Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Review] Tai nghe Planar Magnetic MrSpeakers ETHER 2 - Xứng đáng với giá 2000$

AudioPsycho
20/2/2019 9:18Phản hồi: 45
[Review] Tai nghe Planar Magnetic MrSpeakers ETHER 2 - Xứng đáng với giá 2000$
ETHER 2 là mẫu tai nghe mới nhất của MrSpeaker được giới audiophile rất tín nhiệm trong những năm gần đây. Đây là tai nghe từ phẳng thế hệ mới của hãng, dùng màng loa V-Planar và thiết kế kỹ thuật TrueFlow độc quyền của MrSpeakers, đi kèm cùng cable VIVO chất lượng cao. ETHER 2 vẫn giữ thiết kế truyền thống của những mẫu tai nghe đến từ MrSpeakers là kiểu trùm kín tai (full-size circumaural), mang đến độ thoải mái cao và khai thác được hết các thế mạnh của các tai nghe dùng driver lớn.



Ở thời điểm hiện tại, ETHER 2 có mức giá $1999.99. Phiên bản mình đang dùng là bản đặc biệt, có case trưng bày và thêm 1 cọng cáp Vivo balance nữa nên giá cao hơn 500$.

tinhte_mrspeakers_ether_2 (15).jpg

tinhte_mrspeakers_ether_2 (14).jpg


Nhìn từ ngoài, ETHER 2 được thiết kế toàn thân bằng kim loại, phần earcup bằng sợi carbon nên có trọng lượng rất nhẹ. Phần headband được thiết kế lại thành dạng lưới nhằm giảm diện tích tiếp xúc với đầu người đeo và giúp đeo thoải mái hơn trong thời gian dài. Tai nghe tuy có thân kim loại nhưng lại sở hữu khối lượng chỉ 289g, gần như là nhẹ nhất trong số những mẫu tai nghe flagship dùng driver planar magnetic khác.

tinhte_mrspeakers_ether_2 (8).jpg

Thiết kế headband NiTinol cũng được ứng dụng cho phép xoắn hay vặn tùy thích mà không gãy bể, headband sau đó sẽ tự động phục hồi hình dáng cũ. Điều này là để đảm bảo độ thoải mái cao nhất và tránh 2 bên earcup ép quá chặt vào đầu khi đeo. Với những kích thước đầu nhỏ hơn, phần lưới trong của headband sẽ giúp cố định chiếc tai nghe tốt nhất.

tinhte_mrspeakers_ether_2 (6).jpg

ETHER 2 được trang bị cặp earpad bằng chất liệu da nhân tạo với độ êm ái cao cũng như rất thông thoáng khi đeo, không làm bí hơi hay nóng tai khi đeo lâu.


tinhte_mrspeakers_ether_2 (5).jpg

Công nghệ V-Planar và TrueFlow

Quảng cáo


Công nghệ V-Planar được Dan Clarke phát triển và ứng dụng lần đầu tiên trong mẫu Alpha Prime. Dan cho rằng driver planar không thể rung động 1 cách đồng đều trên mặt phẳng, đồng thời do tính kém đàn hồi của vật liệu mà diaphragm sẽ bị cong khi tín hiệu âm thanh làm nó dao động qua lại nhiều lần. Công nghệ V-Planar giải quyết điều này bằng cách tạo ra các gia giảm sâu và v-shape trên bề mặt driver, từ đó giúp nó dao động tốt hơn mà không bị phụ thuộc vào chất liệu cấu tạo. Theo Dan, thiết kế này sẽ giúp tăng độ động cũng như độ dàn trải của dải cao, giảm thiểu méo tiếng đồng thời cải thiện khả năng làm việc của diaphragm ở dải thấp.

tinhte_mrspeakers_ether_2 (1).gif

Công nghệ TrueFlow được phát triển khá gần đây. Khi thiết kế VOCE và nghiên cứu các khác biệt giữa tai nghe electrostatic và planar magnetic, Dan nhận thấy thiết kế planar magnetic có 1 khuyết điểm khá lớn. Tai nghe planar magnetic đòi hỏi sự phải có 1 chuỗi nam châm dày được đặt ở ít nhất 1 bên của driver và điều này sẽ làm cản trở chuyển động của không khí, từ đó cũng tác động đến sóng âm truyền tải đến tai người nghe. Sóng âm lúc này sẽ bị dội ở các góc trong vỏ tai nghe, sinh ra cộng hưởng có lợi và không có lợi, dính chùm vào nhau, và bị méo tiếng. Với TrueFlow, bằng cách thiết kế các lỗ thoát trên mạng nam châm để dòng khí được lưu thông tốt hơn, đồng thời cũng triệt tiêu hiện tượng nhiễu xạ bên trong vỏ tai nghe làm cho chất âm tổng thể đủ chi tiết với âm trường và âm hình dàn trải hơn

tinhte_mrspeakers_ether_2 (9).jpg

Cable VIVO

tinhte_mrspeakers_ether_2 (16).jpg

Quảng cáo


Cable VIVO mới bằng chất liệu đồng OFHC tráng bạc là một bước tiến rất xa so với cable DUM được sử dụng ở ETHER 1. Thân cable rất mềm và có thể uốn dẻo dễ dàng, và tuy có phần hơi dày và nặng hơn trước nhưng nhìn chung đây không phải là vấn đề quá lớn. Cable còn sử dụng chân cắm HIROSE cho khả năng tiếp xúc rất tốt. Cable VIVO được lót ngăn cách khá giống với cable của AEON Flow, tuy nhiên như nói trên có kích thước dày hơn 1 chút.

Chất âm

Mình nghe ETHER 2 với Blu mk2 và Dave, iFi Pro iDSD + Pro iCan. Cả hai set up đều cho thể hiện chất âm lạ lùng và đặc trưng của ETHER 2 (sao lạ thì đọc tiếp đi anh em 😁), nhỉnh hơn thì là dàn Blu mk2 và Dave với khả năng kiểm soát độ động, kiểm soát bass và tạo sự phấn khích cho ETHER 2 rất tốt, set-up iFi cho chất âm dễ nghe, nhẹ nhàng và ấm hơn một chút. Kiểu âm này có tính sống động cao, nổi khối tuyệt vời, trung âm mượt mà, không gấp gãy, không sạn, không dày không mỏng, khá êm như nước chảy, dải bass có kiểm soát, nhanh khỏe, đánh chắc và giàu sức sống, đúng chất với 1 chiếc tai nghe planar magnetic. Mình nghe khá nhiều nhạc, từ giao hưởng, k-pop, v-pop, blue và jazz, một ít hip-hop của Carly B và 1 2 album funk-rock của Steely Dan.

tinhte_mrspeakers_ether_2 (12).jpg

Âm trường của ETHER 2 rất ổn định với nền âm tối, từ đó giúp người nghe chú ý hơn vào sự chính xác và phân lớp của từng tiếng nhạc cụ 1 cách dễ dàng, mạch lạc hơn. Âm trường và âm hình tổng thể được thể hiện cực kỳ tốt, cho phép các âm điệu được thể hiện nhịp nhàng hơn dù phần dải cao có hơi laid-back.

Bass

Qua nhiều tuần nghe, mình nhận thấy ETHER 2 có dải bass cực kỳ tuyệt vời, nó đủ lượng, đủ lực và dư chất :D. Nếu những chiếc tai nghe thông thường đều có mức tăng ở khoảng 100~200Hz thì ETHER 2 chọn hướng đi khác hơn: chú trọng vào độ dàn trải cao cũng như độ méo tiếng thấp. Điều này mang đến tiếng bass chắc, cân bằng và có kiểm soát. Toàn dải bass được thể hiện 1 cách đồng nhất càng làm tăng thêm độ chi tiết của bài nhạc, thêm vào đó còn là sự cân bằng tuyệt đối với dải mid và high, chất tiếng này là chất tiếng mình cũng đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Âm bass cũng được thể hiện cực kỳ tinh tế và có độ phân tách tốt với tiếng nền, từ đó giúp phân biệt rõ ràng các âm nhạc cụ ngay cả trong những bản mix rối rắm nhất. Tuy vậy kiểu bass của ETHER 2 khó có thể đáp ứng được nhu cầu của người thích "lượng" hơn là "chất" bass do tần số từ 200Hz trở xuống có sự hiện diện không kiểu như “đập vào mặt”.

Midrange

Trung âm của ETHER 2 rất khác so với những mẫu tai nghe fullsize đầu bảng từ Audeze, hay Sennheiser mà mình có, không bạo lực như Audeze LCD-3 và không gãy gọn, trung tính như Sennheiser HD 800S. Trung âm của ETHER 2 êm đềm, mộc mạc, hơi thiếu một chút rực rỡ ở khoảng 3-4kHz nên các nhạc cụ đánh mid high hơi thiếu sự rực rỡ. Khoảng 1~2kHz cũng được chú trọng nhiều và làm nổi bật hơn âm ngực, cụ thể là giọng baritone nam sẽ nghe sống động hơn giọng ballad nữ, tiếng dây đàn viola nghe trực diện hơn hay thể hiện được điểm nhấn trên từng phím đàn piano trong khi vẫn giữ được sự cân bằng của từng nốt nhạc.

Dải tần 3~4kHz cũng được giảm nhẹ để giữ tính cân bằng cho kỹ thuật âm học, độ chân thực và cân bằng cho âm thanh tổng thể. Điều này làm cho chất âm của ETHER 2 dễ nghe và dễ hớp hồn những người đã hơi ngán với các tai hi-end có ở Việt Nam.

Treble

Treble của ETHER 2 cũng hoàn toàn không gây bất ngờ chút nào nếu bạn đã đọc từ đầu bài đến đây: nó rất cân bằng và giàu tính hình tượng. Tiếng treble trong trẻo và giòn giã với âm sắc và cường độ ổn định. Dải treble nhận năng lượng từ 8~10kHz mang đến độ chi tiết cao cho cymbal và hi-hat, decay 1 cách tự nhiên vào tiếng nền mà không gây ra sự khó chịu hay thô thiển nào (Take Five – Dave Brubeck). Độ dàn trải của dải treble cũng cực kỳ tuyệt vời và tạo ra âm trường rộng rãi và thoáng đãng.

Kết

ETHER 2 với khả năng thể hiện chất âm bình dị, cân bằng, độ động cao, nền âm tĩnh tại, phần âm trường tổng thể được dàn trải tốt tạo ra không gian âm rất thoáng đãng, được bổ trợ thêm bởi khả năng thể hiện chi tiết và kiểm soát tốt cả âm nhạc cụ lẫn tiếng vocal khá ấn tượng nên sẽ là đối tác dành cho những người yêu nhạc đang mong muốn cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi đeo cùng một chất âm bình dị, mộc mạc. Đây là tai nghe mà mình sẽ bổ sung vào dàn tham chiếu của mình.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 Ông mod review rất hay
@narutoxboy Chuẩn. Giọng review nghe chuyên nghiệp và dễ nghe.
@narutoxboy Ổng mod này là chuyên gia âm thanh của Mỷ điêu sang VN lâu roài để chuẩn bị âm thanh cho HN Trump vs Kim Jong Ủn đây...kkk hhh
tong-hop-truyen-cuoi-hay-nhat-3.png
Úi giời, đẹp, xịn và giá cao quá
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn thiết kế này độc - lạ - đẹp nhưng có chịu lực tốt không bác o_O nhìn mỏng manh cực.
@tatuan304 Earcup sợi carbon đó ko đùa dc đâu 😆)
Nói chứ cái headband đó nó cực kì dẻo, và trọng lượng thấp nữa, nên khi lỡ làm rơi hay cố tình uốn nó cũng tự uốn lại à.
tatuan304
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tan.phan.vt Do mình quen với các thiết kế liền khối hoặc dày dặn hơn nên nhìn qua model này hơi lạ, nhưng bác review viết có tâm kèm review đủ khía cạnh nên mình nghĩ không phải lo về độ bền 😃)
@tatuan304 haha, mình có biết mấy con nữa trông cũng giống vậy, nhưng mà cũng bền kinh: AKG K701, 702, và Q701 đang dùng. So âm và design ko bằng nhưng nhìn headband giống giống.
Nếu thích build xe tank thì có mấy con Audeze LCD2C, 2F to nạc 😁 Cơ mà âm Audeze hơi bí với nặng kinh khủng @@
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tan.phan.vt Xe tank là phải mấy con của nga ấy, như odin với thror của kennerton. Chịu đc độ nặng cuta tụi nó thì phải nói nó có chất âm đỉnh cao của driver planar
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Đọc rất hay, rất chuyên sâu, có điều mình hổng có tiền mua 😁
SGC
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu không lầm thì Mod này là Milktea...gì đó bên VOZ đúng ko nhỉ ? Thế này thì mảng review đồ audio của Tinhte sẽ chất lượng hơn trước kia 😃
AudioHunger
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SGC chính xác 😃)
milkteamoonie đó 😃)
đầu tư 2k cho cái tai nghe chắt giành cả thanh xuân để nghe nhạc quá...đừng coi thường người khác... 😆
nguoidinhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con tai nghe bằng cmn giá 1 con macbook pro, dù sao reviewer này review khá tốt
2000$ hôi ta đi đây...
bber2611
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh mod đẳng cấp quá, ngưỡng mộ.
Chất lượng, công nghệ và tinh xảo.
Quá đã mà chỉ có 200k trong ví thời điểm này... híc
ôi trời, bằng nguyên bộ dàn nhà mình. Đồ âm thanh với đồng hồ là 2 loại đắt không biết đâu mà lần
Nhìn cái case trưng bày với giá 500$ kia bất chợt cười sặc sụa 😆
@Wolfrain 500$ là thêm sợi dây balance nữa bác
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
Mod từ monospace nên review rất ok. Mình rất thích mặc dù không đủ tiền để mua. Mong mod review những tai nghe tầm từ 100 tới 300 đô. Tầm tiền mình có thể mua được.
Anthony2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tai nghe Planar Magnetic theo như mình tìm hiểu thì có tuổi thọ ko cao nhất là khí hậu nóng ẩm ở Vietnam nên chất âm xuống theo thời gian nhanh, Mình có nghe qua Audeze LCD-4 thực sự ấn tượng với giải bass rất uy lực và giải cao ko kém phần lung linh. So với LCD-4 Thì con Ether-2 thế nào vậy bạn. Hiện tại mình đang nghe HD-800 cũng đang lăn tăn giữa em Beyerdynamic T1 gen2 và chuyển sang thế giới Planar Magentic. Mình nghe nhạc khá đa dạng thể loại Jazz, pop, Rock, ae cho mình lời khuyên với. Thanks
@Anthony2017 chờ tẹo, chập tối mình reply nhé!
@Anthony2017 Nếu dùng hd800 và ưng nó (ko ưng tùy lýndo, vd nghe nhạc dj) mà lên đời thì mình nghĩ là stax
KaiStone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Anthony2017 Tự nghe thôi bạn ơi, gu âm thanh thì ai mà cho lời khuyên đc. Còn Planar thì màng xuống cấp do bụi là chính chứ k phải do khí hậu, nhà bạn sạch hay b có phòng riêng cho em nó thì vẫn ok =]]
Mod review rất hay mặc dù không hiểu hết.
counter
ĐẠI BÀNG
5 năm
con này chỉ dành cho dân chuyên nghiệp, còn nghiệp dư thì đú không nổi.
Những người có lỗ tai thẩm âm cao tốn tiền thiệt.hehe
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
Đù, bên 3K đã có lun rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019