Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony Extra Bass SRS-XB01, loa di động siêu nhỏ gọn, nhiều màu sắc năng động

eddie-labo
15/2/2019 7:16Phản hồi: 66
Sony Extra Bass SRS-XB01, loa di động siêu nhỏ gọn, nhiều màu sắc năng động
Ra mắt vào thời điểm cuối năm 2018, Sony Extra Bass SRS-XB01 là sản phẩm loa di động có giá bán thấp nhất trong đại gia đình Extra Bass. Và thật bất ngờ, thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi kết hợp hiệu năng chơi nhạc ổn định, hiền hoà lại là thế mạnh khiến XB01 trở thành một trong những loa di động mình đánh giá cao nhất trong phân khúc giá rẻ và là người bạn đồng hành mang lại sự năng động, vui vẻ cho mọi người yêu nhạc.



1/ Thiết kế - Đơn giản, nhiều màu sắc


tinhte_sony_xb01_review (2).jpg

Sony Extra Bass SRS-XB01 có thiết kế đơn giản, không cầu kì và rất dễ làm quen. XB01 có toàn bộ vỏ làm bằng nhựa polycarbonate được hoàn thiện nhám, kích thước nhỏ gọn cho cảm giác cầm nắm chắc chắn trong tay. Sony cung cấp đến 6 lựa chọn màu sắc, do đó anh em có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã mà mình yêu thích. Trọng lượng XB01 chỉ khoảng 160g, rất nhẹ nhưng cá nhân mình thấy nếu nó nặng hơn một chút nữa thì sẽ thích hơn. Mặt trước là lưới kim loại bảo vệ, hạn chế côn trùng, bụi bẩn và nước lọt vào củ loa bên trong.


tinhte_sony_xb01_review (3).jpg

Phía sau loa có bộ tản âm thụ động bao gồm một màng cao su và hai rãnh thoát âm. Hệ thống này sẽ cộng hưởng dải trầm để tăng thêm lượng bass bù đắp vào củ loa công suất nhỏ của XB01.

tinhte_sony_xb01_review (6).jpg

Ở mặt trên của loa chúng ta sẽ có các nút điều khiển cơ bản như nút nguồn kiêm nút kết nối Bluetooth, nút chơi/dừng nhạc kiêm nhận cuộc gọi và nút tăng giảm âm lượng. Các nút bấm này đều rất nảy, phản hồi xúc giác tốt tạo cảm giác yên tâm khi sử dụng.

tinhte_sony_xb01_review (4).jpg

Bên phải là gioăng cao su bảo vệ cổng sạc Micro USB, cổng AUX và lỗ reset. Ngoài ra bên cạnh khu vực cổng kết nối còn có một rãnh để móc dây đeo được Sony tặng kèm trong hộp.

2/ Tính năng - nghe nhạc và đàm thoại, không có Wireless Stereo


tinhte_sony_xb01_review (5).jpg

Quảng cáo



Loa di động SRS-XB01 được tích hợp microphone đàm thoại do đó anh em có thể nhận cuộc gọi và trò chuyện qua loa mà không cần phải chạm vào điện thoại. XB01 sử dụng Bluetooth 4.2 cho chất lượng và khoảng cách kết nối tiêu chuẩn là 10m. Chúng ta sẽ không có tính năng Wireless Stereo hay Wireless Party Chain trên những dòng Extra Bass cao cấp hơn nhưng ở mức giá này thì cũng không thiết thực chút nào.

3/ Chất âm - nhẹ nhàng, phù hợp nghe cá nhân và không gian nhỏ

Với kích thước của nó thì Sony XB01 không hề đao to búa lớn như những người anh Extra Bass khác. Trái lại, loa XB01 tiếng rất dễ thương, dịu dàng, bass không tràn lan, mid, treble vừa đủ để chơi được tất cả thể loại nhạc. Nhược điểm của nó là âm lượng không lớn, một phần là do Sony họ chủ động giới hạn âm lượng tối đa để loa không bị vỡ tiếng, do đó trong quá trình sử dụng hay em thường xuyên để ở mức âm lượng 100% là chuyện bình thường. Và tất nhiên, chúng ta sẽ không thể đòi hỏi khả năng trình diễn kĩ thuật hay độ chi tiết của loa XB01 nói riêng và dòng Extra Bass nói chung. Theo mình XB01 phù hợp nhất để sử dụng trong phòng nhỏ và cho nhu cầu giải trí vui vẻ cá nhân, rất ổn và chắc chắn sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho loa ngoài của laptop, smartphone 😁

4/ Kết luận


tinhte_sony_xb01_review (1).jpg

Sony Extra Bass SRS-XB01 mình đánh giá là một món quà cho tất cả mọi người tìm kiếm trải nghiệm nghe nhạc loa không dây nhỏ gọn, tiện lợi mà không thích mua tai nghe nhét trong hoặc tai nghe headphones. Nhờ thiết kế đơn giản cùng đa dạng lựa chọn màu sắc mà XB01 cũng rất thích hợp treo trên balo, túi xách như một món phụ kiện thời trang, trẻ trung.

Quảng cáo

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sony trước giờ nổi tiếng về âm thanh cũng như thiết kế đẹp mắt nhưng loại loa này khiến mình thấy chả có cảm xúc! Dù biết rằng tiền nào của nấy nhưng loa ko có stereo, trọng lượng lại quá nhẹ, hơn thế nữa hình thức em nó nom xấu tệ hại 😕
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Congcu Của mình là UE WonderBoom đời 1, mình chưa thử đời 2 nên ko biết chất lượng âm thanh đời 2 cải thiện thế nào so với đời 1! Mình cũng chưa từng thưởng thức chất loa của XB10 nhưng âm thanh của Sony chắc cũng ngon ko kém UE 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

52583923_318960095422706_7107245811938885632_n.jpg
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@crazysexycool1981 Không thể bằng con của bác đâu, nhưng nếu bác thích nhỏ gọn thì XB10 là lựa chọn tốt nhất, tốt hơn nhiều so với Anker SoundCore Mini cùng kích thước. Kiểu gì cũng nhét balo nên con WonderBoom vẫn là vô đối.

Em nghe mấy con này không đủ công suất nên hơi thốn. Đi đâu cũng vác em Harman Kardon Onyx :D
@Congcu Muốn âm vang hơn thì nên đặt loa ở trong hốc (nơi có như vách ngăn như tường, tủ...), mình nghe nhạc toàn đặt loa ở những vị trí như vậy, âm khoẻ hơn, vọng hơn rất nhiều so với đặt ở những chỗ thoáng :cool:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình đang dùng XB10 mặc dù là dòng rẻ nhất trong họ nhà Extra Bass của Sony nhưng với nhu cầu nghe nhạc, xem YouTube trong phòng riêng + nghe trong khi tắm của mình thì nó đáp ứng quá tốt. XB-01 này cũng sẽ đáp ứng tốt cho ai có nhu cầu giống mình, không cần đao to búa lớn 😁.
P/s: bác @eddie-labo cho mình xin link mua cái túi đựng dây cáp với pin dự phòng bác chụp trong bài được không? Mình đang cần mấy cái túi giống vậy :D
caphe17
TÍCH CỰC
5 năm
@BlackBerryz Cho em xin link để em order 1 cái bác ơi.. Tks.
@songoku_1206 Bây giờ thì Flip 3 ngon thật nhưng bán em XB10 đi cũng chẳng bao nhiêu nên thôi để nghe khi nào hư thì đổi 😁, mà đợi hư chắc cũng lâu lắm :D.
@BlackBerryz Con XB10 phòng nhỏ mà nghe cũng đã phết, pin thì trâu bò, con XB01 này nếu so sánh thì ko bằng được với nó, giá chênh nhau ko đáng kể thì cứ xúc XB10 ngon hơn, chưa kể con XB10 ghép đôi được 2 loa thành stereo. Mình đang xài XB30 vẫn ngon chưa có lý do gì khác để thay :D
biquangphuc
ĐẠI BÀNG
5 năm
anh Mod này dễ cưng thế :p
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
@biquangphuc gạ gẫm, dụ dỗ người ta đi nha 😁
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thích bài này vì ảnh có Kindle Paperwhite làm nền 😁
Nhà cũng đang xài 1 con mỗi tội vỏ cao su bị già hóa, lâu lâu dính hết cả tay :oops:
@tatuan304 Onyx Note là dạng e-ink mà to bằng iPad đó bác, nhưng rất nhẹ, pin trâu, đọc pdf sướng :D
@eddie-labo mà giá nó đâu có sướng :D, túm lại kindle vẫn kinh tế hơn, ghét cái là os nó ko thông minh cho lắm
@tatuan304 làm cái ốp silicon đi bác
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linh_pro91hp Chắc mình phải cạo sạch làm sạch lớp cao su cũ xong tính tiếp o_O đau đầu với vụ cao su để lâu già hóa mà ko có cách nào khắc phục triệt để được.
Mình xài con F&D mua ở TGDD được KM chỉ có 170k. Nghe phê đáo để.
holale
TÍCH CỰC
5 năm
các bác chịu chơi quá. em đang dùng hệ thống có150k.
minhieu89
TÍCH CỰC
5 năm
- Cũng đang me me em này hoặc em SRS-XB12 : )
- Góp ý chút với mod nè @eddie-labo là mod đừng lắc lắc cái ghế ngồi phía sau khi làm video lần tới nếu có ngồi ghế xoay, vì hơi chóng mặt khi xem áh mod : )
@minhieu89 Cảm ơn bác 😁 ngồi trước camera rung vãi 😃
tigerii
TÍCH CỰC
5 năm
bé bé xinh xinh.nhiều màu sắc cho ace chọn lựa...
@tigerii Đang sài beolit 17 cảm thấy OK
Đang sở hữu 1 con. Nó không có bất cứ tính năng nào đặc biệt. Chỉ thích hợp nghe một mình
Kết luận: nói chung là nghe được, sẽ hay hơn khi phát nhạc EDM
Mr Vu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn nhỏ gọn nhưng không biết âm thanh chắc không?
hmph
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mới sắm con LG PK3 tại ĐMCL giá 499k nghe cũng phê lòi!


So sánh chi tiết giữa Loa Sony SRS-XB01 vs SRS-XB10
paocong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình có một chút góp ý với mod. Khi mình nói hay trình bày về sản phẩm mình có thể ngồi yên 1 chỗ, bớt quay qua quay lại được không. Cái này là thói quen nhưng khi giới thiệu sản phẩm thì nên làm ng xem tập trung xíu. Xem mà cái ghế cứ đưa qua đưa lại khiến ng xem khó tập trung được. Tiếp theo là 1 là học thuộc 2 là cứ nói tự nhiên. Mod giới thiệu nghe giọng như lúc xưa đi học mà chả thuộc bài rặn từng chữ từng chữ câu giờ để nhớ bài vậy.
@paocong Cảm ơn bác, mình chưa quen ngồi trước camera 😁
Mình vẫn dùng con Xmini, 6 năm rồi vẫn ngon lành
Roxbenxz
TÍCH CỰC
5 năm
Đang hài lòng với con clip 2, có móc treo, ra đường móc hẵn lên dây nón bảo hiểm để nghe nhạc, trả lời cuộc gọi
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
Con Kindle đẹp đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019