưng không có gì chắc chắn là chưa ai đã bật lên test thử và vô tình quên chưa xóa config hoặc chưa xóa camera này ra khỏi tài khoản của họ thì sao? Liệu họ có nhìn được toàn bộ thông tin của các camera đó hay không?

Anh em cho ý kiến nhé, nhất là mấy anh em có nghề
Xin đa tạ
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hainhumai
ĐẠI BÀNG
5 năm
ảo vãi
chinech
ĐẠI BÀNG
5 năm
bạn để mặc định, cái bị ăn cắp cũng để mặc định, tên đăng nhập và pass đăng nhập vào cloud cua camera giống nhau là xem được thôi. tốt nhất mỗi cái camera đều có mật khẩu.
hiennq
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chinech Mình có set mật khẩu cho camera
Đang hẹn bạn kỹ thuật chiều nay qua kiểm tra ở nhà cho chắc
tmrbeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vấn đề của bác sao rồi? Mình định mua 1 cái, đọc bài này của bác thấy phân vân quá
12March
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vấn đề bảo mật dahua thua hik.

Tôi chắc chắn bất cứ 1 camera hoặc đầu nào của dahua đều có backdoor, nhà sản xuất đều có thể vào được, còn hik thì không chắc.

Tôi có gặp 1 trường hợp khá bức xúc. Khách có 1 đầu 16 cổng và 1 đầu 4 cổng ở 2 nơi xa nhau, khách yêu cầu thêm đầu 4 cổng vào 16 cổng (đầu 16 mới dùng 12 cổng), tôi thêm bằng P2P của đầu 4 sang 16 để tất cả camera trên đầu 4 hiện lên trên đầu 16. Cứ được khoảng 1 tuần bỗng nhiên đầu 16 bị mất 4 camera ở đầu 4, mất hẳn cấu hình trong đầu 16. Cứ cài đc 1 tuần hơn lại mất cấu hình, gọi lên DSS là hãng phân phối DaHua ở VN thì được thông báo là server quá tải nên 4 cam kia k lên, tôi hỏi lại nếu server quá tải thì thích cứ xóa trên server, sao đi thay đổi cấu hình trong đầu ghi của người ta.

Rõ ràng có backdoor mới làm được. DSS nói mình sử dụng tên miền để ổn định hơn, quan tâm bảo mật làm gì! (????????) thế cái P2P để làm cảnh à, người ta cần tiện lợi nhất, nhà khách hàng đến chục con router nối tiếp WAN giờ tôi đi mở cổng toàn bộ à???

Tôi nghĩ tắt chức năng P2P ở đầu 16 rồi thêm đầu 4 vào đầu 16, sau tầm chục ngày P2P tự động enable và mất cả 4 con cam ở đầu 4. Nói thật là bực kinh khủng
Quan tâm ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019