Mazda3 2019 sẽ về Việt Nam trong năm sau, khả năng không có động cơ Skyactiv-X

chuyengiaphaxe
18/2/2019 2:29Phản hồi: 101
Mazda3 2019 sẽ về Việt Nam trong năm sau, khả năng không có động cơ Skyactiv-X
Theo thông tin mình được biết thì thế hệ Mazda3 thứ 4 sẽ chưa bán ra thị trường Việt Nam trong năm nay. Dự kiến Mazda3 thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường trong nước sớm nhất là vào quý 1 hoặc quý 2 năm sau. Tuy nhiên, các phiên bản Mazda3 2020 bán ra tại Việt Nam có thể sẽ không được trang bị thế hệ động cơ Skyactiv-X mới nhất của Mazda.

Lý do của việc này có lẽ là do chất lượng xăng tại Việt Nam không đảm bảo cho việc hoạt động ở áp suất cao của động cơ Skyactiv-X. Thực chất, nền tảng công nghệ của động cơ Skyactiv-X mà Mazda gọi là Spark Controlled Compression Ignition (SCCI) là một kiểu kết hợp của công nghệ kích nổ đồng nhất hỗn hợp nạp (Homogeneous Charge Compression Ignition - HCCI) với công nghệ động cơ xăng đốt trong truyền thống.

4497931_0d4c87cb-2019-mazda-3-sedan-hatch-153.jpg

Hiểu đơn giản thì động cơ Skyactiv-X của Mazda có thể làm cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí bằng áp suất giống động cơ diesel, chứ không cần đến bu-gi. Tuy nhiên, trong một số tình huống thì công nghệ SCCI của động cơ Skyactiv-X vẫn sử dụng bugi để tạo ra áp suất cao kích nổ nhiên liệu, chứ không phải để đánh lửa trực tiếp. Mục đích là để đảm bảo sự hoạt động ổn định của động cơ với nhiên liệu là xăng. Điểm ấn tượng nhất của động cơ Skyactiv-X là nó thừa hưởng được những ưu điểm của cả động cơ xăng và động cơ dầu. Tức là nó vừa hoạt động êm ái, không mùi hôi như những xe xăng bình thường, mà vẫn thừa hưởng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời đạt được mức mô men xoắn cực đại tốt gần bằng những động cơ diesel.

Áp suất của thế hệ động cơ Skyactiv-X cao hơn rất nhiều so với những động cơ xăng hút khí tự nhiên khác. Mazda cho biết tỉ số nén của động cơ Skyactiv-X có thể lên tới 16.0:1 đến 18.0:1, hơn cả con số 14.0:1 của Skyactiv-G thế hệ trước. Chính vì thế động cơ Skyactiv-X mới của Mazda yêu cầu chất lượng xăng cao và ổn định hơn so với những động cơ xăng phổ biến khác trên thị trường. Mặc dù, Mazda cho biết là động cơ Skyactiv-X sử dụng được xăng có chỉ số octane 87 ở những thị trường phát triển, nhưng chất lượng xăng tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi lớn nên khả năng là họ vẫn chưa liều lĩnh ứng dụng động cơ Skyactiv-X lên những xe Mazda3 bán ra trong năm sau.

4497940_82ce7abc-2019-mazda-3-sedan-hatch-173.jpg

Ở châu Âu, cấu hình động cơ Skyactiv-X dung tích 2,0 lít mới cho công suất tối đa là 178 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 222 Nm. Mazda cho biết là động cơ Skyactiv-X sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 20-30% so với thế hệ động cơ Skyactiv-G trước đây.

28_Mazda3_SDN_5HB_EXT_2.jpg 4497932_0d7b7881-2019-mazda-3-sedan-hatch-83.jpg 4497934_6aafae7b-2019-mazda-3-sedan-hatch-343.jpg 4497935_8a9f5d5f-2019-mazda-3-sedan-hatch-263.jpg

Hình cover: Motor Authority
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lâu quá, người ta nói mới biết xăng mình kém vậy. Haizzz
@Ntminh85 Nói chuẩn là các hãng xe nó coi thường người dùng Việt Nam, bố thí cho cái gì thì được dùng cái đó. Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng thì có như không nên các hãng xe càng được đà làm tới 😁
.hacken.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@smartphone261 Cái động cơ này thì không phải là do cắt option hay để rẻ mà thật sự là do vấn đề về xăng dầu và kỹ thuật nhé, tỉ số nén càng cao thì động cơ càng khỏe và còn tiết kiệm được nhiên liệu, động cơ active X này là thành tựu rất lớn của Mazda vì nhiều hãng cố mà chưa làm được, lý do là vì động cơ này sử dụng lực nén cao khi đến tốc độ nhất định để kích nổ xăng thay vì sử dụng bugi giống như động cơ diesel, nhưng diesel thì bị kích nổ với áp suất thấp hơn nhiều và diesel khỉ nổ cũng ổn định và an toàn hơn xăng nhiều nên việc skyactive-X làm kích nổ xăng bằng áp suất để có được ưu điểm của cả xăng và diesel nó là quá đỉnh. Nếu các bạn xem các trang nước ngoài người ta thử đi động cơ này lần đầu nhiều người còn nói đi thử xem có bị nổ động cơ khi đang đi không vì xăng bị nén ở tỉ số cao thế này mà kích nổ không đúng thời điểm thì sẽ bung máy tuy nhiên động cơ hoạt động rất mượt mà và êm, nếu cho xăng của Việt Nam vào thì chắc chắn là có pháo hoa để xem, vụ cá vàng của m3 cũng thế thôi, nói thật là sau mazda nó chẳng sửa j cả chỉ hạ tiêu chuẩn bụi kim phun đến mức nào thì hệ thống nó mới báo động mà thôi
@.hacken. Ý của bạn là họ hạ tiêu chuẩn động cơ xuống vì do xăng ở Việt Nam quá kém chất lượng?
"Lý do của việc này có lẽ là do chất lượng xăng tại Việt Nam không đảm bảo cho việc hoạt động ở áp suất cao của động cơ Skyactiv-X" con này yêu cầu xăng gì vậy các bác, chắc RON 95 "Không chứa hỗn hợp" 😁
@gauto988 Ai ở An Giang mình cho ví dụ nè, mình mua xăng về pha keo, mua ở cây xăng tên gì của xăng dầu Đồng Tháp( tên gì quên mất rồi,miền Tây với Bình Dương đại lý này rất nhiều) gần sân vận động An Giang về pha keo không chảy, bỏ chạy ra mua cây xăng Petrolimex thì pha được, lấy 2 cái ra so màu khác 1 trời 1 vực( cùng A92), đem ra nói nó, con nhỏ cửa hàng trưởng còn nói người ta đổ ầm ầm có sao đâu. Từ đó về sau cứ xăng Petrolimex mình đổ thôi !!!!!!
@khunghoang kinhte 2008 thanh lễ hả bạn
@Hentai Ouji Đúng rồi đó bạn Thalexim !!!!!!mới nhớ ra.
@khunghoang kinhte 2008 Trước mình cũng có đi thi công kế bên sân vận động An Giang đây, ra đó đổ xăng mấy lần thấy cây xăng đó cũng hoành tráng lắm mà 😁
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
mazda 3 càng ngày càng đẹp
anhpromo123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thị trường nước ngoài có cấu hình 2.5L Turbo mà Mazda VN ko đem về, tiếc quá
@anhpromo123 Mình ko rõ nữa nhưng mình nhớ con Santafe 2019 máy dầu nó cỡ 441 Nm còn đời cũ mình đang xài có mô-men xoắn cực đại 392 Nm
newelite
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái gì hay mang về vn củng bị cắt hết. Vì sao chứ
@long chong xang Theo bạn thì hội bảo vệ người tiêu dùng làm được gì khi xe bị cắt option, bia kèm lạc? Đó hoàn toàn là quan hệ dân sự, thuận mua vừa bán. Không thích ăn lạc thì 3 - 4 tháng sau nhận xe, thích option tốt hơn hoàn toàn có thể đặt hãng mang về.
Việc cần làm là giảm thuế đồng thời áp đặt các quy định ưu đãi cho những hãng xe có option an toàn và tiện ích, tự nhiên nó sẽ lắp option rào rào.
@trideptrai87 Chắc thằng Mỹ, Nhật thậm chí Thái cơ sở hạ tầng nó không có à? VN thiếu thuế hay sao? Đủ loại thuế để phát triển. Mở mồm nói cơ sở hạ tầng. Cơ sở hạ tầng với Ô Hố? Cơ sở hạ tầng với cầu vượt dẫn thẳng xuống quốc lộ?
@1 like bố thí Khi có 1 hội nhiệt tâm và làm việc chuyên nghiệp sẽ khác
Ví dụ các bạn thấy xe ở VN mình luôn bị cắt option và ai cũng nói là niếu không ai mua thì nhà phân phối nó làm sao giám ép mình nhưng vì nhu cầu vì khả năng bạn vẫn mua nhưng thực sự bạn không hài lòng
Vậy nếu hội bảo về người tiêu dùng có tiếng nói có cổng thông tin chính thức như website và đưa ra những đánh giá cũng như khuyến cáo người dùng
Nếu tiếng nói của hội đủ mạnh như các nước phát triển mình nói thật họ khuyến cáo không nên mua xe của hãng nào thử coi hãng đó có ế mốc xanh lên không, khi đó các hãng tự nhiên sẽ không dám cắt option quá nhiều so với mặt bằng
@long chong xang Vẫn là chữ NẾU rất lớn. Ai ai cũng khát có xe sớm nên mới có vụ bia kèm lạc, đội giá các kiểu bạn ạ. Vì người ta nghĩ, bỏ 1 tỉ ra mua xe, thêm 100 triệu mua "hàng khuyến mại" dễ hơn là đợi thêm 3 - 4 tháng nữa. Cái này là người mua cần còn người bán không cần.(Một phần trách nhiệm là thuộc về cơ quan cấp phép nhập khẩu nhỏ giọt và gây khó dễ, nên các hãng thà bán 10 chiếc ăn lãi 3 đồng còn hơn bán 100 chiếc ăn lãi 1 đồng). Ngoài ra, các xe bia kèm lạc toàn là xe hot, các xe bán chậm, thằng nào dám bia kèm lạc?
Hội người tiêu dùng không có nhiệm vụ dẫn hướng người mua là mua xe này, xe kia, họ chỉ có tiếng nói bảo vệ quyền lợi khi có vấn đề: xe hư do NSX nhưng NSX từ chối bảo hành, bán sản phẩm kém chất lượng, v.v... Còn việc option xe thế nào, bán kèm ra sao thì đó là vấn đề hội không thể tham gia.
Vấn đề này hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân người mua thôi. Thấy mắc, thấy option kém không mua. Đơn giản thế thôi. Chứ cần option, xe hàn như Hyndai hay Kia thiếu gì.
ballantine
ĐẠI BÀNG
5 năm
hatchback đỏ đẹp bá cháy haiz
tunglinha11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ballantine nhưng mông trông hơi bầu bác nhỉ 😁
ballantine
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tunglinha11 trông hơi giống em ford mustang 😆)
Thế này ối người tiếc, vì quanh mình đang có nhiều người nằm chờ ko mua xe để đợi Mazda 3 này lắm. Tiếc thật 😁
dilligad
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lý do đưa ra lái bóng sang vấn đề kỹ thuật (chưa biết chính thức hay truyền miệng) còn thực tế đoán chắc vẫn là do chi phí và lợi nhuận. M3 rồi Cerato new bán tốt vậy tại VN sao phải nâng cấp vội rồi gánh thêm bao nhiêu chi phí + rủi ro, chưa kể xu hướng thị trường đang dịch chuyển sang CUV 5/5+2.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@dilligad Bạn cũng đoán thôi đúng không?
Mà có số liệu ko, hay nói mồm cho vui
dilligad
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fake.Mem số liệu cho cái gì, nguồn tin rò rỉ ra có số liệu report kỹ thuật hay phân tích nội bộ về chi phí rủi ro khi so sánh giữa nâng cấp 2019 và 2020 không (nâng cấp không chỉ gồm động cơ x 2.0 nhé) hay báo cáo nào xăng 2020 sẽ đạt chuẩn còn xăng 2019 thì không, hay động cơ sẽ được ưu tiên cải tiến làm hẳn version x riêng vào 2020+ tương thích cho xăng VN chăng, hơi khó nhỉ? nếu bạn có số liệu thì mời show ra mọi người xem với, còn không có thì ai ở đây cũng chỉ là bàn luận mồm cho vui cả thôi. Lý do quan trọng nhất chỉ có sếp TH là biết, tổng kết thông tin mà hãng muốn truyền tải là 2020 mới nâng cấp nhé đừng chờ đợi, quyết định của họ hoàn toàn hợp lý với tình hình thị trường và kinh doanh hiện tại.
Fake.Mem
TÍCH CỰC
5 năm
@dilligad Tôi cũng nói mồm mà, số liệu thì nội bộ họ mới biết. Quan điểm của tôi thì vẫn tin tưởng về chất lượng xăng hơn.
vụ xe cộ tự bốc cháy năm nào đã bị bị miệng rất nhanh và chìm vào quên lãng...
Chấp nhận octane 87 mà không tin tưởng 95 của tiêu chuẩn VN, đủ hiểu 😁
Xăng của VN nhập chủ yếu của thằng Singapore, về VN mấy ông thần nhà mình pha thêm mấy cái dung môi hóa học vào để ăn gian số lượng, bán chênh lệch kiếm lời nên chất lượng xăng nó nhảm lắm. Cũng chỉ mong mấy cây xăng Nhật nó thịnh hành tới đổ cho an tâm.
@emkobit Cây xăng Nhật thì được chất lượng phục vụ tốt hơn thôi, còn Xăng nó vẫn phải mua Xăng của các Doanh Nghiệp Nhập khẩu và Xăng, Dầu tại Việt Nam.
Những ngành cung cấp hàng hóa & dịch vụ hái ra tiền ở Việt Nam sẽ cho "XXX" độc quyền, thậm chí chúng còn dùng Quyền lực trong tay chèn ép, ra yêu sách người sử dụng hàng hóa & Dịch vụ của chúng nữa.
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dinhnguyendao Cây xăng Nhật họ bán sản phẩm của nhà máy lọc dầu Nghi Sơn do Idemitsu làm chủ đầu tư nhé. Nhưng trên đường vẫn chuyển từ nhà máy ra cây xăng vẫn do người Việt đảm nhiệm nên chất lượng cũng hên xui
A_Lúa
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng cx8 chứ 3 thì có vẹo gì mà pr
kid1412ct84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xăng mình nhập khẩu bên sing về thì chuẩn đấy nhưng phân phối ra thị trường thì có trời mới biết...
Nghe lại thấy mùi gió. Bất kỳ con nào chậm thay máy mới đều có lý do "xăng ở VN không đảm bảo", rồi mang về một con "bình mới rượu cũ" với cái giá chát chúa. Nhưng thực tế thì sao??? Vài năm sau vẫn đem cục máy ấy về, và nâng giá lên thêm một đống. Chẳng lẽ xăng dầu ở VN đã được cải thiện nên họ mang cục máy đó về? Nghe mà hài :rolleyes::rolleyes::rolleyes: Đơn giản là mấy ông sợ hết bài để tăng giá sau này, nên update nhỏ giọt rồi ung dung hút máu người mua thôi. Thuế linh kiện giảm, mấy ông lại ca bài ca "bình ổn chi phí do năm 2017 bán ế", tới khi mấy ông chén no nê trong năm 2018 thì sang 2019 mấy ông lại ca "chờ theo dõi thị trường, khấu hao cho chi phí vận hành", blah blah 😆
@Wolfrain Chả phải đâu! Nó cần thời gian để cải tiến cái động cơ đó chạy được ở những môi trường phức tạp hơn như ở VN, động cơ châu âu nhập về VN chết thẳng cẳng vì ko quen thổ nhưỡng đường xá VN nhưng chạy ở Châu ÂU thì ngon vì đường đẹp, xăng thơm. Chính vì thế mấy hãng xe Nhật hay chọn phương án an toàn, sử dụng động cơ cũ ở các thị trường cấp thấp & môi trường vận hành phức tạp.
Ngoc Dao
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Wolfrain Mazda đợt 2016 rộ lên lỗi cá vàng hàng loạt nên giờ Trường Hải họ ngán rồi, lỗi do người Việt thôi đừng đổ cho hãng làm gì
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Cái này là sự thực nhé!
Đặc biệt là những xe nhập từ châu âu châu mỹ, thông thường toàn báo lỗi động cơ (Mazda hay gọi lỗi cá vàng) và toàn đổ cho xe đểu. Thực ra là chất lượng xăng ở Việt Nam không tốt đó!
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Không biết hãng nó gió hay bạn "gió". Riêng con mazda3 máy skyactiv bị hàng loạt lỗi cá vàng do xăng làm đóng cặn kim phun đã ầm ầm lên mà không tìm hiểu thì còn nói chuyện tiếp làm gì. Thaco nó cũng phải chấp nhận thay linh kiện free cho tất cả xe dính lỗi rồi đấy. Nó chả điên cho máy mới đòi hỏi cao hơn để về triệu hồi thay tiếp đâu anh bạn ạ.
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Mình vẫn thích dáng vẻ vuông vắn kiểu của xe Mỹ hơn! Càng vuông vắn thì mẫu mã càng đẹp theo thời gian, lâu bị lỗi mốt, chứ cứ uốn lượn thì 1 - 2 năm là chán mắt thôi mà!
Ngoài xăng ra thì còn 1 yếu tố nữa... Việc gì phải dùng động cơ mới, trong khi động cơ cũ vẫn bán được như thường.
Ví dụ ngày xưa, chiến lược One Ford. Toàn cầu được lắp EcoBoost, trong khi ở VN vẫn dùng Duratec, trừ 1 số phiên bản "cao cấp".
Nhìn kiểu dáng bên ngoài chụp khá là đẹp, bóng bẩy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019