Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Galaxy S10 có giúp Samsung lật lại thế cờ với các hãng Trung Quốc không?

Duy Luân
13/2/2019 21:59Phản hồi: 504
Galaxy S10 có giúp Samsung lật lại thế cờ với các hãng Trung Quốc không?
Galaxy S10 sẽ theo chu kỳ 2 năm cập nhật lớn của Samsung kể từ thời S8. Năm 2018 vừa qua Samsung đã có nhiều khó khăn trong việc kinh doanh S9 và Note 9, nó phản ánh vào kết quả kinh doanh của họ và cũng là chuyện Samsung từng thừa nhận. Nhưng Samsung có tiền, có quyền và có năng lực để ảnh hưởng tới người khác, vậy nên S10 xuất hiện sẽ giải quyết được một số bài toán hiện tại của họ.

Tính năng

Trước hết, S10 sẽ có nhiều điểm cải tiến mạnh mẽ, từ thiết kế cho đến tính năng, và đây sẽ là "cần câu" để thu hút cả người dùng mới lẫn người dùng cũ nâng cấp lên. S9, Note9 không có nhiều thay đổi có thể nhìn thấy được so với S8, Note8, nhất là với khách hàng phổ thông nên họ không có động lực gì lớn để sắm máy cả. Điều tương tự cũng đã từng diễn ra với iPhone XS và XS Max. Đây cũng là lý do mà các hãng buộc phải tự mình đổi mới liên tục.

Dựa vào những tin đồn, chúng ta biết rằng S10 sẽ có viền mỏng hơn đáng kể so với S9 và S8, nhất là ở hai cạnh trên dưới vì Samsung đã chuyển sang dùng thiết kế màn hình khoét lỗ nên không cần một mảng lớn để đặt camera và các cảm biến nữa. Để xem sử dụng màn hình khoét lỗ thì có bị khó chịu hay không, cái đó phải cầm máy mới biết.

galaxy-s10-celulares.jpg
S10 cũng sẽ có nhiều đổi mới về camera, đặc biệt là cụm 3 camera ở sau lưng. 3 camera này sẽ có tiêu cự khác nhau nên sẽ phục vụ cho nhiều mức zoom, tất nhiên là các tính năng như chơi game AR hay chụp chân dung... cũng sẽ có mặt đầy đủ. Dòng Galaxy S Series chụp ảnh đã khá tốt nên ở mặt này chúng ta sẽ xem thử chất lượng ảnh liệu có vượt trội hơn nhiều so với thế hệ trước hay không.


Rồi còn tính năng quét vân tay siêu âm, sạc không dây cho smartphone khác... nữa, như đã nói ở trên, Samsung là đội mạnh, họ gần như có thể làm tất cả những tính năng này và nhét nó vào chiếc Galaxy S10.

Mức giá

Vấn đề của S10 không phải là tính năng, về mặt này Samsung hoàn toàn có thể làm được bất kì thứ gì họ muốn, chỉ có điều giá của S10 không hề rẻ.

Mức giá dự kiến được các đại lý đưa ra: (trải dài từ 16-36tr)
  • Galaxy S mới 1: 16tr (RAM 6GB/128GB)
  • Galaxy S mới 2: 23tr (RAM 8GB/ 128GB)
  • Galaxy S mới 3: 26tr (RAM 8GB/128GB) (có nhiều nguồn chồng chéo, không rõ chính xác giá dự kiến 26tr của bản này là biến thể của chiếc S10 cao cấp nhất hay chiếc S10 thứ 2).
  • Galaxy S mới bản cao cấp nhất: 31tr (RAM 8GB/512GB) và 36tr (RAM 12GB/1TB)
Ở bối cảnh 2-3 năm trước, có thể người ta vẫn sẽ bỏ 16 hay 23 triệu ra để mua một cái điện thoại Android từ các brand lớn như Samsung, HTC, LG, Sony (iPhone là một phân khúc và nhóm khách hàng rất khác nên không bàn trong bài này), nhưng hiện nay thị trường đang rất khác. Chúng ta có sự tham gia của các hãng Trung Quốc, họ cũng có thiết kế điện thoại đẹp, cũng có camera kép hay thậm chí là 3 camera, cấu hình vẫn ở mức cao nhất trong ngành, cũng có phần mềm với nhiều chức năng.

Huawei_P20_Pro.jpg

Và họ còn có giá rẻ, thậm chí là cực rẻ. Đây là thứ mà Samsung không thể đọ lại với các hãng như Xiaomi hay Oppo hay Huawei. Hãy nhìn vào cách mà Huawei định giá những mẫu điện thoại cao cấp như Mate 20 của họ mà xem, chúng chỉ có mức giá dưới 16 triệu, mức không tưởng với một mẫu flagship, và ở năm 2019 thì con số đó không bao giờ xuất hiện ở smartphone Samsung.

Câu hỏi sẽ là: So với những chiếc như Xiaomi Mi 9, Huawei P 30 Pro thì S9 mang lại giá trị gì cho khách hàng và làm sao để họ có thể chi được nhiều tiền đến vậy để mua một cái smartphone?

Đừng quên, Galaxy S10 sẽ có một biến thể giá rẻ là S10e, nhiều khả năng nó chính là chiếc máy giá 16 triệu nói trên. S10e chỉ nhỏ hơn tí so với những người anh em S10/S10+ và camera kép thay vì 3 camera, còn lại cấu hình, phần cứng, thiết kế... đều tương tự. Đây có thể con át chủ bài của Samsung trong năm nay để cạnh tranh được với các hãng Trung Quốc sau một thời gian bị thua thiệt. Tất nhiên nếu so với con số 12-13 triệu của Xiaomi thì vẫn còn cách xa, nhưng Xiaomi đang kinh doanh để thu hút người dùng và xây dựng cộng đồng nên Samsung không cần phải cạnh tranh với giá cực rẻ như vậy làm gì. Chỉ cần chiến lại được với Huawei tại thị trường Việt Nam và Vivo, Oppo, Huawei trên toàn cầu là ổn.

Quảng cáo



4562835_galaxy_s10e_yellow.jpg

Chính sách giá năm nay của Samsung dự là sẽ có nhiều thay đổi nữa chứ không chỉ là với S10. Mới đây Samsung đã ra mắt hai chiếc M10 và M20 với cấu hình tốt giá yêu để cạnh tranh với brand Trung Quốc tại những thị trường mới nổi như Việt Nam, Ấn Độ. Sẽ không khó để hình dung mức giá này sẽ tiếp tục được mang xuống dòng Galaxy J và A của công ty.

Galaxy S10 Fold với màn hình gập thì sao?


Tại sự kiện vào cuối tháng này Samsung cũng ra mắt chiếc S10 Fold (chưa biết tên chính thức), nó là chiếc điện thoại màn hình gập mà công ty đã hé lộ mấy tháng này. Nhưng bạn đừng kỳ vọng nhiều ở mẫu smartphone này, ở thời gian đầu chắc chắn giá rất đắt và số lượng bán ra cũng sẽ không nhiều. Đây là bước đầu để Samsung thăm dò thị trường cũng như thử nghiệm sản xuất và làm thương hiệu mà thôi. Phải đến năm sau thì những chiếc điện thoại màn hình gập mới bắt đầu có thể áp dụng cho thiết bị thương mại hóa rộng rãi. Chúng cũng sẽ không gây ra các khó khăn gì với điện thoại Trung Quốc vốn thực dụng hơn và nhắm tới cái người dùng thích, cần, muốn chứ ít khi đi làm sáng tạo công nghệ.
504 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói không với S10
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Cầm iphone 6s sang tay hẳn. Tàu dùng đi biết liền hả? Cả họ nhà tớ dùng máy Tàu vẫn ổn định nhé. Vẫn gửi thông tin cá nhân về cho server Tàu đều đặn cả. Sam sung không có cửa ngồi chung mâm nhé.
hoang278
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ntdieu Vào đây xem "tát ao" hả êu êu? ^^
@hoang278 Tát ao là gì vậy bác?
@ZeusFate Đồng ý chưa hãng nào chung mâm với iphone. Nhưng samsung hiện xài dc nhiều chức năng và hỗ trợ nhiều hơn so với iphone với người đi làm cv như mình. Mình ko phải fan cua ai vì xài S10+ nhưng vẫn thêm con Xs Max. Vấn đề mình nói ở đây là iphone ko hề chú trọng vào thị trường nhỏ như Việt Nam. Chẳng hạn như wallet ở VN là vô phương khỏi xài, còn những tính năng applee vừa công bố thì cũng mới xài dc ở Mỹ. Cuối cùng mua con iphone để làm gì !? Lấy le, chơi game, lướt fb,...iphone thì mình thấy hỗ trợ cv văn phòng ko tốt bằng ipad.
Với giá từ 16-26tr của S10 thì việc cạnh tranh với các điện thoại Tàu cũng ko fải dễ dàng! SS làm được nhiều thứ nhưng giá cả lại là yếu tố then chốt khiến người dùng đưa ra quyết định mua hay ko vì điện thoại Tàu giờ cạnh tranh mạnh hơn bao giờ hết với SS & Apple :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@vtb center Chưa chắc
@Leubaovitien mấy dòng cao cấp của mì xào đem lại trải nghiệm người dùng cũng ko hề tệ chút nào đâu, dù giá chỉ ngang ngang tầm trung của SS. Đơn cử như cái cử chỉ vuốt từ dưới màn hình tràn viền thì hiện tại trong thế giới Android thằng mì xào đang vô đối. Còn như camera thì anh Huệ Tây (Huawei) cũng đang chiếm lĩnh thế độc tôn chứ ko phải samsung đâu bác ạ.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Từ từ bạn à, mới phát triển được 1 năm vậy là quá đỉnh rồi, với thế hệ oled mới nhất và khi dây chuyền sản xuất của nó đủ để cung ứng thì thị trường cũng sẽ sớm vào tay nó thôi.
@vtb center Camera nói thật iphone giờ hết bá rồi. Có bài đánh giá thua cả ss S10+
Ko
Có bạn nào biét cái tai nghe ko dây tặng kèm km đặt trước S10 nó là đời nào ko nhỉ? Gear IConX 2018 hay là Galaxy bud chuẩn bị ra?
hoang278
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Văn HD Hình như nó chính là Galaxy bud đấy bác https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/samsung-viet-nam-tang-qua-7-trieu-dong-khi-dat-truoc-galaxy-s10-178857.ict
@ragefighler ah cái đó phải dùng cho apple của thím mới đúng chứ vì ở tàu apple chết tốt rồi, sụt thảm hại, thím nói apple ở đẳng cấp khác là chặt chém hút máu đấy à. đúng vấn đề này thì tôi công nhận apple ở đẳng cấp khác. Còn với tàu thì SS thừa sức chiến. Lo cho apple nhà ông đi, năm nay mà tai thỏ khuyết tật và kiểu dáng như thế nữa thì dự là để mấy đứa đang dùng ip4, ịp nó đổi máy ha, nhưng mà cũng phải cập nhật âm thầm giảm hiệu năng nữa thì mới hiệu quả. 😁
@khanhtuoi Nó đóng cửa ở ấn độ vì mở ở VN ngon hơn, và công nhân VN làm quá tốt thì cớ gì phải qua ấn chi cho xa vậy. Lo cho apple đi ha. Đang tụt thảm hại ở China rồi. Không khéo anh Tập cho lên đường luôn là tụt giá trị nữa, từ 1000 tỷ giờ còn 600 tỷ, tụt nữa là con 300 tỷ chết à.
@peterh thím đừng giả vờ đạo đức, chính mấy thím cắn nên người ta mới nói chứ không không ai thèm nói đến làm gì. Đúng rồi tôi đã từng nói như thím vậy, người dùng iphone thì apple cho shit cũng mua chứ mấy cái này ăn nhằm gì, các thím còn mặc định lỗi là tính năng nên có lỗi cũng vui vẻ dùng không hề kêu 1 tiếng dù bỏ 40 triệu ra. Nên thiết nghĩ apple cứ 1 kiểu dáng mà ra đến 10 năm cũng chả sao, Fan vẫn mua thì thiết kế làm quái gì cho mệt, tích hợp sạc nhanh làm gì cho mệt vì đã bố thí cho cục sạc ip4 rồi mà. Tôi thấy thím Cook định giá apple quá rẻ, với các thím thì phải cỡ 8 90 triệu 1 cái phone như hiện tại thì các thím cũng mua thôi, đâu sợ ế đâu. Tôi đề nghị riêng thị trường VN thì apple bán với giá 3500 trum 1 cái iphone mới hiệu quả.
zoozsi
ĐẠI BÀNG
5 năm
nghe nói là màn quét vân tay trên màn hình S10 không dùng miếng dán màn hình bình thường được. mà có thể mất 60$ cho miếng dán đặc biệt.
@mrdrg10 note 8 nhấc lên nó vô luôn màn hình chính luôn 😁.
@Tino Pham Cái thằng ko biết xài thì chỉ nổ to cho sướng mồm thôi b. Đọc mà thấy buồn cười với vụ iPhone X phải bấm nút nguồn mới sáng màn hình. Đúng trình seeder chỉ đến vậy =)))
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
5 năm
@zoozsi ko biết mấy con mơi sau này thì sao, chứ xài S8 với cái vỏ Rhino Shield thì bao rớt mọi thể loại bình thường, cover hoàn toàn màn hình (ngoại trừ xui rớt ngay cục đá cấn mới đung đc tới màn) thì màn hình chả bao h trầy trụa đáng kể. Con S8 xài gần 2 năm, mới tháo vỏ đc vài tháng rớt banh mặt lưng nhưng màn hình vẫn còn cực ngon =]] Túm váy lại, nếu biết mua đúng ốp thì chả cần 1 xu cho cái dán màn. Còn ko dùng ốp thì cũng nên mua dán màn, bù lại kho rớt đủ lực thì banh xác cả màn, cả lưng, cả miếng dán =]]
Cạnh tranh về giá còn may ra chứ cạnh tranh tính năng thì dăm ba tháng mấy anh kia có hết rồi 😃
@kcatter nhưng so với con note thì con nào cũng ít tính năng hết, SS còn chạy cả 3 tài khoản cùng 1 lúc luôn chứ ở đó 2 tài khoản. còn nhiều tính năng nữa mà mấy còn khác không có luôn. tôi cũng xem qua mấy con đó rồi nhưng nói thực dùng note rồi thì mấy con khác tôi không có hứng thú. kém xa lắm. Đó là ý kiến riêng của thôi. Giao diện của mấy con máy tàu nó dại dại sao sao ấy, cảm giác rẻ tiền. không bằng Apple với SS.
@Apple Haters 2.01 có 4 năm thằng thì cũng là số 2, 3 ,4 thôi, số 1 là nhất. Còn thị phần mấy con này thì chỉ ở china thôi không có gì phải quan tâm. SS giờ muốn chơi mấy thằng này có gì khó, nhưng nó là thương hiệu lớn nếu còn ăn được tội gì nó giảm giá. Giảm giá hóa ra tự giảm đẳng cấp của một thằng lớn à. Như apple thà nó ế nó đập bỏ nấu phế liệu chứ tội gì nó giảm giá như hàng tàu. mấy thằng hãng tàu không có chính phủ hỗ trợ thì nó có giá đó à? mai một chính phủ buông tay thì giá nó có khi còn đắt hơn SS ấy. Vì nó phải mua linh kiện của SS, LG. v.v.v để lắp ghép thành cái phone Chứ hàng nó tự làm thì hên xui à.
@khải đập chai thím cũng vậy thôi chứ trong đời thằng nào mà không có thờ một cái gì đó :D. Nhưng đã thờ thì phải thờ cho đáng chứ đừng có thờ mấy cái đồ tà àu nhé.
@Kuroneko13 hàng tàu thì bao giờ cũng chôm chỉa, làm cho có thực chất không chất, thím cứ trải nghiệm cảm giác vuốt của xiaomi và note 8 lên pie rồi cảm nhận ha. lời thực nói thực thôi, tỉnh lại đi, đừng thần tượng quá thằng xiaomi vậy. Hàng tàu thì muôn đời ở chiếu dưới thôi thím. xiaomi từ màn hình, cam, giao diện, tính năng đều thua xa sam sung thôi. Cầm mấy con xiami không ưng nỗi cái gì khi đã dùng note rồi. 😁 riêng cái lưu trữ thì cloud nó mới đẳng cấp hơn là dùng chung trong google chứ :D chỉ là tạm bợ thôi chứ còn chất là SS và APPLe nhé, nhưng apple cũng lỗi tè lè, mua iphone để nghe gọi nhắn tin và note dùng máy chính cân cả thế giới phone chấp luôn máy tàu. Riêng cái vụ knox chạy 1 vùng riêng biệt có thể hỗ trợ luôn 1 app tạo thành chạy cùng lúc 3 tài khoản zalo, face, mess, viber và SS pay thanh toán là tàu mơ cũng chưa có nha.
ảo tưởng
Mình mong sung và táo sẽ phải chịu cú sốc thật sự về doanh số để ngưng ngay trò hút máu
@vtb center Apple có 2 thứ mà các hãng khác không theo được. Ipad với Apple Watch đấy thây.
kick DLV
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tình Lê Manucian iPhone mấy hãng khác cũng có đú theo được đâu. Mà cái thằng @vtb center là thằng cái mõm như cái... tranh cãi với nó làm gì. Đi đâu cũng nhào vô bô bô cho đã người ta dí thì lơ đi rồi lại bô bô tiếp.
@cuquynh haha nó nhiều mảng để hút máu thím thôi chứ có lợi gi cho thím đâu. Ví dụ như sạc nhanh không cho chỉ cho sạc cùi để mua thêm sạc nhanh cả triệu đồng. tai nghe thường 3,5 ly giờ bỏ để bán air pod 4 5 triệu đồng, không mua là không dùng tiện lợi được. Đó là ép buộc người dùng mua chứ có tự nguyện đâu. Nó mà kiếm tiền nhiều thì các thím viêm màn túi chứ có gì lợi cho mấy thím đâu mà ham.
@cuquynh Vì qua ios rồi bị trói buộc rồi muốn quay lại cũng khó. Còn dùng android thì thuận lợi, thoải mái, tính năng nhiều chứ không thiếu thốn, đến ghi âm cuộc gọi 2 chiều thật cần thiết mà không có thì dùng làm gì, nghe gọi nhắn tin còn chưa good bằng máy android thì dùng làm gì, sóng sánh chập chợn, gọi đến thì lúc quẹt được lúc đơ. nói chung là không tốt như thím nói. Có nhiều người cũng bỏ ios về lại android hoặc dùng ios làm máy phụ và android làm máy chính đó thôi.
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giá là một vấn đề lớn.
@vtb center Vì nó ko hút máu 😁
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center vậy sau bạn đừng nói apple giá cao , vì họ có tiền họ thấy những thứ đó đáng mua thì họ mua , thấy trước bạn điên đảo vì giá ip cao , giờ ss cũng cao thì nói giọng điệu khác hẳn
peterh
CAO CẤP
5 năm
@impressive2000 Kéo từ trên xuống dưới thread này nó là thằng nhiều chuyện nhất luôn. Xàm láp không tưởng!
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Mua đi nó tặng cmn cái tivi to tổ bố kìa? Cái mồm như cái ...chó cái,kiểu méo gì cũng bao biện được. Apple tăng giá 5hif kêu hút, sảme tăng thì kêu đúng đắn. Cái mồm.. * ồn.
Hy vọng thôi
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangthanh1994 Smart Phone giờ bãi hòa rồi. 1 cái tầm trung 7 -8tr là đủ sài
Giá sẽ là bức tường mà nhiều ace ko thể trèo qua và tìm lối đi về phía Tử Cấm Thành.
Đợt này ra nhiều biến thể thích em màn không cong nhưng tiếc lại ko có vân tay siêu âm
@Manhtoan112 màn cong nó dùng cho hàng cao cấp, màn phẳng nó dùng hàng tầm trung cận cao 😁. S10e là hàng cận cao cấp thôi.
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá cả cao sẽ khó cạnh tranh đấy
Mặt trc nếu y vậy nhìn dị vãi nồi luôn ý. Thà giọt nc hay tai thỏ nhìn còn chấp nhận đc.
traiminot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Chủ Yếu Troll Sam cứ làm bán đi để apple định nghĩa lại
@traiminot Nhìn dị vậy chắc k dám định nghĩa lại lại đâu bác nhỉ. Haha.
Clrscr
TÍCH CỰC
5 năm
Xúc ngay con S mới 1. Chỉ còn hơi lăn tăn ở cái cằm. Đố anh em nào biết tại sao Samsung đẻ ra cái màn hình oled vậy mà S10 vẫn có cằm?
@mr dinh Năm nào chả mổ ra, ruột như đồ tàu thua iPhone 96,69 lần! Trên này ai chả biết mà đi tuyên truyền bậy bạ!
@mr dinh Ồ! Đừng đá sang chuyênh khác! Chuyện tương lai để sắp tới a tiếp chú sau, giờ cãi nhau làm gì!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019