[WIFI CHỊU TẢI] Khủng khiếp với khả năng chịu tải của Xiaomi Wifi Pro ở quán cafe

Xiaomi Nha Trang
21/5/2017 9:17Phản hồi: 392
392 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vào năm 2015, chúng tôi đã phát hành một thể loại sáng tạo của Bộ khuếch đại WiFi WiFi, cuộc cách mạng hóa thiết bị mạng lặp lại truyền thống, truyền thống, với trải nghiệm plug-and-play.

Cho đến nay, bộ khuếch đại WiFi Xiaomi đã bán được gần 10 triệu chiếc. Ngày 12 tháng 12, Xiaomi WiFi Ampli đã vượt qua tất cả các thương hiệu trong nền tảng Tmall, có hạng đầu tiên của danh mục bộ định tuyến, là một cột mốc quan trọng! Đổi mới thực sự xác định như thế nào cao, chúng tôi có thể bay



[Amazon mua Eero khởi động WiFi tại nhà để nâng cao trải nghiệm nhà thông minh] Bây giờ, mọi người dường như hiểu rằng bộ định tuyến và loa thông minh là hai sản phẩm trung tâm cốt lõi của nhà thông minh ... năm nay không thể là chìa khóa thấp! Spoilers về: hai tháng kê định tuyến tiếp theo và loa nhỏ thích có một loạt các sản phẩm mới quan trọng và chúng tôi muốn tiếp tục đáp ứng

Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa, không bao giờ buông tay, chúng tôi phải làm cho lợi thế của sự ổn định của bộ định tuyến thông minh! @ @ Millet Router : Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực và tiến bộ của chúng tôi



Gần đây, do chức năng "khởi động lại tự động" của bộ định tuyến kê ngoại tuyến, chúng tôi đã nhận được rất nhiều người dùng và ông chủ đã hủy giải thưởng cuối năm của giám đốc sản phẩm.
Sau đó, giám đốc sản phẩm lập luận rằng vì họ dự định lặp lại một lộ trình tốt hơn là "tự động khởi động lại". Chức năng "Tối ưu hóa tự động", nhưng nhịp điệu của phiên bản phát hành không chắc chắn, phiên bản mới chưa xuống dòng cũ trước. Vì vậy, ông chủ đã hủy bỏ giải thưởng cuối năm của giám đốc kỹ thuật

để sử dụng ... để

Chúng tôi phải lắng nghe cẩn thận người dùng và được xác định là một bộ định tuyến mạnh mẽ, đơn giản và ổn định.

Tôi gia nhập Jin Sơn ngay khi tôi tốt nghiệp. Đã mười tám năm kể từ khi tôi ra đi. Tôi có rất nhiều phiền nhiễu. Tôi đã làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm, và tôi đã cười nhạo những cảnh đó. Tôi là một "San Francisco", Jin Sơn trong 30 năm. Tạ ơn Jin Sơn
Xiaomi đã giành được đề xuất năm sao "Báo cáo chất lượng phần cứng thông minh di động Trung Quốc 2018"! Sau khi thử nghiệm chuyên nghiệp đa chiều của China Mobile, hiệu suất và chỉ số tổng thể của Xiaomi Router 4 và Xiaomi Router Pro rất tuyệt vời và chúng nổi bật so với 66 thương hiệu bộ định tuyến! WiFi giống như nước và điện. Chúng tôi cảm thấy trách nhiệm đó rất lớn. Danh hiệu năm sao thôi thúc chúng tôi nỗ lực gấp trăm lần và tiếp tục cải thiện trải nghiệm trực tuyến của người dùng!
laobantien
TÍCH CỰC
5 năm
@Xiaomi Nha Trang Tóm lại là con pro này có chạy đc iptv ko bác,và nó có chạy đc custom room ko,e đang tính mua mà chưa nắm đc
Tên mạng SSID hoặc Wi-Fi
SSID (số nhận dạng bộ dịch vụ) hoặc tên mạng, xác định mạng Wi-Fi của bạn với người dùng và các thiết bị Wi-Fi khác. Đây là trường hợp nhạy cảm.

Đặt thành: Bất kỳ tên duy nhất

Chọn một tên duy nhất cho mạng của bạn và không được chia sẻ bởi các mạng hoặc mạng khác gần đó mà bạn có thể gặp phải. Nếu bộ định tuyến của bạn đi kèm với SSID mặc định, điều đặc biệt quan trọng là bạn thay đổi nó thành một tên khác, duy nhất. Một số tên SSID mặc định phổ biến cần tránh là linksys ,netgear , dlink , không dây , 2wiremặc định .

Nếu SSID của bạn không phải là duy nhất, các thiết bị Wi-Fi sẽ gặp sự cố khi xác định mạng của bạn. Điều này có thể khiến họ không tự động kết nối với mạng của bạn hoặc kết nối với các mạng khác có chung SSID. Nó cũng có thể ngăn các thiết bị Wi-Fi sử dụng tất cả các bộ định tuyến trong mạng của bạn hoặc ngăn chúng sử dụng tất cả các băng tần có sẵn của bộ định tuyến.



Mạng ẩn
Các mạng ẩn không phát SSID của họ qua Wi-Fi. Tùy chọn này có thể được gọi không chính xác là một mạng kín và trạng thái không bị cấm tương ứng có thể được gọi là phát sóng .

Đặt thành : Vô hiệu hóa

Vì các mạng ẩn không phát SSID của họ, các thiết bị có thể cần thêm thời gian để tìm và kết nối với chúng.Ẩn mạng không bảo mật mạng Wi-Fi của bạn, vì SSID vẫn có thể được phát hiện theo những cách khác.Bạn phải luôn bật bảo mật trên bộ định tuyến Wi-Fi của mình.



Xác thực hoặc lọc địa chỉ MAC
Hạn chế quyền truy cập vào bộ định tuyến Wi-Fi đối với các thiết bị có địa chỉ MAC (Điều khiển truy cập phương tiện) cụ thể.

Thiết lập để: Disabled

Khi được bật, tính năng này cho phép người dùng định cấu hình danh sách địa chỉ MAC cho bộ định tuyến Wi-Fi và hạn chế quyền truy cập vào các thiết bị có địa chỉ trong danh sách. Các thiết bị có địa chỉ MAC không có trong danh sách sẽ không liên kết được với mạng Wi-Fi. Địa chỉ MAC có thể được thay đổi dễ dàng, vì vậy đừng dựa vào chúng để ngăn chặn truy cập trái phép vào mạng.

iOS 8 trở lên sử dụng địa chỉ MAC ngẫu nhiên khi chạy quét Wi-Fi. Quá trình quét được tiến hành khi thiết bị không được liên kết với mạng Wi-Fi và bộ xử lý của thiết bị đang ngủ. Bộ xử lý của thiết bị sẽ chuyển sang chế độ ngủ ngay sau khi tắt màn hình. Quét Wi-Fi được chạy để xác định xem người dùng có thể kết nối với mạng Wi-Fi ưa thích hay không. Quét Wi-Fi nâng cao được chạy khi thiết bị sử dụng Dịch vụ vị trícho các ứng dụng sử dụng tính năng định vị địa lý, như lời nhắc dựa trên vị trí, để xác định xem thiết bị có ở gần một vị trí cụ thể không.



Bảo vệ
Cài đặt bảo mật kiểm soát loại xác thực và mã hóa được sử dụng bởi bộ định tuyến Wi-Fi của bạn, cho phép bạn kiểm soát quyền truy cập vào mạng và chỉ định mức độ riêng tư cho dữ liệu bạn gửi qua mạng.

Đặt thành: WPA2 Cá nhân (AES)

WPA2 Personal (AES) hiện là hình thức bảo mật mạnh nhất được cung cấp bởi các sản phẩm Wi-Fi và được khuyến nghị cho mọi mục đích sử dụng. Khi bật WPA2, hãy đảm bảo chọn một mật khẩu mạnh mà bên thứ ba không thể đoán được.

Nếu bạn có các thiết bị Wi-Fi cũ hơn không hỗ trợ WPA2 Personal (AES), một lựa chọn thứ hai tốt là Chế độ WPA / WPA2, còn được gọi là Chế độ hỗn hợp WPA. Chế độ này cho phép các thiết bị mới hơn sử dụng mã hóa WPA2 AES mạnh hơn, trong khi vẫn cho phép các thiết bị cũ kết nối với mã hóa cấp độ TKIP cũ hơn. Nếu bộ định tuyến Wi-Fi của bạn không hỗ trợ Chế độ WPA / WPA2, chế độ WPA Personal (TKIP) là lựa chọn tốt nhất tiếp theo.

Vì lý do tương thích, độ tin cậy, hiệu suất và bảo mật, WEP không được khuyến nghị. WEP không an toàn và lỗi thời về chức năng. Nếu bạn phải chọn giữa WEP và TKIP, hãy chọn TKIP.

Do các điểm yếu bảo mật nghiêm trọng, các phương thức mã hóa WEP và WPA TKIP không được chấp nhận và không được khuyến khích. Chỉ sử dụng các chế độ này nếu cần thiết để hỗ trợ các thiết bị Wi-Fi cũ không hỗ trợ WPA2 AES và không thể nâng cấp để hỗ trợ WPA2 AES. Các thiết bị sử dụng các phương thức mã hóa không dùng nữa này không thể tận dụng tối đa hiệu suất và các tính năng khác của 802.11n và 802.11ac. Do đó, Liên minh Wi-Fi đã chỉ đạo ngành công nghiệp Wi-Fi loại bỏ WEP và WPA TKIP.

Nếu bảo mật của bạn được đặt thành Không có hoặc chế độ không bảo mật, bạn sẽ không sử dụng xác thực hoặc mã hóa. Bất cứ ai cũng có thể tham gia mạng Wi-Fi của bạn, sử dụng kết nối Internet của bạn, truy cập bất kỳ tài nguyên được chia sẻ nào trên mạng của bạn và đọc bất kỳ lưu lượng truy cập nào bạn gửi qua mạng. Không nên sử dụng mạng không bảo mật.



Chế độ radio 2.4GHz
Cài đặt này kiểm soát phiên bản nào của chuẩn 802.11n / ac mà mạng sử dụng để liên lạc không dây trên băng tần 2.4GHz.

Đặt thành: Tự động hoặc 802.11n / ac

Bộ định tuyến hỗ trợ 802.11 nên được cấu hình cho 802.11n / ac để có tốc độ và khả năng tương thích tối đa. Các bộ định tuyến Wi-Fi khác nhau hỗ trợ các chế độ radio khác nhau, do đó cài đặt khác nhau tùy thuộc vào bộ định tuyến. Nói chung, cho phép hỗ trợ cho tất cả các chế độ. Sau đó, các thiết bị có thể tự động chọn chế độ thường được hỗ trợ nhanh nhất để liên lạc. Việc chọn một tập hợp con của các chế độ khả dụng sẽ ngăn một số thiết bị kết nối. Ví dụ: các thiết bị 802.11ac không thể kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi ở chế độ chỉ có 802.11n. Ngoài ra, việc chọn một tập hợp con của các chế độ khả dụng có thể gây nhiễu cho các mạng kế thừa gần đó và các thiết bị kế thừa gần đó có thể gây trở ngại cho mạng của bạn.



Chế độ radio 5GHz
Cài đặt này kiểm soát các phiên bản của chuẩn 802.11a / b / g / n mà mạng sử dụng để liên lạc không dây trên băng tần 5GHz. Các tiêu chuẩn mới hơn hỗ trợ tốc độ truyền nhanh hơn và các tiêu chuẩn cũ hơn cung cấp khả năng tương thích với các thiết bị cũ hơn và phạm vi bổ sung.

Đặt thành: Tự động hoặc 802.11n / ac

Bộ định tuyến hỗ trợ 802.11n nên được cấu hình cho chế độ 802.11n / ac để có tốc độ và khả năng tương thích tối đa. Các bộ định tuyến Wi-Fi khác nhau hỗ trợ các chế độ radio khác nhau, do đó cài đặt khác nhau tùy thuộc vào bộ định tuyến. Nói chung, cho phép hỗ trợ cho tất cả các chế độ. Sau đó, các thiết bị có thể tự động chọn chế độ thường được hỗ trợ nhanh nhất để liên lạc. Việc chọn một tập hợp con của các chế độ khả dụng sẽ ngăn các thiết bị cũ kết nối. Ví dụ: các thiết bị 802.11ac không thể kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi ở chế độ chỉ có 802.11n. Ngoài ra, việc chọn một tập hợp con của các chế độ khả dụng có thể gây nhiễu cho các mạng kế thừa gần đó và các thiết bị kế thừa gần đó có thể gây trở ngại cho mạng của bạn.



Kênh
Cài đặt này kiểm soát kênh mà bộ định tuyến Wi-Fi của bạn sử dụng để liên lạc.

Đặt thành: Tự động

Để có hiệu suất tốt nhất, chọn chế độ "Tự động" và để bộ định tuyến Wi-Fi chọn kênh tốt nhất. Nếu chế độ này không được bộ định tuyến Wi-Fi của bạn hỗ trợ, hãy chọn kênh miễn phí từ các bộ định tuyến Wi-Fi khác và các nguồn gây nhiễu khác. Đọc về các nguồn can thiệp có thể .



Độ rộng kênh 2,4 GHz
Độ rộng kênh kiểm soát mức độ lớn của "ống" 'có sẵn để truyền dữ liệu. Tuy nhiên, các kênh lớn hơn sẽ bị nhiễu hơn và có nhiều khả năng can thiệp vào các thiết bị khác. Kênh 40 MHz đôi khi được gọi là kênh rộng và kênh 20 MHz là kênh hẹp.

Đặt thành: 20 MHz

Sử dụng các kênh 20 MHz trong băng tần 2.4GHz. Sử dụng các kênh 40 MHz trong băng tần 2.4GHz có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất và độ tin cậy với mạng của bạn, đặc biệt là khi có các mạng Wi-Fi khác và các thiết bị 2.4GHz khác. Kênh 40 MHz cũng có thể gây nhiễu và sự cố với các thiết bị khác sử dụng băng tần này, chẳng hạn như thiết bị Bluetooth, điện thoại không dây và mạng Wi-Fi lân cận. Bộ định tuyến không hỗ trợ các kênh 40 MHz trong băng tần 2.4GHz hỗ trợ các kênh 20 MHz.



Độ rộng kênh 5GHz
Độ rộng kênh kiểm soát mức độ lớn của một "ống" có sẵn để truyền dữ liệu. Các kênh lớn hơn dễ bị nhiễu hơn và có nhiều khả năng can thiệp vào các thiết bị khác. Nhiễu là vấn đề ít hơn ở băng tần 5GHz so với băng tần 2.4GHz. Kênh 40 MHz đôi khi được gọi là kênh rộng và kênh 20 MHz là kênh hẹp.

Đặt thành:
Đối với các điểm truy cập 802.11n, đặt băng tần 5GHz thành 20 MHz và 40 MHz.
Đối với các điểm truy cập 802.11ac, đặt băng tần 5GHz thành 20 MHz, 40 MHz và 80 MHz.

Để có hiệu suất và độ tin cậy tốt nhất, hãy bật hỗ trợ cho tất cả độ rộng kênh. Điều này cho phép các thiết bị sử dụng chiều rộng lớn nhất mà chúng hỗ trợ, dẫn đến hiệu suất và khả năng tương thích tối ưu. Không phải tất cả các thiết bị khách đều hỗ trợ các kênh 40 MHz, vì vậy không kích hoạt chế độ chỉ 40 MHz. Các thiết bị chỉ hỗ trợ các kênh 20 MHz không thể kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi ở chế độ chỉ 40 MHz. Tương tự, không kích hoạt chế độ chỉ 80 MHz hoặc chỉ các máy khách có khả năng 802.11ac mới có thể kết nối.Bộ định tuyến không hỗ trợ các kênh 40 MHz hoặc 80 MHz hỗ trợ các kênh 20 MHz.



DHCP
Giao thức cấu hình máy chủ động (DHCP) chỉ định các địa chỉ nhận dạng thiết bị trên mạng của bạn. Sau khi được chỉ định, các thiết bị sử dụng các địa chỉ này để liên lạc với nhau và với các máy tính trên Internet. Chức năng của máy chủ DHCP có thể được coi là tương tự như một công ty điện thoại phát số điện thoại, sau đó khách hàng sử dụng để gọi cho người khác.

Đặt thành: Đã bật, nếu đó là máy chủ DHCP duy nhất trên mạng của bạn

Chỉ nên có một máy chủ DHCP trên mạng của bạn. Máy chủ DHCP này có thể được tích hợp vào modem cáp, modem DSL hoặc bộ định tuyến của bạn. Nếu có nhiều thiết bị được bật DHCP, bạn có thể sẽ thấy xung đột địa chỉ và gặp sự cố khi truy cập Internet hoặc các tài nguyên khác trên mạng của mình.



NAT
Dịch địa chỉ mạng (NAT) dịch giữa các địa chỉ trên Internet và địa chỉ trên mạng cục bộ. Chức năng của nhà cung cấp NAT giống như một công nhân trong phòng thư văn phòng lấy địa chỉ doanh nghiệp và tên nhân viên trên các thư đến và thay thế họ bằng số văn phòng đích trong tòa nhà. Điều này cho phép những người bên ngoài doanh nghiệp gửi thông tin đến một người cụ thể trong tòa nhà.

Đặt thành: Đã bật, nếu đó là bộ định tuyến duy nhất cung cấp dịch vụ NAT trên mạng của bạn

Nói chung, chỉ bật NAT trên thiết bị hoạt động như một bộ định tuyến cho mạng của bạn. Đây thường là modem cáp, modem DSL hoặc bộ định tuyến độc lập của bạn, cũng có thể đóng vai trò là bộ định tuyến Wi-Fi của bạn. Sử dụng NAT trên nhiều thiết bị được gọi là NAT kép và điều đó có thể gây ra sự cố khi truy cập các dịch vụ Internet, chẳng hạn như trò chơi, Thoại qua IP (VoIP), Mạng riêng ảo (VPN) và giao tiếp qua các cấp NAT khác nhau trên mạng nội bộ.



WMM
WMM (Wi-Fi đa phương tiện) ưu tiên lưu lượng truy cập mạng theo bốn loại truy cập: thoại, video, nỗ lực tốt nhất và nền.

Đặt thành: Đã bật

Tất cả các điểm truy cập 802.11n và 802.11ac phải bật WMM trong cấu hình mặc định của chúng. Vô hiệu hóa WMM có thể gây ra sự cố cho toàn bộ mạng, không chỉ các sản phẩm của Apple trên mạng.



Dịch vụ định vị
Một số quốc gia hoặc khu vực có các quy định ảnh hưởng đến cường độ tín hiệu không dây và việc sử dụng các kênh Wi-Fi. Khi bạn đi đến các quốc gia hoặc khu vực khác, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã bật Dịch vụ vị trí để bạn có thể kết nối với mạng Wi-Fi ở quốc gia hoặc khu vực đó.
Giải quyết các sự cố Wi-Fi và Bluetooth do nhiễu không dây
Nhiễu không dây có thể khiến các thiết bị Wi-Fi và Bluetooth ngắt kết nối hoặc hoạt động kém, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để giảm hoặc khắc phục.


Các triệu chứng nhiễu không dây
Bất kỳ triệu chứng nào trong số này có thể là do nhiễu ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi hoặc Bluetooth:

Làm thế nào để giảm nhiễu không dây
Những bước chung này có thể giúp đạt được tín hiệu không dây sạch hơn, mạnh hơn:

  • Mang thiết bị Wi-Fi và bộ định tuyến Wi-Fi của bạn lại gần nhau hơn. Mang các thiết bị Bluetooth đang kết nối với nhau gần nhau hơn.
  • Tránh sử dụng các thiết bị không dây của bạn gần các nguồn gây nhiễu phổ biến, chẳng hạn như cáp điện, lò vi sóng, đèn huỳnh quang, máy quay video không dây và điện thoại không dây.
  • Giảm số lượng thiết bị hoạt động sử dụng cùng một dải tần số không dây. Cả hai thiết bị Bluetooth và Wi-Fi đều sử dụng băng tần 2,4 GHz, nhưng nhiều thiết bị Wi-Fi có thể sử dụng băng tần 5 GHz thay thế. Nếu bộ định tuyến Wi-Fi của bạn hỗ trợ cả hai băng tần, điều đó có thể giúp kết nối nhiều thiết bị Wi-Fi của bạn với băng tần 5GHz. Một số bộ định tuyến băng tần kép quản lý điều này cho bạn tự động.
  • Định cấu hình bộ định tuyến Wi-Fi của bạn để sử dụng kênh Wi-Fi khác hoặc quét kênh đó với ít nhiễu nhất. Hầu hết các bộ định tuyến thực hiện quét này tự động khi khởi động hoặc khi thiết lập lại.
Nếu bạn đang sử dụng thiết bị USB 3 với máy tính của mình, bạn có thể hạn chế tiềm năng của chúng để can thiệp vào các thiết bị không dây gần đó:

  • Sử dụng cáp USB được bảo vệ, chất lượng cao với mỗi thiết bị USB 3.
  • Di chuyển các thiết bị USB 3 của bạn, bao gồm mọi thiết bị USB khác xa hơn các thiết bị không dây của bạn.
  • Kết nối thiết bị USB 3 với các cổng xa nhất từ ăng-ten Wi-Fi trên máy tính của bạn. Ví dụ: nếu máy tính của bạn có cổng ở mặt sau, hãy ưu tiên các cổng USB ở gần giữa. Nếu máy tính của bạn có cổng ở bên cạnh, hãy ưu tiên các cổng USB gần mặt trước nhất.
  • Tắt mọi thiết bị USB 3 không sử dụng.
Tránh các vật cản vật lý trong đường dẫn tín hiệu không dây của bạn. Ví dụ: bề mặt kim loại giữa chuột Bluetooth và máy tính của bạn có thể khiến chuột hoạt động kém và sàn bê tông cốt thép giữa bộ định tuyến Wi-Fi và thiết bị Wi-Fi của bạn có thể gây ra hiệu suất Wi-Fi kém.

  • Khả năng giao thoa thấp: gỗ, thủy tinh và nhiều vật liệu tổng hợp
  • Tiềm năng giao thoa trung bình: nước, gạch, đá cẩm thạch
  • Khả năng gây nhiễu cao: thạch cao, bê tông, kính chống đạn
  • Khả năng giao thoa rất cao: kim loại
Tốc độ kết nối 802.11n chậm khi được kết nối bằng các cơ chế bảo mật WEP hoặc WPA cũ hơn
Tìm hiểu phải làm gì nếu bạn kết nối không dây máy tính có khả năng 802.11n hoặc thiết bị khác với bộ định tuyến 802.11n hoặc Trạm gốc Wi-Fi và bạn nhận thấy rằng tốc độ dữ liệu của bạn sẽ không vượt quá 54 Mbps.


Bạn có thể nhận thấy rằng nếu bạn đã kết nối không dây máy tính có khả năng 802.11n hoặc thiết bị khác với bộ định tuyến 802.11n hoặc Trạm gốc Wi-Fi thì tốc độ dữ liệu của bạn sẽ không vượt quá 54 Mbps (megabits mỗi giây) mặc dù thực tế là bạn xuất hiện để có một tín hiệu mạnh. Điều này chỉ xảy ra nếu loại xác thực mật khẩu của bộ định tuyến hoặc Wi-Fi Base Station là WEP hoặc WPA.

Hành vi này là bình thường. Điều này xảy ra bởi vì tốc độ truyền tối đa cho 802.11n sử dụng xác thực WEP hoặc WPA (TKIP) là 54 Mbps, như được chỉ định trong tiêu chuẩn IEEE 802.11n.

Để cho phép tốc độ 802.11n tối đa, đảm bảo rằng bộ định tuyến hoặc Trạm gốc Wi-Fi của bạn được định cấu hình để sử dụng WPA2 hoặc, thay vào đó, không có mật khẩu. Vì mục đích bảo mật, bạn nên chọnWPA2 Personal khi định cấu hình Trạm gốc Wi-Fi của mình.

Lưu ý: AirPort Utility sẽ không cho phép bạn chọn WEP hoặc WPA làm tùy chọn 802.11n. Nó sẽ chỉ cho phép bạn chọn WPA / WPA2 Personal hoặc WPA2 Personal để sử dụng tại nhà nói chung.

  • WPA / WPA2 Personal sẽ cung cấp tốc độ 802.11n nhanh nhất cho dữ liệu unicast (hướng đến một thiết bị, chẳng hạn như máy tính), mặc dù dữ liệu phát đa hướng (nhiều thiết bị) sẽ là 54 Mbps.
  • WPA2 Personal cung cấp tốc độ 802.11n tốt nhất và là tùy chọn được đề xuất.
Quan trọng : Đối với các bộ định tuyến của bên thứ ba, vui lòng xác minh cấu hình chính xác. Một số thiết bị của bên thứ ba có thể không hỗ trợ WPA2. Tham khảo ý kiến của nhà sản xuất để biết thêm thông tin.Nếu mạng của bạn được cấu hình để không sử dụng bảo mật hoặc WPA2 và bạn vẫn thấy tốc độ tối đa 54 Mb / giây, vấn đề có thể liên quan đến cấu hình hoặc các ảnh hưởng bên ngoài như cường độ tín hiệu kém hoặc nhiễu tần số vô tuyến. Để biết thêm thông tin và hỗ trợ cho Trạm gốc Wi-Fi của bạn, vui lòng xem hỗ trợ AirPort và Time Capsule .
huykl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Xiaomi Nha Trang bác xiaomi nha trang chuyên đi lắp mạng với router xiaomi cho em hỏi chút . Giờ làm sao để router xiaomi pro quay pppoe có vlan , em đang dùng mạng viettel sau nhiều lần làm căng họ đã bridge cho , giờ xiaomi pro ko thể quay pppoe do ko có vlan , phải dùng lại con gen 3 chạy padavan để quay , con pro đắp chiếu , chả nhẽ giờ chỉ để dùng mạng mà phải chơi 3 con router - 1 của mạng để convert - 2 gen 3 padanvan để quay với vlan - 3 đến pro chịu tải ?
Gia đình dùng mu-mimo với mimo chả khác méo gì nhau
@Xiaomi Nha Trang Em chào bác, em xài mạng viettel, tính cấu hình modem nhà mạng thành brige, dùng xiaomi router pro để cấp DHCP và PPPoe . Bác có thể hướng dẫn em làm với ạ.
Bác có thể gửi tài liệu cho em theo email: tranthanhnam243@gmail.com
Em cám ơn sự giúp đỡ từ bác.
Bác hướng dẫn cáng chi tiết càng tốt ạ
princetq
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc cái này thấy chủ top quá thần thánh hoá cái mu-mimo. Chắc chỗ chủ top lắp cũng ít người sửa dụng. Chứ cái mu-mimo mà quá 4 thiết bị cùng kết nối tới với loại mu-mimo 4x4 thì router nó cũng biến thành Su-mimo. Chưa kể cả thiết bị kết nối và router kết nối đều phải hỗ trợ mu-mimo. Dưới đây là những cái hạn chế của mu-mimo anh em tham khảo thêm nha:
MU-MIMO chỉ hoạt động trên Router Wifi có chuẩn không dây 802.11ac và tần số 5 GHz. Đồng nghĩa với các thiết bị cũ không hỗ trợ giải mã tín hiệu với giao thức này sẽ phải “đắp chiếu”.

MU-MIMO chỉ làm tăng tốc độ tải xuống, hạn chế khả năng tải lên.

Để tăng tốc tải xuống thì cả Router Wifi và thiết bị kết nối phải tích hợp MU-MIMO và hoạt động với giao thức mạng không dây 802.11ac.

Khi số lượng thiết bị kết nối vượt quá khả năng của Router thì buộc nó sẽ chia luồng dữ liệu và biến thành SU-MIMO. Chẳng hạn khi 6 thiết bị cùng kết nối đến Router sử dụng MU-MIMO 4x4.
CQA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xe Đạp PKL Thế cái lý thuyết ngớ ngẩn MU rùa xài đc trên 4 thiết bị ở đâu ra vậy ? Đưa ra dẫn chứng coi nào ?
Ở link trên ng ta chứng minh đc thì cũng nên làm vậy đi, chém gió suông ai tin ?
@CQA Link trên chứng minh điều gì ??? A chả thấy chỗ nào bảo router phải dùng nhiều antenna mới phục vụ dc nhiều devices cả, mà ku em có vấn đề về kiến thức ak, nói cái gì tôi chả hiểu gì cả 😆) còn mún biết mumimo có tác dụng khi nhiều devices kết nối cùng lúc dc ko thì vuốt lên trên coi cái mail của kỹ sư totolink nó bảo, nếu có não thì đọc và hiểu nhé
@Xe Đạp PKL Người ta chỉ dùng mắt và tai để hiểu mu mimo. Còn bạn dùng thêm cả cái đầu để hiểu về nó và có phân tích chính kiến.
Sờ top hia.
MinhDuclx
TÍCH CỰC
4 năm
@CQA Bác ơi, công nghệ MUMIMO tương tự xếp thành 4 hàng, bây giờ 100 người nhào vô thì vẫn xếp thành 4 hàng, mỗi hàng vài chục người -> Biến thành xếp hàng đợi như SUMiMo thôi. Nhưng lẹ hơn là bác xếp có 1 hàng 100 người đợi - Đúng không ???
Diễn tả nôm na như vậy. Còn sài gia đình thì nói thật 1 cái router quèn cũng cho 4-7 thiết bị sài phà phà, lag rất ít. Gần như không cảm thấy chờ đợi. Nên Su Mau Mu gia đình cũng vậy. Như bác đi cửa hàng có 5-7 người xếp hàng thì bác sẽ rất lẹ, nhưng mà cả 100 người thì lúc đó nó khác.
princetq
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhà đang xài bộ wifi mesh deco m5 của tp-link và cả router xiaomi pro đều có mu-mimo nhưng mình ko mua nó vì cái đó và có nó mình cũng chẳng thấy có gì hay ho cả. Chẳng qua thấy ông bán xiaomi Nha Trang thần thánh nó quá nên lấy vài dẫn chứng trên mạng về nhuợc điểm của nó thôi. Nói chung mu-mimo đối với mình nó như rác vậy đó. Cái mình cần là mạng ổn định, wifi phủ xa, chịu tải tốt và chạy đúng tốc độ vốn có của nó là đủ.
CQA
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xe Đạp PKL Ng ta mua nó vì những tính năng khác, bây giờ thiết bị nào cũng bị nhồi nhét Mu rùa vô hết rồi, ko muốn cũng ko tránh đc. Ku có vấn đề đọc hiểu àh ?
@CQA Lại quên lắp não vào cmt nữa rồi, ngta đang xoáy vào mumimo ko bàn tới tính năng khác hieu chưa ku em
@princetq Ông xào mì nha trang ý vừa thần thần thánh vừa quảng cáo nhưng mà là đúng sự thật.
Test với mu mimo là phải đồng thời rất nhiều thiết bị chứ không phải mu mimo 4 ta test 4 thiết bị nó như thế này nếu bạn test với 4 thiết bị thì khi nó chia cho tb từ 1 đên 4 và quay vòng lại tiếp tục chia cho tb1 là quá nhanh và thừa tốc độ cho tb nhận nhưng khi chia cho 40 thiết bị là tốc độ quay vòng về tb thứ nhất là chậm hơn 10 lần thì ng ta muốn mỗi lần chia đc nhiều hơn và mu mimo nó làm, chính điều đó mà nhà dùng vài thứ thì ko thể nhân biết.
Thế nên ta dùng ít tb cứ chê bai tẹt tèn ten đi.
Con gen3 500k và con pro 2củ (có thể tính hdd hẳn 1 củ luôn) cùng loại mediatek 7621A nhưng con pro có mu mimo nên khả năng nó khác biệt là do mu mimo.
Tôi ko thần thánh thiết bị bọn xào mì nhưng tôi có thần thánh nó về giá cả nó ko bán điêu điều đó ai cũng so sánh đc hàng hãng.
anicedoll123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xe Đạp PKL Nghiên cứu phát minh ra mu mimo để tăng khả năng truyền tín hiệu cho nhiều thiết bị, hoạt động tối ra công sức của router thì bị nó ném đá, chê tới chê lui. Đúng là phát minh ra công nghệ dành cho mấy thằng óc bò dùng phí vkl.
Nghe nó nói chuyện chắc đang dùng e cái thiết bị cùi bắp chuẩn N nên akay theo đéo kịp công nghệ nên tức đây mà.
Còn bọn doanh nghiệp nó k trang bị là vì nó còn rất nhiều thứ, đơn giản nó mà trang bị mu mimo liền cho model sau thì model trc nó bán cho ai??
Mà bây h mu mimo wave 2 là xu hướng rồi, thằng nào k trang bị thì xác định ế bỏ mẹ, cùng 1 giá tiền mà mình lại có mumimo thì k sướng hơn à ( chất lượng 2 hãng như nhau)
Nó bảo cong ty nó dùng aruba, meraki các kiểu thì vào check thử xem có phải bây h các hãng đều phải ra model mu mimo ko chỉ 2x2 mà có cả 4x4 chứ ở đấy mà ko cần
Càng nói càng thấy nó dốt
anicedoll123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cisco meraki ( trùm rồi ko cần bàn cãi) của m nè thằng óc bò, ra luôn 802.11ax luôn rồi chứ ở đấy mà ko cần, dùng ba cái con đời tống thì lại chê con đời mới.
Screenshot_20190716_154329_com.brave.browser.jpg
Screenshot_20190716_154346_com.brave.browser.jpg
sacuboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bữa giờ cãi lộn chưa xong nữa ah.
sacuboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xe Đạp PKL Ai ở đây cũng thầy google hết. thôi đi ra cho khỏe các bạn. để group người ta buôn bán.
Con xiaomi router pro này không cài đặt được phần wifi để chỉnh độ rộng kênh, hay kênh wifi, hoặc các thông số wifi nâng cao được vậy mọi người?
kazihaha
TÍCH CỰC
4 năm
Ủa mấy tháng rồi cãi lộn chưa xong à 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019