Nhờ a e giúp mình

Phong881990
10/11/2018 21:13Phản hồi: 16
Mình đang xài đt a5 2017 vs kính vr bobo z4 nhưng khi mình ngồi xem video thì nó cứ trôi sang trái hoặc phải ko đứng yên 1 chỗ đc .a e giúp mình làm sao để video ko bị trôi đc ko
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn nên tắt và khởi động lại máy xem lại từ đầu là đc
VRTECH
ĐẠI BÀNG
5 năm
Video bị trôi có 2 nguyên nhân:
1. Phần mềm hỗ trợ không tương thích với điện thoại -> Bạn thử với 1 app hỗ trợ khác
2. Cảm biến con quay quy hồi có vấn đề -> Hỏng rồi bó tay
@VRTECH Có vẻ do con quay rồi 😔
VRTECH
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phong881990 Bạn thử lên youtube, tìm 1 video 360 nào đó rồi bật chế độ xem với kính vr. Nếu vẫn bị thì lỗi rồi. Vì còn a5 2017 này mình có dùng qua rồi, ko gặp vấn đề như bạn nói đâu.
@VRTECH Mình thử r cũng bị lun . Do đt mình bị rồi
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
tất cả các loại kính VR dành cho điện thoại (trừ Samsung Gear VR và Google Daydream) đều bị lỗi trên do các loại kính này sử dụng cảm biến con quay hồi chuyển của điện thoại để mô phỏng chuyển động của đầu...cảm biến này không phải sinh ra để phục vụ cho công nghệ VR nên độ chính xác không cao..cách khắc phục duy nhất là chuyển sang sử dụng Samsung Gear VR hoặc Google Daydream vì 2 loại kính này sở hữu hệ thống cảm biến chuyên biệt dành cho công nghệ thực tế ảo nằm trong kính nên sẽ không gặp hiện tượng này..lưu ý 2 loại kính trên chỉ tương thích với một số dòng điện thoại nhất định..không phải tất cả smartphone đều có thể sử dụng..😃
VRTECH
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lordzedo Câu trả lời của bạn không chính xác ở một số nội dung như sau:
  • Thực tế cảm biến con quay quy hồi A5 2017 dùng được với thực tế ảo và hoàn toàn không bị trôi. Điện thoại này mình đã có rất nhiều dịp để trải nghiệm thực tế nên mình biết khá rõ về nó. Vấn đề của bạn chủ topic là bộ phận cảm biến con quay quy hồi trên điện thoại của bạn ấy có vấn đề, có thể là lỗi phần mềm hoặc phần cứng gì đó. Còn nếu nguyên bản chính hãng, không lỗi lầm gì thì sẽ không gặp tình trạng như vậy.
  • Kính VR không có lỗi trong vấn đề cảm biến con quay quy hồi, vì kính VR dành cho điện thoại chỉ đơn thuần là thiết bị vật lý quang học, không phải thiết bị điển tử. Cảm biến con quay quy hồi là thứ có trước, nội dung 360 độ là sự kế thừa và ứng dụng cảm biến con quy quy hồi.
  • Điểm tạo ra sự khác biệt của Samsung Gear VR hoặc Google Daydream so với các kính còn lại không phải là cảm biến như bạn nói. Điểm khác biệt thứ nhất là nội dụng, samsung gear dùng kho oculus bạn phải trả phí cho game và app, giá khá mắc. Daydream dùng kho google daydream, các nội dung hay thì cũng phải trả phí, phí rẻ hơn Oculus. Điểm khác biệt thứ 2 nó là cái remote có cảm biến quy hồi có thể tương tác chuyển động với game. Còn cái cảm biến mà bạn nói tới nó là các cảm biến đặc biệt khác chứ ko phải là cảm biến con quay quy hồi dành riêng cho VR, để tải nội dung của các kho oculus hoặc daydream thì điện thoại cần có thêm 1 số cảm biến chuyên dụng khác.

Mình đồng ý với quan điểm 1 số điện thoại có cảm biến hoặc chip không tương thích khi chơi thực tế ảo nhưng chỉ là cá biệt, hiến khi xuất hiện. Một số loại mình từng gặp phải như các dòng máy Asus cũ dùng chip intel, obi world phone, một số dòng oppo cũ từ 2017 trở về trước và một số dòng máy tàu khác. Với những dòng máy này, khi chơi bị rung hoặc trôi hình và không có cách nào khắc phục hết. Điều này có thể lý giải do chất lượng và độ chính xác của linh kiện hoặc do lỗi tối ưu hóa của chip.
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@VRTECH xin mời bạn xem các video mở gear VR bạn sẽ thấy hệ thống cảm biến của nó (chính là hệ thống cảm biến của Oculus Rift DK2).Daydream cũng vậy..đã làm bên VR thì nên có hiểu biết về VR nhé bạn..còn tất nhiên các kính VR khác ngoài Gear VR hay Daydream không gây nên tình trạng lệch hình (bởi nó chỉ là một cái hộp chứa thấu kính đơn thuần) mà là do cảm biến của đt, cái này mình đã nói rõ ở comment, mình khẳng định với bạn tất cả cảm biến điện thoại đều gặp hiện tượng trên, nếu để yên không thấy hình ảnh xê dịch thì bạn có thể kiểm tra bằng cách xoay đầu tứ phía xong lại đưa đầu về vị trí ban đầu, chắc chắn hình ảnh lúc đó đã bị lệch so với bạn đầu (có thể ít hay nhiều tùy vào đt)..bởi đương nhiên độ chính xác của cảm biến con quay của điện thoại không bao giờ bằng được hệ thống cảm biến chuyên dụng dành cho VR nằm trong kính được (nếu không người ta đã chả sinh ra những loại kính VR chuyên dụng)..đây chính là thứ giá trị nhất khiến cho các loại kính Gear VR và Daydream có giá đắt hơn hẳn các loại kính VR đến từ TQ..😃
@lordzedo Bạn có thể test trên 2 dòng phổ thông là j7 pro và j7 plus để kiểm chứng. Nhìn chung theo mình, hiện tượng đó là do điện thoại dùng linh kiện không tốt, linh kiện hỏng hoặc tối ưu phần mềm không tốt.
Còn daydream thì mình ko rõ bạn đang nói đến phiên bản nào ? Phiên bản đầu tiên hay bản AIO ?
@lordzedo thôi ko sao .mình sử dụng ghế xoay thì nó xoay đâu mình theo đó .mình đem ra tiệm nhưng họ ko bik bệnh ^^
mình nghĩ không phải do con quay đâu, mình cũng có em VR giống bạn và có cùng vấn đề nên mình thử dùng app vr bên ngoài mà không dùng kính, chỉ sử dụng cái vr giá rẻ 75k ở tiki. khi chạy app https://apknite.com/?p=3147&preview=true đều ổn cả không có vấn đề trượt, nhưng khi cắm lại vào vr bobo z4 thì mới bị, cái này mình nghĩ do cái kính chứ không phải vấn đề của máy điệnthoại
@Whiteman Seeder có tâm chút đi bạn. Bạn quá ngu hay bạn giả vờ không hiểu. Cái kính thực tế ảo dùng với điện thoại (trừ Samsung Gear VR) nó chỉ đơn thuần cái thiết bị vật lý quang học, nó có tương tác gì với cái đại thoại đâu mà bạn phán do kính. Tôi không nghĩ bạn ngu, tôi nghĩ bạn có mục đích, có thể bạn đang dìm 1 sản phẩm để nâng bi 1 sản phẩm khác. Giữa khôn với khốn khác nhau có 1 nét thôi bạn nha.
bạn hãy thử tắt máy và khởi động lại. nếu không được bạn hãy mang ra trung tâm sửa chữa để nhờ người giúp đỡ https://apkxyz.com/
Bạn nên tắt và khởi động lại máy xem lại từ đầu là đc
https://paytowriteessays.com/
Oh my goodness! Incredible article dude! Thank you, However I am having difficulties with your RSS. I don’t understand the reason why I cannot join it. Is there anybody else having the same RSS issues? Anybody who knows the answer will you kindly respond? Thanks!!
https://fixablestuff.com
Awesome to see your site. Keep up the great work. Thanks for all you could do.Lets stay in touch
<a href="https://www.appclonescript.com/how-air-travel-changing-and-what-will-become-of-it/">HOW AIR TRAVEL IS CHANGING AND WHAT WILL BECOME OF IT?
</a>

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019