Có lẽ ít người biết, ngày lễ Valentine vừa rồi cũng trùng với ngày sinh nhật của Youtube - nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh, được kích hoạt vào ngày 14 tháng 2 năm 2005 và chính thức cho phép người dùng tải lên nội dung từ 23 tháng 4. Do đó, nhân dịp kỉ niệm bước sang tuổi thứ 15 cũng như sắp sửa khép lại một thập kỉ đầy thăng trầm của Youtube, mời anh em cùng điểm lại 10 video có lượt xem cao nhất tính đến đầu năm 2019.
10. Shake it Off - Taylor Swift (2.74 tỉ lượt xem)
Ra mắt vào ngày 18 tháng 8 năm 2014, Shake it Off của cô nàng Taylor Swift nhanh chóng trở thành MV hiện tượng của năm, chỉ đứng sau bản hit Uptown Funk của Bruno Mars. Tính đến nay, Shake it Off đạt 2.74 tỉ lượt xem, xuất sắc chiếm vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.
9. Roar - Katy Perry (2.75 tỉ lượt xem)
10. Shake it Off - Taylor Swift (2.74 tỉ lượt xem)
Ra mắt vào ngày 18 tháng 8 năm 2014, Shake it Off của cô nàng Taylor Swift nhanh chóng trở thành MV hiện tượng của năm, chỉ đứng sau bản hit Uptown Funk của Bruno Mars. Tính đến nay, Shake it Off đạt 2.74 tỉ lượt xem, xuất sắc chiếm vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.
9. Roar - Katy Perry (2.75 tỉ lượt xem)
Vượt qua đối thủ Taylor Swift một cách suýt sao, Roar của Katy Perry trở thành video có lượng view nhiều thứ 9 trên Youtube. Dù đã ra mắt cách đây 7 năm, bài hát vẫn chứng tỏ được sức hút của mình với số lượt xem tăng đều mỗi ngày, đưa Roar trở thành một trong hai MV 'lâu đời' nhất nằm trong danh sách này.
8. Sugar - Maroon 5 (2.89 tỉ lượt xem)
Ở vị trí thứ 8 là MV Sugar của Maroon 5. Với cốt truyện và lời nhạc vô cùng dễ thương, Adam Levine và đồng bọn đã mang lại không khí ngọt ngào, tràn đầy hi vọng cho những cặp vợ chồng mới cưới trong MV, cũng như cho tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới.
7. Sorry - Justin Beiber (3.08 tỉ lượt xem)
Không phải bản hit đình đám Baby mà chính Sorry đã đưa Justin Beiber gia nhập hội top 10 lượt xem cao nhất hành tinh. MV đẹp mắt cùng nhiều màn vũ đạo ấn tượng từ các cô gái (đặc biệt không hề có sự xuất hiện của Beiber) đã chinh phục cộng đồng âm nhạc và trở thành một trong ba MV phổ biến nhất năm 2015.
Quảng cáo
6. Gangnam Style - PSY (3.29 tỉ lượt xem)
Một tượng đài đúng nghĩa của Youtube, Gangnam Style ra mắt vào tháng 7 năm 2012 là video đầu tiên đạt 1 tỉ lượt xem trên Youtube chỉ trong vòng 6 tháng, mở màn cho kỉ nguyên lượng view vượt cột mốc 9 số không và tạo ra một trend âm nhạc thú vị trong thời gian dài.
5. Recipe for Disaster - Masha And the Bear (3.45 tỉ lượt xem)
Recipe for Disaster là hiện tượng kì lạ nhất trong danh sách top 10 này khi nó là tập phim hoạt hình thuộc series Masha And the Bear của Nga (tên gốc Маша и Медведь). Chắc hẳn mức độ phổ biến vượt ra ngoài lãnh thổi nước Nga và tình cảm đặc biệt của khán giả dành cho bộ phim hoạt hình đã giúp nó đạt được lượng view khủng sau 6 năm upload lên Youtube.
Quảng cáo
4. Uptown Funk - Mark Robson, Bruno Mars (3.46 tỉ lượt xem)
Bằng phong cách duyên dán cùng giai điệu vui nhộn, dễ nghe, Uptown Funk dễ dàng chứng tỏ sức hút của mình trước các đối thủ khác trong năm 2014 như Ed Sheeran, Taylor Swift, chiếm lĩnh vị trí thứ 4 và liên tục đe dọa đến ba thứ hạng trên cùng.
3. See You Again - Charlie Puth, Wiz Khalifa (4.01 tỉ lượt xem)
Lấy cảm hứng từ sự ra đi đột ngột và quá đau buồn của Paul Walker, bài hát See You Again ra mắt năm 2014 là lời tri ân dành cho cựu ngôi sao loạt phim Fast & Furious và cộng đồng fan hâm mộ đã ủng hộ anh trong suốt 13 năm sự nghiệp. MV nhanh chóng trở nên phổ biến và vẫn đang nhận được lượng người xem đều đặn cho đến ngày hôm nay.
2. Shape of You - Ed Sheeran (4.01 tỉ lượt xem)
Sự bùng nổ của hiện tượng Shape of You ở hạng hai cũng như top 1 trong danh sách này cho thấy các video vượt mốc tỉ lượt xem đang càng ngày càng 'trẻ' hơn, mức độ nhận biết cao hơn với một cú kích vừa đủ là sẽ lây lan ra khắp mạng internet. Shape of You ra mắt năm 2017 là video có tốc độ đạt 1 tỉ lượt xem nhanh thứ ba, đạt 2 tỉ, 3 tỉ lượt xem nhanh thứ nhì trên toàn cầu.
1. Despacito - Luis Fonsi, Daddy Yankee (5.97 tỉ lượt xem)
Và cái tên hiện tại đang đứng đầu top lượt xem trên nền tảng chia sẻ video của Mỹ là... một bài hát Tây Ban Nha. Despacito lần đầu xuất hiện vào tháng 1 năm 2017 đã nhanh chóng trở thành bản hit quốc tế khi vuợt 1 tỉ lượt xem chỉ trong 97 ngày và vươn lên 2 tỉ, 3 tỉ, 4 tỉ, 5 tỉ và sắp sửa bước qua vạch 6 tỉ mà không hề có dấu hiệu dừng lại. Dự đoán sẽ mất một khoảng thời gian nữa trước khi một video khác có thể đánh bại ngôi vương này.