Trong những năm gần đây ở phân khúc xe điện, BYD của China và hãng xe điện nổi tiếng Tesla đang làm sôi nổi thị trường. Tuy nhiên, chiếc xe điện mà được bán ra nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại không phải của BYD hay Tesla mà chính là Nissan Leaf. Trong năm 2018, Leaf đã bán được 360.000 chiếc, trong khi Tesla Model S xếp thứ 2 với 240.000 chiếc được bán ra.
Chiếc xe điện Nissan Leaf được bán lần đầu tiên ở Mỹ và Nhật Bản khoảng 10 năm trước. Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu năng lượng mặt trời và Hydro của Đức (Solar Energy and Hydrogen Research Baden-Württemberg – ZSW), Leaf đã bán ra 360.000 chiếc ở năm 2018. Xếp thứ 2 là xe điện Model S của Tesla, đây là mẫu EV đầu tiên của Tesla có trụ sở ở California với hơn 240.000 chiếc trong cùng năm 2018. Còn dòng xe điện của Trung Quốc BAIC’s EC series là mẫu EV phổ biến thứ 3 kể từ năm ngoái.
Hiện nay tổng cộng có khoảng 5,6 triệu xe điện đang lưu thông vào năm 2018, tăng 64% so với năm trước. Theo ZSW, tính luôn cả xe điện chạy pin và hybrid có sạc (hybrid lug-in), Trung Quốc chiếm 1 nửa trong số đó, trong khi Mỹ chỉ chiếm khoảng 20%.
Nissan Leaf rất phổ biến ở thị trường châu Âu, nó được giới thiệu vào năm 2011. Leaf là chiếc EV phổ biến nhất ở Na Uy vào năm 2018 với khoảng 12.000 chiếc xe được nhập vào quốc gia này – nơi 1 nửa số xe vào năm ngoái là xe điện.
Tuy nhiên, các đối thủ của Nissan đang tăng cường cạnh tranh nên họ đang lên kế hoạch để tung ra một mẫu Leaf mới với tên gọi là LeafPlus, xịn hơn gấp 3 lần so với mẫu 2010. LeafPlus có thể di chuyển được quãng đường 360 km với 1 lần sạc đầy pin. Nhở vậy mà có thể cạnh tranh với Tesla Model S và Kona EV của Hyundai. Trong khi đó, có một số công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc như Aiway (3 năm tuổi), cũng như những nhà sản xuất có uy tín hơn như cổ đông của Daimler Geely đang tìm cách để giới thiệu các mẫu EV ở châu Âu.
Chiếc xe điện Nissan Leaf được bán lần đầu tiên ở Mỹ và Nhật Bản khoảng 10 năm trước. Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu năng lượng mặt trời và Hydro của Đức (Solar Energy and Hydrogen Research Baden-Württemberg – ZSW), Leaf đã bán ra 360.000 chiếc ở năm 2018. Xếp thứ 2 là xe điện Model S của Tesla, đây là mẫu EV đầu tiên của Tesla có trụ sở ở California với hơn 240.000 chiếc trong cùng năm 2018. Còn dòng xe điện của Trung Quốc BAIC’s EC series là mẫu EV phổ biến thứ 3 kể từ năm ngoái.
Hiện nay tổng cộng có khoảng 5,6 triệu xe điện đang lưu thông vào năm 2018, tăng 64% so với năm trước. Theo ZSW, tính luôn cả xe điện chạy pin và hybrid có sạc (hybrid lug-in), Trung Quốc chiếm 1 nửa trong số đó, trong khi Mỹ chỉ chiếm khoảng 20%.
Nissan Leaf rất phổ biến ở thị trường châu Âu, nó được giới thiệu vào năm 2011. Leaf là chiếc EV phổ biến nhất ở Na Uy vào năm 2018 với khoảng 12.000 chiếc xe được nhập vào quốc gia này – nơi 1 nửa số xe vào năm ngoái là xe điện.
Tuy nhiên, các đối thủ của Nissan đang tăng cường cạnh tranh nên họ đang lên kế hoạch để tung ra một mẫu Leaf mới với tên gọi là LeafPlus, xịn hơn gấp 3 lần so với mẫu 2010. LeafPlus có thể di chuyển được quãng đường 360 km với 1 lần sạc đầy pin. Nhở vậy mà có thể cạnh tranh với Tesla Model S và Kona EV của Hyundai. Trong khi đó, có một số công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc như Aiway (3 năm tuổi), cũng như những nhà sản xuất có uy tín hơn như cổ đông của Daimler Geely đang tìm cách để giới thiệu các mẫu EV ở châu Âu.
Nguồn: QUARTZ