Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đại học Y Texas đang nghiên cứu máy biến nhịp tim thành năng lượng điện

Hassler
18/2/2019 8:52Phản hồi: 27
Đại học Y Texas đang nghiên cứu máy biến nhịp tim thành năng lượng điện
Các kỹ sư tại Dartmouth và các bác sỹ tại trường đại học Y Texas San Antonio đã phát triển và thử nghiệm 1 máy phát điện siêu nhỏ có khả năng lấy chính tim của bệnh nhân làm nguồn tạo năng lượng. Đây là một dự án nhằm giảm chi phí cho các phương pháp cấy ghép máy điều hòa nhịp tim hay máy khử rung tim hiện tại.

cover_Heartpump.jpg

Tất cả các thiết bị nói trên hiện tại đều có 1 hạn sử dụng nhất định bởi toàn bộ chúng đều phải chạy bằng pin, thay thế chúng tất nhiên phải cần đến các ca phẫu thuật, và với những bệnh nhân bị bệnh tim vốn đã rất mong manh dễ vỡ thì các ca phẫu thuật kiểu này luôn tiềm ẩn những nguy cơ, chưa kể đến chi phí cho các ca đại phẫu cũng không nhẹ nhàng gì. Công nghệ này được phát triển dựa vào các vật liệu áp điện trên 1 lớp phim mỏng kết nối với các đầu điện cực đính vào tim để giúp chuyển đổi năng lượng. Cứ mỗi lần tim đập thì các đầu điện cực sẽ di chuyển tiến và lùi, và qua đó lớp phim mỏng kia sẽ tạo ra điện mỗi khi tim co bóp.

Dựa vào nghiên cứu mà các nhà nghiên cứu đăng trên tạp chí Advanced Materials Technologies thì các mẫu thử của họ đã có khả năng tạo ra 0.5V và 43nA khi tim nhân tạo đập theo 1 nhịp/1 giây. Tất cả các linh kiện làm hệ thống này đều có khả năng tương thích sinh học, không lo bị đào thải.

Dưới đây là đoạn video về phương thức hoạt động của hệ thống này


Tham khảo Wiley
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thôi để trái tim anh yên ổn
Thời kỳ robot sinh học đã đến .
Coi phim alita xong thấy gần giống roài đó 😆)
Vậy cũng được nữa hả?
Sao ko sạc ko dây từ ngoài lồng ngực cho ngầu 😃
Are you a Cyborg?
Vậy thì quá tốt.
Copy chữ mà không copy video. Mà copy ko thèm đọc và chỉnh sửa. Tinh tế
Biến cho cố đi rồi mai mốt máy tính nó farm ng như trong matriz thì đừng có khóc
😁 Ez cyborg
99v9.9999
TÍCH CỰC
5 năm
Theo định luật bảo toàn năng lượng nếu làm vậy tim sẽ phải đập mạnh hơn để có thể đẩy máu đi như bình thường và sẽ nhanh hư hỏng hơn
@99v9.9999 Đang định comment giống bạn. Mình nghĩ nó sẽ ứng dụng cho việc khác chứ quay lại dùng cho máy điều hoà nhịp tim hoặc kích tim cho người bị bệnh tim thì e rằng dễ đi hơn.
Năng lượng điện sinh ra do máy này sẽ không dùng để làm tim đập như máy bơm nước, mà nó là 1 dạng năng lượng dùng để kích thích tim thôi. Năng lượng dùng để làm tim đập được lấy từ cơ tim bạn ạ.
để pin vs máy ở ngoài cơ thể v @@
Ở Việt Nam các Cụ tổ nhà ta có câu nói rằng hết khôn rồ đến đại để chỉ những thành phần ăn nó dửng mỡ, không có việc gì làm nên toàn nghĩ ra những trò quái dị trên đời. Quả tim đang yên đang lành lại bắt nó boạt động quá công suất thiết kế của tạo hóa thì sớm muộn gì nó cũng sẽ thóai hóa mà yếu dần đi. Lạy các Thánh nhà nghiên cứu, các thánh ăn gì để em cúng cho bo ạ.
trungnd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Emranhieulam1990 Bạn đem lương tháng bạn ra để làm gì nhỉ? Trình độ nhận thức của bạn chả liên quan gì đến lương tháng. Vđề là bạn chẳng thèm đọc nội dung bài viết, nhào vào phán như đúng rồi. Thôi nhé, nói chuyện với những ng như bạn cũng như nước đổ đầu vịt, vì cách nói chuyện của bạn nhìn vào thì cũng biết nhận thức của bạn như thế nào rồi.
@trungnd
libieu
CAO CẤP
5 năm
phải cỡ như tim của chị Alita thì may ra mới đủ dùng 😁
Thực ra tim chơi nhiều hơn làm trong suốt quá trình hoạt động của mỗi cá thể người, nên nó mới " khoẻ mạnh" như vậy, nếu có cách biến 1 chút năng lượng vô ích đó thành năng lượng có ích thì tốt thật
Biến 1 chút thôi nhé vì tim vẫn cần nghỉ mà
vẫn phục vụ cho chính nó thôi
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Định luật bảo toàn năng lượng thôi
9xnh0nh0
TÍCH CỰC
5 năm
Lấy điện từ nhịp đập của tim nhân tạo để cung cấp năng lượng cho tim nhân tạo! Mồi một lần là dùng mãi mãi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019